สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 4 สิงหาคม 2558



** ฝรั่งขายต่อ!! **

โดย อินเด็กซ์ 51 4 ส.ค. 2558


ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 3 ส.ค.58 ปิดที่ 1,442.04 จุด เพิ่มขึ้น 1.92 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 31,095.83 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องอีก 1,429.69 ล้านบาท

หุ้นที่ซื้อขายสูงสุด KBANK ปิด 181.50 บาท บวก 3.50 บาท, PK ปิด 5.70 บาท บวก 1.30 บาท, ADVANC ปิด 247 บาท ลบ 3 บาท, TASCO ปิด 25.25 บาท บวก 0.85 บาท และ CPALL ปิด 47.75 บาท ลบ 0.25 บาท

มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นกลุ่มแบงก์ช่วยประคองดัชนี ท่ามกลางแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง กดหุ้นพลังงาน และความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงได้อีก กดดันเงินทุนไหลออก

บล.ธนชาต คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค หลังปรับตัวลงแรง ขณะที่วันที่ 4 ส.ค.นี้ ครม.จะหารือถึงแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจผ่าน 6 มาตรการ อัดฉีดเงินเข้าระบบและเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 5 ส.ค. คาดว่า กนง. น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ระดับเดิม เนื่องจากยังไม่ใช่จังหวะการใช้นโยบายการเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลงได้อีก หากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายปลายปีนี้

แนะกลยุทธ์ เลือกซื้อหุ้นแบงก์หลังราคาปรับตัวลงแรงจนทำให้ Valuation ถูกลง ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 1,430 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,456 จุด

ปิดท้าย “กฤติยา วีรบุรุษ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ภัทร เผยภัทรได้ปรับลดเป้าหมายดัชนีปีนี้เหลือ 1,440 จุด จากเดิมที่ 1,540 จุด

ขณะที่ปรับลดคาดการณ์กำไรบริษัทจดทะเบียนลงมาอยู่ที่ 97.3 บาทต่อหุ้น จากเดิม 98 บาทต่อหุ้น โดยที่ดัชนีระดับดังกล่าวมีค่า P/E อยู่ที่ 14.6 เท่า

การปรับลดเป้าหมายดัชนีเป็นไปตามสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว คาดว่าจีดีพีปีนี้จะโต 2.5% ซึ่งหลังงบไตรมาส 2 ออกมา เชื่อว่านักวิเคราะห์น่าจะทยอยปรับลดคาดการณ์กำไรบริษัทจดทะเบียนปีนี้ลง และหากเศรษฐกิจยังแย่ต่อไป มีโอกาสที่ดัชนีจะไหลลงไปถึง 1,300 จุด หากลงไปถึงระดับนี้ นักลงทุนต่างชาติน่าจะกลับมาสะสมหุ้นไทย!!



** ดันท้ายตลาด  2015-08-04 **

เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน


*วานนี้เป็นอีกครั้งที่นักลงทุนได้เห็นยุทธการดันหุ้นท้ายตลาดเพื่อทำดัชนี ซึ่งถ้ามองในแง่ของจิตวิทยาการลงทุนเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ตามตรงว่า บ้อท่า! เพราะเป็นมุกตื้นๆ ที่มันไม่มีผลกับการลงทุนระยะยาว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เดี๊ยนพยายามย้ำกับแฟนคลับครั้งแล้วครั้งเล่าว่า นี่เป็นเกมที่กองทุนเป็นคนกำหนด! ไม่มีใครหยั่งรู้เหตุการณ์จะออกมาในรูปไหนเจ้าค่ะ

*ที่แน่ๆ คือดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,442.04 จุด บวกไป 1.92 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.10 หมื่นล้านบาท ทั้งที่เสี้ยววินาทีก่อนหน้านี้ลบอยู่ 1 จุด พอคล้อยหลังได้แป๊บเดียว ดัชนีพุ่งกระฉูดหน้าตาเฉย แถมกองทุนกวาดหุ้นเข้าพอร์ตไปทั้งสิ้น 1.35 พันล้านบาท ส่วนฝรั่งตาน้ำข้าวสาดหุ้นออกมาอีก 1.40 พันล้านบาท มันเป็นการชักเย่อระหว่างกลุ่มทุนหนานะจะบอกให้

*งานนี้ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมากมาย เพราะแค่รู้ว่า ตัวเลขเศรษฐกิจยังย่ำแย่ แล้วหุ้นจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนขึ้น แถมได้ยิน “อุ๋ยร้อยจุด” พูดอย่างหน้าตาเฉยว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจเกิดขึ้นทั่วโลก และส่วนตัวยังรู้สึกเฉยๆ กับภาวะเศรษฐกิจในตอนนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ทำเอาอกอีแป้นจะแตก เพราะไม่คิดไม่ฝันว่า สติสตังของคนที่เคยได้ชื่อว่าเป็นระดับหัวกะทิของประเทศจะคิดได้เพียงเท่านี้นะคะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงต้องโฟกัสเฉพาะหุ้นรายตัว ซึ่งมีทีเด็ดซ่อนไว้ในตัวเป็นลำดับแรก เพราะสิ่งที่เห็นในวันนี้ยังเหมือนกับการพายเรือวนอยู่ในอ่าง ขนาดหุ้นบลูชิพที่ว่า เจ๋งๆ แน่ๆ วันนี้ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก ส่วนหุ้นขนาดเล็กก็กลายเป็นของเล่นแก้ขัดในยามที่ไม่มีสตอรี่ใหม่ๆ “โมนิก้า” ถึงมีอาการวิงเวียนศีรษะเหมือนจะเป็นลมเมื่อเห็นดัชนีสวิงไปมาในระหว่างวันเจ้าค่ะ

*ล่าสุดเห็นข่าวตลาดหุ้นกรีซเปิดการซื้อขายอีกครั้ง ภายหลังจากปิดทำการนานถึงเกือบ 5 สัปดาห์  และทันทีที่เปิดการซื้อขายอย่างเป็นทางการดัชนีก็รูดลง 23% “โมนิก้า”ถือเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เดี๊ยนนึกถึงคำของพี่เบิร์ดที่ว่า “ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้” ขึ้นมาในทันที! หลังหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของไทยยังติดอยู่ในโลกทัศน์แบบเดิมๆ แล้วมันจะรอดกันอย่างไรล่ะเนี่ย

*เมื่อตัวเลือกในการลงทุนไม่มีให้เล่นมากนัก บรรดาขาลุยถึงกระโจนเข้าใส่ PK กันอย่างสนุกสนาน เพราะเป็นหุ้นเก็งกำไรอีกหนึ่งตัวที่ยังไม่โดน Cash Balance ซึ่งเป็นการเปิดช่องให้ทุกคนที่มีใจรักในการลงทุนเข้ามาตะลุมบอนกันอย่างเมามัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.70 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.20 พันล้านบาท แถมเป็นการบวกต่อเนื่อง 3 วันแบบนี้..ใครกล้าก็เชิญลุยกันต่อนะคะ

*เหมือนกับกรณีของ ASIMAR จู่ๆ กระชากขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 3.66 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 19% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 870 ล้านบาท ทำให้หลายคนมองว่า ข่าวลือมักเป็นจริงเสมอ ยังเป็นคำพูดที่เป็นอมตะนิรันดร์กาล การเปลี่ยนมือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่คงจะเกิดขึ้นในไม่ช้า วันนี้ถึงต้องรีบกระโจนใส่ก่อนข่าวจริงจะปรากฏให้เห็นก็เท่านั้นเอง

*ถ้าปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่รีบไขว่คว้าอะไรไว้ในมือ อาจต้องประสบชะตากรรมเดียวกับ AJD ซึ่งวินาทีนั้นไม่มีใครสนใจอะไรทั้งสิ้น เพราะทุกคนท่องคาถาเดียวกันว่า sell on fact  ประกาศข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ถือว่าจบรอบเล่นชั่วคราว วานนี้ถึงเห็นหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1.04 บาท ลบไป 0.05 บาท หรือลงไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 670 ล้านบาท ทั้งที่ในระหว่างวันขึ้นไปถึง 1.16 บาทแบบนี้..เดี๋ยวก็เล่นกันอีกรอบเชื่อน้องโมเถอะค่ะ

*ส่วนที่ลาลับ ลาเลย “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ LIVE สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่ไม่มีสตอรี่อะไรมาขายอีกแล้ว แถมมีข่าวเม้าท์ในกลุ่มนักเล่นสายฮาร์ดคอร์ว่า คนที่ทิ้งหุ้นจนรูดลงมาปิดที่ 0.79 บาท ลบไป 0.11 บาท หรือลงไป 12% ด้วยมูลค่า 190 ล้านบาท มันต้องเป็นหุ้นที่โยนออกมาจากกลุ่มรายใหญ่ และนาทีนี้คงไม่มีใครใหญ่เกินกว่า “เสี่ย จ.” เลยกลายเป็นจำเลยของสังคมชาวหุ้น..อย่างว่า “ได้เงิน” กับ “ถูกด่า” ก๊วนนี้เขาเอาเงิน และยอมถูกด่าอยู่แล้ว..เชื่อมั้ย!

*ผิดกับหุ้นทรงดีพิมพ์นิยม BEAUTY วันนี้ยังคงเนื้อหอมไม่เปลี่ยนแปลง แถมมีสตอรี่เกี่ยวกับกำไรโตเป็นแบ็กอัพ “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่แม่น้ำทุกสายไหลรวมมาที่นี้ ก่อนหน้านี้ 1-2 วัน “โมนิก้า” เห็นหุ้นตั้งลำอ่อนๆ ก็คิดว่า คงไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ แต่วานนี้กลับกระชากขึ้นม้วนเดียวมาปิดที่ 4.54 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 7% มันเหมาะสำหรับการโหนกระแสเสียจริงๆ เจ้าค่ะ

*คิดดูแล้วกัน? ขนาดแม่ลูก TIPCO กับ TASCO ยังกระชากขึ้นหน้าตาเฉย ทั้งที่หลายคนมองว่าหุ้นขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่วานนี้หุ้นยังวิ่งขึ้นมาปิดที่ 14 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 10% ส่วนรายหลังวิ่งขึ้นมาปิดที่ 25.25 บาท บวกไป 0.85 บาท หรือขึ้นไป 3.50%  “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ ทุกอย่างถึงออกมาดีขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างว่า..งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา หุ้นขึ้นมาถึงจุดเหมาะสม สุดท้ายก็ต้องลงเป็นธรรมดา จริงไหมค่ะ



** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 04 ส.ค. 2558 **


SENAเป้ายอดขาย4.5 พันล. คลอดโครงการใหม่ 5 แห่ง
          SENA การันตียอดขายตามเป้า 4,500 ล้านบาท "ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์" คงเป้ารายได้ทั้งปี 3,000 ล้านบาท ไม่หวั่นการแข่งขันสูง ครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 5,000 ล้านบาท เพิ่มจุดขายติดโซลาร์ทุกแห่ง ส่วนแผนเจรจาพันธมิตรคืบหน้า จ่อเสนอผู้ถือหุ้นขอเพิ่มทุน RO/PP

TAEบุกตลาดฟิลิปปินส์จ่อเทกกิจการเอทานอล
          TAE ซุ่มเทกโรงงานเอทานอลขนาดกำลังผลิต 2 แสนลิตร หวังชัดเจน Q4 นี้ พร้อมปักธงปี 2558 รายได้พุ่ง 10% จากปีก่อนที่ 2.5 พันล้านบาท อานิสงส์ดีมานด์ทะลัก แถมเล็งบุกตลาดฟิลิปปินส์ปูทางโกยเงินต่างแดนเพิ่ม ด้านโบรกเกอร์ หนุน "เก็งกำไร" เคาะเป้า 5.00 บาท ฟันธงปีนี้กำไรพองแตะ 300 ล้านบาท

NYTปีนี้ฉายแววสดใสฟันกำไรทะลุ500ล้าน
          NYT ส่งซิกปี 2558 ฉายแววสดใส รายได้เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ตามยอดส่งออกรถยนต์ปีนี้ 1.2 ล้านคัน ยังครองมาร์เก็ตแชร์ที่ 80% อุบผลงานไตรมาส 2/2558 โตเด่น เล็งประกาศงบกลางเดือนนี้ ด้านนักวิเคราะห์ออกโรงเชียร์ ชี้กำไรปีนี้เกิน 500 ล้านบาท จัดราคาเป้าหมาย 18.80 บาท

INETล้างขาดทุน-จ่ายปันผลอัดฉีดงบตั้งฐานภูธรรับคลื่น4G
          INET ถกบอร์ดตั้งศูนย์บริการดาต้าเซ็นเตอร์ และ Cloud ภูธร มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท หวังยกระดับความปลอดภัย พร้อมเพิ่มทุน RO-PP หรือออกหุ้นกู้ โกยเงินลุยลงทุน แย้มรอบอร์ดสรุปเร็วๆ นี้ ซุ่มตั้งกอง REIT ส่วนงบไตรมาส 2/2558 เด่น เผยประมูล 4G ส่งความต้องการดาต้าเซ็นเตอร์พุ่ง ทั้งปี 2558 โชว์กำไรโต 30% ล้างขาดทุนเกลี้ยงจ่อแจกปันผล เป้า 6.00 บาท

HMPROสวนกระแส ครึ่งแรกงบทะลุ10% ดีมานด์ใน-นอกล้น
          HMPRO โชว์ผลงานครึ่งปี 58 ยอดขายโตกว่า 10.53% มาอยู่ที่ 2.55 หมื่นล้านบาท ดีมานด์ใน-ต่างประเทศทะลักอื้อซ่า ด้านนักวิเคราะห์ แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 8.20 บาท

ลุ้นกนง.คงดอกเบี้ยSCCน่าสอยอนาคตไกล
          บล.เอเชีย เวลท์ คาด กนง. คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายวันที่ 5 สิงหาคมนี้ หลังบาทอ่อนแรงพร้อมแนะนำจับตาตัวเลข Non-Farm Payroll สหรัฐอเมริกาปลายสัปดาห์นี้ หนุนเฟดขึ้นดอกเบี้ยนโยบายระยะยาว ส่วนกรอบการลงทุนหุ้นไทยสัปดาห์นี้มองไว้ 1,414-1,453 จุด พร้อมชู SCC เด่นน่าสอย เคาะเป้าหมาย 569.00 บาท

'CITY'ฟุ้งกำไรทุบสถิติงานทะลักอื้อ-แวว4.80บ.
          CITY ฟุ้งงวดปี 2558  ผลงานทำนิวไฮในรอบ 5 ปี ดีมานด์ทะลักตรึม แถมคุมเข้มต้นทุนได้แจ่ม พร้อมผุดบริษัทย่อยในฮ่องกง แตกไลน์ธุรกิจใหม่รับทรัพย์ ส่วนเรื่องขยายคลังสินค้า เสริมพอร์ตค่าเช่าระยะยาว หวังชัดเจนเร็วๆ นี้ ฟากโบรกเกอร์ แนะ "เก็งกำไร" เป้าไกล 4.80 บาท งานรัฐ-เอกชน จ่อคิวเพียบ หนุนกำไรพองแตะ 160 ล้านบาท

'AJD'จับมือ'อาลีบาบากรุ๊ป'เล็งเพิ่มทุนขายPP-ตั้งบ.ย่อย
          AJD จับมือ "อาลี บาบา กรุ๊ป" จากประเทศจีน เป็นพันธมิตรร่วมลุยธุรกิจโลจิสติกส์-อีคอมเมิร์ซในไทยหวังใช้เป็นฐานรุกตลาดเออีซี สร้างการเติบโตแข็งแกร่ง เปิดแผนร่วมทุน หลายรูปแบบ ทั้งเพิ่มทุนขาย PP ตั้งบริษัทย่อย คาดสรุปภายในสิ้นปี 2558 นี้

'CM'บาทอ่อนหนุนกำไรพีคผุดรง.พม่าปั๊มออเดอร์ญี่ปุ่น
          CM ลั่นปี 2558 กำไรติดสปีด รับอานิสงส์ค่าบาทอ่อน ตุนกำไรพิเศษจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มกระเป๋าหลังมีสัดส่วนการส่งออกสูง 90% "สุวัฒน์ พงษ์ภาสุระ" กางแผนเชิงรุก ลุยเพิ่มแหล่งเพาะปลูกในประเทศหนุนกำลังผลิตพุ่ง แย้มซุ่มเจรจาพันธมิตรผุดโรงงานแห่งใหม่ในพม่า หวังปั๊มออเดอร์ล็อตใหญ่ส่งญี่ปุ่น ฟากโบรกส่องสัญญาณกราฟ เคาะแนวต้าน 3.50 บาท

CENโกยรายได้10% ดันบ.ลูกเข้าเทรดเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่
          CEN ลั่นปี 2558 รายได้โต 10% แย้มธุรกิจของ UWC เป็นส่วนผลักดันให้ผลงานพุ่ง กางแผนดัน บริษัทย่อย "เอ็นเนซอล" เข้าตลาดหวังระดมทุนต่อยอดธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะซุ่มแตกไลน์ธุรกิจด้านนวัตกรรม

'KKP'เร่งเครื่องรายใหญ่ คุม'NPL'อัพสินเชื่อโตแรง
          KKP คาดยอดปล่อยสินเชื่อปีนี้ทรงตัวใกล้เครียงปีก่อน แม้ผลงานครึ่งปีแรกออกอาการแผ่ว ปรับตัวลดลง 5% หลังยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ชะลอตัววางเกมครึ่งปีหลังคุม NPL อยู่หมัดที่ระดับ 6% เล็งขยายสาขารองรับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ เน้นเชิงคุณภาพอัพฐานโตกระฉูด

BAYแต่งตั้ง'พูนสิทธิ์ ว่องธวัชชัย' ขึ้นผช.กรรมการผู้จัดการใหญ่
          ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง "พูนสิทธิ์ ว่องธวัชชัย" ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กร

TMBAM มองยาวหุ้นไทยเด่น ชี้จุดซื้อสะสม-เชียร์เก็บRMF
          บลจ.ทหารไทย โฟกัสครึ่งปีหลังหุ้นไทยมีสัญญาณบวกหนุน ชี้ระดับ 1,400 จุด เป็นจังหวะทยอยสะสม รอลุ้นความชัดเจนงานโปรเจ็กต์รัฐหนุนดัชนีดีดแรงทะลุ 1,500 จุด แนะทางลงทุนปลอดภัย เน้นทำกำไรชัวร์ระยะยาว เชียร์เก็บกอง RMF พร้อมชู 4 กองทุนน้องใหม่ให้เป็นทางเลือก

ARROWลุ้นกำไรQ2ฉลุยการันตีรายได้ปีนี้ทำนิวไฮ
          ARROW คุยกำไรไตรมาส 2 ใกล้เคียงไตรมาสแรกที่ 62.16 ล้านบาท พร้อมมั่นใจผลงานทั้งปีทำนิวไฮ รายได้ทะยานแตะ 1.2 พันล้านบาท หลังออเดอร์ไหลเข้าเพียบ ลั่นได้รับอนุมัติ BOI ท่อร้อยสายไฟใต้ดินแล้ว จ่อขายปลาย Q3 นี้ หวังบุ๊กรายได้เข้าพอร์ต 20 ล้านบาท โบรกแนะ "เก็งกำไร" ลุ้นแตะไฮเดิม 14.80 บาท

QLTเหินฟ้าต่างแดนเล็งลงทุนธุรกิจใหม่รักษามาร์จิ้นแตะ20%
          "สรรพัชญ์ รัตคาม" บอสใหญ่ QLT ซุ่มเจรจาพันธมิตรกลุ่ม AEC ปูทางลงทุนธุรกิจใหม่อัพรายได้คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ แง้มผลงานไตรมาส 2 ชะลอตัวเล็กน้อย แต่ทั้งปีเชื่อทำได้ตามเป้าโต 5% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะพยายามรักษาระดับไม่ต่ำกว่า 20%

'PIMO'จองไอพีโอคึกคักแจกส่วนลดนักลงทุน25%
          PIMO ชี้พื้นฐานแกร่ง มั่นใจวันนี้ - 5 สิงหาคมนี้ นักลงทุนจอง IPO คึกคัก เตรียมนำเงินระดมทุนไปขยายกำลังการผลิต ระบุตั้งราคา 1.30 บาท เหมาะสม แจกส่วนลดให้นักลงทุน 25%

TVTเร่งปิดดีลควบรวมชูผลงานครึ่งหลังโตแรง
          TVT เร่งปิดดีลควบรวมกิจการ บริษัทผลิตรายการทีวีภายใน 2 อาทิตย์นี้ พร้อมส่องงบครึ่งหลังโตอลังการ หลังบุ๊กรายได้จากรายการออกอากาศเพียบ เตรียมเดินสายโรดโชว์ขอนแก่นสิงหาคมนี้ ฟากโบรกส่งซิกไตรมาส 2 เข้าไฮซีซันธุรกิจสื่อ คาดกวาดเงินเข้ากระเป๋า 80 ล้านบาท แนะ "ซื้อ" โชว์เป้า 3.44 บาท



** ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ข้อมูลศก.สหรัฐซบเซา ฉุดดาวโจนส์ปิดลบ 91.66 จุด **

          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ส.ค. 58)--ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ รวมถึงดัชนีภาคการผลิตที่ชะลอตัวลงในเดือนก.ค.และการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบ 4 เดือน นอกจากนี้ การร่วงลงของราคาน้ำมันดิบยังได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลง และส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย
          ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,598.20 จุด ลดลง 91.66 จุด หรือ -0.52% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,115.38 จุด ลดลง 12.90 จุด หรือ -0.25% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,098.04 จุด ลดลง 5.80 จุด หรือ -0.28%
          ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเพราะได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคเดือนมิ.ย.ขยับขึ้น 0.2% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบ 4 เดือน และเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจได้ชะลอตัวลงในช่วงท้ายไตรมาส 2
          ขณะที่สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต อยู่ที่ระดับ 52.7 ในเดือนก.ค. ลดลงจากระดับ 53.5 ในเดือนมิ.ย.
          นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปรับตัวลง เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปคจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค.
          ทั้งนี้ หุ้นคอนโซล เอนเนอร์จี ดิ่งลง 7.6% หุ้นโนเบิล เอนเนอร์จี ปรับลง 4.3% และหุ้น Chesapeake Energy ร่วงลง 4.5%
          หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง โดยหุ้นนิวมอนท์ ไมนิง คอร์ป ดิ่งลง 2.3% และหุ้นฟรีพอร์ท แมคมอร์แรน ร่วงลง 2.4%
          หุ้นบริษัทผลิตกระเป๋ายอดนิยมอย่าง Coach และ Michael Kors Holdings ต่างก็ร่วงลงกว่า 2.4% ขณะที่หุ้น Hanesbrands ร่วงลงอย่างหนักถึง 6.2% หลังจากนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายของบริษัทเหล่านี้จะลดลงอย่างต่อเนื่อง
          นอกเหนือจากปัจจัยข้างต้นแล้ว ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นกรีซ โดยดัชนี Athex Composite ปิดร่วงลง 16.2% เมื่อวานนี้ 
          ทั้งนี้ ตลาดหุ้นกรีซกลับมาเปิดทำการเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ภายหลังจากปิดทำการราว 5 สัปดาห์ ซึ่งขณะนั้นกำลังเกิดวิกฤตการณ์จากการที่ชาวกรีซแห่ถอนเงินฝากในธนาคาร และรัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุน 
          นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัฐในวันนี้ รวมถึง ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมิ.ย.
          
 ที่มา : อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment