สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 31 กรกฏาคม 2558




** หุ้นเดือนสิงหา!! **

โดย อินเด็กซ์ 51 31 ก.ค. 2558


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์คาดการณ์ทิศทางและกลยุทธ์การลงทุนเดือน ส.ค.ว่า ปัจจัยที่มีผลต่อตลาดหลักๆยังคงเป็นเรื่องของจีดีพี และผลประกอบการของบริษัทในตลาดหุ้น

นอกจากนี้ราคาน้ำมันและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะเป็นตัวแปรที่เกี่ยวเนื่องกับทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นได้ทั้งบวกและลบต่อตลาดหุ้นไทย โดยหากปรับขึ้นดอกเบี้ยช้าก็ถือเป็นบวกต่อตลาด ซึ่งล่าสุด การประชุมคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงส่งสัญญาณคงอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไป ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก

ส่วนการเมืองเรื่องการปรับ ครม.จะมีผลโดยตรงต่อการเดินหน้าโครงการรถไฟหรือรถไฟฟ้า รวมทั้งโครงการภาครัฐอื่นๆที่จะมีความชัดเจนมากขึ้นในเดือนนี้

ทั้งนี้ ประเมินว่า ตลาดได้มีการซึมซับรับข่าวในเชิงลบไปค่อนข้างมากแล้ว ทั้งจีดีพีที่จะต่ำกว่า 3% และผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนปีนี้ จากที่คาดว่าจะโต 19-20% ก็จะลดลงเหลือโต 12-14% โดยน่าจะเห็นจุดต่ำสุดของดัชนีหุ้นไทยในช่วงปลายเดือน ก.ค.จนถึง ส.ค.นี้

จึงมองว่า เป็นจังหวะที่จะเข้าซื้อหุ้นที่ราคาลงมามาก แต่เป็นหุ้นที่มีศักยภาพดี คือสามารถกลับมาทำกำไรได้ในยามที่ภาวะเศรษฐกิจพลิกเปลี่ยนจากลบไปเป็นบวก เช่น กลุ่มธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น รวมทั้งหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ออกมาดี ซึ่งนักวิเคราะห์ได้เริ่มทำประมาณการกำไรไตรมาส 2 ไปบ้างแล้ว

โดยปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุน คือจีดีพีและกำไรของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งเดือน ส.ค.เชื่อว่าแนวโน้มเศรษฐกิจหรือจีดีพีและกำไรบริษัทจดทะเบียน ซึ่งมีความสัมพันธ์กันจะยังถูกพูดถึงมากที่สุด ล่าสุด สศค.ได้ปรับลดจีดีพี ปี 58 จาก 3.7% เหลือ 3% ซึ่งมีความเป็นไปได้ภายใน 2 เดือนข้างหน้า หน่วยงานรัฐ อาจมีการปรับจีดีพี ปี 58 อีกครั้ง หากตัวเลขส่งออกหรือการใช้จ่ายภาครัฐชะลอตัว มากกว่าที่คาด แต่นักวิเคราะห์ได้ให้สมมติฐานของจีดีพีโตต่ำกว่า 3% กันไปแล้ว

โดยจีดีพีที่ลดลง ราคาน้ำมันที่ผันผวนและค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ได้สะท้อนไปที่กำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกปรับลดลงเหลือ 12-14% โดยค่า พี/อีที่ใช้กำไรปี 58 หรือ Forward P/E อยู่ที่ 16.7 เท่า เทียบกับ พี/อี ปัจจุบัน ที่ 18.7 เท่า มี discount ราว 10% จากค่าเฉลี่ย 3 ปี ที่เกือบ 20%

จึงมีโอกาสที่ดัชนีจะอ่อนตัวลงจากระดับปัจจุบันได้อีก แต่เชื่อว่าคงไม่มากนักเนื่องจากการคาดหวังในเรื่องกำไรของปีหน้าที่จะขยายตัว หลังภาครัฐมีการอนุมัติโครงการลงทุน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกของตลาดในช่วงต่อไป!!


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 31 ก.ค. 2558 **

ESTARหุ้นซ่อนมูลค่าทุนใหญ่ตบเท้ารุมจีบ
 ESTAR เนื้อหอมทุนใหญ่อสังหา-กลุ่มสิงห์-กองทุน ตบเท้าขอร่วมทุนและเทกโอเวอร์ ESTAR หลังเป็นหุ้นขนาดเล็ก หมดภาระขาดทุนสะสม แถมกำลังเทิร์นอะราวด์ แย้มมีสินทรัพย์ที่ดินซ่อนมูลค่าสูงมากกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมอัพกำไรโตแรงในอนาคตโบรกแนะสะสม โชว์ผลงานไตรมาส 2/2558 เด่น และสูงทำสถิติไตรมาส 3/2558 บุ๊กงานใหญ่เข้าพอร์ตเร็วๆ นี้

INTUCHครึ่งหลังสดใสงบQ2แตะ3.8พันล้าน
 INTUCH ชี้ผลงานครึ่งปีหลังแล่นฉิวตามการฟื้นตัวของบริษัทลูก ลุ้นเปิดประมูล 4จี ช่วงปลายปี 2558 ไม่เจอโรคเลื่อน พร้อมชูกลยุทธ์ "ดิจิตอล" เป็นเครื่องมือนำทัพธุรกิจ รุกหนักธุรกิจมีเดียและดิจิตอล คอนเทนต์ด้านโบรกส่องกำไรไตรมาส 2/2558 เติบโต 8% แตะระดับ 3.8 พันล้านบาท แถมกำไรแตะจุดสูงสุดในไตรมาส 4/2558 รับผลบวก ADVANC-THCOM ฟื้น

'IFEC'กำไรเติบโตกระโดดเปิดดีลล็อตใหม่200MW
 IFEC ชูคองบครึ่งปีหลังโตกระโดดมั่นใจทั้งปี 2558 โชว์จ่ายไฟครบ 70 เมกะวัตต์ หนุนรายได้ทั้งปีทะลุเป้า 4 พันล้านบาท แย้มไตรมาส 2/2558 พุ่งทะยาน ซุ่มเจรจาพันธมิตรลุยโรงไฟฟ้าลมและแสงอาทิตย์ทั้งใน-ต่างประเทศรวมกว่า 200 เมกะวัตต์ ล่าสุดคว้างานโซลาร์ชุมชนของกองทัพเรือ 50-100 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุน 7.5 พันล้านบาท คาดได้ PPA ภายในปีนี้

VNGเสือนอนกินอานิสงส์บาทอ่อนผลงานร้อนแรง
 VNG เหนือเมฆ โบรกลงขันเชียร์ จับตาไตรมาส 2/2558 โชว์กำไรพุ่ง 176.92% หลังความต้องการพุ่งแถมบุ๊กกำไรพิเศษบาทอ่อนค่า แย้มไตรมาส 3/2558 สุดพีคไฮซีซันหนุนและต้นทุนลดลงงัดกลยุทธ์ปรับสายการผลิตใหม่ เพิ่มสินค้ามูลค่าเพิ่ม 50% จาก 17% ดันมาร์จิ้นพุ่ง 27% มั่นใจทั้งปี 2558 อวดกำไรสุทธิทำสถิติ 3 ปีซ้อน เคาะราคา 15 บาท

DELTAอินเดียหนุนโกยยอดขายปีนี้10%รับอานิสงส์บาทอ่อน
 DELTA ประกาศศักดาปั๊มยอดขายทั้งปีเติบโต 10% หรือ 4.5 หมื่นล้านบาท รับผลดีลูกค้าอินเดียหนุนออเดอร์กระฉูด พร้อมมั่นใจกำไรสุทธิทั้งปีฉลุย หลังบริหารต้นทุนได้ดีเยี่ยมแถมรับอานิสงส์บาทอ่อนหนุนส่วนต่างกำไรพุ่งปรี๊ด

SCCCโชว์กำไร1.41พันล้านควักกระเป๋าปันผลหุ้นละ8บ.
 SCCC เผย Q2/2558 กำไรสุทธิ 1.41 พันล้านบาท ลดลง 5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ประกาศจ่ายปันผล 8 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 10 สิงหาคมนี้ โบรกฉายภาพครึ่งปีหลังฟื้นตัวโดดเด่นจากปริมาณการใช้ปูนซีเมนต์ขยายตัวแนะ "ซื้อ" เคาะเป้าหมาย 417 บาท

WHAส่งซิกครึ่งหลังโตเร้าใจเร่งปิดดีลซื้อHEMRAJส.ค.นี้
 WHA ส่งซิกครึ่งหลังโตเร้าใจ จ่อบุ๊กรายได้และกำไรหลังปิดดีลซื้อ HEMRAJ จบภายในเดือนสิงหาคมนี้ เล็งขายสินทรัพย์เข้ากองทุนตามแผน มูลค่ากว่า 1.35 หมื่นล้านบาท ดันรายได้ปีนี้โต 3 เท่าตัว ทะลุ 2.5 หมื่นล้านบาท ล่าสุดเพิ่มทุนแจก WHA-W2 สัดส่วน 10:1 นำเงินทำเทนเดอร์ HEMRAJ รอบใหม่ ราคาหุ้นละ 4.40 บาท ก่อนเพิกถอนออกจากตลาด

MINTทุ่ม1.45พันล.ซื้อโรงแรมออสเตรเลียหวังเสริมแกร่งธุรกิจ
 MINT ลุยซื้อกิจการต่อเนื่องล่าสุดทุ่มงบลงทุนกว่า 1,452 ล้านบาทซื้อธุรกิจโรงแรม และธุรกิจการเข้าบริหารจัดการห้องชุด ในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย รวม 2 โครงการ คาดจะดำเนินการในช่วงเดือนสิงหาคม 2558 ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินกู้ยืม

TTAใจดีให้UMSกู้เงินเพิ่มงบQ2สุดพีค-เป้า16.40บาท
 TTA ใจดีให้เงินกู้ UMS เพิ่มเติมอีก 345 ล้านบาท รวมของเดิมเป็น 820 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.60% ต่อปี หวังได้รับประโยชน์จากที่ทำให้ UMS สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โบรกสั่งจับตาผลงานไตรมาส 2/2558 พลิกเป็นกำไร "รอจังหวะเข้าซื้อเก็งกำไร" จัดราคา 16.40 บาท

SCCปันผลงาม7.50บาท กำไรปีนี้ทะยานทุบสถิติ
 SCC ใจดีจ่ายปันผลระหว่างกาล 7.50 บาท หลังฟันกำไรไตรมาส 2/2558 พุ่ง 63% ทะลุ 1.38 หมื่นล้านบาท โกยรายได้กว่า 1.14 แสนล้านบาท มาร์จิ้นปิโตรเคมีหนุน "กานต์ ตระกูลฮุน" ลั่นกำไรปีนี้ทุบสถิติ คงยอดขาย 4.87 แสนล้านบาท ขณะที่คาดสเปรดปิโตรเคมีเฉลี่ยที่ 750 ดอลลาร์ต่อตัน ประเมินความต้องการปูนซีเมนต์ ครึ่งปีหลังโต 5-6%

TFGจ่อคิวIPOเดินสายโรดโชว์เล็งเคาะราคาส.ค.
 TFG จ่อคิวเข้า SET เตรียมระดมทุน โดยการเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 1.4 พันล้านหุ้น ล่าสุด ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง วางแผนเดินสายโรดโชว์นักลงทุน ก่อนเคาะราคาช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ จากนั้นพร้อมเทรดในต้นเดือนกันยายน

TRCคว้างานใหม่858ล.โบรกสั่งลุยอนาคตแจ่ม
 TRC ดวงเฮงประกาศคว้างานก่อสร้างโครงการใหม่กับการประปาส่วนภูมิภาค มูลค่า 858 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร "ภาสิต ลี้สกุล" ลั่นไตรมาส 2/2558  ผลงานเติบโตไฉไล ส่วนทั้งปีมั่นใจรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3,127.73 ล้านบาท ฟากโบรกใส่เกียร์สั่งลุยระบุชัดเหมืองโปแตชหนุนอนาคตรุ่ง

TSRรับอานิสงส์ภัยแล้ง หนุนรายได้Q2สุดพีค
 TSR รับอานิสงส์ภัยแล้งส่งเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ทำตลาด มั่นใจคุณสมบัติเด่นกรองน้ำเค็มและน้ำคุณภาพต่ำได้ หนุนรายได้ไตรมาส 2/2558 ต่อเนื่องถึงช่วงครึ่งปีหลังสดใส คาดทั้งปีรายได้โตแรง 1.7-1.8 พันล้านบาท ฟากโบรกส่องแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ฉายแววแตะ 30 ล้านบาท เคาะราคาเป้าหมาย 9.50 บาท เชียร์ทยอยสะสม

คลังชง6มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดันGDPปีนี้โต3.2%
 แม่ทัพใหญ่กระทรวงการคลัง "สมหมาย ภาษี" เตรียมเข็น 6 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบเร่งด่วนเข้า ครม. 4 สิงหาคมนี้ หวังฟื้นฟูภาพรวมประเทศให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

กูรูส่องดัชนีหุ้นไปต่อเน้นลงทุนหุ้นปันผล
 เซียนวงการตลาดหุ้นดีดลูกคิดดัชนีหุ้นไทยครึ่งปีหลังไปต่อหลังร่วงหลายวันทำการติดต่อกัน คาดนโยบายภาครัฐกระตุ้นโครงสร้างพื้นฐานสนับสนุนเต็มที่ แนะลงทุนหุ้นที่มีปันผลสูง ประเมินกรอบลงทุนวันนี้แนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,425 จุด

KTCรุกขยายฐานสมาชิกเป้าครึ่งหลังยอดรูดปรื๊ด12%
 KTC รุกหนัก เร่งเครื่องขยายฐานบัตรเครดิต งัดกลยุทธ์เจาะตลาดผู้หญิงดันยอดใช้จ่ายหมวดรถยนต์-กีฬา หนุนเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรครึ่งปีหลังพุ่งพรวด 12% พร้อมจับมือ 7 พันธมิตรหนุนยอดอีกทาง ด้านโบรกส่องอนาคตกำไรปีนี้ยังไปได้สวยแนะ "ซื้อ" เคาะเป้าหมาย 125 บาท

กองทุนรวมอาวุธช่วงวิกฤติชี้จังหวะเหมาะซื้อLTF/RMF
 กูรูผนึกกำลังชี้ทางนักลงทุนติดอาวุธช่วงตลาดหุ้นผันผวนหนักแนะซื้อกองทุนรวม LTF และ RMF ติดมือ กระจายความเสี่ยง พร้อมย้ำเป็นสิ่งที่นักลงทุนต้องมีในช่วงนี้เหมาะสุด และควรแบ่งไปลงทุนต่างประเทศ หลังในประเทศยังซบเซา

ทิสโก้หนุนเพิ่มพอร์ตเชียร์ออยล์ ทริกเกอร์ดักทางนน้ำมันโลกดิ่ง
 จับจังหวะน้ำมันโลกดิ่ง บลจ.ทิสโก้ สบช่องส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ออยล์ ทริกเกอร์ กอง 7 ให้เป็นทางเลือกชี้เป็นโอกาสทยอยสะสม ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

'KTAM'เสิร์ฟทริกเกอร์ รับจังหวะหุ้นร่วงจัดยิลด์5%
 บลจ.กรุงไทย มองตลาดหุ้นไทยผันผวนเป็นโอกาสดีในการเลือกลงทุนในกองทุนเด่น ชี้นอกจากเป็นจังหวะในการเข้าลงทุนในกองทุน RMF-LTF นักลงทุนควรกระจายความเสี่ยงโดยลงทุนสินทรัพย์อื่นร่วมด้วยพร้อมเสนอขาย กองทุนเปิดกรุงไทย 5% ทริกเกอร์ ฟันด์ 6 (TRIG5-6) ให้เป็นทางเลือก

NCLเลิกขนส่งสินค้าท่าเรือระนอง-ย่างกุ้งขอรุกโลจิสติกส์ต่อ
 NCL แจงตัดสินใจโละบริการขนส่งสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ ท่าเรือระนอง-ย่างกุ้งทิ้ง เหตุมีข้อจำกัด เรื่องของกฎระเบียบ ข้อกำหนดข้อบังคับต่างๆ อีกทั้งภาพรวมเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะชะลอตัวหวั่นฉุดผลงานในอนาคตไม่โต "กิตติ พัวถาวรสกุล" ลั่นขอกลับมาทำธุรกิจหลักที่สร้างรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งดีกว่า

KCMฉายภาพครึ่งหลังเนรมิตโปรดักต์โกยเงิน
 KCM กางแผนงานในช่วงครึ่งปีหลัง เดินหน้าขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุม-เพิ่มโปรดักต์ใหม่ๆ เข้ามาวางขายหน้าร้าน พร้อมเปิดสาขาย่อยใหม่ 10 สาขาภายในปีนี้ ประเดิมแห่งแรกที่จังหวัดนครสวรรค์ ตอกย้ำการเติบโตอย่างไม่สิ้นสุด ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "นิพนธ์ เจริญกิจ" มั่นใจช่วยผลักดันผลประกอบการปี 2558 โตตามแผน

UKEMจ้องแตกไลน์ธุรกิจใหม่เร่งดันผลงานพุ่งทะยาน10%
 UKEM ซุ่มแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เสริมความแข็งแกร่ง พร้อมเผยแผนครึ่งปีหลัง ลุยงานเต็มที่ดันผลงานโตตามเป้า 5-10% จากปีก่อน พร้อมเข็นอัตรากำไรสุทธิปีนี้เพิ่มขึ้น แย้มงบไตรมาส 2/2558 ทรงตัว ฟากโบรกให้แนวต้าน 1.17 บาท

AGEจัดทัพลุยไฟฟ้าขยะรอภาครัฐไฟเขียวลงทุน
 AGE เร่งจัดทัพพร้อมลุยพลังงานทดแทนเต็มสูบ ส่งซิกอยู่ระหว่างศึกษาโมเดลธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะนอกบ้าน หวังใช้เป็นแบบในไทย พร้อมตั้งตารอภาครัฐกดปุ่มไฟเขียวหนุนพลังงานทดแทน ลั่นกำไรสุทธิโค้งสองเริ่ด หลังคุมต้นทุนอยู่หมัด ปักหมุดรายได้ปี 2558 ทะยานแตะ 7 พันล้านบาท โบรกแนะ "เก็งกำไร" ชี้ต้าน 1.90 บาท



** ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดลบ 5.41 จุด เหตุ GDP สหรัฐโตน้อยกว่าคาด **
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ก.ค. 58)--ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (30 ก.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 ที่ขยายตัวน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากผลประกอบการที่น่าผิดหวังของเฟซบุ๊ก และพร็อกเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี)
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,745.98 จุด ลดลง 5.41 จุด หรือ -0.03% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,128.78 จุด เพิ่มขึ้น 17.05 จุด หรือ +0.33% ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,108.63 จุด เพิ่มขึ้น 0.06 จุด หรือ +0.00%
ดาวโจนส์ปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ และเคลื่อนตัวผันผวนจนกกระทั่งปิดในแดนลบ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า จีดีพีประจำไตรมาส 2 ปีนี้ ขยายตัว 2.3% หลังจากที่ขยายตัวเพียง 0.6% ในไตรมาสแรก อย่างไรก็ตาม จีดีพีไตรมาส 2 ขยายตัวน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 2.5%
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ก.ค.อยู่ที่ 267,000 ราย เพิ่มขึ้น 12,000 รายจากสัปดาห์ก่อนหน้า
หุ้นเฟซบุ๊ก ร่วงลง 1.84% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้สุทธิไตรมาส 2 ลดลง 9.1% เทียบรายปี ขณะที่หุ้นพีแอนด์จี ดิ่งลง 4% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวังในไตรมาส 2
อย่างไรก็ตาม ดัชนีดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อย ขณะที่ดัชนี S&P 500 และ NASDAQ ปิดในแดนบวก เนื่องจากภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนถึงกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในการประชุมครั้งล่าสุด โดยระบุแต่เพียงว่าเฟดต้องการเห็นตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นต่อไป และต้องการมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อซึ่งอยู่ในระดับต่ำจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ในระยะกลาง ก่อนที่จะดำเนินการขึ้นอัตราดอกเบี้ย
นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

--อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช

ข้อมูลจาก ASPEN   BisnewsPRO
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment