สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 20 กรกฏาคม 2558



** เล่นแก้ขัด 20-7-58 **

เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน


*สิ่งที่นักลงทุนต้องเริ่มวางแผนในขั้นถัดไปหลังจากดัชนีผ่านกระบวนการ “ย่ำฐาน”  คงเป็นเรื่องของการเตรียมตัวที่จะรับของดีราคาถูก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการลงทุนรอบใหม่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักลงทุนพบเห็นมาด้วยกันหลายครั้งหลายคราว และครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรแปลกประหลาดเหมือนรอบก่อนๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นเริ่มส่องหุ้นเป้าหมายสำหรับการลงทุนเที่ยวนี้ได้เลยเจ้าค่ะ

*โดยตัวแปรของข่าวสารรอบนี้ไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้น เพราะยังมีแต่ข่าวเดิมๆ มุกเดิมๆ การเข้าลงทุนถึงไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพียงแค่รู้ตัวเองว่า กำไร 5% แล้วเปิดตูดหนีทันที ก็จะทำให้การเข้าลงทุนเที่ยวนี้เปี่ยมไปด้วยความสุข “โมนิก้า” ถึงอยากย้ำกับแฟนคลับว่า อย่ายึดติดกับเรื่องใดมากเกินไป เพราะเมื่อมองไปข้างหน้าสัก 2-3 เดือนจะเห็นว่า ตลาดหุ้นเต็มไปด้วยตะปูเรือใบตลอดทางนะจะบอกให้

*งานนี้ไม่ได้พูดข่มขู่ให้กลัวจนไม่มีอันจะทำอะไร เพราะอยากให้มองอะไรที่ลึกซึ้งขึ้น ด้วยแพทเทิร์นของข่าวด้านบวกยังไม่ปรากฏให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม บวกกับเฟดมีท่าทีจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงปลายเดือนนี้ สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยถึงได้ตึงเครียดสุดๆ และส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวไปมาทั้งแดนบวกแดนลบ ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 1,479.31 จุด ลบไป 1.95 จุด ด้วยมูลค่า 2.71 หมื่นล้านบาท มันไม่โอเลยนะคะ

           *ไหนๆ หลายเรื่องก็ไม่โอเคสักที “โมนิก้า” ขอย้อนกลับไปดูหุ้นสุดรักอย่าง PTT กับ PTTEP เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นความวิตกกังวลที่มีอยู่ในก้นบึ้งหัวใจกันเลยดีกว่า เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ทำให้รู้ว่า หุ้นพลังงานยังซบอีกนาน ข่าวดีไม่ปรากฏให้เห็น ขณะที่ข่าวร้ายผุดราวกับดอกเห็ด หุ้นถึงได้รูดลงมาปิดที่ 334 บาท ลบไป 5 บาท ส่วนตัวหลังก็รูดลงมาปิดที่ 96.25 บาท ลบไป 2 บาท มันเป็นเหตุการณ์ที่หนักหนาสาหัสไม่ใช่น้อย และยังมองไม่เห็นหนทางที่จะทำให้หุ้นกลับมาดีดั่งเดิมเลยนะจ๊ะ

            *เช่นเดียวกับในรายของ TPIPL หลังจากเกิดข้อพิพาทจนนำไปสู่การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 4 พันล้านบาท ก็ดูเหมือนว่า ผู้คนจะออกอาการแหยงๆ เพราะไม่รู้ว่า เรื่องนี้จะ “ออกหัว” หรือ “ออกก้อย” จึงเริ่มถอยออกไปบางส่วน ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นทรุดตัวลงมายืนอยู่ที่ 2.64 บาท ลบไป 0.02 บาท พร้อมกับปรากฏสัญญาณค้อนหัวกลับ ตามตำราเขาเม้าท์ว่า มีโอกาสลงต่อสูงเจ้าค่ะ

           *ส่วนในรายของ PAF มองจากในมุมของนักเสี่ยงโชค หุ้นตัวนี้เป็นเพียงแค่หมากแก้ขัดในยามที่ไม่มีตัวอื่นให้เล่น บวกกับขาใหญ่ชอบเคาะขวาสุดตัวเล่นๆ หุ้นก็เลยวิ่งปรู๊ดปร๊าดอย่างที่เห็นนี่แหละ! แต่หลังจากนั้นมักโดนถล่มเทขายอย่างหนักเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงมองว่า หุ้นตัวนี้เป็นแค่ไม้ประดับเท่านั้น ส่วนใครคิดว่า หุ้นตัวนี้ดีกว่าที่เดี๊ยนเม้าท์ให้ฟัง ก็ไม่ว่าอะไร เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพของท่าน ล่าสุดหุ้นปิดที่ 3.98 บาท บวกไป 0.08 บาท ทั้งที่ช่วงเช้าขึ้นไปถึง 4.22 บาท มันคืออะไร รู้ๆ กันอยู่นะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ KKC หากดูจากปูมหลังในช่วง 1 ปีครึ่งจะเห็นว่า หุ้นเคลื่อนตัวแบบ w-shape มาโดยตลอด มีกรอบด้านล่างอยู่ที่ 2.00-2.50 บาท ส่วนกรอบด้านบนอยู่ที่ 3.50 บาท จู่ๆ หุ้นขยับขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนจะมาปิดที่ 3.90 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 8% แถมเป็นการขึ้นแรง 1 วัน ถัดไปอีก 2 วันย่อตัวลงเล็กน้อย สลับหมุนเวียนแบบนี้มาพักใหญ่ๆ มันเป็นการเก็งผลงานล่วงหน้าธรรมดาๆ หลังจากไตรมาส 1 ปี 58 ออกมาดีนะจะบอกให้

*ประเด็นดังกล่าวเทียบได้กับ PERM  EE  RICH มุกที่นำมาเล่นแต่ละช็อต ฟังแล้วเกิดอาการจั๊กกะจี้หัวใจเสียเหลือเกิน แถมทุกตัวพร้อมใจรีบาวด์อย่างออกหน้าออกตา “โมนิก้า” ถึงมองว่า การเด้งขึ้นเที่ยวนี้ไม่ต่างอะไรไปจากรอบก่อนหน้านี้! คิดดูแล้วกัน..ตัวเลขเศรษฐกิจก็ถดถอย หนี้เสียก็พุ่งพรวดพราด กำลังซื้อหดหายไปอื้อ หุ้นเหล่านี้จะโตสวนกระแสได้อย่างไรล่ะจ๊ะ

*ส่วนในรายของ CEN ซึ่งอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ “เสี่ยขุน” มันเป็นอะไรที่ต้องดูกันยาวๆ แม้ตัวเลขในไตรมาส 1 จะออกมาค่อนข้างดี แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดของการลงทุนในปีนี้ ถึงกระนั้นต้องยอมรับว่า หุ้นพยายามตั้งลำขึ้นอย่างช้าๆ มาเป็นเวลาเดือนครึ่ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 4.40 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 4%  ด้วยมูลค่า 350 ล้านบาท เพราะในช่วงต้นปีเพิ่งขึ้นไปแตะ 5.50 บาท แล้วรูดลงมากองแถว 3 บาทเมื่อไม่นานมานี้ไงล่ะค่ะ

*ส่วนม้านอกสายตาอย่าง TMC มองในมุมของม้าแก่ชำนาญทาง การขึ้นมาปิดที่ 2.82 บาท บวกไป 0.64 บาท หรือขึ้นไป 29% ด้วยมูลค่าแค่ 45 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเกมของขาใหญ่ที่กำลังขุดบ่อล่อปลา เพราะเมื่อเหลือบดูผลประกอบการไตรมาส 1ปี 58 ขาดทุน 40 ล้านบาท ซึ่งเกือบจะเท่ากับทั้งปี 57 ที่ขาดทุน 49 ล้านบาท ตัวเลขดังกล่าวสื่ออะไรให้เห็นกันบ้าง..ลองไปคิดกันดูนะค่ะ

*ป.ล.วอลุ่มที่มีไม่ถึง 3 หมื่นล้านบาท ทำให้เดี๊ยนรู้สึกไม่สบายใจอย่างแรง เพราะมันหมายถึง ตลาดกำลังจะวาย ซึ่งจะทำให้รูปแบบการเล่นสั้นลงเรื่อยๆ นะจะบอกให้


** สังคมข่าวหุ้น 20-7-58 **

*... ปัจจัยกรีซจบลงไปแล้ว ปัจจัยจีนก็จบไปแล้ว จากนี้ไป ตลาดหุ้นทั่วโลกก็จะหันไปให้ความสำคัญกับปัจจัยน้ำมัน และปัจจัยเฟดอีกครั้ง...

*...น้ำมันตลาดโลกจะยังคงผันผวนไปอีกหลายเดือนจากผลพวงของข้อตกลงนิวเคลียร์ ทำให้อิหร่านจะเริ่มระบายน้ำมันในสต๊อกลอยน้ำจำนวนมหาศาลออกหารายได้ ส่งผลต่ออุปทานที่จะแซงหน้าอุปสงค์ กดดันหุ้นพลังงานให้บริหารความเสี่ยงมากขึ้นเป็นต้นทุนการเงินสำคัญ แต่นั่นจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าไป...

*... ข้อเสียของน้ำมันในราคาต่ำตกเป็นภาระของบริษัทน้ำมัน แต่ข้อดีคือเงินเฟ้อจะอยู่ในระดับต่ำต่อไปยาวนาน โดยเฉพาะในประเทศนำเข้าน้ำมันเป็นหลัก..*...ข้อดีตรงนี้ อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญถ่วงรั้งและส่งผลต่อการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในปลายปีนี้และต้นปีหน้าได้ แม้ว่าแรงกดดันให้ขึ้นดอกเบี้ยจะโผล่มาชัดเจนขึ้นต่อเนื่อง...

*...นั่นเป็นปัญหาที่โลกต้องเผชิญและแก้ไขกันไป แต่ในระยะสั้น โจทย์ของนักลงทุนทุกตลาดรวมทั้งไทย อยู่ที่ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน...

*...ที่นิวยอร์ก ดัชนีตลาดหุ้นแนสแด็กทำนิวไฮติดกัน 2 วันรวด ในขณะที่ดาวโจนส์แม้ทะลุกลับมาที่เหนือ 18,000 จุดได้ ก็ขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่ไม่ได้ เพราะแม้หุ้นธนาคารจะเริ่มกลับมากำไรก็ยังมีลักษณะฝนตกไม่ทั่วฟ้า ขณะที่หุ้นพลังงานกลายเป็นตัวถ่วงตลาด และยอดขายรถยนต์ก็ยังเอาแน่นอนไม่ได้...

*... แนสแด็กแข็งแกร่งกว่าดาวโจนส์ตอกย้ำชัดว่า หุ้นเทคโนโลยีหรือนิวอีโคโนมีกำลังกลายเป็นอนาคตของธุรกิจโลก เพราะธุรกิจบริการ คือกุญแจของความมั่งคั่ง มากกว่าธุรกิจในภาคการผลิต...

*...หุ้นในภาคบริการที่มีโมเดลธุรกิจแปลกๆ  ย่อมเป็นธุรกิจที่ราคาหุ้นมักกลายเป็นหุ้นพิมพ์นิยม ที่ค่าพี/อีมักจะวิ่งแซงพี/อีตลาดเสมอ เป็นหลักการที่นักลงทุนทุกคนรู้ ยกเว้นพวกซื่อบื้อและแกล้งโง่...

*... ข่าวร้ายกระพือหนักจากนักวิเคราะห์หลายสำนักที่ประสานกันยิ่งกว่าวงออเคสตร้า ทำให้หุ้น PTTEP  ราคาร่วงจนเทรดกันราคาต่ำกว่าบุ๊คแวลู เสมือนหุ้นไร้อนาคต ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เพราะประสบการณ์ของ “ดาวเขียว” สังหรณ์ใจว่า อาจจะมีรายการหลอกรายย่อย ขายหมู แล้วทุบเอาของถูกเข้าพอร์ต เพราะใครก็รู้ว่า อนาคตไม่ได้มืดมนอะไร...

*...PTTEP แค่กำไรลด ไม่ได้ขาดทุนสักหน่อย แถมที่ลดก็เพราะตัวเลขขาดทุนและค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดจากผลประกอบการปกติ พูดง่ายๆ คือเผชิญภาวะตลาดพลังงานปั่นป่วน ซึ่งเป็นภาวะชั่วคราว ปรับตัวเข้ากับภาวะได้ ก็กลับมากำไรตามเดิมแล้ว ไม่ซื้อยามนี้ที่ราคาต่ำกว่า 100.00 บาท จะไปซื้อยามไหน เพียงแต่อาจจะไม่เหมาะกับพวกลงทุนแบบ "เล่นสั้น ขยันซอย" เท่านั้น...

*...ข่าวขำๆ  ใครว่าผู้จัดกองกองทุนเก่งนักหนาเป็นที่พึ่งฝากชีวิตลงทุนได้ ไม่จริงเสียแล้ว เพราะ ทริกเกอร์ฟันด์ที่เปิดกองมากกว่า 20 กองในปีนี้ ไม่มีกองไหนปิดได้เลย ติดหุ้นกันทั่วหน้า เพราะถนัดเล่นแต่บลูชิพ เจอตลาดขาลงยามนี้เข้าไป เล่นสั้นหรือเล่นยาว เจ๊กอั้ก กันเหมือนรายย่อยด้วย ล่าสุดต้องดิ้นรนปรับพอร์ตกันอุตลุด แปลงสภาวะเป็นกองเปิดเป็นแถวเพราะหมดอายุกองไปก็มาก...

*... ที่ประหลาดคือหุ้นชั้นดีที่เป็นดาวเด่นโดยพื้นฐานทั้งหลาย พากันถูกแรงขายกระหน่ำเข้ามาต่อเนื่องทำนิวโลว์ในรอบหลายเดือน เสมือนนักลงทุนมีตา แต่ไร้แววเสียอย่างนั้น แยกแยะไม่ออก ถูกกระแสพาไปให้ไขว้เขว แต่ “ดาวเขียว” กลับมองว่านี่คือโอกาสซื้อ ใครจะมองเป็นอื่นไม่ว่ากัน แต่ขาดทุนก็อย่าว่ากันว่าไม่บอก...

*...หุ้นชั้นยอดอย่าง AUCT มาร์จิ้นสูง ต้นทุนต่ำ CSS รับงานติดตั้งโทรคมนาคม 3G เต็มมือ ล่าสุดจะมีงาน 4G มาจ่อรออีกแล้ว ตามด้วย MTLS และ SAWAD หุ้นแพ็กคู่นาโนไฟแนนซ์ที่โตวันโตคืนสวนเศรษฐกิจ หุ้น IRPC ที่กำไรจะนิวไฮเป็นสถิติ หุ้นอย่าง EA หุ้นพลังงานทางเลือกกำไรโตวันโตคืนไปจนถึงกลางปีหน้า แถมยังมีสุดยอดหุ้นรวยเงียบ STPI พวกนี้ ราคาที่ว่าต่ำแล้วยังมีต่ำอีก ผิดสังเกต และผิดหลัก นักวิเคราะห์ทุกสำนักยังเมิน แนะหุ้นแต่ละตัว ... ดูไม่ได้เลย...

*... หุ้นแม่ยุพา UPA เปลี่ยนชื่อใหม่ไฉไลทันตา ล่าสุดพาผู้สื่อข่าวไปดูโรงไฟฟ้าที่ทวายให้เห็นกับตาว่าไม่ใช่ขายฝัน ระบุว่าความสามารถของโรงไฟฟ้านั้น 20 เมกะวัตต์ตามคุณภาพ แต่ขายไฟได้แค่ 6 เมกะวัตต์ เพราะไฟฟ้าเมียนมาร์ต้องการแค่นั้นในขณะนี้เนื่องจากความต้องการของประชาชนยังต่ำ แต่อนาคตสดใสยิ่งกว่าดอกประดู่ ดอกไม้ประจำชาติของเมียนมาร์...

*... TVT กลายสภาพจากหุ้นหลุดจองไปเป็นหุ้นพิมพ์นิยมตั้งแต่เมื่อไร หลายคนคงไม่รู้ แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะนับแต่เข้าตลาด รายการโทรทัศน์ที่ผลิตออกมา เข้าตานักจัดเรตติ้งกันมากขึ้น เงินทองไหลมาเทมา เพราะไม่ต้องจ่ายค่าใบอนุญาตเหมือนเจ้าของสถานี เมื่อวันศุกร์เช้าราคาหลุดแนวรับไปที่ใต้ 2.50 บาท เผลอแผล็บเดียว ราคาพุ่งกระฉูด เล่นเอาคนตั้งตารอต้องตาเหลือกกระโจนใส่แทบไม่ทัน...

*...เช่นกันกับรายของ TASCO แม้สัปดาห์นี้ราคาค่อนข้างอืด แต่ที่ราคาต่ำกว่า 24.00 บาท มีแรงซื้อเพียบ เพราะทุกคนรอข่าวกำไรนิวไฮทุกไตรมาสจนถึงสิ้นปี ยิ่งราคาน้ำมันดิบต่ำ ยิ่งกำไรจากยางมะตอยสูง ราคาจึงวิ่งหนีพี/อีไม่หยุด เช่นเดียวกับหุ้นโตไม่มีหยุดที่อยู่คนละธุรกิจอย่างบุญเติม FSMART ที่คนถือหุ้นนอนนับกำไรจากส่วนต่างราคาทุกวัน ไม่สนใจว่าพี/อีจะเท่าใด...

*...สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์หุ้นแบงก์ หลังจาก KBANK หักปากกานักวิเคราะห์ย่อยยับ กำไรระดับหมื่นล้านเหมือนไตรมาสก่อน ใครว่าจะต้องตั้งสำรองบานเบอะ รีบสารภาพความผิดซะดีๆ หลอกนักลงทุนขายหมูมานานหลายสัปดาห์ ชุ่ยที่สุด ..


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 20 ก.ค. 2558 **

CENTELโดดรับบาทอ่อนหนุนยอดเข้าพักโตกระฉูด
    CENTEL ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัวรับอานิสงส์บาทอ่อน หนุนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าพักต่อเนื่อง เผยครึ่งปีแรกอัตราเข้าพักเฉลี่ย 80% สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ด้าน MINT เผยรายได้ต่อห้องขยับขึ้น เชื่อไทยยังมีศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยว ฟากโบรกส่องอนาคต เชียร์ซื้อ CENTEL เคาะเป้าหมาย 43 บาท

TCMCทุนยุโรปจีบซื้อPPฮุบกิจการดันรายได้พีค
    TCMC เนื้อหอม วงในเผยทุนใหญ่ยุโรปดอดขอซื้อหุ้น PP ด้าน "พิมล ศรีวิกรม์" เดินเกมไล่เทกโอเวอร์ขยายฐานหวังสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้า 2-3 ปี รายได้ทะยานแตะหมื่นล้านบาท ส่วนโค้งหลังปี 2558 กำไรสดใส โตเพิ่ม 25-30% จากปีก่อน กูรูฝ่ายวิเคราะห์ส่องพื้นฐาน คาดกลุ่มทุนใจป้ำให้ราคาพรีเมียม 2 เท่าบุ๊กแวลู หรือประมาณ 5.50-6.00 บาทต่อหุ้น แนะสะสมก่อนตกขบวน

KSAM หนุนกระจายลงทุน โชว์กอง FIF โตทะลุหมื่นล.
    บลจ.กรุงศรี แนะนักลงทุนกระจายความเสี่ยง เชียร์เข้าลงทุนในกองทุนต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนช่วงตลาดหุ้นผันผวนพร้อมโชว์ผลงานกอง FIF ครึ่งปีแรกมีมูลค่า 1.08 หมื่นล้านบาท อวด 2 กองทุนเด่น KF-HEALTHD และ KF-HJAPAND จ่ายปันผลต่อเนื่อง

TFDรับทรัพย์กองREITบุ๊กกำไรพิเศษ650ล้าน
    TFD เข็นกอง REIT มูลค่า 2 พันล้านบาท เล็งนำสินทรัพย์ TISCOM โรงงานและคลังสินค้า 8 แห่ง ขนาดพื้น 7 หมื่นตารางเมตร ขายเข้ากองทุนไตรมาส 3/2558 นี้ แถมกางแผนตั้งเฟส 2 ขนาด 1 แสนตารางเมตร ซุ่มดัน TISCOM เข้าตลาดไตรมาส 2/2559 โบรกคาด TFD บุ๊กกำไรพิเศษถึง 650 ล้านบาทยังไม่นับรวมกำไรปกติ แนะสอยเป้า 6.00 บาท

DAII ฮอตยอดจองล้นลุยเทรด mai 23 ก.ค.นี้
    DAII กระแสแรง ขายไอพีโอหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน 30 ล้านหุ้น ที่ราคาไอพีโอหุ้นละ 4 บาท "มนตรี ศรไพศาล" ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่าย มั่นใจเป็นหุ้นพื้นฐานดี-อนาคตสดใส มั่นใจหลังทำการเข้าซื้อขายในกระดาน 23 กรกฎาคมนี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

'TMC' กอดงานแน่น 200 ล้าน บุ๊กรายได้เข้าครึ่งปีหลัง
    TMC ตุนงานในมืออื้อซ่า 200 ล้านบาท บุ๊กรายได้เข้าพอร์ตครึ่งหลังทั้งหมดเปรยขอรักษามาร์จิ้นปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน 20% จ่อย้ายโรงงานใหม่ปลายปีอัพกำลังการผลิตเพิ่ม 60% ส่งซิกผลงานโค้งสองแจ่ม ออเดอร์ไหลเข้าเพียบ มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า ฟากผู้บริหารยันไม่ทราบสาเหตุราคาหุ้นพุ่ง โบรกมองต้าน 3 บาท

ส่องผลงานบจ.พื้นฐานเด่นPS-SIRIกำไรแรงติดชาร์ต
    ส่องกำไร บจ. ไตรมาส 2/2558 คาดใกล้เคียงไตรมาส 1/2558 ที่ 2.26 แสนล้านบาท กลุ่มอสังหาเด่นสุด หลังโอนโครงการได้มากกว่า 2 เท่าตัว จากไตรมาสก่อน ด้าน PS ฟุ้งรายได้ครึ่งปีโตไม่ต่ำกว่า 10% ยอดขายเกินเป้า 2.4 หมื่นล้านบาท ด้าน SIRI ไม่น้อยหน้าโชว์ยอดครึ่งปีพุ่ง 260% ลุยเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่องครึ่งปีหลัง

'UPA' ยันไตรมาส 4 พลิกกำไรคว้า PPA รัฐบาลพม่า 200 MW
    บอสใหญ่ UPA เล็งล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง แถมพลิกมีกำไร Q4/2558 หลังซื้อหุ้น APU ซึ่งพลิกประวัติศาสตร์ความร่วมมือไทยกับเมียนมาร์ สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติแห่งแรกในทวาย พร้อมเผยอีก 2 เดือนจะได้ PPA จากรัฐบาลพม่าเพิ่มอีก 200 MW

ATP30หุ้นโดดเด่นจัดโรดโชว์10จังหวัดนักลงทุนแห่ฟังล้น
    ATP30 โรดโชว์ 10 จังหวัดนักลงทุนแห่ฟังข้อมูลมากกว่า 2,000 ราย เตรียมเสนอขายไอพีโอภายในเดือนส.ค.นี้ มั่นใจเป็นหุ้นโดดเด่น สร้างผลตอบแทนดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโตก้าวกระโดดหลังการระดมทุนฐานะการเงินแข็งแกร่ง รุกขยายฐานลูกค้าครอบคลุมภาคตะวันออก

บูรพาเทคนิคอลจ่อเข้าเทรด mai เล็งยื่นไฟลิ่ง Q3/58
    บมจ.บูรพาเทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง ตั้งเป้าไตรมาส 3/2558 ยื่นไฟลิ่ง ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้นราคาพาร์หุ้นละ 0.25 บาท ก่อนเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

WICEเคาะราคาขาย2.10บ.ดีเดย์ลงกระดานเทรด28ก.ค.
    WICE ลุยขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้นเคาะราคาหุ้นละ 2.10 บาท เปิดจอง 20, 21 และ 22 ก.ค.นี้ ดีเดย์ลงเทรดกระดาน SET 28 ก.ค. 58 ระดมทุน 315 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพธุรกิจผู้ให้บริการลอจีสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร ด้าน บล.ฟิลลิป ที่ปรึกษาการเงินชี้ธุรกิจอนาคตไกล มั่นใจ IPO กระแสตอบรับดี

Sฮุบกิจการอสังหา4พันล.ปีนี้ผลงานเทิร์นอะราวด์
    S ลั่นปี 2558 พลิกกำไรเด่น จากปีก่อนที่ขาดทุน 250.78 ล้านบาท อานิสงส์รับรู้รายรับก้อนโตหลังฮุบบริษัทใหม่ต่อเนื่อง พร้อมเทกกิจการอสังหานอกตลาด มูลค่าเกิน 4 พันล้านบาท ส่วนดีล M&A โรงแรม-พร็อพเพอร์ตี้ สรุปครึ่งปีหลัง บิ๊ก "นริศ เชยกลิ่น" ตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า เข็นสินทรัพย์เข้ากอง REIT-ดันลูกเข้าตลาด

GENCO-TRUBBหลุดแคชการันตีผลงานปีนี้อลังการ
    GENCO-TRUBB ดี๊ด๊าควงคู่หลุดบ่วงแคชบาลานซ์ 20 กรกฎาคมนี้ "วรเทพ วงศาสุทธิกุล" ผู้บริหาร TRUBB ลั่นผลงานปีนี้พลิกเป็นกำไร พร้อมตั้งเป้ายอดขายโตไม่ต่ำกว่า 10% GENCO จ่อบุ๊ครายได้ขายไฟโรงไฟฟ้าขยะ 13 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 3/2558 ประมาณ 40 ล้านบาทต่อเดือน หรือ 480 ล้านบาทต่อปี

CWTทุ่ม250ล้านบุกกัมพูชาตั้งรง.เบาะรถยนต์แห่งใหม่
    CWT สยายปีก บุกกัมพูชาตั้งโรงงานเบาะรถยนต์ มูลค่า 250 ล้านบาท ส่งเข้าไทย และส่งออกต่างประเทศ พร้อมเดินเครื่องผลิตกลางปี 2559 ตั้งเป้าอัพกำลังการผลิตทะลุ 1 ล้านคัน ในปี 2562 จ่อเซ็นโรงไฟฟ้าขยะมูลค่า 1,469 ล้านบาท ไตรมาส 3/2558 เล็งลุยต่ออีกหลายโครงการปลายปีนี้

สอย 'TTA-PSL' ค่าระวางเรือพุ่งราคาหุ้นต่ำบุ๊ก
    โบรกให้น้ำหนัก กลุ่มเดินเรือเทกอง "เท่าตลาด" หลัง BDI พุ่ง 6.10% มาอยู่ที่ 1,009 จุด ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดกันเป็นวันที่ 10 ส่งสัญญาณผลงาน TTA-PSL ฟื้นตัว ดักหุ้นเข้าพอร์ตราคายังต่ำบุ๊กแวลู

TRCออกหุ้นกู้100ล.อายุ2ปีดอกเบี้ย4.68%ใช้เป็นทุนหมุนเวียน
    TRC ออกหุ้นกู้ มูลค่า 100 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.68% เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน ลงทุนในบริษัท ASEAN Potash Mining (APMC) เพิ่มเติมจาก 4% เป็น 30% ฟากโบรกมองเป็นบวกต่อธุรกิจเหมืองโปแตซ แนะ "ซื้อ" จัดราคา 2.60 บาท

KKCค่าเงินบาทหนุนไตรมาส2โตโดดเด่นเปิดเกมรุกตลาดAEC
    KKC โดดรับผลดีค่าเงินบาทหนุนกำไรไตรมาส 2/2558 เติบโตโดดเด่นเกินกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยปีนี้ยังไม่มีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เร่งจัดทัพกำลังผลิตรับการเปิด AEC หนุนโอกาสทางการค้า เล็งศึกษาแผนขยายโรงงานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

UREKA กางแผนครึ่งปีหลังการันตีผลงานปีนี้โต 100%
    "นรากร ราชพลสิทธิ์" ซีอีโอ UREKA  กางแผนครึ่งปีหลัง ลุยธุรกิจกลุ่มเกษตรเต็มสูบไม่วิตกแม้อุตสาหกรรมยานยนต์ซบ ซุ่มออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2-3 ตัว ปลื้มกระแสตอบรับ "เครื่องฆ่ามอดข้าว-เครื่องปลูกมันสำปะหลัง" ล้นหลาม คาดผลักดันสัดส่วนรายได้กลุ่มเกษตรเป็น 50% มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์รายได้โต 100% ตามเป้าหมายที่วางไว้

'TCJ'รับอานิสงส์ภัยแล้งถนนทรุดเครื่องจักรขายดี
    TCJ รับอานิสงส์ภัยแล้งยอดเช่าเครื่องจักรเพิ่มขึ้นจากถนนทรุดตัว "ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์" ชี้ภาครัฐควรเร่งเบิกจ่ายเงินงบประมาณก่อนเศรษฐกิจชะลอตัวหนัก ด้านโบรกส่องเทคนิคราคาหุ้นยังแกว่งตัวแนะเล่นตามกรอบ 11.30-12.00 บาท

'ML' ทุนฝรั่งจ้องรวบหุ้นลุยประมูลหนี้อัพรายได้
    ML เนื้อหอมทุนฝรั่งดอดซื้อหุ้น 46.98% เปิดฉากธุรกิจบริหารหนี้ NPL โกยประมูลหนี้เน่า TBANK 10 กอง แถมตั้งทัพลุยประมูลหนี้ 2 แบงก์ใหม่ SME Bank และ แบงก์อิสลาม หนุนผลงานเด่น หลังให้มาร์จิ้นสูง พร้อมติดเครื่องธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ไตรมาส 4/2558 นี้ คว้าฐานลูกค้าหมื่นรายเข้าพอร์ตล่าสุด KBANK-TMB ควงแขนแจ้งงบไตรมาส 2/2558

PAEระดมทุน1.5พันล้านเดินหน้าลุยธุรกิจพลังงาน
    PAE ตั้งเป้าเงินระดมทุนขาย RO และ PP 1,500 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจ Oil and Gas ลงทุนธุรกิจใหม่ด้านน้ำประปา พลังงานทางเลือก และใช้หมุนเวียนในกิจการ ระบุขาย PP เน้นกลุ่มทุนที่เห็นศักยภาพ เป็นพันธมิตรที่ดีในอนาคต เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณา 29 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ภาพรวมธุรกิจตั้งเป้าปี 58 พลิกทำกำไร
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment