สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 7 สิงหาคม 2558




** ลุ้นเด้งคืน!! **
โดย อินเด็กซ์ 51 7 ส.ค. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 6 ส.ค.58 ปิดที่ 1,430.58 จุด ลดลง 5.78 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 30,448.56 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 1,394.75 ล้านบาท

หุ้นที่ซื้อขายสูงสุด ADVANC ปิด 240 บาท ลบ 4 บาท, PK ปิด 7.05 บาท บวก 1.25 บาท, PTT ปิด 316 บาท ลบ 3 บาท, AJD ปิด 1.28 บาท บวก 0.18 บาท และ ASEFA ปิด 5.40 บาท ลบ 0.55 บาท

บล.เคทีซีมิโก้ คาดหุ้นไทยรีบาวด์ทางเทคนิค มีประเด็นผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศออกมา ซึ่งจะมีผลต่อหุ้นรายตัว ขณะที่ต่างชาติที่ยังเดินหน้าขายหุ้นไทยกดดันตลาด ท่ามกลางความกังวลธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จ่อปรับขึ้นดอกเบี้ยและการปรับลดคาดการณ์การโตของเศรษฐกิจไทย แนะกลยุทธ์ระยะสั้นขึ้นขาย-ลงซื้อ ด้านเทคนิคให้แนวรับ 1,420-1,400 จุด แนวต้าน 1,442-1,460 จุด

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน คาดหุ้นไทยแกว่งแดนลบ ให้แนวรับ 1,420 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,440 จุด จากราคาน้ำมันที่ลงต่อเนื่อง และความกังวลเฟดเตรียมขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่ง แนะเลือกลงทุนหุ้นรายตัว ที่ผลประกอบการโดดเด่น เช่น NUSA ให้ราคาเป้าหมาย 1.30 บาท, EFORL เป้า 2 บาท, SVI เป้า 5.40 บาท, PTTGC เป้าหมาย 76 บาท

“ชเนศวร์ แสงอารยะกุล” เอ็มดี PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) ระดับแนวหน้าของประเทศ เผยหลัง PYLON ย้ายเข้าซื้อขายในตลาดใหญ่ (SET) ว่าเพื่อเปิดโอกาสให้กองทุนเข้ามาลงทุนใน PYLON ได้มากขึ้น ที่ผ่านมามีหลายกองทุนสนใจเข้าลงทุน

มองภาพรวมธุรกิจปี 58 คงเป้ากำไรโต 15-20% จากปี 57 ปัจจุบันมี Backlog 900 ล้านบาทจะทยอยรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดปีนี้ นอกจากนี้ยังได้ยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 1,000 ล้านบาทคาดจะได้งานราว 30%

“ภาพรวมอุตสาหกรรมงานฐานรากปี 58 มีแนวโน้มโตดีจากการขับเคลื่อนโครงการภาครัฐ รถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งเริ่มสร้างไตรมาส 3 และรถไฟฟ้าอีก 3 สาย คาดว่าจะเปิดประมูลครึ่งปีหลัง รวมถึงส่วนต่อขยายสุวรรณภูมิ และมอเตอร์เวย์สายต่างๆ รวมทั้งงานรถไฟรางคู่ที่จะทยอยออกมา และงานภาคเอกชน ซึ่งจะหนุนรายได้ปี 58 โตต่อเนื่องถึงปี 59 ซึ่งจะเป็นปีที่อุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”

ปิดท้าย “สันติ กีระนันทน์” รองผู้จัดการตลาดหุ้น เผยมี 145 บจ.ร่วมนำเสนอข้อมูลในกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 2 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีมาร์เก็ตแคปรวมกว่า 5 ล้านล้านบาท เริ่ม 10 ส.ค.- 17 ก.ย.นี้ ชวนผู้ลงทุนติดตามกิจกรรม Opp Day ใน SET App ซึ่งเป็นศูนย์รวมข้อมูลเพื่อการลงทุน!!


** สังคมข่าวหุ้น **
7-8-58

             ***** หุ้นกลุ่มธนาคารยังผีเข้าผีออก แต่จะหนักทางแรกคือผีเข้ามากกว่า เพราะคนกลัวกันว่า หนี้เอ็นพีแอลในไตรมาส 3 จะเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะแบงก์ขนาดใหญ่ทั้ง BBL KBANK และ SCB ส่วน KTB ก็ยังต้องจับตาด้วยเช่นกัน ขณะที่ BBL สินเชื่อเพื่อส่งออกเยอะ ก็อาจได้รับผลกระทบไปด้วย

****หุ้นกลุ่มธนาคารมีมาร์เก็ตแคปคิดเป็นกว่า 30% ของตลาดหุ้นไทย และหากผลประกอบการยังทรงๆ เอ็นพีแอลไม่กระเตื้อง ราคาหุ้นแบงก์ก็ยังคงกดดันดัชนีต่อไปเรื่อยๆ ดังนั้น ใครที่มองว่าดัชนีปีนี้จะยังไปถึง 1,600 จุดอยู่ คงต้องมานั่งดีดลูกคิดกันใหม่ เพราะผ่านมาถึงตอนนี้ ไม่รู้ว่า 1,500 จุดจะวิ่งไปถึงหรือเปล่าในสิ้นปีนี้

******2-3 วันก่อนหน้า IRPC แจ้งตัวเลขกำไรไตรมาส 2 ออกมาสวยงาม และเมื่อรวมกับไตรมาแรก เบ็ดเสร็จหม่ำพุงปลิ้นไปแล้ว 8 พันล้านบาท ต่างจากปี 2557 ที่ขาดทุนสุทธิ 5 พันล้านบาท (จากสต๊อกน้ำมัน) ส่วนค่ายปูนใหญ่ หรือ SCC กำไรสุทธิก็ออกมามากกว่าที่โบรกฯต่างคาดการณ์กันไว้ รวมถึง ADVANC ก็ออกมาสวย ซึ่งหากมองภาพรวมผลประกอบการ “บจ.” ไตรมาส 2 ก็ไม่น่าขี้เหร่มากนัก

******คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. คงอัตราดอกเบี้ยอาร์พีระยะ 1 วัน ไว้ที่ 1.50% ถือว่าเป็นไปตามคาดการณ์ ไม่มีเซอร์ไพรส์ แต่ที่มีปัญหาคือ ก่อนที่จะมีผลออกมาในช่วงบ่ายของวันพุธ ปรากฏว่า มีพวกปล่อยข่าวอาละวาดอีก บอกว่า ดอกเบี้ยลดแน่ๆ ทำให้ในช่วงเช้าหุ้นแบงก์ใหญ่รูดหนักเลย แต่ก็อย่างว่าแหละ คนพวกนี้อยู่กับตลาดหุ้นมานาน รู้ว่าตรงไหนคือจุดแข็ง จุดอ่อน มันหากินกันง่ายดีนะ

******เสี่ยป๋อง “วัชระ แก้วสว่าง” ให้สัมภาษณ์ ยังคงถือเงินสดไว้กว่า 70%อีก 30% ลงทุนในหุ้น เพราะมองว่า ปัจจัยลบยังมีอยู่ ขาดความชัดเจน โครงการภาครัฐก็ต้องลุ้นว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่ก็ยังแนะนำว่า หุ้นกลุ่มรับเหมา ยังพอน่าสนใจ แนะนักลงทุนให้หาจังหวะในการเข้าอย่างเหมาะสม

******ไดอิ กรุ๊ป DAII เปิดเทรดมาได้ 1 อาทิตย์ ก็ติดแคชบาลานซ์ มีผลตั้งแต่ 2 ส.ค.-11ก.ย.นี้ วันแรก ราคาพุ่งไปถึง 10 บาท จากไอพีโอ 4 บาท ปรากฏว่า ติดดอยค้างเติ่งกันเหมาเข่งเลย เพราะตอนนี้ราคาร่วงลงมาเหลือแถว 5.50 บาท  ส่วน โฮม พอตเทอรี่  หรือ HPT ที่ติดแคชฯ ด้วยเช่นกัน ก็จะหลุดวันที่ 21 ส.ค.นี้  ราคาตอนนี้ 2.12 บาท หุ้นตัวนี้ดีนะที่ยังพอมีรายย่อยบางส่วนรู้ทัน ไม่ได้เข้าไปมากนักช่วงที่ถูกลากขึ้นไปตอน 3 บาทกว่าๆ

*********หุ้นร้อนประจำวัน 6 ส.ค. 58 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ STAR-W2 ทำให้เข้าเกณฑ์ ระดับ 2 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance  มีผลตั้งแต่วันที่  07 ส.ค.- 27 ส.ค. 2558

******มีข่าวมาว่า  AJP หรือชื่อใหม่ “บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ DCORP” ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัทผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่ของประเทศจีน โดยเป็นหนึ่งในสองรายใหญ่ในปัจจุบัน บริษัท FIRST SOALR และ บริษัท YING LIโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตสูงถึง 1 พันเมกกะวัตต์ มูลค่าโครงการ 5-6 พันล้านบาท จริงเท็จอย่างไรรอการคอนเฟิร์มจาก AJP กันอีกครั้ง****



** รวมพลหุ้นร้อน **

2015-08-07

เจาะกระดานหุ้น:โมนิก้าและทีมงาน

          *หากพูดถึงบทสนทนาในวงการตลาดหุ้นที่กำลังกลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ คงหนีไม่พ้นการทะยานขึ้นของหุ้นฮอตฮิตของซุ้มต่างๆ ซึ่งแต่ละค่ายกำลังผลักดันกันอย่างเต็มที่ บางตัวก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม บางตัวก็ไม่มีเอฟเฟ็กต์อะไรเกิดขึ้นเลย ขณะที่บางตัวกลับโดนถล่มอย่างไม่มีเยื่อใย โดยหุ้นทั้งหมดที่กล่าวถึงอยู่ในตระกูลหุ้นต่ำสิบเป็นส่วนใหญ่นะจะบอกให้

          *สำหรับสาเหตุที่ทำให้หุ้นเหล่านั้นได้รับการตอบรับที่ดีจากมวลมหาชาวหุ้น น่าจะมาจากไร้แรงกดดันจากฝรั่งตาน้ำข้าว และไม่ต้องกังวลกับท่าทีของกองทุน ที่ชอบสาดหุ้นใส่แมงเม่าเป็นประจำ วันนี้จึงกลายเป็นวันที่รายย่อยคุมเกมการลงทุนได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด และไม่ได้ขึ้นตรงกับหุ้นบลูชิพอีกต่อไป เพราะทางเลือกในการลงทุนเริ่มเปิดกว้างขึ้นอีกรอบไงล่ะค่ะ

           *ฉะนั้นการที่ดัชนีรูดลงมาปิดที่ 1,430.58 จุด ลบไป 5.78 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นหนทางที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง เพราะนักลงทุนสถาบันไล่ถล่มหุ้นใหญ่ไม่เลิก ขณะที่หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กกลายเป็นชิ้นปลามันที่รายย่อยกระโจนเข้าใส่ บรรยากาศการลงทุนถึงแบ่งออกเป็น 2 ขั้วอารมณ์ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับแยกแยะว่า อยากได้อารมณ์แบบไหน ก็ต้องแทงให้ถูกข้างนะจ๊ะ

           *สำหรับดาวเด่นที่ถูกเม้าท์ถึงตั้งแต่เช้าจรดเย็นในเที่ยวนี้ตกเป็นของ PK ซึ่งมีหลากหลายประเด็นที่หนุนให้หุ้นตัวนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และหนึ่งในมุกที่ถูกเม้าท์กันอย่างเมามันก็หนีไม่พ้นเรื่องค่า P/E ไม่ถึง 20 เท่าบวกกับมีนักเล่นขาใหญ่เข้ามาร่วมวงกันอย่างมากมาย หุ้นถึงเด้งขึ้นมาปิดที่ 7.05 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 21.55% ด้วยมูลค่า 1.50 พันล้านบาท มันเป็นเกมเสี่ยงที่ทุกคนอยากเข้ามาเล่น เดี๊ยนไม่จำเป็นต้องไปขุดคุ้ยข้อมูลบางอย่างมาแฉกระมั้ง..อิอิอิ

           *เช่นเดียวกับในรายของพระเอกตัวจริง AJD ตั้งลำช่วงเช้าอยู่ตั้งนาน และทำท่าเหมือนจะขยับขึ้นช้าๆ พอตกบ่ายเท่านั้นแหละ! ทุกอย่างกลายเป็นหนังคนละม้วนกันเลยทีเดียว จากหุ้นที่ย่ำไปย่ำมาแถว 1.13-1.15 บาท เผลอแป๊บเดียววิ่งขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาปิดที่ 1.28 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 16% ด้วยมูลค่า 960 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่ขาลุยคงไม่พลาดอยู่แล้ว งานนี้บอกได้แค่ทั้งทิศทางของหุ้น และเนื้อเรื่องที่คอยหนุน ล้วนเป็นใจให้เหลือเกินพะยะค่ะ

           *ทางด้านหวงเฟยหง HFT เป็นอีกหนึ่งรายที่ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด เพราะดีดตัวขึ้นมาปิดที่ 4.04 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 320 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นสีสันที่นักเล่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ทั้งหมดมาจากกำไรไตรมาส 2 โตถึง 80% ทุกคนถึงวิ่งเข้าใส่อย่างไม่ลืมหูลืมตา จนหุ้นเปิดกระโดด พร้อมกับเปิดแก๊ปกว้าง แถมเกิดสัญญาณค้อนหัวกลับในช่วงท้ายตลาดแบบนี้..หากวันนี้ไม่ไปต่อ ถือว่าจบรอบนะคะ

           *ส่วนที่เล่นกันแล้ว เล่นกันอีกหลายรอบ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ ASIMAR ซึ่งกลายเป็นหุ้นที่ขึ้นแรงสองวัน ส่วนอีกสองวันลงแรง เบ็ดเสร็จกลายเป็นการถีบตัวแบบบันไดขาขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดสำหรับการลงทุนเที่ยวนี้ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.68 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 530 ล้านบาท ถือเป็นช็อตที่ต้องไหลตามน้ำโดยไม่มีข้อแม้นะคะ

            *เหมือนกับในรายของ AKR ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า นี่คือหุ้นร้อนที่ไม่สตอรี่ซัพพอร์ต แต่ทุกครั้งที่มีการเคาะขวานำทางทีไร หุ้นพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงเป็นประจำ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.04 บาท บวกไป 0.17 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 230 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นความท้าทายของนักเทคนิคอย่างแท้จริง เพราะรอบที่แล้วขึ้นไปไม่ผ่าน 2.30 บาท รอบนี้อาจได้ลุ้นมากกว่าเจ้าค่ะ

           *ตรงกันข้ามกับในรายของ CSS เพราะรายนี้มีทุกอย่างแบ็กอัพไว้หมด แต่เผอิญหุ้นคงตกอยู่ในมือนักลงทุนสถาบันมากไปหน่อยมั้ง ช่วงที่ผ่านมาถึงโดนเทขายอย่างหนักหน่วงเหมือนกับบริษัทกำลังจะเจ๊ง! แต่สุดท้ายก็ไต่ระดับขึ้นมาอย่างช้าๆ จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 4.88 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 150 ล้านบาท ทั้งที่ยอดเดิมอยู่แถว 8 บาท แถมมีข่าวประมูล 4G ครึ่งปีหลังอีกแบบนี้..ไม่มีเวลาอิดออดแล้วค่ะ

           *ส่วนที่ควรหยุดคิดสักนิดหนึ่ง “โมนิก้า” คิดว่าเป็นรายของ AJP ซึ่งเป็นหุ้นที่อยู่ด้วยความโกหกหลอกลวงนานัปการ ซึ่งตัวอีฉันไม่อยากไปข้องแวะสักเท่าไหร่? แต่เผอิญมีคนของทางการกระซิบข่าวบางอย่างให้ฟังเป็นระยะ จึงรู้สึกสงสัยถึงพฤติกรรมของคนที่เข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้ ล่าสุดเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 13.60 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 140 ล้านบาท บวกกับ P/E คิดไม่ได้ ขณะที่ P/BV ปาเข้าไป 10 เท่า รูปแบบธุรกิจยังอยู่ในวิมานเมฆ..แล้วเราเดินมาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร?

              *ป.ล.นาทีนี้หุ้นเล็กมาแรงกันเหลือเกิน จึงขอพักเรื่องหุ้นใหญ่ แล้วหันมาใส่หุ้นเล็กแทน  เพราะไปๆ มาๆ ก็วนเวียนกลับมาเล่นตัวเดิมที่เม้าท์ให้ฟังเมื่อก่อนกันอยู่ดี!



** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 07 ส.ค. 2558 **

SITHAIออเดอร์ทะลักสยายปีกจีน-เมียนมาร์
 SITHAI แย้มดีลร่วมทุนจีน ตั้งโรงงานเมลามีนและโรงงานพลาสติกคืบหน้าพร้อมเปิดเกมขยายอาณาจักรไปเมียนมาร์โวอีก 2 ปีเห็นผล ฟากอินเดียหลังสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่ม 20 เครื่องหนุนกำลังการผลิต 1,800 ตันต่อปี พร้อมอวดยอดขายปีนี้ทะลุ 10,500 ล้านบาท

AKRถึงเวลาเทิร์นอะราวด์บุ๊กดีลใหญ่ส่งงบQ3สุดพีค
 AKR ราคาวิ่งอุตลุด รับอานิสงส์ตลาดฟื้น แถมพื้นฐานแกร่งจับตาไตรมาส 2/2558 พลิกกำไร หลังบุ๊กงานใหญ่เข้าพอร์ต แย้มไตรมาส 3/2558 งบสุดพีค ลุ้นประมูลงานใหญ่การไฟฟ้า 2 พันล้านบาท นอนตีพุงซดงานหม้อแปลงโครงการโซลาร์ ทั้งปี 2558 รายได้โตตามเป้า 10% ส่วนปี 2559 เทิร์นอะราวด์แรง งานล้นมือ พร้อมจ่ายไฟ 8 เมกะวัตต์ จ่อประมูลใบ PPA เพิ่ม

TTAไตรมาส2พลิกกำไรรุกพลังงาน-อัพไซซ์58%
 TTA ถึงเวลาแรง "เฉลิมชัย มหากิจศิริ" การันตีโค้ง 2 กำไรสะพัด หลังบริษัทย่อยหนุนโบรกลงขันเชียร์ ลั่นไตรมาส 2/2558 กำไรสนั่น 177 ล้านบาท จากไตรมาสก่อนขาดทุนยับ 288.34 ล้านบาทแถมไตรมาส 3/2558 สูงสุดแห่งปีรับอานิสงส์ ไฮซีซันของ MML-PMTA ส่วนดัชนีค่าระวางเรือคืนชีพ ลุ้นทำพลังงานทดแทนทั้งปี 2558 กำไรโต 253.51% เป้า 20 บาท อัพไซซ์ 58%

ITDเต็งหนึ่งซิวงานรางคู่ สตอรี่เพียบ-เป้าไกล12บ.
 ITD เต็งหนึ่งซิวงานรถไฟรางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย หลังรฟท.เปิดให้ประมูลแล้ว 2 สัญญาวงเงินรวม 10,524 ล้านบาท รู้ผลปลายปีนี้ ล่าสุดควง ROJNA เซ็นทวายเฟสแรก มูลค่าลงทุน 5.2 หมื่นล้านบาท เดินเกมขายที่ดินในนิคมไตรมาส 4/2558 นี้ ตั้งเป้ายอดขายที่ดิน 3,000 ไร่ นักวิเคราะส่องอนาคตไกล 12.00 บาท

PYLONกำไรนิวไฮงานเรียงคิวบุ๊กตรึมจัดทัพบุกตลาดตปท.
 PYLON ลั่นปี 2558 กำไรทำนิวไฮ! งานจ่อบุ๊กมาร์จิ้นสูงรอบุ๊กอื้อพร้อมใส่เกียร์ลุยของใหม่ 1 พันล้านบาท เสริม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 900 ล้านบาท โซ้ยยาวปีหน้า แถมเดินหน้าขยายฐานต่างแดนรับทรัพย์

LPNแจกปันผล30สตางค์ผุด6โครงการใหม่โกยเงิน
 บอร์ด LPN ไฟเขียวปันผลหุ้นละ 0.30 บาท กำหนด XD รับทรัพย์ช่วง 19 สิงหาคมนี้ พร้อมลุยเปิดของใหม่ 1 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 1.87 หมื่นล้านบาท กินยาวปีหน้า พร้อมการันตีปี 2558 รายได้ตามนัดโต 1.6 หมื่นล้านบาท คอนโดจ่อคิวโอนเพียบ

TPOLYคว้างาน1.32พันล.ซ่อนมูลค่าเป้าไกล10บาท
 TPOLY พุงปลิ้น! ซิวงาน ม.บูรพา-ศาลปกครอง มูลค่าราว 1.32 พันล้านบาท ดัน Backlog ขยับแตะ 4.32 พันล้านบาท กินยาวปี 2560 แถมลุยเก็บงานใหม่ต่อเนื่อง เสริมรายรับอนาคต บิ๊ก "ไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี" มั่นใจปี 2558 ผลงานเทิร์นอะราวด์ จากปีก่อนที่ขาดทุนราว 308.28 ล้านบาท โหนกระแสก่อสร้างขยายตัว แถมลุยเก็บงานใหม่ต่อเนื่อง เสริมรายรับอนาคต ฟากโบรกเกอร์ ชี้บริษัทลูกหนุนพื้นฐานแกร่ง แนะ "ซื้อ" เป้าไกล 10.00 บาท

TPIPLหุ้นกู้สุดฮอตนักลงทุนแห่จองล้นมูลค่ากว่า1.5หมื่นล.
 TPIPL หุ้นกู้สุดฮอต นักลงทุนแห่จองล้นเกินมูลค่าที่กำหนดไว้กว่า 1.5 หมื่นล้านบาท งัดหุ้นกู้สำรองออกขายเพิ่มอีก 555 ล้านบาท มองบริษัทมั่นคง ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ชี้เป็นจังหวะดีสำหรับการลงทุน ในภาวะดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับต่ำ

UAC ฉายภาพครึ่งหลังสดใสลุยเก็บเกี่ยวพลังงานทดแทน
 "ยูเอซี โกลบอล" มองภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลัง 2558 คึกคัก รับธุรกิจพลังงานทยอยเดินเครื่อง ด้าน "ชัชพล ประสพโชค" เผยธุรกิจครึ่งปีหลังไปได้สวย ทั้งโรงไฟฟ้าแม่แตงเฟส 2 กำลังผลิต 1.5 เมกะวัตต์ และโซลาร์รูฟอีก 2 แห่งรวม 1.67 เมกะวัตต์ ที่เริ่มเดินเครื่องพาณิชย์แล้วตั้งแต่สิ้นเดือนมิถุนายน และจ่อบุ๊กรายได้ UAPC กว่า 300 ล้านบาท หนุนผลงานปีนี้โตตามเป้า 1.5 พันล้านบาท

ASEFAครองแชมป์อันดับ1รายได้3-5ปีโตไม่ต่ำกว่า15%
 ASEFA การันตีรายได้ 3-5 ปี (58-62) เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ต่อปี ครองแชมป์ผู้ผลิต จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายด้านไฟฟ้าครบวงจร "ไพบูลย์ อังคณากรกุล" ย้ำรายได้ปีนี้โต 20-25% ตุนงานในมือกว่า 1,200 ล้านบาท สบช่องรุกธุรกิจพลังงานทดแทน

NNCLเล็งขายที่ดินให้ญี่ปุ่นดันแบ็กล็อกพุ่งทะลุ100ไร่
 NNCL ซุ่มเจรจาขายที่ดินให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจากประเทศญี่ปุ่น ดันยอดขายที่ดินปีนี้ทะลุ 100 ไร่ จากปัจจุบันมีอยู่ 80-90 ไร่ ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2558 โตต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้พลิกเป็นกำไร รายได้โตตามนัด เล็งบุ๊กรายได้ขายไฟ 125 เมกะวัตต์ กลางปีหน้า

AJP เหินฟ้าแดนมังกรเล็งจับธุรกิจลงทุนไทยถือฤกษ์ใหม่เปลี่ยนชื่อ
 บอสใหญ่ AJP "ภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์" เตรียมบินลัดฟ้าสู่ประเทศจีน ศึกษาโครงการต่างๆ นำมาลงทุนในไทย พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น "บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ชื่อย่อ "DCORP" หวังลุยพลังงานทดแทนเต็มสูบ

GPSCอวดผลงานQ2เริ่ดเร่งลงทุนต่อยอดกำไรแรง
 GPSC อวดผลงานไตรมาส 2/2558 โกยกำไรก่อนอัตราแลกเปลี่ยนและรายการพิเศษเข้าพอร์ต 576 ล้านบาท โตเพิ่ม 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน วางเกมเร่งเครื่องขยายลงทุน มุ่งรักษาการเติบโตของกำไรต่อเนื่อง ด้านกูรูส่องพื้นฐานแกร่ง ชี้ปัจจัยบวกหนุนอนาคตโตแรง คาดกำไรระยะยาวสุดพีค แต่ระยะสั้นยังต้องรอ ให้น้ำหนัก "ถือ" จัดเป้า 29 บาท

WORLDโตกระโดดชูเรือธงธุรกิจอสังหาเล็งซื้อกิจการอัพฐาน
 WORLD ผุดโครงการใหม่อัพรายได้จากธุรกิจอสังหาโตก้าวกระโดดยกให้เป็นที่มาของรายได้หลัก เล็งเทกโอเวอร์ขยายการเติบโต เผยมีผู้ประกอบการหลายรายรุมจีบร่วมลงทุน 30-40 โครงการ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

NDR กำไร Q2 พุ่ง 82% ออเดอร์นอกทะลักยันผ่านจุดต่ำสุดแล้ว
 NDR โชว์ผลงานไตรมาส 2/2558 กำไรสุทธิ 8.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.97% จากไตรมาสแรก ส่วนรายได้พุ่ง 17.97% มาอยู่ที่ 210 ล้านบาท ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" แย้มผลงานครึ่งปีหลังสดใส หลังผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ลุยส่งออเดอร์ลูกค้าใหม่ในอินเดีย สัญญา 3 ปี มูลค่า 500 ล้านบาท พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10% ตามเป้า

WIIKแตกไลน์ผลิตน้ำจ่อปิดดีลพันธมิตรQ4
 WIIK ซุ่มเจรจาพันธมิตรลุยงานผลิตน้ำ คาดชัดเจนไม่เกินไตรมาส 4/2558 พร้อมเร่งเดินสายคุยผู้ประกอบการโรงงานหลายราย แย้มโครงการแรกมูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท บิ๊ก "สุมาลี อ่องจริต" ลั่นปี 2558 จ่อบุ๊กงานอื้อ มั่นใจผลงานพลิกเป็นกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน 6.27 ล้านบาท ฟากนักวิเคราะห์ หนุน "เก็งกำไร" วางพิกัดต้าน 3.60 บาท

TKNเจ้าตลาดสาหร่ายเข็นIPOที่90ล้านหุ้นระดมเงินสร้างโรงงาน
 TKN เจ้าตลาดสาหร่ายแปรรูปพร้อมขาย IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น สร้างโรงงานเพิ่ม รองรับส่งออกโตแรง มุ่งเป้าผู้นำตลาดสแน็กแห่งเอเชีย โชว์กำไรสุทธิปี 2557 โตแรง 55%

PIMO ปลื้มยอดจอง IPO ล้นชูพื้นฐานแกร่ง-ดิสเคานต์สูง
 PIMO ปลื้มสุดๆ หลังเปิดจอง IPO 3-5 สิงหาคม 2558 นักลงทุนสนใจจองหุ้นล้นกว่า 4,000 คน ชี้พื้นฐานแกร่ง ธุรกิจเติบโตโดดเด่น ด้าน FA มั่นใจกระแสดี เข้าเทรด 13 สิงหาคม 2558 ระบุราคา 1.30 บาท แจกส่วนลดจูงใจนักลงทุน

'GBS'หุ้นไทยยังผันผวนเก็บADVANCปันผลเด่น
 GBS เผยตลาดหุ้นไทยยังผันผวน แม้ตัวเลขเศรษฐกิจของจีน สหรัฐออกมาดี และการแก้ปัญหาชำระหนี้ของกรีซมีความคืบหน้าแต่ตัวเลขเศรษฐกิจไทยยังเติบโตช้าส่วนการส่งออกไม่เห็นการขยายตัวมองกรอบดัชนี 1,425-1,455 จุด ชู ADVANC ปันผลเด่น แถม ITD-ROJNA ได้ประโยชน์จากโครงการพัฒนาทวายเฟสแรก

กองทุนตปท.ผลงานแจ่ม KASSET เร่งจ่ายปันผล
 บลจ.กสิกรไทย จับตาเศรษฐกิจสหรัฐ ยุโรป และอินเดีย ชี้ยังมีปัจจัยบวกคอยสนับสนุน เชื่อครึ่งปีหลังยังโตได้ต่อเนื่อง เตือนนักลงทุนระวังการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐ เหตุราคาขยับขึ้นสูง พร้อมประกาศปันผล 4 กองทุนต่างประเทศ ทำผลงานเข้าเป้า เตรียมจ่ายผู้ลงทุน 14 สิงหาคมนี้

JMTฟุ้งQ2มีเซอร์ไพรซ์กดปุ่มลุยโลนส่วนบุคคล
 JMT ร่อนงบไตรมาส 2/2558 สดใส หลังยอดเก็บหนี้พุ่ง "ปิยะ พงษ์อัชฌา" ใส่เกียร์ลุยสินเชื่อส่วนบุคคลเต็มสูบ หลังแบงก์ชาติไฟเขียว คาดเปิดรับทรัพย์ได้ไตรมาส 3/2558 นี้ คอนเฟิร์มปี 2558 ผลงานพุ่ง 30% โชว์กลยุทธ์ครึ่งปีหลังทยอยซื้อหนี้ หวังสิ้นปีปั๊มพอร์ตรวม 9 หมื่นล้านบาท การันตีอัพกำไรโตแรง 2 ปีซ้อน เป้า 24.50 บาท



** แรงขายหุ้นกลุ่มสื่อ ฉุดดาวโจนส์ปิดร่วง 120.72 จุด **

          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ส.ค. 58)--ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มสื่อ หลังจากบริษัทสื่อรายใหญ่ รวมถึงนิวยอร์ก ไทมส์ และเวียคอม เปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซา นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค.ในวันศุกร์นี้
          ดัชนีเฉลี่ยอุตสหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,419.75 จุด ลดลง 120.72 จุด หรือ -0.69% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,056.44 จุด ลดลง 83.50 จุด หรือ-1.62% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,083.56 จุด ลดลง 16.28 จุด หรือ -0.78%
          นักลงทุนทุบขายหุ้นกลุ่มสื่อ หลังจากบริษัทสื่อรายใหญ่เปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอ โดยหุ้นนิวยอร์ก ไทม์ส ร่วงลง 2.96% หุ้นทเวนตี้-เฟิร์สท์ เซนจูรี ฟ็อกซ์ อิงค์ ร่วงลง 6.4% หุ้นเวียคอม ดิ่งลง 6.5% หุ้นไทม์ วอร์เนอร์ ปรับตัวลง 0.8% หุ้นวอลท์ ดีสนีย์ ปรับตัวลง 1.8% หลังจากบริษัทเหล่านี้เปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด
          หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นอัลเลอร์แกน ร่วงลง 5.1% ขณะที่หุ้นแอมเจน อิงค์ หุ้นเซลจีน คอร์ป และหุ้นไบโอเจน อิงค์ ต่างก็ร่วงลงอย่างน้อย 3.5%
          หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง นำโดยหุ้นเทราดาต้า คอร์ป ดิ่งลง 16% หุ้นคอร์โว อิงค์ ปรับตัวลง 3.4% หุ้นสกายเวิร์ก โซลูชัน ปรับลง 3.5% และหุ้นไมโครซอฟท์ ร่วงลง 2%
          หุ้นเทสลา มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ร่วงลง 8.88% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ยอดขายรถยนต์ในปี 2558 
          นักวิเคราะห์จากจีดับเบิลยูแอนด์เค อินเวสท์เมนท์ กล่าวว่า การร่วงลงของหุ้นกลุ่มสื่อได้ส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มอื่นๆเป็นวงกว้าง ขณะที่บรรดากลุ่มเฮดจ์ฟันด์และผู้จัดการกองทุนต่างก็พยายามลดความเสี่ยง หลังจากหุ้นกลุ่มสื่อร่วงลงอย่างหนัก
          นอกจากนี้ ผลกระทบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสื่อและกลุ่มอื่นๆนั้น ได้สกัดปัจจัยบวกจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ระบุว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 1 ส.ค. เพิ่มขึ้น 3,000 ราย สู่ระดับ 270,000 ราย โดยตัวเลขดังกล่าวยังคงต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 21 ติดต่อกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง
         นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันนี้ ขณะที่ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. โดยลดลงจากระดับ 223,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ขณะที่คาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 5.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี

 --อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช โทร.02-2535000 ต่อ 327 อีเมล์: ratana@infoquest.co.th--
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :

  1. สวัสดีเพื่อน ๆ ถ้าคุณต้องการสินเชื่อเงินสดในวันนี้มีเพียง บริษัท เดียวที่ฉันสามารถแนะนำให้คุณได้ซึ่งฉันได้รับเครดิต 23,000 ยูโรจากบริการทางการเงินของรัฐบาลกลางฉันแนะนำผู้ที่ขอสินเชื่อทั้งหมด บริษัท นี้ผ่านทางที่อยู่อีเมลของพวกเขา : [FEDERALOAN@GMAIL.COM] หรือ WhatsApp +18457315716 หรือส่งข้อความถึงเราใน LINE ID ที่ (fd122) ฉันได้รับเงินกู้จากพวกเขาหลังจากอ่านเกี่ยวกับข้อเสนอเงินกู้ของพวกเขาที่นี่ใน Facebook และตอนนี้หนี้ของฉันได้รับการชำระเรียบร้อยแล้ว

    ReplyDelete