สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 3 สิงหาคม 2558



** เงาหุ้น - โฟกัสหุ้น PTT–SCC!! **
โดย อินเด็กซ์ 51 1 ส.ค. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 31 ก.ค.58 ปิดที่ 1,440.12 จุด เพิ่มขึ้น 22.63 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 39,143.94 ล้านบาท

หุ้นที่มีการซื้อขายสูงสุด PTT ปิดที่ 326 บาท เพิ่มขึ้น 9 บาท, CPALL ปิดที่ 48 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท, PTTGC ปิดที่ 61.75 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท, ADVANC ปิดที่ 250 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาทและ KBANK ปิดที่ 178 บาท เพิ่มขึ้น 6 บาท

มีแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ของนักลงทุนสถาบัน รับปัจจัยบวกทั้งจากผลประชุมคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯยังไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยซึ่งคาดว่าน่าจะไปปรับขึ้นเดือน ธ.ค.มากกว่า ก.ย.และรัฐบาลเร่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

บล.โนมูระ พัฒนสิน ให้น้ำหนัก 70% ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะเกิดขึ้นในปีนี้ แต่ให้น้ำหนักขึ้นในช่วงเดือน ธ.ค.หรือช่วงปลายไตรมาสที่ 4 ส่วนปัจจัยในประเทศ รมว.คลังเตรียมเสนอนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 ด้าน ต่อ ครม.วันที่ 4 ส.ค.นี้ ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดและหนุนหุ้น

กลุ่มที่ได้ประโยชน์โดยตรง อาทิ CPALL ที่รับแรงหนุนจากการใช้นโยบายช่วยรากหญ้าเพิ่มกำลังซื้อ และ SCC ที่ได้แรงหนุนจากเม็ดเงินของการลงทุนโครงการต่างๆ รวมถึงกลุ่มธนาคารพาณิชย์อย่างตัว SCB และ KBANK

แนะกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ เน้นหุ้นกลุ่มที่นำตลาดและจะได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้ง SCC-CPALL-KBANK-SCB และหุ้นที่คาดว่าจะมีกำไรโดดเด่น อย่าง PLANB-SPA-TVT

ด้านเทคนิคให้แนวรับที่ 1,423-1,419 จุดและแนวต้านอยู่ที่ 1,432-1,437 จุด

บล.ธนชาต แนะกลยุทธ์การลงทุน เก็งกำไรหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ หุ้นเด่น ธนาคารกรุงไทย (KTB) ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท, ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ราคาเป้าหมาย 182 บาท

ปิดท้ายโฟกัสหุ้น PTT หลังมีแรงซื้อคืน 4 โบรกเกอร์ยังแนะให้ซื้อ โดย บล.บัวหลวง ให้ราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐาน สูงสุดที่ 410 บาท ตาม ด้วยโกลเบล็ก ให้เป้าหมาย 400 บาท ส่วนทรีนีตี้ปรับลดราคาเป้าหมายจากเดิม ที่ 398 บาท เป็น 370 บาท และ ฟิลลิป แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 364 บาท

อีกตัว SCC ที่ ได้ปัจจัยบวกจากโครงการภาครัฐและส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีสูงขึ้น ทำให้ผู้บริหารมองว่าปีนี้กำไรน่าจะทำนิวไฮสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดย 6 สำนักโบรกเกอร์ แนะนำ “ซื้อ” นำโดย บล.ซีไอเอ็มบี ให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 659 บาท ตามด้วยบัวหลวง เคาะเป้า 650 บาท ทิสโก้ให้มูลค่าที่เหมาะสม 644 บาท ส่วนดีบีเอสวิคเคอร์สและเอเซียพลัสให้เท่ากันที่ 580 บาท

ขณะที่ เคจีไอ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 575 บาท.



** สังคมข่าวหุ้น **
3-8-57

*...ตลาดหุ้นยังคงคาดเดายากต่อไป สอดรับกับเสียงบ่นนักลงทุนที่บอกว่าเล่นยาก แม้นักวิเคราะห์ก็ผิดพลาดซ้ำซาก...

*...วันศุกร์แรงซื้อต่างชาติผสมกองทุนไล่หุ้นบลูชิพที่มาร์เก็ตแคปใหญ่ดันดัชนีไปชนแนวต้าน 1,440 จุดพอดี คำถามจะไปต่อไกลแค่ไหนเพราะนอกจากวอลุ่มไม่เยอะ ยังมีแถมด้วยตัวเลขสัญญาซื้อชอร์ตที่ตลาด TFEX อื้อซ่าของต่างชาติ เข้าข่ายดันขึ้นมาขายออกของในตลาดปกติ แต่ขายทิ้งล่วงหน้า...

*...ถ้าเป็นไปตามเกณฑ์นี้ ประสบการณ์ย่อมบอกได้ว่า หากเปิดบวกวันนี้ แล้วดัชนีไปแค่ 1,445 จุด แล้วแรงขายออก แสดงว่าที่รีบาวด์มา 2 วันจบรอบแล้ว เป็นแค่ แมวตายเด้ง หรือ death-cat bounce เพื่อลงต่อธรรมดา...

*...ก่อนปิดตลาดบ่ายวันศุกร์ แบงก์ชาติออกมาพูดชัดเจน ระบุว่า จีดีพีปีนี้อาจ (พูดแบบเกรงใจ) ต่ำกว่า 3% ถือว่าสวนคำพูด หม่อมอุ๋ย ตรงๆ ที่ย้ำคิดย้ำทำตลอดว่ามั่นใจจีดีพีจะต้องมากกว่า 3% แน่นอน นี่ไม่ใช่แค่เกมตัวเลข แต่เป็นแนวโน้มที่นักลงทุนต้องการรู้...

*... คนอยากรู้ว่ากนง.จะปรับลดดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ของปีหรือไม่ เพราะหากลดดอกเบี้ยก็แสดงว่าเอาไม่อยู่ ส่งสัญญาณอ่อนแอทางเศรษฐกิจครึ่งหลังของปีชัดเจน...*...ห้ามปลูกข้าว ภัยแล้ง เบิกจ่ายงบล่าช้า เพิ่มวันหยุดให้ข้าราชการหลังยาวมากขึ้น โครงการรัฐไม่คืบหน้า ส่งออกติดลบ การลงทุนเอกชนเหือดหาย มีหรือจะทำให้จีดีพีสวยงาม อำนาจเบ็ดเสร็จทำได้แต่เรื่องเล็กๆ เรื่องใหญ่ยังต้องลูบหน้าปะจมูก...

*... ขนาดจะปรับครม.เศรษฐกิจ เอาไม่เอาคนไหนออก ก็บังเอิญส่วนหนึ่งเป็นทหารใหญ่ร่วมรัฐประหารมาด้วยกัน จะเอาออกก็กระไรเลย ต้องดันทุรังไปอย่างนี้ ลืมไปเลยว่าคืนความสุขประชาชนนั้นทำกันอย่างไรถึงจะบูรณาการ...

*...ค่าบาทอ่อนยวบทะลุเกิน 35 บาทต่อดอลลาร์ไปแล้ว บอกชัดกว่าชัดว่า ต่างชาติถอนทุนกลับไปตลาดอื่น  เมื่อต่างชาติไปแล้ว ที่จะกลับมาง่ายๆ คงไม่ใช่วันสองวัน ต้องมีเงื่อนไขประกอบว่า เศรษฐกิจไทยผงกหัวฟื้นตัวขึ้นจากภาวะเงินเฟ้อติดลบหรือ หุ้นลงหนักจนราคาน่าซื้อเพื่อทำกำไร ตอนนี้ได้เวลา บ๊ายบาย ไทยแลนด์ ชั่วคราว...

*...มองย้อนอดีตแบงก์ชาติและรัฐบาลไทย เคยใช้บาทอ่อน กระตุ้นส่งออกมาแล้วหลายครั้งในยุคใช้อัตราแลกเปลี่ยนลอยตัวแล้วผลลัพธ์พังทุกครั้งยังไม่เข็ดหลาบอีกหรือ เพราะยามนี้ยุคอัตราแลกเปลี่ยนลอยตัว ยุทธศาสตร์จะมิยิ่งเป็น"ลูกแกะหลงทาง" กันไปใหญ่หรือ...

*... ผลข้างเคียงของบาทอ่อนไม่ได้ดีกับส่งออกอย่างเดียวแต่มีส่วนทำให้ตลาดเงินและตลาดทุนผันผวนรุนแรง ไร้เสถียรภาพ สร้างความเสียหายใหญ่หลวง เพราะทุนไหลออกรุนแรง มีโอกาสพาเศรษฐกิจดำดิ่งไปสู่ก้นเหว รัฐบาลประยุทธ์อาจไม่พังวันนี้แต่ใครจะรู้ ใครจะรู้...

*...ขอเตือนด้วยจิตสำนึกของ เจมินี่คริกเก็ต ผู้มาพร้อมกับสติว่าผู้นำทหารที่มาจากกองทัพและยึดอำนาจมา อาจไม่ลึกซึ้งเรื่องเศรษฐกิจ แต่ไม่ควรถึงกับมืดแปดด้าน มองไม่ออกว่าอะไรคือหายนะ อะไรคือทางออก แม้ตอนนี้อาจสายไปหน่อยแล้ว...

*...ปัจจัยภายนอกประเทศยามนี้ ใช่ว่าจะดีเลิศเลอ วันศุกร์ตัวเลขค่าแรงในตลาดสหรัฐฯไตรมาส 2/58 ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญในการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดรอบนี้ ออกมาสวนความคาดหมายทำเอาขวัญกระเจิงไปเลย บวกแค่ 0.2% โตจริงแต่ต่ำสุดรอบ 33 ปี แถมพกด้วยความเชื่อมั่นผู้บริโภคต่ำสุดรอบ 3 เดือน เล่นเอาช็อกกันเลยสำหรับคนที่กะหนีหุ้นเล่นตราสารหนี้ เพราะทำให้โอกาสขึ้นดอกเบี้ยกันยายนนี้ไม่แน่นอนอีกแล้ว...

*...ที่ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ ความพยายามทางการจีนสารพัดหน่วยงานกอบกู้ดัชนีตลาดถึงขั้นห้ามสื่อในประเทศเสนอข่าวทางลบตลาดหุ้น หวังลมๆ แล้งๆ ว่าจะฟื้นขวัญกำลังใจนักลงทุน เริ่มไม่ได้ผลอีกแล้ว เดือนกรกฎาคมดัชนีSSECIร่วงไป 14% หลังจากเดือนมิถุนายนร่วงไป 35% ทำสถิติร่วงแรงในรอบ 6 ปี...

*... ที่โตเกียว แม้ดัชนีนิกเกอิ ยังรักษาแนวรับ 20,400 จุดไว้ได้ แต่ตัวเลขวันศุกร์ที่บอกว่า เงินเฟ้อทั่วประเทศยังต่ำเตี้ย ระดับ 0.1% แต่เมืองใหญ่กลับติดลบ 0.1% ห่างไกลจากเป้าหมายเงินเฟ้อ 2% ลิบลับ ตอกย้ำว่า อาเบะโนมิกส์ยังทำงานไม่ดี ผู้ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นยังออกมาบอกแบบปากกล้าขาสั่นว่า จะไม่เพิ่มอัดฉีดเงินผ่าน QE ทำให้โอกาสดัชนีนิกเกอิไปต่อสัปดาห์นี้ยากมาก ถึง ยากที่สุด...

*... สหภาพยุโรปหรือยูโรโซน ก็ยังคงหล่อเลี้ยงตัวให้รอดด้วย QE จำนวนมหาศาลไม่แพ้สหรัฐฯหลายปีก่อน ดัชนีตลาดหุ้นหลังวิกฤตกรีซ แม้ว่าดูดีขึ้นก็ใช่ว่าสดใส เพราะผลประกอบการทั่วไปยังย่ำแย่ต่อไป โอกาสเข้าสู่ภาวะกระทิงเหมือนไตรมาสแรกปีนี้ผ่านไปแล้วจะไม่กลับมาง่ายๆ...

*...มองมาที่ตลาดหุ้นไทย หุ้นถูกมีเกลื่อนตลาด เหมาะเข้าซื้อ แต่ยามนี้ ดาวเขียว ขอย้ำว่าต้อง selective buy เท่านั้น เพราะหุ้นบางตัว อาจเข้าข่าย ถูกแล้วแต่อาจมีถูกกว่า เพราะสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยเป็นขาลงชัดเจน จากปัจจัยสารพัด ...

*...หุ้นชั้นดีที่ผลประกอบการมีอนาคตสวยงาม เป็นหุ้นเหนือตลาด อย่าง STPI-EA–DEMCO-EFORL-LHBANK-SAWAD-KTC และ BLA กลายเป็นหุ้น เชียร์ไม่ขึ้น ขนาดวีไอ ยังพากันท้อ ถอนหายใจหลายเฮือก เพราะสูตร let profit run ใช้กำไรดันราคาหุ้น ไม่ทำงานในช่วงนี้ เพราะภาพรวมตลาดไม่เอื้อ ถัวเฉลี่ยก็ยิ่งขาดทุน...

*..สามสัปดาห์บาทร่วงจาก 32.80 บาทต่อดอลลาร์ ลงไปที่ 35.15 บาทต่อดอลลาร์ สะท้อนถึงการขาดความเชื่อมั่นในค่าบาท แทนที่จะแก้ปัญหา คนที่กุมนโยบายกลับมองเป็นโอกาส บอกว่าจะใช้นโยบายบาทอ่อนกระตุ้นส่งออก ส่งสัญญาณทื่อๆแบบนี้ แรงขายหุ้นต่างชาติในตลาดหุ้นไทยยิ่งแรงต่อเนื่องทำชอร์ตไม่มีหยุด...

*...ยุทธศาสตร์หลงทางเช่นนี้  ผิดพลาดอย่างยิ่ง เพราะทำให้ตลาดเงินและตลาดทุนผันผวนรุนแรง ไร้เสถียรภาพ สร้างความเสียหายใหญ่หลวง ไม่เกี่ยวกับคุณธรรมหรือรักชอบชังเป็นส่วนตัว แล้วไม่เกี่ยวหน้าตา หรือความสามารถแต่เพราะกำลังพาเศรษฐกิจดำดิ่งไปสู่ก้นเหว จึงต้องไปโดยเร็ว ก่อนที่รัฐบาลจะพังตามไป...

*...วันนี้ดาวเขียวไม่มีหุ้นแนะนำเลยอย่าได้แปลกใจ เพราะไม่อยากพาคนไปตายเนื่องจากข่าวร้ายมีมากกว่าข่าวดีครั้นจะบอกให้ล้างพอร์ตมันก็ผิดวิสัยทำไม่ลง...

*...หุ้นร้อนประจำวัน 31 ก.ค. 58 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ บริษัท ไดอิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ DAII, บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TSF ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 03 ส.ค.- 11 ก.ย. 58...

*...ส่วนหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการ คือ บริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) หรือ AJP, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ AJP-W1 มีผลตั้งแต่ 3-21 ส.ค. 58 นอกจากนี้ มีหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการคือ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือTAKUNI เข้าเกณฑ์ ระดับ 2 :ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขายและ Cash Balance มีผลตั้งแต่ 3- 21 ส.ค. 58...








** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 03 ส.ค. 2558 **


UNIQตัวเต็งโซ้ยงานรัฐแบ็กล็อกพุ่ง5.4หมื่นล.
          UNIQ เสือนอนกิน ตุนงานในมือกว่า 3 หมื่นล้านบาท กินยาว 2-3 ปี ไม่หวั่นงานประมูลล่าช้า "นที พานิชชีวะ" การันตีปี 2558 รายได้ตามนัด 1 หมื่นล้านบาท ประกาศลุยประมูลงานทุกโครงการ ฟากโบรกส่องกำไรปี 2558 โตไม่ต่ำกว่า 50% เชื่อครึ่งปีหลัง UNIQ ตัวเต็งชนะงานประมูลภาครัฐ หนุน Backlog พุ่งทะยาน 5.4 หมื่นล้านบาท เคาะราคา 18.60 บาท

ANANพื้นฐานร้อนแรงเข้าตาญี่ปุ่นจ้องร่วมหุ้น
          ANAN เนื้อหอมกองทุนญี่ปุ่นจ้องร่วมหุ้น หลังพื้นฐานแกร่ง-งบโตโดดเด่น บิ๊ก "เสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง" ลั่นปี 2558 รายได้เข้าเป้า 1.1 หมื่นล้านบาท แย้มมีโครงการรอบุ๊กเข้าพอร์ตเพียบ เตรียมผุดโครงการใหม่ 1.78 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่มจาก 3.4 หมื่นล้านบาท โซ้ยยาวปี 2561 โบรกแนะสอยเข้าพอร์ต เป้าหมาย 4.70 บาท

'KKC'โชว์ผลงานนิวไฮซดกำไรพุ่งทะลุ300%
          KKC โชว์ผลงานทุบสถิติ 2 ปีซ้อน (58-59) ลั่นปี 2558 ฟาดกำไรทะลุ 300% จับตาแจ้งงบไตรมาส 2/2558 ฟ้าผ่า ช่วงไฮซีซันหนุนตุนกำไรพิเศษบาทอ่อนค่าก้อนโต แถมต้นทุนทองแดงและเหล็กฮวบ 16% ขณะที่สินค้ามาร์จิ้นสูงขายดี หนุนมาร์จิ้นรวมพุ่ง 6.8% จาก 3.4% ทุ่ม 300 ล้านบาท อัพกำลังผลิต เป้า 5 บาท ซุ่มทำดีลแตกไลน์พลังงานทดแทน

BJCHIลุ้นดีลใหญ่ซิวงาน6พันล้านบ.ทุนต่างชาติรุมทึ้ง
          BJCHI ซุ่มประมูลงานต่างประเทศล็อตใหญ่มูลค่า 6 พันล้านบาท คาดรู้ผลไตรมาส 3/2558 ด้าน "วิทยา เชียงอุทัย" แย้มครึ่งปีหลังรอลุ้นซิวงานเข้าพอร์ตอีก 3-4 หมื่นล้านบาท ทั้งปี 2558 คงเป้ารายได้พุ่ง 15% รับอานิสงส์บาทอ่อน-น้ำมันลด เพิ่มกำไรโตแรง เผยโรดโชว์ตลาดนอกฉลุย โบรกเคาะราคา 9 บาท

QHกำไรทะลุ3.5พันล.แบ็กล็อกจ่อคิวเพียบแนะสะสมลุ้น3.34บ.
          โบรกเกอร์ ชี้ QH แข็งแกร่งเข้าตา! หลังคาดกำไรปี 2558 พุ่งแตะ 3.58 พันล้านบาท อานิสงส์ 3 คอนโดใหญ่จ่อบุ๊กครึ่งหลังปีนี้ แถมกลยุทธ์เร่งระบายสต๊อก หนุนรายได้กระฉูด พร้อมเชียร์ "ซื้อ" เคาะเป้าหมาย 3.34 บาท

ลุ้นดัชนีทะยาน1,460จุด'SYNTEC-TVO'น่าสะสม
          โบรกเกอร์ ฟันธงหุ้นไทยวันนี้ยังวิ่งฉิว อานิสงส์ข่าวปรับครม.-นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจหนุน ส่องกราฟแววพุ่งชน 1,460 จุด ด้านบิ๊ก "รณกฤต สารินวงศ์" ชู SYNTEC-TVO-THCOM น่าสะสม งานจ่อคิวเพียบ-ผลงานโตเด่น แถมมีอัพไซด์สูงเข้าตา

ASEFAปลื้มยอดจองล้นลุยกระดานเทรด5ส.ค.นี้
          ASEFA ฮอตฮิต! ขายไอพีโอเกลี้ยงทั้งจำนวน 150 ล้านหุ้น เหตุพื้นฐานดี-อนาคตสดใส บิ๊ก "ไพบูลย์ อังคณากรกุล" แม่ทัพใหญ่ ASEFA ชี้นำเงินระดมทุนอัพแกร่งธุรกิจ-ดันผลงานเติบโตต่อเนื่อง พร้อมดีเดย์เทรด SET ช่วง 5 สิงหาคมนี้ มั่นใจกระแสตอบรับเยี่ยม นักลงทุนไม่ผิดหวังแน่

WORK กำไร Q2 สุดพีคค่าโฆษณาดันรายได้กูรูอัพราคาใหม่ 50 บ.
          WORK เล็งอวดผลงานงานไตรมาส 2/2558 เติบโตโดดเด่น จับตากำไรพุ่งกว่า 471% ที่ 72 ล้านบาท รายได้ของช่องหนุนทีวี ดันค่าโฆษณาขยับขึ้นเป็นนาทีละ 35,000 บาท ในครึ่งปีหลัง โบรกเชียร์ "ซื้อ" จัดราคา 50 บาท

'TRUBB' ทุนใหญ่จ้องพลิกกำไร-แจกปันผล
          TRUBB ถึงเวลาแรง หลังภาครัฐกางนโยบายตัดต้นยางพาราหวังดึงราคายางพาราพุ่ง ด้าน TRUBB ลูบปากผลงานทั้งปีสดใส ฟากโบรกเกาะกระแสข่าวแรง ทุนใหญ่สหรัฐอเมริกาจ้องเทกโอเวอร์ TRUBB เพราะติดชื่อขาใหญ่วงการยางพาราระดับโลก คอนเฟิร์ม งานนี้กลุ่มทุนใหม่ยอมจ่ายชั้นพรีเมียมส่วนปี 2558 พลิกทำกำไร พร้อมตั้งโต๊ะแจกปันผล

MILL ซื้อหุ้น 'ซันเทคเมทัลส์' รับทรัพย์ขายที่ดิน 1.34 พันล.
          MILL ควักกระเป๋าซื้อหุ้น "ซันเทคเมทัลส์" และ "เวิลด์ไวร์" จาก GEL มูลค่า 1,040 ล้านบาท หวังเพิ่มประสิทธิภาพผลิตเหล็กครบวงจร แลกกับการขายที่ดิน 180 ไร่ ให้ GEL มูลค่า 1,314 ล้านบาท ด้าน GEL เผยใช้ที่ดินดังกล่าวตั้งโรงงานลวดแรงดึงสูงชั้นพิเศษ มูลค่าโครงการไม่เกิน 701 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4 นี้

GUNKUL ส่งซิกผลงาน Q2 แจ่มเร่งรับงานเต็มพิกัด
          GUNKUL เครื่องร้อนเดินหน้ารับงานใหม่เพียบ ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2558 คาดรายได้จากการขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% มั่นใจวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 19 สิงหาคมนี้ ผู้ถือหุ้นพร้อมใจโหวตรับทุกวาระ

PERM อัดฉีดงบ 300 ล้านบ.ผุดโรงงานใหม่รับออเดอร์พุ่ง
          PERM อัดฉีดงบ 300 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่พร้อมซื้อเครื่องจักรผลิตหลังคาฉีดโฟมเพิ่ม หลังออเดอร์ทะลัก "ชไมพร ยงวงศ์ไพบูลย์" มั่นใจงบไตรมาส 2/2558 พลิกกำไร จ่อบุ๊กกำไรพิเศษกว่า 105 ล้านบาท ย้ำรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%

KBANK พิษศก.กด SME คุม NPL ลุ้นรายได้โต 9-10%
          KBANK รับพิษเศรษฐกิจชะลอ กดดันสินเชื่อเอสเอ็มอีโตแผ่วคาดเป้าหมายการเติบโตที่ระดับ 6% หลังครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่ไม่กระเตื้อง ส่งผลพอร์ตสินเชื่อโตแค่ 4% แต่ยังมั่นใจรายได้รวมปีนี้โต 9-10% พร้อมเผยเร่งคุมหนี้ NPL หลังส่อแววเร่งเกินตัว 3%

OTO งบ Q2 โต 18% แนะ "ซื้อ" เข้าพอร์ต เป้าหมาย 6.80 บาท
          โบรกส่องกล้อง OTO คาดไตรมาส 2/2558 ผลงานพุ่ง 18% ส่วนทั้งปี 2558 ยังโตต่อเนื่องคาดรายได้จบที่ 74 ล้านบาทชี้โอกาสทองช่วงปลายปีมีการเปิดประมูลเบอร์ฉุกเฉินถือเป็นโอกาสของบริษัท เชียร์ "ซื้อ" เคาะราคาเป้าหมาย 6.80 บาท

TNDT จ้องเทกโรงไฟฟ้า คว้าใบ PPA พม่า 20 เมก
          TNDT จ้องซื้อโรงไฟฟ้าเข้าพอร์ต 2-3 แห่ง หวังโกยรายได้เข้ากระเป๋าทันที ชี้ในอนาคตสัดส่วนรายได้จากพลังงานจะทะยานแตะ 1 พันล้านบาท ส่วนธุรกิจเดิมอยู่ที่ 500 ล้านบาทต่อปี พร้อมเผยคว้าใบ PPA จากพม่า 20 เมกะวัตต์ มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ส่องงบโค้งสองฉลุย ปักเป้ารายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อนโบรกให้ต้าน 14.60 บาท

CSL เดินหน้านโยบาย CSR สู่ CSV ชูการศึกษา & ประเทศไทยแข็งแรง
          นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CSL กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นต่อหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่บริษัทให้ความสำคัญควบคู่กับการประกอบธุรกิจ เพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคมในทางที่บริษัทมีความถนัดและทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมไปถึงอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ที่จะสามารถนำมาพัฒนาชุมชนทั้งพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่โดยรอบบริษัทอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยเน้นการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

'UWC' ปี 59 กำไรกระโดด ลุยก๊าซธรรมชาติ-ถ่านหิน
          UWC ลั่นกำไรปี 2559 โตกระโดด พุ่งพรวด 50-60% จากปีนี้ที่คาดจบที่ 1 พันล้านบาท ส่งซิกอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ และถ่านหิน ทั้งในและต่างประเทศ จ่อบุ๊กรายได้ "พาราไดซ์กรีน" กว่า 100 ล้านบาท

UD Farm ตั้ง APMLAO นั่ง FA เล็งเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นลาว
          บริษัท ร่วมพัฒนากสิกรรม ขาออก-ขาเข้า จำกัดผู้เดียว หรือ UD Farm แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอพีเอ็มลาว จำกัด หรือ APM LAO เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างธุรกิจ และเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลาวในปลายปี 2559 เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ

MONO ปิดดีลสหมงคลฟิล์มคว้าสิทธิ์กินยาวหนังเก่า-ใหม่
          โมโน กรุ๊ป ปิดสุดยอดดีล คว้าสิทธิ์ภาพยนตร์ต่างประเทศค่ายสหมงคลฟิล์ม หนุน ช่อง MONO 29 กินรวบสิทธิ์หนังทั้งเก่า-ใหม่ยาว 3 ปี มั่นใจตอบโจทย์คอหนังดัง ซีรีส์เด็ดโดนใจ หนุนเรตติ้งพุ่ง ด้านกูรูส่งผลงาน ชี้อนาคตแจ่ม คาดพลิกกำไรได้ในปี 2559 ประเมินราคาหุ้นปีนี้ 3.80 บาท

'โตเกียวมารีน' ลั่นกลองบุกชูไทยยุทธศาสตร์รุก 'เออีซี'
          'โตเกียวมารีน โฮลดิ้งส์' ลั่น! ยึดไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขยายพื้นฐานสู่ตลาดเออีซี วางเกมสร้างการเติบโตด้วยการควบรวมกิจการ พร้อมทำ Cross Border กับประเทศเพื่อนบ้าน หรือให้การสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในรูปแบบของการรับประกันภัย มั่นใจศักยภาพประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตสูง

'วรรณ' ดักทำกำไรตลาดจีนจัดกองหุ้นคัดลงทุนกลุ่มแบงก์
          บลจ.วรรณ ดักทำกำไรจังหวะตลาดจีนปรับตัวลง ส่งกองทุนเปิด ONE-CHINA10 คัดลงทุนหุ้นธนาคารรัฐขนาดใหญ่ ที่มีปัจจัยพื้นฐานโดดเด่น และมีมูลค่าต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานเชื่อเศรษฐกิจจีนยังต้องใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งนโยบายการเงินนโยบายการคลังต่อเนื่อง ตั้งเป้าสร้างผลตอบแทน 10% ภายใน 10 เดือน


** ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: หุ้นพลังงานร่วง ฉุดดาวโจนส์ปิดลบ 56.12 จุด **

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ส.ค. 58)--ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากบริษัทพลังงานรายใหญ่ รวมถึงเอ็กซอน โมบิล และเชฟรอน เปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอ อันเป็นผลมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,689.86 จุด ลดลง 56.12 จุด หรือ -0.32% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,103.84 จุด ลดลง 4.79 จุด หรือ -0.23% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,128.28 จุด ลดลง 0.50 จุด หรือ -0.01%
ส่วนตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 0.7% ดัชนี S&P 500 ปรับขึ้น 1.2% และดัชนี NASDAQ ขยับขึ้น 0.8%
นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่งผลให้หุ้นเอ็กซอน โมบิล ร่วงลง 4.58% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ในไตรมาส 2 ปีนี้อยู่ที่ 4.2 พันล้านดอลลาร์ ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปีที่แล้วที่ระดับ 8.8 พันล้านดอลลาร์ โดยผลประกอบการของเอ็กซอน โมบิล ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบ
หุ้นเชฟรอน คอร์ปปอเรชัน ดิ่งลง 4.89% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ไตรมาส 2 ปีนี้อยู่ที่ 571 ล้านดอลลาร์ ลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปีที่แล้วที่ 5.7 พันล้านดอลลาร์ โดยผลประกอบการไตรมาส 2 ของเชฟรอนออกมากย่ำแย่ที่สุดในรอบ 7 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเช่นกัน
ส่วนหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มพลังงานนั้น หุ้นโคโนโคฟิลิปส์ ดิ่งลง 3.3% หุ้นเมอร์ฟีย์ ออยล์ ร่วงลง 5% และหุ้นทรานส์โอเชียน ร่วงลง 4.9%
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลง โดยหุ้นลิงค์อิน ร่วงลง 11% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2558 ภายหลังจากที่เข้าซื้อเว็บไซต์ Lynda.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการศึกษา หุ้นไมครอน เทคโนโลยี ปรับตัวลง 4.2% และหุ้นบรอดคอม ร่วงลง 1.4% หลังจากทั้งสองบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยเกินคาด
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันมากขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงเกือบ 3% เมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น
ขณะเดียวกันข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐยังส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายด้วยเช่นกัน โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีต้นทุนการจ้างงาน (ECI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนแรงงานที่กว้างที่สุด ขยับขึ้นเพียง 0.2% ในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบ 33 ปี และน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% 


ที่มา : อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช
ข้อมูลจาก ASPEN  , BisnewsPro
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment