สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 10 สิงหาคม 2558




** เล่นหุ้นตัวเล็ก!!! **
โดย อินเด็กซ์ 51 8 ส.ค. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 7 ส.ค.58
ปิดที่ 1,428.79 ลดลง 1.79 จุด
มีมูลค่าซื้อขาย 24,672.75 ล้านบาท
ต่างชาติขายสุทธิ 1,174.34 ล้านบาท

หุ้นที่ซื้อขายสูงสุด นำโดย
ADVANC ปิด 241 บาท บวก 1 บาท,
AJD ปิด 1.36 บาท บวก 0.08 บาท.
PTT ปิด 315 บาท ลบ 1 บาท,
SCB ปิด 148 ลบ 1.50 บาท และ
ASEFA ปิด 5.65 บาท บวก 0.25 บาท

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ชี้นักลงทุนโยกไป
เล่นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ในตลาด mai รวมทั้งมีแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการ
บริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 ที่มีแนวโน้มดี

มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบโดยนักลงทุน
ส่วนใหญ่รอตัวเลขผลประกอบการบริษัท
จดทะเบียน ขณะที่ยังมีปัจจัยลบคือ
ราคาน้ำมันที่ยังปรับตัวลงต่อเนื่องกดดัน
หุ้นกลุ่มพลังงาน

ขณะที่ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามคือ
การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ
ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร
เดือน ก.ค.58 ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจ
ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ซึ่งดีบีเอสฯคาดว่าจะปรับขึ้น ธ.ค.58
หรืออาจจะเร็วกว่านั้น หากตัวเลข
เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างชัดเจน

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นแนะซื้อขาย
ในกรอบแนวรับแนวต้าน หรือเลือก
ลงทุนให้หุ้น Defensive ด้านเทคนิค
แนวรับ 1,420 จุด

หากหลุดแนวรับนี้มีโอกาสลงไปแตะ
1,410-1,400 จุด
ส่วนแนวต้าน 1,440-1,450 จุด

บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบ
มูลค่าการซื้อขายเบาบาง หลังตอบรับ
ปัจจัยลบต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นเศรษฐกิจไทยชะลอตัว ขณะที่ปีนี้ต่างชาติเทขายหุ้นไทยต่อเนื่อง จนถือหุ้นไทยค่อนข้างน้อยแล้ว
หากค่าเงินบาทอ่อนค่า 36 บาท/ ดอลลาร์
สหรัฐฯ อาจได้เห็นแรงซื้อกลับ

มองตลาดสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทย
แกว่งตัวกรอบแคบ แม้ตอบรับ
ปัจจัยลบไปแล้ว แต่ยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ
เข้ามากระตุ้นขณะที่มีความหวังว่า
จะมีเม็ดเงินจากกองทริกเกอร์ฟันด์
ใหม่ๆเข้ามาซื้อหุ้น

แนะกลยุทธ์ ซื้อหุ้นที่มีปันผลสูง อาทิ
BTS-ADVANC-INTUCH!!


** สังคมข่าวหุ้น **


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2558...

*... ตลาดหุ้นสัปดาห์ก่อนคาดเดายาก แต่สัปดาห์นี้ ถึงแม้ ดาวเขียวไม่ใช่หมอดูทำนองซินแสไล้อัน แต่ขอฟันธงเลยว่า ตลาดหุ้นจะเป็นขาลงแรง แนวรับสัปดาห์นี้ 1,400 จุดค่อนข้างชัด จากนั้นถึงจะรีบาวด์เล็กๆ ส่วนจะลงต่อหรือพลิกขึ้นว่ากันอีกที...

*... เหตุผลหลักของความมั่นใจ คือ สัญญาณจากดัชนีเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ทำให้ดอลลาร์กลายเป็นช่วงเวลาขาขึ้นเต็มตัวไม่ต้องรอให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยเป็นทางการ...

*... สอดรับกับเสียงบ่นของนักลงทุนที่บอกว่าเล่นยาก แม้นักวิเคราะห์ก็ผิดพลาดซ้ำซาก...

*...ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรล่าสุดสหรัฐฯที่เฟดรอคอยตอกย้ำอีกครั้งว่าการจ้างงานของบริษัทในตลาดแรงงานมาถึงจังหวะจ้างงานเต็มที่คือระดับว่างงาน 5.3% ตามมาตรฐานอเมริกัน การจ้างงานเพิ่มขึ้น 2.1% จากระยะเดียวกันปีก่อนอาจไม่เยอะแต่มีความหมายมากกว่านั้นเพราะค่าแรงเพิ่มขึ้นชัดเจน...

*...นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับตัวเลขเชิงลึกอีกตัวหนึ่งนั่นคือสัดส่วนของคนที่มีงานทำเต็มเวลาแบบประจำกระโดดแรงจากระดับ 60% เศษเป็น 81.18% ที่เหลือทำงานแบบพาร์ทไทม์ สูงสุดนับแต่เกิดวิกฤตซับไพรม์สะท้อนว่าจากนี้ไปตลาดแรงงานจะต้องหนีไม่พ้นเพิ่มค่าจ้าง เพราะนายต้องแข่งขันสร้างแรงจูงใจผ่านค่าจ้างและสวัสดิการเพิ่มขึ้น....

*...ตัวเลขจ้างงานดีสุดในรอบ 7 ปี ทำให้เฟดถูกภาวะจำยอมในประเทศบังคับให้ต้องขึ้นดอกเบี้ยเพื่อป้องกันเงินเฟ้อเป็นสำคัญ แม้จะขึ้นแค่ 0.25% ก็มีความหมายในระดับเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาวทีเดียวเชียว...

*...ตลาดอัตราแลกเปลี่ยนเงินข้ามสกุลขานรับข่าวตัวเลขจ้างงานทันควันยิ่งกว่ากามนิตหนุ่มบวกความเร็วของเสียงดอลลาร์พรวดทะลุ 125 เยนไปทันควัน ก่อนจะมีแรงขายออกมาดันกลับมาที่เดิมแต่นั่นไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะสัญญาณขาขึ้นของดอกเบี้ยเฟดนั้นชัดเจนโดยไม่ต้องประกาศเป็นทางการ...

*...ตลาดที่ฉับไวรองลงไปคือตลาดน้ำมันเพราะก่อนหน้าตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯจะประกาศยังบวกกลับจากวันพฤหัสบดีอยู่ดีๆ พอประกาศออกแรงเทขายล้นหลาม ทำให้ราคาร่วงผล็อยยิ่งกว่าใบไม้ร่วงราคา NYMEX  เหลือแค่ระดับ 43.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ร่วงตามมาห่างๆ เหลือแค่ 48.61ดอลลาร์ต่อบาร์เรล คนถือหุ้นน้ำมันทั่วโลกจิตพิสัยตกวูบนอนหลับไม่ลงตลอดสุดสัปดาห์...

*...เฟดไม่มีทางเลือกต้องขึ้นดอกเบี้ยแน่ แต่ยากจะคาดเดาว่าเมื่อใด บอกล่วงหน้าได้เลยว่าเพียงแค่ดอกเบี้ยเฟดขยับปรากฏการณ์ผลสะเทือนผีเสื้อขยับปีก จะเกิดตามมารุนแรงผ่านค่าดอลลาร์...

*... ค่าดอลลาร์แพงคือจุดจบของสงครามค่าเงินที่กังวลกัน 2 ปีก่อนเสียที เปลี่ยนเป็นสงครามแย่งชิงกันถือเงินดอลลาร์ครั้งใหม่ ...

*...สงครามใหม่นี้ คนจะแย่งกันเข้าซื้อดอลลาร์อย่างตะกรุมตะกราม เพราะเชื่อว่าดอลลาร์จะแพงขึ้นทิ้งการถือเงินสกุลอื่นๆ ลงไป ผลลัพธ์คือกองทุนเก็งกำไรข้ามชาติจะทิ้งเงินสกุลอื่นหันมาถือดอลลาร์แต่นั่นหมายถึงการทิ้งหุ้นและตราสารหนี้ด้วย...

*... ชาติที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆ ระดับบุญหล่นทับเท้าบวมหนีไม่พ้นญี่ปุ่น เพราะยิ่งดอลลาร์แข็งเท่าใดยิ่งส่งออกดีเท่านั้น แถมแบงก์ชาติญี่ปุ่นหรือ BOJ ไม่ต้องพิมพ์แบงก์ตามมาตรการ QE มากมายก็ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจากค่าเยนอ่อน แทบไม่ต้องทำอะไร...

*... อีกชาติหนึ่งจะได้ประโยชน์ภายใต้เงื่อนไขสำคัญคือจีน ที่หากลดค่าหยวนโดยปล่อยลอยตัวเลิกผูกติด (pegged) กับค่าดอลลาร์เกือบตายตัวเหมือนอดีตและปัจจุบัน...

*...หากจีนลอยตัวหยวนจะเกิดผลทันที คือ ส่งออกที่หดตัวลงแรงจะขยับขึ้นโดดเด่น เพราะหยวนอ่อนโดยไม่ต้องแทรกแซง ที่สำคัญทุนสำรองเงินตราที่ถือพันธบัตรรัฐบาลอเมริกันมากที่สุดในโลก จะเพิ่มค่าทวีคูณหากคำนวณเป็นหยวน  งานนี้ถือว่าน็อกมืด แถมได้ 2 เด้งอีกด้วยสำคัญแค่ว่าจะกล้าทำหรือไม่เท่านั้น...

*...ตัวเลขส่งออกจีนล่าสุดลดลง เดือนกรกฎาคม 8.3% และดัชนีผู้ผลิตลดลงต่ำสุดในรอบ 6 ปี เพราะตลาดสหภาพยุโรปหดตัว และหยวนแพงตามดอลลาร์ ตัวเลขชัดเจนอย่างนี้ได้เห็นพฤติกรรมดาราแบบว่า "แยกกันอยู่ชั่วคราว สร้างดาวคนละดวง" ที่ไม่ถึงกับหย่าร้างเด็ดขาดแน่นอนไม่เกินปีนี้...

*... หันมองเศรษฐกิจไทยวังเวงเหว่ว้ายิ่งกว่าจีนและกรีซ บาททะลุ 35.15 บาทต่อดอลลาร์ไปแล้ว ยังไม่มีสัญญาณว่าจะกลับไปแข็งได้อีก นักวิเคราะห์ตลาดเงินคาดเดาทะลุ 40บาทต่อดอลลาร์ ไม่เกินปีนี้ หากรองนายกรัฐมนตรียังคงมีชื่อ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล และนายกรัฐมนตรีชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันโอชา...

*...สำทับข่าวร้ายเพิ่มเติม เมื่อนักวิเคราะห์บางสำนักระบุว่า หลังหมดเทศกาลประกาศงบศุกร์ที่ 14 สิงหาคมนี้แล้ว จะมีการประกาศโดยสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ปรับลดเป้ากำไรและรายได้ของ บจ.ครึ่งหลังของปีนี้ลงอีกประมาณ 5% ซึ่งเท่ากับลดจากต้นปีไป 10% ซึ่งเทียบเคียงแล้วดัชนีเหมาะสมของตลาดจะต้องลดลงไปที่1,400 จุด อย่างเลวปานกลาง หรืออาจจะ 1,350 จุดหากเลวร้ายสุดๆ...

*...ปิดตลาดบ่ายวันศุกร์  ดาวเขียวใจหายวาบ มูลค่าซื้อขายหดเหลือ 2.4 หมื่นล้านบาทใกล้เคียงตรุษจีนและเช็งเม้ง เข้าข่ายตลาดวายชัดๆ บอกถึงความเสื่อมศรัทธาและความหวังต่ออนาคตของนักลงทุนได้ดี และที่สำคัญต่างชาติกับกองทุนช่วยกันเคาะขายเหมือนเป็นโรคนิ้วล็อกทีเดียว...เข้าข่ายตลาดวาย...

*... ถ้าเป็นอดีตโบรกเกอร์โวยตายเลย เพราะขาดทุนแน่นอนแต่ยามนี้มีพอร์ตเทรดหรือพร็อพเทรดมาช่วยหากำไรขาขึ้นขาลงสบาย แถมจับล็อกเขาใหญ่ที่ไอพีโอฟาดกำไรครบวงจรจึงไม่เดือดร้อนกับการที่ตลาดจะหดตัวหรือขยายตัวเหมือนเก่า งานนี้คนที่ควรจะเก้าอี้ร้อนอย่างเกศรา มัญชุศรี ก็ไม่เห็นเก้าอี้จะแข็งกระด้างอย่างไร เหยื่อตัวจริงอย่างรายย่อยได้แต่แบ๊ะแบ๊ะแบ๊ะ..

*... มีคนถามว่า AJD มีดีอะไรวิ่งแรงกว่าโด๊ปไวอากร้า แต่บอกได้ว่าย้อนประวัตินิสัยคนเล่นหุ้นตัวนี้ให้ดีเสียก่อน พูดได้แค่นี้คงเข้าใจถ้าไม่เข้าใจก็ตัวใครตัวมันละกัน...

*...ก่อนส่งท้าย ดาวเขียวขอย้ำว่ายามนี้หากไม่คิดออกจากตลาดหุ้น ต้องselective buy เท่านั้น ส่วนคนที่จะล้างพอร์ตก็เชิญใช้สิทธิ์เพราะสถานการณ์ไม่เอื้อลงทุนจริงๆ ยามนี้ เพราะหุ้นบางตัว อาจเข้าข่ายถูกแล้ว แต่อาจมีถูกกว่า...



** พอใจกันแค่นี้เหรอ? **
โมนิก้าและทีมงาน

*นาทีนี้ “โมนิก้า” ขอเรียนตามตรงว่า การลงทุนในตลาดหุ้นไทยไม่สัมฤทธิผลเท่าที่ควรนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงมาจากระบบเศรษฐกิจในประเทศที่ยังง่อนแง่น และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 ด้านก็ยังไม่ผ่านวาระการประชุม ครม. ซึ่งแสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ของหัวหน้าทีมเศรษฐกิจว่าบ่มิไก๊ จึงไม่มีใครอยากจะนอนกอดหุ้นไว้นานๆ และเลือกที่จะชะลอลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนเสียก่อนเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้มูลค่าการซื้อขายเบาบางลงเรื่อยๆ และการที่ดัชนีปิดในระดับ 1,428.79 จุด ลบไป 1.79  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.46 หมื่นล้านบาท เท่ากับเป็นการย้ำหัวหมุดว่า จังหวะนี้ไม่มีใครกล้าทุ่มหน้าตักจนสุดตัว บวกกับสัปดาห์นี้มีวันหยุดคั่นกลางอีกหนึ่งวัน จึงขอดูสถานการณ์เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน บรรยากาศถึงค่อนไปในทางวังเวงวิเวกโหวเหวไงล่ะจ๊ะ

*วันนี้ไม่ต้องถามหาเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นทิ้ง และไม่ต้องคิดเข้าข้างตลาดหุ้นไทยให้เสียเวลา เพราะข้อมูลชุดล่าสุดที่ปรากฏให้เห็นนั้น มีทั้งเรื่องเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง เศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว หรือแม้กระทั่งเฟดกำลังจะขึ้นดอกเบี้ย ฯลฯ ทั้งหมดเป็นตัวแปรที่ทำให้หุ้นบลูชิพหมดเสน่ห์ความน่าสนใจไปชั่วคราว และมองไม่เห็นโอกาสที่จะพลิกฟื้นขึ้นอย่างรวดเร็วพะยะค่ะ

*ที่น่าสนใจคือ ทำไมสมาคมโบรกเกอร์ไม่มีแอ็กชั่นอะไรออกมาเลย เพราะถ้าเป็นเมื่อก่อนจะมีการเรียกประชุมหารือ เพื่อหามาตรการกระตุ้นบรรยากาศการลงทุน แต่เดี๋ยวนี้กลับพอใจกับการเทรดหุ้นเองแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นกระบวนการทางความคิดของพวกสันหลังยาว และในไม่ช้าจะพากันตายทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าขบขันเป็นอย่างยิ่งว่า วันนี้นายกสมาคมโบรกเกอร์ไปมุดหัวอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้? เดี๊ยนถึงต้องออกมากระทุ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ทำอะไรสักอย่าง!..ถ้าทำไม่ได้ ก็บอกกันมาตรงๆ แมงเม่าจะได้ทำใจตั้งแต่เนิ่นๆ นะจะบอกให้

*ขนาดหุ้นพื้นฐานดีอย่าง TUF ใครเลยจะคิดว่าจะโดนฟ้อง? แต่เมื่อข่าวดังกล่าวปรากฏให้เห็นอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋ผู้คนเลยพากันแพนิคกันยกใหญ่ จากหุ้นที่เคยย่ำอยู่แล้ว ก็เลยย่ำแย่ลงไปอีก เผลอๆ อาจเจอแจ๊กพ็อตครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ตามมาติดๆ หุ้นถึงรูดลงมาปิดที่ 17.10 บาท ลบไป  1 บาท หรือลงไป 5% ด้วยมูลค่า 380 ล้านบาท แถมเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปีแบบนี้ สงสัยจะกู่ให้กลับค่อนข้างยากนะจ๊ะ

*ส่วนที่กลับมาอย่างทุลักทุเล และยังดีที่กลับมาได้ “โมนิก้า” คงพุ่งเป้าไปที่หุ้น DTAC เพราะโดนถล่มจนลงไปกองอยู่ที่ 63 บาท แต่หลังจากนั้นค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ ก่อนจะมาปิดที่ 66.75 บาท บวกไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่า 402 ล้านบาท และเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับช่วงต้นปี 58 ย่ำไปมาที่บริเวณ 90-95 บาท นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรค่าต่อการลงทุน แต่มีข้อแม้ว่า ซื้อเพื่อหวังผลอีก 3 เดือนข้างหน้าเจ้าค่ะ

*สำหรับในรายของ TRC ของมันรู้ๆ กันอยู่ว่า มีดีซ่อนไว้เยอะแยะ และที่เห็นในวันนี้เป็นการเด้งรับมูลค่าที่ยังไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับติดตามดูหุ้นตัวนี้ให้ดีเป็นพิเศษ เพราะการขึ้นมาปิดที่ 2.30 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 5.50 % ด้วยมูลค่า 440 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของการโหนกระแสเพื่อเปิดโอกาสในการเล่นรอบได้มากขึ้นพะยะค่ะ

*ส่วนในรายของ GENCO อาจเป็นกรณียกเว้น เพราะรายนี้เปิดไส้เปิดพุงให้ทุกคนดูหมดแล้ว (แก้ผ้า) “โมนิก้า” ถึงกล้าพูดในทันทีว่า ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกแล้ว แถมในช่วงที่ผ่านมาเล่นประโคมข่าวเสียใหญ่โตว่า ดีลกับคนนั้น ดีลกับคนนี้ สุดท้ายกลายเป็นดีลล้มไม่เป็นท่า เดี๊ยนถึงไม่อยากให้แฟนคลับหวังอะไรกับหุ้นตัวนี้มากนัก เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.02 บาท บวกไป  0.16 บาท หรือขึ้นไป 8.60% ก็เป็นเพียงการดันราคาล่อแมงเม่ามารับของต่อก็เท่านั้นเอง

*ขณะที่รายของพระเอกตัวจริง AJD ยังเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์นักเล่นได้ตลอดเวลา  ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.36 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.20 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคของนักโหนกระแสต้องติดตามดูให้ดีๆ เพราะเม้าท์กันสนั่นลั่นทุ่งว่า รอบนี้มีกลุ่มทุนจีนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หุ้นถึงวิ่งระเบิดระเบ้อไงล่ะค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่ “สมโภชน์ อาหุนัย” หัวเรือใหญ่ของหุ้น EA บริษัทพลังงานทางเลือกอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ว่ากันว่า ผลประกอบการไตรมาส 2 ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แถมพรายกระซิบย้ำกับเดี๊ยนเป็นการส่วนตัวว่า กำไรพุ่งกระฉูด! ทุกอย่างเป็นไปตามแผน บวกกับได้ “อมร ทรัพย์ทวีกุล” คนหนุ่มไฟแรงคอยช่วยงานทุกอย่าง (เสียดายมีแฟนเสียแล้ว ไม่งั้นเดี๊ยนฉกมาเป็นเจ้าของแล้ว) เดี๊ยนถึงมองว่า ราคาหุ้นที่ 21.80 บาท บวกไป 0.20 บาท มันถูกเกินไปเมื่อเทียบกับ 30 บาทก่อนหน้านี้ไงล่ะค่ะ

*ปิดท้ายกันที่เรื่องน่าชื่นชมของคนในวงการบันเทิงที่สมาคมโบรกเกอร์ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะล่าสุดกูรูด้านบันเทิงพร้อมใจยกตำแหน่ง  "นักการตลาดตัวยง" ให้กับ "เฮียฮ้อ” หรือ “สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" หัวเรือใหญ่ค่าย RS เพราะเท่าที่เปิดดู "ช่อง 8" ไม่ได้มีดีแต่ละครแซ่บ, รายการวาไรตี้สนุก หรือรายการข่าวเด่นให้ดูอย่างเดียว แต่ยังมีจัดกิจกรรมชวนแฟนๆ ร่วมเล่นเกมชิงของรางวัลมากมาย จนเรตติ้งพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่แบบนี้ เดี๋ยวตัวเลขกำไรก็โตตามมาในไม่ช้า! ปรบมือรัวๆ ให้เฮียสักหน่อยซิจ๊ะ



** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 10 ส.ค. 2558 **


FORTHกำไรQ2กระฉูด! เตรียมแจ้งงบ13ส.ค.นี้ FSMART อภิชาตบุตรครึ่งปีกำไรสูง 124 ล้าน
          FORTH เตรียมแจ้งงบไตรมาส 2/58 วันที่ 13 ส.ค.นี้ แย้มกำไรสุทธิโตกระฉูด รับแรงหนุนจาก FSMART ที่เป็นบริษัทย่อยโชว์กำไรสุทธิ ไตรมาส 2/58 พุ่ง 97% แตะ 66.63 ล้านบาท แถมหนุนครึ่งปีแรกโต 124 ล้านบาท มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮ

IVLสุดเจ๋งQ2โต252% กำไรทะลัก5,214ล้าน
          "ไอวีแอล" หักปากกาเซียน กำไรไตรมาส 2 เกินคาด 5,214 ล้านบาท โตกระฉูด 252% ลั่นปี 58 ปริมาณผลิตพุ่ง 8.5 ล้านตัน ฟาก PTTGC กำไร Q2 เฉียด 9,000 ล้านบาท รับอานิสงส์ปิโตรเคมีแกร่ง-บันทึกกำไรสต๊อก

SPCGยันปีนี้กำไรนิวไฮ
          "SPCG" การันตีปีนี้รายได้โต 5,000 ล้านบาท พร้อมย้ำกำไรนิวไฮ เป้า 5 ปี ขยายเป็น 500 MW ลุยต่างประเทศ คาด Q3/58 ที่ญี่ปุ่นชัดเจน ฟุ้งปีหน้ามีโรงงานผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ 100 MW ส่วนงบ Q2 แจ้งวันนี้ลุ้นกำไรโต 40%

โบรกฯ'เออีซี-โอเอสเค' จับตาอนาคตง่อนแง่น
          บล.เออีซี และ บล.อาร์เอชบีฯ เข้าข่ายถูกเพิกถอนใบอนุญาต หลังไม่รายงานธุรกรรมอันต้องสงสัยต่อสำนักงาน ก.ล.ต. กรณีการโอนหุ้นของ "เสี่ยชูวงษ์" เผย "ประพล" ประธาน บล.เออีซี เคยเป็นเลขาฯ ของ "พรทิวา นาคาศัย" สมัยเป็นรมว.พาณิชย์ และเป็นกลุ่มการเมืองเดียวกับ "บรรยิน ตั้งภากรณ์"

COM7เทรดวันนี้ ลุ้นวิ่ง5.50บาท รับพื้นฐานแกร่ง
          หุ้นไอพีโอน้องใหม่ COM7 เทรดวันแรกลุ้นราคาวิ่ง 5.50 บาท ยืนเหนือราคาจองไอพีโอ 3.35 บาท รับพื้นฐานแกร่ง รายได้-กำไรเติบโตต่อเนื่อง พร้อมปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ "สุระ" ลั่นปีนี้รายได้พุ่ง 1.5 หมื่นล้านบาท

QHโชว์ยอดขาย7เดือนหมื่นล้าน ผนึกSPCGลุยติดแผงโซลาร์เซลล์ให้ลูกบ้าน
          'ควอลิตี้เฮ้าส์' มั่นใจยอดขายปีนี้เข้าเป้า 2.2 หมื่นล้านบาท หลัง 7 เดือนแรกตุนยอดขายแล้ว 1 หมื่นล้านบาท โชว์แบ็กล็อก 1 หมื่นล้านบาท จ่อบุ๊คปีนี้ 4-5 พันล้านบาท ล่าสุดจับมือ SPCG เพื่อติดแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาลูกบ้าน

SCN เดินหน้าซื้อกิจการ ปั๊มก๊าซ NGV เพิ่ม 2 แห่ง ปิดดีลQ3บุ๊ครายได้Q4
          'สแกน อินเตอร์' รุกขยายธุรกิจด้วยรูปแบบ M&A ไล่ซื้อกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มอีก 2 แห่ง คาดปิดดีลได้ไตรมาส 3 ปีนี้ พร้อมบุ๊ครับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 4/58

'THCOM'แจ้งงบครึ่งปีแรกวันนี้ ลุ้นกำไรสุทธิ1,043 ล้านโต16%
          วันนี้  THCOM แจ้งงบไตรมาส 2/58 ลุ้นกำไรสุทธิ 503 ล้านบาท หลังรายได้ค่าบริการสูงขึ้น และบุ๊คกำไรขายหุ้นซีเนอร์โทน 225 ล้านบาท หนุนครึ่งปีแรกกำไรสุทธิพุ่ง 16.3% แตะ 1,043 ล้านบาท โบรกฯ แนะ "ซื้อ" เป้าราคา 51 บาท

EMCจัดงานพรีเซล แลนด์มาร์ค มหาชัย คาดยอดขายเกิน50%
          "อีเอ็มซี" เตรียมจัดงานใหญ่พรีเซลโครงการ "แลนด์มาร์ค มหาชัย" มูลค่า 1,250 ล้านบาทในวันที่ 8 ส.ค.นี้ มั่นใจโกยยอดขายอาคารพาณิชย์เกิน 50% คาดมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 300 คน ลั่นสิ้นปีปิดขายโครงการ 100%

ITDปั๊มรายได้ปีนี้9หมื่นล้าน ลุยประมูลงานกว่า 1 ล้านล้านในช่วงครึ่งปีหลัง
          "ITD" วางเป้าปั๊มรายได้ปีนี้กว่า 9 หมื่นล้านบาท หลังตุนแบ็กล็อกเต็มมือ 3 แสนล้านบาท พร้อมเล็งยื่นประมูลงานใหม่อีกกว่า 1ล้านล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนปี 59 คาดรายได้พุ่งมากกว่าแสนล้านบาท

AITครึ่งหลังประมูลงานเพิ่ม บอร์ดปันผลหุ้นละ 0.55 บาท
          AIT มั่นใจครึ่งปีหลังลุยประมูลโครงการเพิ่ม รับภาครัฐเร่งผลักดันการใช้จ่ายเงินงบประมาณ กระตุ้นให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านการสื่อสารเร่งเปิดประมูลงานเพิ่ม ล่าสุดตุนแบ็กล็อกเต็มมือ 1,610 ล้านบาท ดันรายได้ปีนี้ตามเป้า ด้านบอร์ดไฟเขียวปันผลครึ่งปีแรกในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท ขึ้น XD วันที่ 18 ส.ค.นี้

SMART รุกเจาะตลาด CLMV เล็งร่วมทุนพันธมิตร300 ล้านผลิตสินค้าไฮแวลู
          'SMART' วางแผนเจาะกลุ่มตลาด CLMV เริ่มทำตลาดที่ สปป.ลาวเป็นที่แรก เล็งร่วมทุนกับพันธมิตร 200-300 ล้านบาท เพื่อศึกษาพัฒนาสินค้าที่มีมูลค่ามากขึ้น ส่วนไตรมาส 2/58 มีขาดทุนสุทธิ 3.87 ล้านบาท เหตุภาคอุตฯก่อสร้างชะลอตัว

APMเปิดหลักสูตรใหม่ จับลูกค้าระดับผู้บริหาร ส่งเสริมความรู้ตลาดทุน
          APM เปิดหลักสูตร "High-flyer Entrepreneur" โดย APM Financial&Capital Market Institute@Bangkok ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านตลาดทุนให้กับลูกค้าระดับผู้บริหารใช้ตลาดทุนอย่างเหมาะสม ในการสร้างธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน

SGPพลิกมีกำไร403.35ล้าน ปันผลระหว่างกาล20สตางค์
          "SGP" ฟอร์มเจ๋ง แจ้งงบไตรมาส 2/58 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ 403 ล้านบาท รับอานิสงส์รายได้ขาย-ขนส่ง-บริการเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนขาย-บริการ-ขนส่งลดลง หนุนครึ่งปีแรกพลิกมีกำไรสุทธิ 403.35บาท บอร์ดไฟเขียวปันผลหุ้นละ 0.20 บาท

CSSปันผลหุ้นละ10สตางค์ โชว์ครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง 96% แตะ131 ล้าน
          บอร์ด CSS ไฟเขียวปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.10 บาท ขึ้น XD วันที่ 21 ส.ค.นี้ และจ่ายปันผลวันที่ 7 ก.ย.58 หลังแจ้งงบไตรมาส 2/58 มีกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.92% ดันงบครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 131 ล้านบาท โตกระฉูด 96%

HMPRO จัดแคมเปญรับวันแม่
          "โฮมโปร" อัดแคมเปญ "Bed for Mom"  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับวันแม่ ปลุกกระแสนักช้อป พร้อมส่งสินค้าให้ทั่วไทย ที่โฮมโปร ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้-30 ส.ค. 58 กระตุ้นตลาดช่วงครึ่งปีหลัง

CHOยังไม่พ้นขวากหนาม รอ'กวพอ.'ไฟเขียวผลประมูลจัดหาเมล์ NGV
          'CHO' ยังไม่พ้นขวากหนาม ขสมก.ยอมรับแม้ศาลปกครองกลางไม่รับคำร้องเบสท์ริน แต่ต้องรอ  กวพอ.ไฟเขียวก่อน รักษาการ  ผอ.ขสมก.คาดได้ข้อยุติใน 2 สัปดาห์ ยังมั่นใจเซ็นสัญญาภายใน ส.ค.นี้

หุ้นเอเชียปิดคละเคล้าก่อนได้ข้อมูลจ้างงานสหรัฐ ตลาดจีนดีดตัวแรง 2.3%-คาดรัฐออกมาตรการใหม่พยุงหุ้น
          หุ้นเอเชียปิดคละเคล้าเมื่อวันศุกร์ นักลงทุนหันไปให้ความสนใจกับรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯในเวลาต่อมา เนื่องจากน่าจะช่วยตัดสินเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นดอกเบี้ยได้ ในขณะเดียวกัน หุ้นจีนพุ่งขึ้นเพราะมีความหวังว่าทางการจีนอาจจะมีมาตรการใหม่ๆ มาพยุงตลาดหุ้นในเร็วๆ นี้ และการปรับตัวลงอย่างรุนแรงของหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันพฤหัสบดี ก็มีส่วนทำให้การซื้อขายในเอเชียไม่สดใส

กรีซใกล้สรุปข้อตกลงเงินกู้กับเจ้าหนี้แล้ว หุ้นแบงก์ถูกทุบหนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา
          นายกรัฐมนตรี อเล็กซิส ซีปราสของกรีซระบุ  กรีซใกล้ที่จะสรุปข้อตกลงเกี่ยวกับความช่วยเหลือทางการเงินกับเจ้าหนี้ได้แล้ว ซึ่งจะช่วยยุติความสงสัยเกี่ยวกับการการอยู่ในยูโรโซนของกรีซได้  อย่างไรก็ดี สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ที่บอบช้ำมากสำหรับธนาคารกรีซ หลังจากที่ตลาดหุ้นเอเธนส์เปิดการซื้อขายอีกครั้งหลังจากที่ปิดนานห้าสัปดาห์

'ธนา ทุมมานนท์'รับกล่าวเท็จ บอก NEWS คือกลุ่มชินวัตร - กสท.ยันนิวส์ถือหุ้น NATION ได้
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ดร.ธนา ทุมมานนท์ ได้ออกมาชี้แจงข้อมูล และขอโทษผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Tana toommanon" จากกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค หรือNEWS เป็นนอมินีของกลุ่มทักษิณ เพื่อเข้าครอบงำสื่อ

MTIล็อกเป้ายีลด์ พอร์ตลงทุนที่5% เน้นลงทุนบอนด์
          เมืองไทยประกันภัย (MTI) ตั้งเป้าผลตอบแทนทั้งปีที่ 4-5% ของพอร์ตลงทุนทั้งหมดที่มีอยู่ 9 พันล้านบาท ยังคงให้น้ำหนักลงทุนในตราสารหนี้ ด้านประกันภัยไทยวิวัฒน์ (TVI) ยังยืนเป้าผลตอบแทนที่ 5% หลังครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้า

TBANKเป้าลดหนี้เสียเหลือ3% ครึ่งปีหลังกลับมาตั้งสำรองเผื่อฯ ปกติ
          แบงก์ธนชาต คาดกำไรสุทธิปีนี้โต 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายลดเอ็นพีแอลให้ต่ำกว่า 3% ภายใน 1 ปีจากปัจจุบัน 3.6% และ 5.7% ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การตั้งสำรองหนี้เสียธนาคารกลับมาสู่ภาวะปกติ

CIMBTหวั่นแบงก์เล็กหาย รับเปิด'เออีซี'ทำธุรกิจยาก
          แบงก์ซีไอเอ็มบีจับตาAECปฏิวัติภาคธนาคาร แบงก์เล็กอาจอยู่ยาก หากต่างชาติเข้ามามีพลังเหนือกว่า เชื่อต่อไปเลิกแข่งด้วย"ดอกเบี้ย" "ราคา" และสาขา หันมาแข่งด้านเครือข่าย และพันธมิตรแทน

KBANKโหมงานวาณิชธนกิจ ดันค่าฟีโตมากกว่า 50%  เร่งให้รายใหญ่กู้
          "จงรัก รัตนเพียร" เผยแผนงานกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ครึ่งปีหลัง เน้นหารายได้จากงานวาณิชธนกิจ ตั้งเป้าหมายรายได้ค่าฟีจากลูกค้ารายใหญ่ปีนี้ต้องเกิน 50% รองรับยอดปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ปีนี้ลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ ตั้งเป้าหมายสินเชื่อลูกค้ารายใหญ่สิ้นปีแตะ 4.8 แสนล้านบาท

สลากฯชงบอร์ด10ส.ค.นี้ เพิ่มโควต้ารายย่อย100%
          สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมเสนอเพิ่มโควตาให้รายย่อยเป็น 10 เล่มต่อราย จากเดิม 5 เล่ม ให้เพียงพอต่อรายได้จากการจำหน่าย 80 บาทต่อฉบับ หลังลงสำรวจพื้นที่พบว่าส่วนใหญ่ขอเพิ่ม เนื่องจากรายได้น้อยเกินไป
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment