สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 19 สิงหาคม 2558



** ดาวโจนส์ - 33.84 จุด/ 17,511.34 **
น้ำมัน + 75 เซนต์ / 42.62
ทองคำ - 1.50 ดอลลาร์ / 1,116.90 

น้ำมันฟื้นเล็กน้อยคาดอุปสงค์มะกันแกร่ง หุ้นสหรัฐฯ-ทองคำลง

  เอเอฟพี/รอยตอร์ - ราคาน้ำมันขึ้นเล็กน้อยเมื่อวันอังคาร(18ส.ค.) นักลงทุนคาดรายงานสต๊อกเชื้อเพลิงรายสัปดาห์ของสหรัฐฯจะลดลง ส่วนวอลล์สตรีทปิดลบตามตลาดหุ้นจีน ขณะที่ทองคำก็ขยับลงจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น
      
       น้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 75 เซนต์ ปิดที่ 42.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนตุลาคม เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ ปิดที่ 48.81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
      
       ตลาดน้ำมันเวสต์เทกซัสฟื้นตัวก่อนหน้ากระทรวงพลังงานสหรัฐฯมีกำหนดเผยแพร่ข้อมูลเชื้อเพลิงรายสัปดาห์ของสถาบันการปิโตรเลียมอเมริกาในวันพุธ(19ส.ค.) ด้วยเหล่านักวิเคราะห์คาดหมายเป็นเอกฉันท์ว่าสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯน่าจะลดลงราวๆ 2 ล้านบาร์เรล บ่งชี้อุปสงค์แข็งแกร่งขึ้น
      
       ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันอังคาร(18ส.ค.) ขยับลงตามทิศทางตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงอย่างหนัก และจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของเหล่าห้างค้าปลีกต่างๆ ในนั้นรวมถึงวอล-มาร์ต ที่ดิ่งลงร้อยละ 3.4 หลังปรับลดประมาณการณ์ผลกำไร
      
       ดาวโจนส์ ลดลง 33.84 จุด (0.19 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 17,511.34 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 5.52 จุด (0.26 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 2,096.92 จุด แนสแดค ลดลง 32.35 จุด (0.64 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 5,059.35 จุด
      
       วอล-มาร์ต เป็นแกนนำที่ฉุดให้ดาวโจนส์ร่วงสู่แดนลบ หลังต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้นและดอลลาร์แข็งค่าส่งผลกระทบต่อรายได้ในช่วงไตรมาส 2 และยังทำให้บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่แห่งนี้ต้องปรับลดประมาณการณ์ผลประกอบการตลอดทั้งปี
      
       ในวันอังคาร(18ส.ค.) ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลงกว่า 245 จุด ฉุดให้ตลาดหุ้นอื่นๆของเอเชียปิดลบหนักอย่างกว้างขวาง ขณะที่สกุลเงินหยวนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ก็กระพือความวิตกรอบใหม่ว่าบางทีปักกิ่งอาจจงใจกดค่าเงินให้ลดต่ำลงไปอีก
      
       อย่างไรก็ตามดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจากข้อมูลอันแข็งแกร่งของภาคอสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ ที่กระพือความคาดเดาว่าธนาคารกลางอเมริกา(เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็ววันนี้ ฉุดให้ราคาทองคำเมื่อวันอังคาร(18ส.ค.) ปิดแดนลบ โดยทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 1.50 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,116.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์



** อดีตมีไว้ให้จำ! : เจาะกระดานหุ้น : โมนิก้าและทีมงาน **

          *วานนี้มีคนถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นคำรบที่ 2 และสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยจะเป็นอย่างไร?  “โมนิก้า” ขอตอบอย่างตรงๆ ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นอีก เพราะสถานการณ์ ณ เวลานี้ไม่ปกติเลยสักอย่าง และความหวาดวิตกกังวลก็แพร่กระจายเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับกระแสข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องร้ายๆ ก็ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด จึงไม่มีใครคิดจะถือหุ้นต่อไปนะซี

          *โดยประเด็นที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจเป็นพิเศษอยู่ท่าทีของกองทุนในประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้เม้าท์มอยด์ให้ได้ยินบ่อยๆ หุ้นไทยน่าลงทุนอย่างนั้น หุ้นไทยน่าลงทุนอย่างนี้ พอเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเท่านั้นแหละ พี่ท่านเปิดตูดหนีก่อนใครเพื่อนในทันที เดี๊ยนถึงพยายามย้ำกับกลุ่มคนเล่นหุ้นเป็นประจำว่า อย่าหลงเข้าไปเล่นในเกมที่ไม่ถนัด เพราะมีคนจ้องสาดหุ้นใส่เจ้าค่ะ

         *ด้วยเหตุนี้ถึงไม่แปลกใจที่ดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,372.61 จุด ลบไป 36.13 จุด ด้วยมูลค่า 7.83 หมื่นล้านบาท โดยกองทุนในประเทศขายหุ้นออกมากถึง 1.20 หมื่นล้านบาท บวกกับต่างชาติสาดหุ้นออกมาอีก 6.90 พันล้านบาท ขณะที่โบรกเกอร์เข้าซื้อแค่ 1.20 พันล้านบาท ส่วนแมงเม่ากวาดหุ้นเข้าไปทั้งสิ้น 1.77 หมื่นล้านบาท มันแสดงให้เห็นท่าทีของนักลงทุนรายย่อยมองเรื่องนี้เป็นโอกาสในวิกฤตินะจะบอกให้

          *ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ยังคงยืนหยัดอยู่ฝั่งแมงเม่าอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และอะไรที่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนของแมงเม่า เดี๊ยนมักเป็นหัวหอกในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้เป็นประจำ ลองคิดดูแล้วกัน!..หากไม่มีแรงรับเข้ามาพยุงดัชนีเป็นจำนวนมาก สภาพการลงทุนจะเละเทะขนาดไหน? วันนี้ถึงต้องบอกเล่าเรื่องราวในอดีตให้ทุกคนรับรู้อีกครั้งไงล่ะจ๊ะ

          *เนื่องจากหุ้นหลายตัวที่คิดว่าถูกในขณะนี้ เอาเข้าจริงอาจมีราคาถูกกว่านี้ให้เห็นอีก (เงินเย็นทยอยเก็บได้สบายๆ)  แต่ตรงนี้ก็ไม่ใช่ประเด็นหลักที่ “โมนิก้า” จะเม้าท์ให้แฟนคลับฟัง เพราะสิ่งที่อยากจะเม้าท์จริงๆ เป็นเรื่องของสถิติในอดีตมีการแบ่งแยกไว้อย่างชัดเจนว่า ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาภัยธรรมชาติ และปัญหาความไม่สงบ ซึ่งแต่ละองคาพยพส่งผลต่อดัชนีหนักเบาไม่เหมือนกัน จึงต้องเข้าใจหลักในการเข้าซื้อหุ้นเที่ยวนี้เสียก่อนเจ้าค่ะ

         *คิดดูแล้วกัน! ข้อมูลทางสถิติที่มีการพูดถึงเปอร์เซ็นต์ที่ทำให้ตกหนักสุดเกิดจากเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้ดัชนีรูดลงเฉลี่ย 22%  และใช้เวลาเฉลี่ย 118 วัน เพื่อดัชนีวิ่งกลับขึ้นมาเท่าเดิม รองลงมาเป็นภัยธรรมชาติ ทำให้ดัชนีรูดลงเฉลี่ย 15%  และใช้เวลาเฉลี่ยกว่า 50 วัน เพื่อดัชนีวิ่งกลับขึ้นมาเท่าเดิม และสุดท้ายเป็นเรื่องความไม่สงบ ซึ่งทำให้ดัชนีรูดลงเฉลี่ย 7%  และใช้เวลาเฉลี่ย 30 วัน เพื่อดัชนีวิ่งกลับขึ้นมาเท่าเดิม..ทั้งหมดเป็นเรื่องของเงื่อนเวลา และคนที่มีสายป่านยาวย่อมได้เปรียบทุกประตูนะคะ

         *ข้อมูลตรงนี้ถือเป็นสถานการณ์ที่บอกเล่าถึงภาพรวมของดัชนี ซึ่งเป็นจังหวะดีสำหรับคนที่สามารถพลิกแพลงไปเล่น TFEX ส่วนคนที่ชอบลงทุนในหุ้นรายตัวจะเห็นว่า หุ้นสายการบินกลายเป็นหุ้นอันตรายที่ไม่เหมาะต่อการลงทุนเลยจริงๆ จนถึงขนาดมีการเปรียบเปรยแบบกระทบกระเทียบว่า ใครที่อยากจะจนลงเรื่อยๆ ก็ขอให้เดินหน้าซื้อหุ้นสายการบินต่อไปไงล่ะค่ะ

         *ส่วนกรณีของ AOT โดนถล่มอย่างหนักหน่วง จนหุ้นทรุดลงมากองอยู่ที่ 268 บาท ลบไป 19 บาท หรือลงไป 6.62% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.17 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 15% ของมูลค่ารวมทั้งตลาดหุ้นนั้น “โมนิก้า” กลับไม่ค่อยมีอาการวิตกแต่อย่างใด เพราะมองในมุมกลับจะเห็นว่า มีคนเข้ามารับหุ้นค่อนข้างเยอะ และก่อนหน้านี้ยังเคยเห็นจุดเด้งกลับอยู่แถวๆ 250 บาท จึงเป็นโอกาสของการทยอยสะสม แต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่า กองทุนยังสาดหุ้นออกมาอีกหรือเปล่า?

          *เช่นเดียวกับในรายของ CPN โดนถล่มเสียจนยับเยิน และแทบไม่หลงเหลือสภาพ มันเป็นมุมมองของมือใหม่หัดเล่น ในเมื่อข้อมูลในรอบ 2 ปียืนยันชัดเจนว่า จุดเด้งกลับหลักอยู่ที่ 40 บาท กับ 35 บาท แถมทั้ง 2 จุด ยังเคยแสดงให้เห็นมากับตาถึงสองครั้งสองคราด้วยกัน “โมนิก้า” ถึงมองการอ่อนตัวลงมาปิดที่ 42 บาท ลบไป 3 บาท หรือลงไป 6.60% ด้วยมูลค่า 2.30 พันล้านบาท เป็นจุดที่น่าทยอยซื้อนะจะบอกให้

         *ทางด้านอดีตขวัญใจกองทุนอย่าง MINT โดนกระทำชำเรามาเป็นเวลานานแล้ว แต่วานนี้กลับโดนชำเราอย่างหนักนั้น “โมนิก้า” อาจรู้สึกสงสารในใจอย่างหนักก็จริง แต่ทั้งหมดถือเป็นผลพวงที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ และมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกในชีวิต จึงต้องตีโจทย์ให้แตกสักทีว่า นี่ใช่จุดซื้อไหม? คำตอบ คือ ใช่!  เพราะหุ้นทิ้งตัวลงแรง พร้อมกับเปิดแก๊ปไว้ที่ 25.50 บาท มันหมายความว่า หุ้นจะต้องขึ้นมาปิดแก๊ปอีกครั้ง ขณะที่วานนี้หุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 23.70 บาท ลบไป 1.80 บาท หรือลงไป 7% มันคือโอกาสจริงๆ นะจ๊ะ

         *ป.ล.ในเมื่อนักลงทุนขาดข้อมูลที่บรรยายถึงเหตุการณ์ต่างๆ อย่างละเอียด ก็ควรจะมาหาข้อมูลในงานสัมมนาของ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ในวันที่ 22 ส.ค. 58 ที่จัดขึ้น ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งในวันนั้นจะมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายปี 58 และยังเปิดโอกาสให้ซักถามนักวิเคราะห์ระดับเทพอีกด้วย จึงอยากเชิญชวนทุกคนที่อยากพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ควรจะมาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้..เดี๋ยวจะหาว่า มีอะไรดีแล้วไม่บอกนะค่ะ



** เร่งฟื้นความเชื่อมั่น!! **
โดย อินเด็กซ์ 51 19 ส.ค. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 18 ส.ค.58 ปิดที่ 1,372.61 จุด ลดลง 36.13 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 78,348.55 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 6,908.90 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนสถาบันในประเทศขายนำตลาดสูงถึง 12,030.75 ล้านบาท ส่วนรายย่อยซื้อสุทธิหนักสุด 17,700.47 ล้านบาท

หุ้นที่ซื้อขายสูงสุด AOT ปิด 268 บาท ลบ 19 บาท, PTT ปิด 280 บาท ลบ 17 บาท, TRUE ปิด 9.60 บาท ลบ 0.40 บาท, KBANK ปิด 171 บาท ลบ 2.50 บาท และ CPN ปิด 42 บาท ลบ 3 บาท

เหตุระเบิดใจกลางย่านธุรกิจที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่ารุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน แถมยังตามมาติดๆด้วยความพยายามจะวางระเบิดบริเวณสะพานตากสิน ท่ามกลางข่าวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ได้บั่นทอนความมั่นใจของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่เหลือน้อยอยู่แล้วให้หดหายลงไปอีก

ซ้ำเติมสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศที่ยังคงเปราะบาง กลบข่าวการปรับ ครม.เศรษฐกิจชุดใหญ่ ที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ

สิ่งที่รัฐบาลจะต้องเร่งทำที่สุดขณะนี้คือ เรียกความมั่นใจของประชาชนคนไทยทุกคน นักลงทุน นักท่องเที่ยวให้กลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุด นอกจากการเร่งเอาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ขณะที่ทีม ครม.เศรษฐกิจชุดใหม่ที่จะเข้ามาก็ต้องเร่งออกมาตรการเยียวยาและกระตุ้นเศรษฐกิจที่จับต้องได้เห็นผลเร็วโดยด่วน เพราะการท่องเที่ยว เครื่องยนต์กระตุ้นเศรษฐกิจตัวสำคัญของไทยได้ถูกทำลายลงจากเหตุการณ์นี้

บล.เอเซียพลัส ชี้ว่าหุ้นที่ปรับตัวลงมากเป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และสนามบิน แต่พอในช่วงบ่ายมีข่าวเรื่องการทิ้งระเบิดที่ใต้สะพานตากสิน ยิ่งกดดันซ้ำเติมให้นักลงทุนเทขายถล่มหุ้นไทยทั้งตลาด ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลงหนักทั้งกระดาน ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังเปราะบางเช่นนี้ มองว่าตลาดระยะสั้นยังมีแนวโน้มปรับตัวลงได้ต่อ ด้านเทคนิคให้แนวรับ 1,360 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,388 จุด

เช่นเดียวกับ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ที่มองว่าแม้ตลาดจะลงมาลึกมากแล้ว แต่ยังมีโอกาสซึมตัวลงได้ต่อ แม้จะมีข่าวบวกเรื่องการปรับ ครม.ที่มีรายชื่อทีม ครม.เศรษฐกิจชุดใหม่ที่น่าพอใจ แต่ก็ไม่เพียงพอจะชดเชยแรงกดดันจากสถานการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นได้
หากดัชนีจะดีดกลับในเชิงเทคนิค ก็ยังอยู่ในกรอบจำกัด โดยให้แนวต้านไว้ที่ 1,380-1,400 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,360 จุด!!



** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 19 ส.ค. 2558 **

MDXฉายแววแจ่มผลงานQ3โตสวยโรงไฟฟ้าพม่าคืบ
MDX ส่งซิกไตรมาส 3/2558 หรูหรา หลังทยอยโอนที่ดินในมือ จากไตรมาสก่อนโอน 29 ไร่ แถมธุรกิจสาธารณูปโภค และธุรกิจพลังงานยังไปได้สวย สั่งลุยธุรกิจพลังงานเต็มสูบ ล่าสุดมิถุนายนที่ผ่านมา MOA ทางการเมียนมา หวังขับเคลื่อนโครงการโรงไฟฟ้า 500 เมกะวัตต์ ศึกษาทำโรงไฟฟ้าเพิ่มส่วนปี 2559 กำไรกระโดด EIA อนุมัติที่ดิน 700 ไร่ ทุนญี่ปุ่นจ้องฮุบ

ค่าเงินอ่อนทะลุ36บาทดักหุ้นส่งออก-KKCแรง
หุ้นไทยผันผวนหนัก หลังเศรษฐกิจซบ แถมบึ้มราชประสงค์ซ้ำเติมการลงทุน ชี้กดค่าเงินบาทอ่อนสุดในรอบ 6 ปี ส่อแววทะลุ 36 บาท ต่อดอลลาร์ในไม่ช้า นักวิเคราะห์ส่งซิก "รีบสะสม" หุ้นส่งออก เน้น "KKC" อวดยอดขายฝรั่งถึง 70% ตุนกำไรค่าบาทเต็มกระเป๋า โชว์กำไรครึ่งแรกโต 159.77% เทียบทั้งปีก่อน แนะสะสม ADVANC-INTUCH ปันผลสูง ดัชนีต้าน 1,386-1,400 จุด

รับเหมาคึกรับครม.ใหม่ CKเด่นแชมป์กำไรสูงสุด
กลุ่มรับเหมาคึกคัก ขานรับการปรับ ครม.ชุดใหม่ เร่งอัดฉีดงบประมาณ เดินหน้าโครงการเมกะโปรเจ็ก CK-STEC-ITD-UNIQ รับประโยชน์สูงสุด หนุนงานในมือเพิ่มสูงขึ้น CK เด่นครองแชมป์กำไรสูงสุดไตรมาส 2/2558 กว่า 1,654 ล้านบาท เติบโต 430% คาดดีต่อเนื่องถึงครึ่งปีหลัง พร้อมโกยงานใหม่เข้ากระเป๋าไม่หยุด

ตั้งสติเลือกเก็บหุ้นชูAOT-MINTแกร่ง
โฟกัส AOT-MINT หุ้นแกร่งกลุ่มท่องเที่ยว ไม่หวั่นบึ้มกลางกรุง เชื่อกระทบช่วงสั้นแนะสะสม ย้ำพื้นฐานแข็งแกร่งกระแสเงินสดเต็มมือ เน้นการกระจายความเสี่ยงไปยังสาขาในต่างจังหวัด จับตางบ AOT ไตรมาส 4/2558 เติบโต 63% จากปีก่อนส่องเป้าหมาย 360 บาท

'BJCHI'บุ๊กงานก้อนโต ดันงบQ3ทะลุ853ล้าน
BJCHI ฟุ้ง Q3/2558 ผลงานแจ่มกว่า Q2/2558 ที่มีรายได้ราว 853.24 ล้านบาท หลังหวนบุ๊กงาน FPSO ก้อนโต พร้อมการันตีปีนี้รายได้พุ่ง 15% จากปีก่อน งานเรียงคิวบุ๊กตรึม แถมบาทอ่อนค่าแรง หนุนรายรับกระฉูด ด้านโบรกเกอร์ แนะ "ซื้อ" เคาะเป้า 9.00 บาท ชูพื้นฐานแกร่งปลอดหนี้-งานเรียงคิวเพียบ

MALEEปันผล50สต.รุกสยายปีกฟิลิปปินส์ขยายฐานส่งออกเพิ่ม
MALEE จัดหนักปันผลหุ้นละ 0.50 บาท หลังกำไรครึ่งแรกปีนี้แจ๋ว กำหนด XD รับทรัพย์ช่วง 25 สิงหาคมนี้ พร้อมจ่อผนึกพาร์ตเนอร์ "MONDE NISSIN CORPORATION" ขยายฐานฟิลิปปินส์ ปูทางรับทรัพย์ต่างแดนเพิ่ม

TRCกำไรQ2พุ่งเหนือ23%จับมือพาร์ตเนอร์ลุยโปแตช
TRC อวดกำไร Q2/2558 พุ่งพรวด 23.41% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 53.73 ล้านบาท หลังโปรเจ็กต์บุ๊กอื้อซ่า ซีอีโอ "ภาสิต ลี้สกุล" จ่อแผนเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน "APMC" ช่วงครึ่งหลังปีนี้ แถมเดินหน้าจับมือพันธมิตรประมูลงานรับเหมาเหมืองแร่โปรแตช ขยายฐานโกยเงินเพิ่ม

SUTHAเปิดกลยุทธ์ขยายตลาดครึ่งหลังเพิ่มรายได้โตแรง
SUTHAเปิดกลยุทธ์ขยายตลาดครึ่งปีหลังเดินหน้าเจรจาเพื่อรับงานติดตั้งวางระบบเตาเผาปูนขาว เพิ่มทั้งในและต่างประเทศหวังเพิ่มรายได้ในอนาคต ด้านบอร์ดใจดีจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.15 บาทต่อหุ้นแม้ผลงานครึ่งปีแรกลดลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจชะลอ ยันยังรักษามาตรฐานจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง

SAMTELคว้างาน227ล. โฟกัสหุ้นเด่นแนะสะสม
SAMTEL งานไหลเข้าไม่หยุด ล่าสุดคว้างานใหม่ 227.68 ล้านบาท เสริมางานในมือโตแกร่งกูรูโฟกัสหุ้นเด่นชี้เป็นโอกาสซื้อหลังราคาปรับตัวลดลง ลุ้นไตรมาส 3/2558 รับงานเพิ่มไม่น้อยกว่า 3-4 พันล้านบาท ส่องผลงานครึ่งปีหลังถึงปีหน้ายังสดใส จัดราคาเป้าหมาย 24.70 บาท

THCOMส่งซิกกำไรQ4สุดพีค ไทยคม7รับรู้เต็มปีครั้งแรก
THCOM ส่งซิกกำไรไตรมาส 4/2558 สุดพีค จากการรับรู้รายได้ของดาวเทียมไทยคม 7 ที่จะมีอัตราการใช้งานเต็ม 100% หนุนรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 5-6% จากปีก่อน คาดจะยิงดาวเทียมไทยคม 8 กลางปี 2559 ล่าสุดกำลังศึกษาดาวเทียมไทยคม 9-11 โบรกยังแนะนำ "ซื้อ" เคาะราคาเป้าหมาย 55.50 บาท

STECคว้างานใหญ่เตรียมงบรองานรัฐเล็งขยายธุรกิจใหม่
STEC คว้างานใหม่เข้าพอร์ต 1.6 พันล้านบาท หนุน Backlog โต 4.5 หมื่นล้านบาท เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่องมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่าพันล้านบาทแย้มต้นปีหน้าหากรัฐยังเลื่อนประมูลโครงการใหญ่ เล็งหันลงทุนธุรกิจใหม่

ตลท.เชื่อมั่นหุ้นไทยแกร่งชี้บอมบ์กลางกรุงกระทบสั้น
บิ๊กตลาดหุ้นไทย "เกศรา มัญชุศรี" เชื่อเหตุบึ้มกลางราชประสงค์ฉุดดัชนีหุ้นไทยดิ่งระยะสั้น มั่นใจพื้นฐานแกร่ง ไม่กังวลแรงขายหนัก ด้านนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย มองสอดคล้องชี้มีผลกระทบเฉพาะหุ้นบางกลุ่ม แรงขายต่างชาติยังไม่รุนแรง แนะเป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้นเด่นราคาถูก

'PTT'ลั่นผ่านจุดต่ำสุด จับตากำไรโตแข็งแกร่ง
PTT มองราคาน้ำมันเฉลี่ยปีนี้ไม่เกิน 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล "ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร" เผยกำไรครึ่งปีแรกกว่า 4.6 หมื่นล้านบาท คาดปีหน้า NGV-LPG มีกำไรจากปีนี้ที่ปริมาณการขาดทุนลดและต้นทุนที่ถูกลง พร้อมเร่งเดินหน้าผลักดัน SRPC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้

'ESTAR'บุ๊กดีลใหญ่คอนโดหรู'StarView'เริ่มทยอยโอนก.ย.นี้
ESTAR เตรียมทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียมหรูวิวแม่น้ำเจ้าพระยา "Star View" มูลค่าโครงการรวม 3,800 ล้านบาท เผยเศรษฐกิจชะลอตัวไม่ส่งผลต่อการโอนโครงการ "Star View" ชี้เป็นทำเลทอง อีกทั้งลูกค้าระดับบนไม่ได้รับผลกระทบ

DELTAดี๊ด๊าบาทอ่อนแรงหนุนQ3ผลงานสุดอลังการ
DELTA คึกคัก! รับบาทอ่อนทำสถิติ หนุนงบ Q3/2558 กระหึ่มบิ๊ก "อนุสรณ์ มุทราอิศ" การันตีปีนี้รายได้โต 5-10% จากปีก่อนที่ 4.5 หมื่นล้านบาท รับดีมานด์ทะลักอื้อซ่า แถมเดินหน้าลุยเจาะตลาด AEC ขยายพอร์ตรับทรัพย์เพิ่ม แจงกรณีสถานการณ์ในไทยไม่กระทบธุรกิจ ฟากโบรกเกอร์ ชูปันผลเด่นยั่วใจ 3.9% หนุน "เก็งกำไร" มองไกล 90.00 บาท

ADVANCลุยประมูล4Gโกยรายได้ทั้งปีเข้าเป้า3%
ADVANC ลั่นปี 2558 คงเป้ารายได้โต 3% "นัฐิยา พัวพงศกร" คอนเฟิร์มเหตุบึ้มราชประสงค์ไม่กระทบฐาน พร้อมเดินหน้าประมูล 4G เดือน พ.ย.นี้ มั่นใจขยายโครงข่ายได้ทันทีใน 3-4 เดือนหากชนะการประมูล ด้าน INTUCH โชว์รายได้โต 5-7% ลุยเดินหน้าเจรจาธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital) กว่า 10 ราย จะได้ความชัดเจนบางแห่งภายในปี 2558 นี้

'วรรณ'เชื่อมั่นQ4หุ้นไทยฟื้น กลุ่มรับเหมา-วัสดุก่อสร้างเด่น
บลจ.วรรณ คาดบึ้มกลางกรุงกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนในระยะสั้นแนะนักลงทุนจับตาสถานการณ์ใกล้ชิดระยะสั้นหลีกเลี่ยงการลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยว ขนส่ง และโรงพยาบาล เชื่อมั่นไตรมาส 4 หุ้นไทยกลับสู่ภาวะปกติ แนะหุ้นกลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้างเด่น อานิสงส์ภาครัฐเร่งการลงทุนเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืน

ตลาดหุ้นไทยดิ่งแรงทิสโก้เสิร์ฟทริกเกอร์ดักหุ้นดัชนีต่ำ1,400
บลจ. ทิสโก้ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส จับจังหวะหุ้นไทยดิ่งแรงส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ทริกเกอร์ 8% กองที่ 21 ช้อนหุ้นไทยพื้นฐานดี หลัง SET Index หลุด 1,400 จุด ตั้งเป้า 8% ใน 8 เดือน

UACแกร่งโชว์งบโต498%การันตีผลงานทั้งปี1.5พันล้าน 
UAC เผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2558 บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการ 523.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81.32% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23.06 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 498% จากงวดเดียวกันปีก่อน หลังธุรกิจพลังงานทดแทนทยอยเดินเครื่อง มั่นใจทั้งปี 58 รายได้โตตามเป้า 1,500 ล้านบาท

GCAPปรับแผนธุรกิจหวังกระจายความเสี่ยง 
GCAP ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/58 กำไรสุทธิ 12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ สำหรับครึ่งปีแรก 29 ล้านบาท "สันติ หอกิตติกุล" เตรียมทบทวนเป้าสินเชื่อและปรับกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.05 บาท

EFORLรายได้ทะลุ4.2พันล.ดัน'วุฒิศักดิ์'เข้าตลาดหุ้น 
EFORL มาเหนือเมฆ ครึ่งปีแรกของปี 2558 กวาดรายได้ 2,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 406% กำไรสุทธิ 153 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 4,200 ล้านบาท "ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์" ชี้ แนวโน้มปี 2559 สดใสต่อเร่งดัน "วุฒิศักดิ์ คลินิก" เข้าตลาดหุ้นตามแผน

TMIมั่นใจโค้งท้ายพลิกกำไรไฮซีซันหนุน-เด้งรับบาทอ่อน 
TMI ประกาศก้องโค้งสุดท้ายพลิกกำไรชัวร์ ไฮซีซันหนุน ออเดอร์นอกไหลทะลัก พร้อมเด้งรับอานิสงส์บาทอ่อนตัว วางกลยุทธ์เตรียมเหินฟ้า เจาะตลาดต่างประเทศเพิ่ม คาดสัดส่วนรายได้ต่างแดนทะยานแตะ 25% แย้มแผนเจรจาพาร์ตเนอร์ในประเทศ หวังต่อยอดธุรกิจ คาดชัดเจนปลายปี 2559

ที่มา : http://www.thunhoon.com/home/
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment