สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 17 สิงหาคม 2558



** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 17 ส.ค. 2558 **

MCSเสือนอนกินตัวจริงผลงานปีนี้นิวไฮรอบ4ปี
 MCS ลั่นปี 2558 ผลงานทำสถิติในรอบ 4 ปี อานิสงส์งานรอบุ๊กเพียบ แถมใจป้ำควักปันผลหุ้นละ 0.25 บาท กำหนด XD รับทรัพย์ช่วง 24 สิงหาคมนี้ พร้อมรุกเจรจางานใหม่ต่อเนื่อง ตุน Backlog เพิ่ม จากเดิมเกือบ 2.3 แสนตัน กินยาวปี 2562 แถมยิ้มรับบาทอ่อนแรง หนุนยอดส่งออกกระฉูด โบรกเชียร์สอย เป้าไกล 11.33 บาท ฟันธงอนาคตแจ่ม

CHOWฟันรายได้200ล้านลุยโซลาร์ญี่ปุ่นเต็มพิกัด
 CHOW บอร์ดไฟเขียวลงทุนโซลาร์ญี่ปุ่นเพิ่ม ทุ่มงบ 1.2 พันล้านบาท ก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มระยะแรก 15 MW คาดกวาดรายได้ลงกระเป๋า 200 ล้านบาท จ่อจรดปากกาเซ็นรับงานพัฒนาโครงการญี่ปุ่นมูลค่า 600 ล้านบาท คาดบุ๊กรายได้เข้าพอร์ตปีหน้า ลั่นปีนี้ผลงานดีกว่าปีก่อนรายได้ขายไฟหนุนอื้อ โบรกมองต้าน 6.90 บาท

กลุ่มSAMARTปันผลงามเปิดเกมรุกโรงไฟฟ้าเต็มสูบ
 กลุ่ม SAMART ใจป้ำจ่ายปันผลถ้วนหน้า หลังผลงานครึ่งปีโตสวยมีรายได้รวม 9,716 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 548 ล้านบาท "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" พร้อมพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เปิดเกมลุยธุรกิจ ICT-โรงไฟฟ้าเต็มสูบ การันตีอนาคตเติบโตสดใส

โบรกช้อนซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์KBANK-TCAPราคาต่ำติดดิน
 โบรกเชื่อผลงานกลุ่มแบงก์ไตรมาส 3 ทรงตัว คาดยอดสินเชื่อลดจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ด้านกลยุทธ์ลงทุน แนะสะสมยาว ชูตัวเด่น TCAP KBANK BBL KTB และ SCB หลังราคาต่ำ เชื่อต่างชาติยังให้ความสนใจพร้อมดันราคาก่อนประกาศตัวเลข GDP

PTGกำไรQ2กระหึ่ม24% จัดทัพบุกตลาด'CLMV'
 PTG โชว์กำไร Q2/2558 สุดอลังการแตะ 169 ล้านบาท เติบโต 24% จากช่วงเดียวปีก่อนหลังยอดขายน้ำมันพุ่งทะยาน บอสใหญ่ "พิทักษ์ รัชกิจประการ" มั่นใจปีนี้ปริมาณการเติบโต 15-20% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมเล็งบุกตลาด CLMV ปูทางรับทรัพย์ต่างแดนเพิ่ม

TWZเล็งผนึกพธม.ผุดงานบริการใหม่ย้ำชัดรายได้ตามนัด
 TWZ เดินหน้าจับมือพันธมิตรผุดโมเดลใหม่ ขยายฐานรับทรัพย์ แถมลุยขยายฐานมือถือ-อสังหาเต็มสูบ โกยเงินเพิ่ม บิ๊ก "ปิยะนุช รังคสิริ" คอนเฟิร์ม ปี 2558  รายได้ตามนัด 5 พันล้านบาท

SEAFCOปันผล0.10บ.เซียนชูเด่นอนาคตไกล
 SEAFCO ไฟเขียวแจกปันผลหุ้นละ 0.10 บาท กำหนด XD รับทรัพย์ช่วง 25 สิงหาคมนี้ แถมลุ้นโปรเจ็กต์รัฐ หนุนรายได้ตามฝันโต 15% จากปีก่อน ด้านโบรกเกอร์ แนะนำ "ซื้อ" เป้าไกล 13.00 บาท ชี้ P/E ต่ำยั่วใจ แถมงานจ่อเข้าพอร์ตเพียบ

PSแชมป์ผู้นำทาวน์เฮาส์ครองมาร์เก็ตแชร์33%มั่นใจผลงานปีนี้นิวไฮ
 PS ครองตำแหน่งผู้นำทาวน์เฮาส์ รักษามาร์เก็ตแชร์สูงสุด 33% มั่นใจดันผลงานปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง คาดรายได้และกำไรสุทธิครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 2.17 หมื่นล้านบาท และมียอดขายที่ 2.39 หมื่นล้านบาท ลุยเปิดโครงการใหม่ไม่หยุด

DEMCOลุ้นคว้างาน5.2พันล.ดันแบ็กล็อกพุ่งเกินหมื่นล้าน
 DEMCO เล็งคว้างานไม่ต่ำกว่า 5,200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลัง จากการเข้าประมูลงานทั้งหมด 1.1 หมื่นล้านบาท หนุนแบ็กล็อกสิ้นปีทะลุ 1 หมื่นล้านบาท "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ปลื้มครึ่งปีแรกกวาดรายได้กว่า 2,182 ล้านบาท กำไรพุ่ง 29.3% ที่ 169 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลงทุนทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง

สแกนหุ้นหลุดแคชบาลานซ์CEIพลิกเกมเลื่อนชั้นโฮลดิ้ง
 สแกน 6 หุ้นหลุดแคชบาลานซ์ CEI-NPP-PRIN-RCI-IFEC และ TPOLY ลุ้นราคาวิ่งแรงหลังอั้นมานานจับตา CEI เตรียมปรับโฉมใหม่ ผันตัวเป็น "โฮลดิ้ง คอมพานี" ผุด 3 ธุรกิจหลัก เทรดดิ้งพัดลมพลังงานทางเลือก และอสังหาริมทรัพย์ หวังปั๊มกำไรปี 2559 โตก้าวกระโดดด้าน TPOLY การันตีปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลังงานไหลเข้าไม่หยุด

BKD โค้งสองอลังการเล็งรับงาน 3.5 พันล.ลุยสยายปีกต่างแดน
 BKD โชว์กำไรไตรมาส 2 พุ่งพรวด 50% แตะ 63 ล้านบาท เล็งเพิ่มเป้างานในมือสูง 3.5 พันล้านบาท จ่อคว้างานใหม่อีกเพียบ พร้อมขยายตลาดต่างประเทศเต็มสูบ

SIRIปั๊มรายได้Q2พุ่ง65%ทั้งปีเข้าเป้า3.6หมื่นล้าน
 แสนสิริประกาศผลงานไตรมาส 2/2558 ซดรายได้ 10,167 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา 65% ขณะที่ผลการดำเนิงานในช่วง 6 เดือนบริษัทมียอดขายรวมกว่า 15,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 45% ของเป้าหมายทั้งปีมั่นใจรายได้รวมเติบโตตามเป้า 36,000 ล้านบาท

'COLOR' เทิร์นอะราวด์ Q2 พลิกกำไรแรง 496%
 "COLOR" โชว์ผลงานไตรมาส 2/2558 พลิกมีกำไร 13.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 496% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 3.48 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 230 ล้านบาท อานิสงส์ยอดขายทะลัก แถมคุมค่าใช้จ่ายอยู่หมัด มั่นใจผลงานเทิร์นอะราวด์แน่ หลังครึ่งปีแรกทำได้เจ๋ง

TASCOงบทุบสถิติบอร์ดใจป้ำปันผลครึ่งหลังเติบโตต่อ
 TASCO มั่นใจแนวโน้มครึ่งปียังดีต่อเนื่อง คาดทำสถิติสูงสุดใหม่ ดีมานด์ยางมะตอยในประเทศพุ่งรัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบลงทุน-ต่างประเทศเร่งเครื่องก่อสร้างถนน รองรับการเปิดเสรีเออีซี พร้อมประกาศข่าวดี! ให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจ เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.3 บาทต่อหุ้น

SPA ลั่นรายได้ปีนี้ทำนิวไฮจ่อผุดสาขาใหม่-เป้า 9.60 บ.
 SPA ประกาศก้องรายได้-กำไรปี 2558 ทำสถิติสูงสุด หลังบุ๊กรายได้จากธุรกิจสปาที่เทกโอเวอร์มาทั้ง 3 แห่ง เล็งทุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท เนรมิตสาขาเพิ่มอีก 6 แห่งในปีหน้าส่วนความคืบหน้าขายแฟรนไชส์ให้พันธมิตรจีน ตาดชัดเจนสิงหาคมนี้ โบรกแนะ "ซื้อเก็งกำไร" ส่องเป้า 9.60 บาท

ทิสโก้ชวนลงทุนยาวเสิร์ฟกองทุน RMF ลุยหุ้นเฮลธ์แคร์โลก
 บลจ.ทิสโก้ ชวนรับมือการเกษียณอย่างมั่นคง เสิร์ฟกอง RMF ใหม่ "โกลบอล เฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ" ให้เป็นทางเลือก เน้นลงทุนหุ้นเฮลธ์แคร์ทั่วโลก รับเทรนด์สุขภาพโลกมาแรง

EPCOลุยโซลาร์ฟาร์มเดินหน้ากวาด100MW
 EPCO เดินหน้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มใน-นอกเต็มสูบ เล็งหาให้ครบ 100 เมกะวัตต์ ก่อนดัน "บ่อพลอยโซล่าร์" เข้าตลาดหุ้นในช่วงต้นปี 2559 พร้อมโชว์ผลงานครึ่งปีแรกของปี 2558 คว้ากำไรสุทธิ 138 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน บอร์ดใจดีสั่งปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น

'KTC'งบครึ่งหลังเด่นกระตุ้นแคมเปญทำเงินฟาดผลงานทั้งปีพุ่ง15%
 KTC คอนเฟิร์มงบครึ่งปีหลังทะยาน หนุนทั้งปี 2558 กำไรพุ่ง 15% หลังออกแคมเปญกระตุ้นตลาดเพิ่มช่องทางสร้างยอดการใช้จ่ายในต่างจังหวัดมากขึ้นครอบคลุม 14 จังหวัดใหญ่ส่วนครึ่งปีแรกซดกำไรสุทธิทะลุ 1 พันล้านบาท

UOB คัดหุ้นเด่นนอก SET50 จัดกองลงทุนมุ่งไซซ์กลาง-เล็ก
 บลจ.ยูโอบี เชื่อมั่นศักยภาพตลาดหุ้นไทย พื้นฐานแกร่ง ชี้ระยะยาวยังสดใสจากปัจจัยบวกหนุนต่อเนื่อง ส่งผลหุ้นขนาดกลางและเล็กยังมีโอกาสปรับตัวขึ้น พร้อมส่งกองทุน UTSME มุ่งลงทุนหุ้นไซซ์กลาง-เล็ก นอกกลุ่ม SET50 มองกลุ่มไอซีที ค้าปลีก และขนส่งยังมีอนาคต

'TISCO'เพิ่มช่องซดกำไรคุมNPLอยู่หมัด-ยิลด์สูง5%
 TISCO ไม่หวั่นปี 2558 สินเชื่อรถยนต์ซบเซา โชว์กึ๋นเพิ่มช่องโกยรายได้จากธุรกิจนายหน้าขายประกันผ่านธนาคาร และรายได้จากการบริหารธุรกิจจัดการกองทุนที่ยังส่งสัญญาณการเติบโต เชื่อทั้งปีโกยกำไรและรายได้เข้าพอร์ตเพียบ ด้าน "ศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์" กางกลยุทธ์คุมหนี้ NPL อยู่หมัดต่ำกว่า 2.5% ติดตามหนี้ถูกจุด โบรกแนะสอย ผลงานหลักเข้าเป้าให้ยิลด์สูง 5%

'RCL'ฝรั่งจ่อเทกโอเวอร์ตั้งโต๊ะจ่ายราคาพรีเมียม
 RCL เนื้อหอมทุนฝรั่งจ่อซื้อกิจการ หลังพื้นฐานแกร่ง สร้างกำไรหรูหรา แต่ราคายังต่ำบุ๊กที่ 11.47 บาท แถมซุ่มจ้างที่ปรึกษาตั้งโต๊ะซื้อหุ้นราคาพรีเมียม ฟากโบรกแนะสอย RCL เข้าพอร์ต จับตาไตรมาส 3/2558 กำไรพุ่งรับอานิสงส์ไฮซีซัน ปริมาณการขนส่งพุ่ง อัตราค่าระวางสูงและต้นทุนน้ำมันเตาลดลง ชูกลยุทธ์ปรับเส้นทางสร้างกำไรต่ำ เคาะราคา 12 บาท

BANPU เสริมแกร่งธุรกิจไฟฟ้ารุกลงทุนโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น
 นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บ้านปู ดำเนินการมาตรการควบคุมต้นทุนและบริหารกระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 ต้นทุนขายรวมลดลงกว่า 171 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 5,233 ล้านบาท หรือร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 865 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28,494 ล้านบาท) เราพร้อมก้าวสู่ครึ่งหลังของปี 2558 อย่างมั่นคง และเดินหน้าโครงการทุกอย่างได้ตามแผน โดยกลุ่มบ้านปู เดินหน้าเพิ่มพอร์ตการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าให้ครอบคลุมพลังงานทดแทน และพลังงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงสมดุลใน 3 มิติ ได้แก่ มิติด้านธุรกิจ มิติด้านความมั่นคงทางพลังงาน และมิติด้านสิ่งแวดล้อม ล่าสุดบ้านปู ได้เข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่นหลายโครงการทั้งในตอนเหนือและตอนกลางของประเทศรวมกำลังผลิตติดตั้งตามสัดส่วนการถือครองเท่ากับ 37 เมกะวัตต์



** อย่ามโน! : เจาะกระดานหุ้น : โมนิก้าและทีมงาน **

           *เรื่องของการลงทุนยังไม่มีอะไรที่เป็นประเด็นใหม่ๆ ที่ทำให้ชื่นอกชื่นใจแบบยาวๆ “โมนิก้า” ถึงไม่อยากจะฟื้นฝอยหาตะเข็บในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เพราะเม้าท์ไปมากเท่าไหร่ ผลตอบรับก็มีมากเท่านั้น ซึ่งเหมือนกับการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ซึ่งมีทั้งเรื่องที่น่ายินดี และมีเรื่องที่น่าผิดหวัง แถมด้วยอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ เฉยๆ มันคือเหตุการณ์ที่นักเล่นต้องรับมือให้ได้นะคะ

          *เนื่องจากข้อมูลตรงจุดนี้จะเป็นตัวชี้ว่า หุ้นตัวไหนจะเป็นดาวรุ่ง หุ้นไหนจะเป็นดาวดับ หรือแม้กระทั่งหุ้นตัวไหนโอเวอร์รีแอ็กต์  ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนแต่ละรายควรจะออกมาเป็นแบบไหน “โมนิก้า” จึงขอให้แฟนคลับพิจารณาดูข้อมูลในส่วนนี้มากเป็นพิเศษ เพราะประเด็นเรื่องการลดค่าเงินหยวนเป็นเพียงผลกระทบทางจิตวิทยาสั้นๆ และผลลัพธ์ที่แท้จริงจะเป็นแบบไหน ก็ยังไม่มีใครรู้นะซี

          *ฉะนั้นสิ่งที่กูรูแวดวงตลาดเงินตลาดทุนออกมาพูดคนละทีสองที  จึงเป็นเพียงการมโนภาพตามความเชื่อของตนเอง หาใช่ประเด็นที่มีการพิสูจน์ออกมาอย่างเป็นทางการ “โมนิก้า” ถึงขอให้นักเล่นทุกคนย้อนกลับมาดูที่ผลงานของแต่บริษัทเป็นอย่างไร และข้อมูลที่เคยแจ้งให้สาธารณชนรับทราบก่อนหน้านี้ วันนี้สามารถทำได้ตามสัญญาที่เคยให้ไว้หรือเปล่าตัวเอง!

           *หากทุกอย่างยังเป็นวิมานเมฆที่ลอยไปลอยมา พร้อมกับมีการอ่อยเหยื่อเป็นระยะนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นมุกเก่าที่ยังใช้การได้ค่อนข้างดี และทุกครั้งมักมีคนหลงเชื่อ มันเป็นหนทางที่ทำให้แมงเม่าบินเข้ากองไฟเป็นประจำ และควรจะปฏิวัติตัวเองเสียทีว่า จะไม่หลงเข้าไปเล่นเกมคนอื่นเป็นอันขาด พร้อมกับต้องตีโจทย์ให้แตกสักทีว่า ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,413.92 จุด บวกไป 9.77 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.54 หมื่นล้านบาท มันใช่จุดเปลี่ยนในการลงทุนอะป่าว!

          *เหมือนกับการถีบตัวขึ้นของ KBANK  SCB  BBL  KTB  เกิดจากความเชื่อมั่นในขีดความสามารถในการทำกำไรหรือเปล่า? หรือเป็นแค่เรื่องเทคนิคเคิลรีบาวด์เหมือนที่เคยเกิดขึ้นบ่อยๆ ใช่ไหม? “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาถึงความเหมาะสมในเรื่องดังกล่าวกันเอาเอง เพราะนาทีนี้เป็นเกมชักเย่อระหว่างกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็นกลุ่มนักเล่นที่ทำให้หุ้นขึ้นลงในช่วงที่ผ่านมาไงล่ะค่ะ

          *เช่นเดียวกับในรายของหุ้นลูกอ๊อด AOT  ยังคงเป็นทีเด็ดในช่วงที่ดีชนีดีดตัวขึ้นแรงเป็นประจำ แต่มีปัญหาอยู่ว่า การกระชากขึ้นเที่ยวนี้มีนัยสำคัญขนาดไหน เพราะเที่ยวก่อนๆ ก็เป็นแบบนี้ พอนักลงทุนสถาบันไม่เล่นด้วย ก็กลายสภาพเป็นหุ้นอมโรค ไม่มีเรี่ยวแรงจะทำผงกหัวขึ้นเลย ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 283 บาท บวกไป 5 บาท ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท ก็เลยเป็นแค่หุ้นที่เหมาะสำหรับโหนกระแสเท่านั้นเจ้าค่ะ

          *สถานการณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงกับกรณีของ BH  จู่ๆ กระชากขึ้นมาปิดที่ 222 บาท บวกไป 14 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 500 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งช็อตที่เกิดจากน้ำมือนักลงทุนสถาบัน และน่าจะเป็นหุ้นที่มีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทิศทางของหุ้นตั้งแต่ต้นปีถึงเป็นลักษณะ sideway up พร้อมกับทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา มันต้องมีอะไรดีเป็นพิเศษ..เชื่อมั้ย!

          *เหมือนกับหุ้นน้องใหม่ WICE ถ้าพิจารณาตามเนื้อผ้าที่เกิดขึ้น และดูจากสิ่งที่นักเล่นเม้าท์กันสนุกสนาน “โมนิก้า” ถือเป็นหุ้นทางเลือกที่ขาลุยมักแวะเวียนมาเล่นเป็นประจำ เพราะของมันรู้กันอย่างกว้างขวางว่า พื้นฐานธุรกิจค่อนข้างดี และในอนาคตจะมีเรื่องโกรทเข้ามาหนุน ช่วงนี้ถึงมีวอลุ่มซื้อเข้ามาเยอะในช่วงที่หุ้นตกแรง ล่าสุดหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 3.22 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่า 500 ล้านบาท มันบ่งบอกถึงกระแสนิยมได้ชัดเจนเจ้าค่ะ

          *อีกหนึ่งรายที่ควรจะติดตามอย่างกระชั้นชิด “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้น AQ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ในการลงทุนใหม่ๆ และเหตุผลที่ทำให้เดี๊ยนสนใจหุ้นตัวนี้ ล้วนมาจากวอลุ่มโป่งขึ้นผิดหูผิดตา ย่อมจะมีอะไรเป็นพิเศษอย่างแน่นอน ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.47 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท และอย่าลืมข่าวเม้าท์ซื้อๆ ขายๆ อะไรสักอย่างด้วยนะจ๊ะ

         *ส่วนในรายของ COM7 พยายามผลักดันตัวเองให้บินสูงขึ้น แต่เผอิญข้อมูลที่เกี่ยวกับธุรกิจไอทีหดตัว “โมนิก้า” ถึงนึกไม่ออกสักทีว่า หุ้นตัวนี้จะกลับมาโฉบเฉี่ยวเหมือนวันที่เข้าซื้อขายครั้งแรกอย่างไร? ในเมื่อข้อมูลที่เป็นประจักษ์พยานทำให้รู้สึกหดหู่ใจ เดี๊ยนถึงมองการเด้งขึ้นของหุ้นมาปิดที่ 3.54 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่า 750 ล้านบาท พร้อมกับเกิดสัญญาณค้อนหัวกลับแบบนี้ หุ้นมีโอกาสลงต่อค่อนข้างสูงเจ้าค่ะ

        *ทางด้านอดีตดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง AUCT กระชากขึ้นมาปิดที่ 12.70 บาท บวกไป 1.60 บาท หรือขึ้นไป 14.50% ด้วยมูลค่า 66 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเด้งกลับอย่างร้อนแรง หลังหุ้นอ่อนตัวลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือนครึ่ง วันนี้ถึงต้องเกาะกระแสหุ้นดังให้ดี เพราะงานเลี้ยงเพิ่งเริ่มต้น จึงน่าจะมีอะไรดีๆ ให้ติดตามชมอีกเพียบนะจ๊ะ

         *ป.ล.หุ้นขึ้นคราวนี้เกิดจากน้ำมือกองทุน ส่วนฝรั่งยังขายเหมือนเดิม จึงไม่ควรคิดเข้าข้างตัวเองว่า ทุกอย่างดีขึ้นอย่างบูรณาการนะคะ



** ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดบวก 69.15 จุด หลังข้อมูลเศรษฐกิจแข็งแกร่ง **
          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 58)--ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน ขณะที่นักลงทุนต่างประเมินช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส
          ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับขึ้น 69.15 จุด หรือ 0.40% ปิดที่ 17,477.40 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 8.15 จุด หรือ 0.39% ปิดที่ 2,091.54 จุด และดัชนี Nasdaq บวก 14.68 จุด หรือ 0.29% ปิดที่ 5,048.24 จุด
          ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สดใสหลายรายการ ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และทำให้นักลงทุนบางรายพยายามประเมินทิศทางของตลาดหุ้นและช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
          เฟดเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตได้ฟื้นตัวขึ้น ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้นเพียง  0.4% โดยการผลิตได้ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนก.ค. หลังจากที่ร่วงลง 5 เดือนติดต่อกันจากช่วงต้นปี
          ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตในเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 0.3% สู่ระดับ 78.0% สอดคล้องกับการคาดการณ์ของวิเคราะห์
          ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. โดยดัชนีปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ในเดือนก.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้น 0.1% แม้ว่าราคาพลังงานที่ดิ่งลง และดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น บ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงถูกกดดันต่อไป
          นักวิเคราะห์มองว่าเฟดมีแนวโน้มจะขานรับข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดว่าเป็นสัญญาณที่เน้นย้ำถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่ภาคการผลิตสหรัฐได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว
          หุ้นเจซี เพนนีย์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า พุ่งขึ้น 5.58% หลังจากบริษัทรายงานยอดขายที่สูงเกินคาด โดยยอดขายสุทธิในช่วงไตรมาส 2 ปี 2558 อยู่ที่ 2.88 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 2.80 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีก่อน
          ส่วนหุ้นดูปองท์ ปรับตัวขึ้น 1.6% เนื่องจากเจพี มอร์แกน ปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของหุ้นบริษัท

 ที่มา : อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย พันธุ์ทิพย์ คำเพิ่มพูล
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment