สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 13 กรกฏาคม 2558


วัดใจ 13/7/58

เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน




*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยเหมือนสาววัยทองที่มีอารมณ์แปรปรวนอยู่ตลอดเวลา ครั้งไหนอยากจะดี ก็ดีจนน่าใจหาย ครั้งไหนอยากจะร้าย ก็ร้ายจนน่ากลัว “โมนิก้า” จึงอนุมานว่า การทะยานขึ้นของดัชนีมาปิดที่ 1,484.90 จุด บวกไป 12.33  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.71 หมื่นล้านบาท มันเป็นการดักทางไว้ล่วงหน้า ซึ่งเป็นเกมที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีความกล้าอยู่ในตัวนะจะบอกให้

*เหตุผลที่ทำให้เดี๊ยนต้องกล่าวออกมาเช่นนี้มาจากมูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบาง บวกกับดัชนีปรับตัวขึ้นแรงเกินกว่าเหตุ “โมนิก้า” ถึงต้องชี้ให้เห็นถึงผลได้ผลเสียแบบรอบด้าน เพราะการขึ้นรอบนี้ไม่มีอะไรต่างจากรอบที่แล้ว ปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุนยังเป็นเรื่องเดิมๆ ปัญหาหนี้กรีซ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ผลประกอบการหุ้นแบงก์ ฯลฯ ล้วนเป็นกิมมิคที่รู้กันอยู่เต็มอกนะจ๊ะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องเดาเหตุการณ์ให้เสียเวลา เพราะคำตอบของวันนี้มีแค่ “ขึ้น”หรือ “ลง”  เพราะตัวกระตุ้นที่ทำให้นักเล่นย้อนกลับเข้ามาซื้อหุ้นอีกรอบมาจากความคาดหวังต่อสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น บวกกับหุ้นบลูชิพลงมาถึงจุดเด้งกลับอย่างเป็นทางการ “โมนิก้า” ถึงไม่ค่อยยินดียินร้ายอะไรสักเท่าไหร่ ก็ของมันเห็นกันมาเป็นเดือนแล้วว่า ช่วงนี้ตลาดหุ้นเหมาะสำหรับเหล่าผู้กล้าเจ้าค่ะ

*ขนาดหุ้นพื้นๆ ธรรมดาๆ อย่าง CEN ซึ่งอยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เสี่ยขุน” ยังกระชากขึ้นอย่างร้อนแรง ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า มีอะไรในกอไผ่? บวกกับตัวเสี่ยต้องเผชิญกับข่าวนินทาในทางเสียๆ หายๆ “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์ที่นักเล่นต้องประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเอง เพราะแพทเทิร์นของการขึ้นเที่ยวนี้เหมือนกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น 2 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานะจ๊ะ

*โดยเหตุการณ์สำคัญในครั้งนั้นคือ หุ้นพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นไปแตะระดับ 5.50 บาท แต่หลังจากนั้นรูดลงมากองแถว 2.50 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักโหนกระแสต้องตามเกมให้ทัน และต้องฉวยโอกาสทำกำไรก่อนคนอื่น หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.04 บาท บวกไป 0.46 บาท หรือขึ้นไป 13% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเหมือนกับกรณีของ UWC ที่ทะยานขึ้นไปถึง 3 บาทในช่วงปี 58 นี้เอง ขณะที่วันนี้มูลค่าของหุ้นเหลือแค่ 0.69 บาท มันคือภาพมุมกลับของเรื่องที่เล่าให้ฟังนี่แหละ

*ส่วนในรายของ AQ เว้ากันตรงๆ พูดกันแบบซื่อๆ ดีลนี้ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน แถมทุกคนรู้ดีว่า คนที่จะเข้ามารับไม้ต่อเป็นใคร ทุนหนาขนาดไหน และราคาที่เคาะ 0.50 บาท ทุกคน win-win กันขนาดไหน? “โมนิก้า” ไม่ขอออกแอ็กติ้งอะไรมากกว่านี้ เพราะมันไม่ค่อยงามสักไหร่ เดี๋ยวผู้คนเขาจะหาว่า ไม่มีความเป็นกุลสตรี ล่าสุดหุ้นวิ่งมาปิดที่ 0.44 บาท บวกไป  0.03 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 300 ล้านบาท มันมีความหมายในตัวของมันเองอยู่แล้วนะคะ

*สำหรับในรายของ SOLAR มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นในบริษัทอะป่าว! ราคาหุ้นถึงทิ้งดิ่งอย่างน่ากลัว! เพราะเรื่องราวก่อนหน้านี้เหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ จู่ๆ กลับสาดหุ้นทิ้งอย่างไม่เหลือเยื่อใย “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยปกติ หลังหุ้นรูดลงมากองอยู่ที่ระดับ 14.60 บาท ลบไป 1.70 บาท หรือลงไป 10% ด้วยมูลค่า 300 ล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ “เจ๊ปัทมา” ต้องตอบสังคมให้ได้นะจะบอกให้

*เหมือนกับดีลที่เกิดขึ้นกับ THANA ก็เป็นหุ้นที่มีข่าวพัวพันเกี่ยวกับการเปลี่ยนมือเจ้าของมาตลอด และทุกครั้งก็มีการปฏิเสธข่าวดังกล่าวเป็นประจำ ล่าสุดก็มีข่าวเกี่ยวกับทำนองนี้ออกมาให้ได้ยินอีกรอบ และดูเหมือนชาวหุ้นจะตอบรับข่าวนี้อย่างเต็มใจเสียด้วย หุ้นถึงพุ่งขึ้นมาปิดที่ 3.74 บาท บวกไป 0.64 บาท หรือขึ้นไป 20% ด้วยมูลค่า 70 ล้านบาท มันจะเหมือนกับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ขึ้นถึง 4.50 บาท แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า? วันนี้ต้องตามไปดูกันอย่างใกล้ชิดนะตัวเอง

*เช่นเดียวกับในรายของ TSF หุ้นนักโฆษณาชวนเชื่อ เมื่อหลายปีก่อนเคยขายฝันให้ผู้คนตื่นเต้นอย่างไร วันนี้อาจกลับมาขายฝันเหมือนเดิมอีกก็ได้ เผอิญรอบนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนอยู่บ้างตรงที่กระแสหุ้นเล็กมาดี บวกกับมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนหุ้นต่ำบาทขึ้นมาเล่นหน้าฉาก “โมนิก้า” ถึงไม่เชื่อว่า ปัจจัยพื้นฐานเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ในเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ขาดทุนเรื้อรัง! การที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 0.29 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 20% ด้วยมูลค่า 130 ล้านบาท มันแปลกๆ ใช่ไหมค่ะ

*เม้าท์ถึงหุ้นตัวนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็ต้องเม้าท์ถึงหุ้น NEWS พร้อมกันไปเลยทีเดียว หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.26 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 13% ด้วยมูลค่า 137 ล้านบาท ว่ากันว่า มันเป็นผลมาจากตัวเลขในไตรมาส 2 กระเตื้องขึ้นพอสมควร จึงมีความหวังที่จะได้เห็นอะไรหลายอย่างดีขึ้นตามไปด้วย! ส่วนจะจริงเท็จแค่ไหน หนูก็ฟังเขาเล่ามาอีกทีหนึ่งนะจ๊ะ

*ป.ล.วันนี้กองทุนกลับมาซื้อหุ้น 5.30 พันล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังขายอยู่เลย มันน่าจะเป็นเพียงเกมดึงหุ้นขึ้นมาขายในราคาสูง เพราะในช่วงหลังๆ นักลงทุนกลุ่มนี้ถนัดเรื่อง “ซื้อๆ ขายๆ” นะจะบอกให้

** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 13 ก.ค. 2558 **
Monday, July 13, 2015 06:13

EAไตรมาส2โตกระฉูด ลุ้นกำไรขั้นต่ำ700ล้าน ปีหน้าจ่อบุ๊คโซลาร์ฟาร์ม-ลมเพิ่ม 216 MW
 "EA" เฮ! บีโอไอไฟเขียวส่งเสริมลงทุนโซลาร์ฟาร์มพิษณุโลก มูลค่า 8,500 ล้านบาท ลุ้น Q2/58 โชว์กำไรขั้นต่ำ 700 ล้านบาท โต 70% จากปีก่อน เล็งยื่นประมูลผลิตไฟฟ้าแบบ FiT bidding ส่วนปี 59 จ่อ COD โซลาร์ฟาร์ม-ลมเพิ่มอีก 216 เมกะวัตต์

ADVANCเด่นสุดหุ้นสื่อสาร งบQ2กำไรพุ่ง9.1พันล้าน
 โบรกฯ เลือก ADVANC เด่นสุดหุ้นกลุ่มสื่อสาร คาดรับประโยชน์มากสุดจากประมูล 4G ที่มีความชัดเจนมากขึ้น ลุ้นไตรมาส 2/58 กำไรสุทธิโต 9.1 พันล้านบาท หนุนกำไรสุทธิครึ่งปีแรกพุ่งแตะ 1.9 หมื่นล้านบาท คาดปันผลครึ่งปี 6.57 บาท/หุ้น

จับตาEGATIF เริ่มเทรดวันนี้ ชูยีลด์สูง8.5%
 EGATIFเริ่มเข้าเทรดวันนี้(13ก.ค.) พบ 3 สถาบันยักษ์ใหญ่แห่เข้าลงทุน กฟผ.เก็บ 25%, บมจ.ไทยประกันชีวิต11.99%และสหกรณ์ออมทรัพย์ กฟผ.8.34%ด้านผลตอบแทนเฉลี่ย 8.5%

BBL-KBANKเข้าตาสุด เสี่ยงตั้งสำรองฯเพิ่มต่ำ
 หุ้นกลุ่มแบงก์เด้งรับข่าวดีกรีซและจีน นักลงทุนซื้อกลับหลังผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ลุ้นงบไตรมาส 2 หากดีเกินคาดมีสิทธิ์พุ่งต่อ แนะเก็บ BBL และ KBANK ความเสี่ยงตั้งสำรองพิเศษเพิ่มต่ำสุด ด้านโบรกฯ เผยสัปดาห์นี้หุ้นไทยไปต่อจากปัจจัยกรีซ แนวต้าน 1,500-1,520 จุด แนะเพิ่มหุ้น PLANB และ DEMCO เข้าพอร์ต

BRR-KBSสบช่องขายไฟรัฐ
 "BRR" เตรียมยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชีวมวลภาครัฐ โชว์อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งที่ 3 คาดเสร็จต้นปี 59 ด้าน KBS แย้มสนใจยื่นประมูลเช่นกัน แต่ต้องรอดูระเบียบในวันที่ 29 ก.ค.นี้ก่อน เล็งขยายการผลิตเพิ่ม

AMATAลั่นกำไรขายที่ดินปีนี้โต เล็งตั้งนิคมเขตเศรษฐกิจพิเศษ-ภัยแล้งไม่กระทบ
 "อมตะ" เผยปีนี้กำไรจากการขายที่ดินโตกว่าปีก่อน แม้คาดรายได้จากการขายที่ดินลดลง เหตุราคาขายที่ดินต่ำ เล็งตั้งนิคมเขตเศรษฐกิจพิเศษ มั่นใจภัยแล้งไม่กระทบนิคมฯ ยันมีน้ำใช้เพียงพอตลอดทั้งปีแน่นอน

ซีพีเอฟตุรกีดำเนินธุรกิจตามปกติ
 นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า สถานการณ์ต่อต้านไทยในตุรกีไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ เนื่องจากโรงงานส่วนใหญ่ของบริษัทอยู่นอกเมืองหลวงกรุงอิสตันบูล จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงและยังคงดำเนินธุรกิจและการผลิตตามปกติ เพื่อเป็นอาหารเลี้ยงประชาชนในประเทศ แต่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโรงงานและบุคลากรของไทยที่ปฏิบัติงานอยู่ในประเทศนั้นด้วย

HMPROเปิดสาขาพัทลุง โปรโมชั่นลดสูงสุด70% ตั้งเป้ายอดขาย28ล้าน
 "โฮมโปร" ทุ่มงบกว่า 285 ล้านบาท เปิดสาขาพัทลุง แห่งที่ 75 พร้อมโปรโมชั่นลดกระหน่ำสูงสุด 70% สมาชิก HomeCard รับคะแนนสะสม เพิ่ม 3 เท่า 3 วันแรก ตั้งแต่วันที่ 10-12 ก.ค. 58 ตั้งเป้ายอดขายกว่า 28 ล้านบาท/เดือน

PTTลั่นปี58ธุรกิจน้ำมันโต ดึงTexas Chickenเสริมแกร่งนอนออยล์
 PTT มั่นใจธุรกิจน้ำมันปี 58 เติบโต เร่งปั๊มสัดส่วนกำไรกลุ่มนอนออยล์พุ่งแตะ 50% ประกาศนำแบรนด์ Texas Chicken เปิดขายสาขาแรกปลายปีนี้

SALEEปีนี้รายได้1.1พันล้าน ย้ำรักษาอัตรากำไรขั้นต้น30%
 SALEE ปรับลดเป้ารายได้ทั้งปีเหลือใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 1,104 ล้านบาท พยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ไม่ต่ำกว่า 30% ขยายกลุ่มลูกค้าไปยังบรรจุภัณฑ์พลาสติกตั้งเป้าภายในปี 59 มีรายได้ 30-40 ล้านบาท

GUNKULลุยขยายฐานลูกค้า คว้าโซลาร์ฟาร์มกองทัพบกหนุนรายได้ปีหน้า
 GUNKUL ส่งบริษัทย่อย "กันกุล แอนด์ ยูซีไอ เพาเวอร์" คว้าโซลาร์ฟาร์ม กองทัพบก ขนาด 8 เมกะวัตต์ คาดก่อสร้าง Q1/59 มั่นใจจ่ายไฟเข้าระบบภายในปี 59 เชื่อหนุนรายได้ พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่ม

ทริสฯคงอันดับCK เครดิตองค์กร-หุ้นกู้ "A-" แนวโน้ม "คงที่"
 ทริสฯ คงอันดับ CK เครดิตองค์กร-หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ที่ระดับ "A-" แนวโน้ม "Stable" หรือ "คงที่" สะท้อนความเป็นผู้นำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในไทย

COLORการันตีปีนี้พลิกมีกำไร ล้างขาดทุนสะสม-หวนปันผล
 "COLOR" มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ เล็งนำไปล้างขาดทุนสะสม หวังหวนกลับมาปันผลในรอบ 3 ปี ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดใกล้เคียงไตรมาส 1/58 ที่มีกำไรสุทธิ 10.19 ล้านบาท เล็งแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

EASON รุกต่างประเทศ หวังหนุนรายได้เพิ่มขึ้น หลังตลาดในประเทศซบ
 "EASON" คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน หลังภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไม่ดี ชูกลยุทธ์สู้ภาวะตลาดซบเซา ลุยขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น หวังกระตุ้นยอดขาย-สร้างรายได้เพิ่ม

AQย้ำยอดขายปีนี้2.5พันล้าน โบรกฯ แนะซื้อเป้า  0.65 บาท คาดปีนี้พลิกกำไร
 "เอคิว" โชว์แบ็กล็อก 2,000 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเล็งเปิดแนวราบ 4-5 โครงการ ส่วนยอดขายปีนี้มั่นใจตามเป้า 2,500 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกโกยยอดขายได้แล้วกว่า 2,000 ล้านบาท โบรกฯ แนะ "ซื้อ" เป้า 0.65  บาท คาดปีนี้พลิกมีกำไร

SIMลุยนำI-SPORTเข้าmai จ่อเสนอขายไอพีโอ4ล้านหุ้น
 บอร์ด SIM ไฟเขียวนำ I-SPORT เข้าจดทะเบียนใน mai เสนอขายหุ้นไอพีโอ 4 ล้านหุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน Pre-emptive rights 1 ล้านหุ้น หลังเพิ่มทุนเหลือสัดส่วนถือหุ้น 37.5%  จาก 50% คาดเริ่มเทรดต้นไตรมาส 2/59

ประจินเล็งต่อสัมปทานสีน้ำเงิน BMCL ลุ้นรับข่าวดีได้ขยายเวลาเดินรถเพิ่ม
 "BMCL" ตีปีกรอรับข่าวดี หลัง "ประจิน" เล็งต่อสัมปทานเดินรถสายเฉลิมรัชมงคลอีก โดยให้หมดสัญญาพร้อมส่วนต่อขยาย เผยเข้าใจหัวอกเอกชนที่ต้องขาดทุนนานนับ 10 ปี จากบริการสาธารณะที่ทำกำไรช้า

ปรับมาตรการติดตามหุ้นร้อน
 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประสานงานกันอย่างต่อเนื่องในการติดตามดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง โดยตลาดหลักทรัพย์จะทำหน้าที่เป็นด่านแรกในการดูแลมิให้เกิดการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ผิดไปจากสภาพปกติของตลาด

บีโอไอหนุนSMEลงทุนภาคใต้
 นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมบอร์ดบีโอไอพิจารณาเรื่องนโยบายส่งเสริมการลงทุนเพื่อสนับสนุนให้เกิดการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ และในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

ยูโรโซนเรียกร้องเพิ่มจากรัฐบาลกรีซ เยอรมนีเสนอให้รัฐบาลเอเธนส์ออกจากยูโรโซน 5 ปี
 บรัสเซลส์ รมต.คลังยูโรโซนเรียกร้องให้กรีซทำมากกว่ามาตรการรัดเข็มขัดที่นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส ยอมรับหากต้องการเปิดการเจรจาเกี่ยวกับเงินกู้งวดที่สาม ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เยอรมนีเรียกร้องให้กรีซปฏิรูปมากขึ้นหรือไม่ก็ออกจากยูโรโซน 5 ปี อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่กรีซจะออกจากยูโรโซนในที่ประชุม

เตือน "กรีซ-จีน-เฟด"จะทำให้หุ้นดิ่ง 50% หุ้นจีนฟื้น-หนุนหุ้นเอเชียส่งท้ายสัปดาห์
 นักเศรษฐศาสตร์เตือน กรีซ จีน และการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ กำลังสร้างความวิตกให้กับประชาคมการลงทุนทั่วโลกและอาจทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงประมาณ 50% อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นเอเชียสามารถปิดในแดนบวกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยตลาดจีนรีบาวด์เป็นวันที่สอง และมีความหวังว่ากรีซกับเจ้าหนี้จะตกลงกันได้

ปชช.ให้เวลาคสช.ทำปฏิรูป นิด้าโพลเชื่อคนส่วนใหญ่ไม่คิดว่าทำให้แตกแยก
 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ความเคลื่อนไหวทางการเมือง" ผลจากการสำรวจในกรณีเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อความเคลื่อนไหวทางการเมืองของประชาชนทั่วไปที่ควรจะเป็นในสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.65 ระบุว่า ควรอยู่เฉยๆ เฝ้าติดตามการทำงานของรัฐบาลและ คสช.อย่างเดียว เพราะไม่ต้องการเห็นบ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ไม่ควรสร้างความแตกแยก การปฏิรูปต้องใช้เวลา ควรให้โอกาสรัฐบาลทำงานไปก่อน สิ่งที่รัฐบาลและคสช.ทำอยู่ก็ดีอยู่แล้ว

เปิดกองทุนหุ้นไทยครึ่งแรก พบ 5 หุ้นเด็ดกลุ่มสมอลแคปดันกำไรพุ่ง
 สถาบันฯเปิดโผหุ้นเด่นทำกำไรให้กองทุน CBG, EPG, BEAUTY , SEAFCO และ WORK นำทีมดันผลตอบแทนกองทุนหุ้นสมอลแคปโต10-15% ขณะที่กองทุนหุ้นกลุ่มบิ๊กแคปได้ PTTEP, BIGC, MK และ AOT ดันกำไรโตไม่เท่ามากสุดแค่ 8-10% มอร์นิ่งสตาร์ เผย อุตสาหกรรมกองทุนครึ่งปีแรกกวาดทรัพย์สินสุทธิโตทะลุ 4 ล้านล้านบาท

กสิกรไทยปันผล กองทุนหุ้นญี่ปุ่น มูลค่ารวม179ล.
 บลจ.กสิกรไทยจ่ายปันผลกองทุน K-JP ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วยรวมกว่า 179 ล้านบาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 ก.ค. 58 นี้ เผยเศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง หนุนให้ตลาดหุ้นเติบโตโดดเด่น

ทิสโก้ส่งทริกเกอร์น้ำมัน ล็อกเป้าผลตอบแทน8%
 บลจ.ทิสโก้คว้าจังหวะช่วงน้ำมันโลกดิ่งแรง ส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ กอง 6 หลังราคาน้ำมันปรับตัวลดลงเข้าสู่ระดับที่น่าลงทุน แนะเป็นจังหวะทยอยสะสม เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

KTBออกหุ้นกู้ลูกค้าครึ่งหลัง รวมกว่า 4.8 หมื่นล. สถาบัน-รายย่อยแย่งซื้อ
 แบงก์กรุงไทยเตรียมออกหุ้นกู้ให้ลูกค้ามูลค่ารวม 4.2-4.8 หมื่นล้านบาทในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ มั่นใจนักลงทุนสถาบันฯและรายย่อยให้ความสนใจ เหตุอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ส่วนผลการดำเนินงานตลาดเงินตลาดทุนของธนาคารช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มาเก็ตแชร์วอลุ่มเทรดตราสารหนี้ 1 ปีขึ้นไป ขยับขึ้นจากอันดับ 10 เป็นอันดับ 7 คาดว่าสิ้นปีมีสิทธิ์แตะอันดับ 5

สรรพสามิตจับน้ำมันเถื่อน 1.66ล้านลิตรทั่วประเทศ
 กรมสรรพสามิตเร่งปราบน้ำมันเถื่อนทั่วประเทศตามนโยบายรัฐบาล ยอด 8 เดือนแรกจับได้ 1,852 คดี ปริมาณน้ำมัน 1.66 ล้านลิตร ดีเซล เบนซิน และน้ำมันเตา รวมทั้งสารโซลเว้นท์ มากสุด

THANIไตรมาส2งบสวย อัพไซด์สูงปรี๊ด40% - เป้าหมาย4.50บ.
 โบรกเชียร์เล่นหุ้นราชธานีลิสซิ่ง หรือ THANI รับงบไตรมาสสองกำไร 179 ล้านบาท เติบโต 7.2% จากปีก่อน สัญญาณบวกกำไรต่อเนื่อง ตามสินเชื่อรถบรรทุก เป้าหมายราคา 4-4.50 บาท ปัจจุบันต่ำว่าพื้นฐาน อัพไซด์สูงกว่า 40%

 ** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 13 ก.ค. 2558 **
Monday, July 13, 2015 06:50

EA-HEMRAJกอดคอพารวย ผ่านบีโอไอลุยโรงไฟฟ้า
 EA-HEMRAJ ชื่นมื่นหลังบีโอไออนุมัติการลงทุน 17 โครงการ เงินลงทุนรวมกว่า 43,917 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือก ขณะที่ EA ได้อนุมัติโครงการโซลาร์ฟาร์ม 90 เมกะวัตต์ มูลค่า 8,500 ล้านบาท ด้าน HEMRAJ ได้รับ 2,922.1 ล้านบาท

MCSรายได้ทะลุเป้าออเดอร์ต่อคิวบานกำไรโตลุ้น11.33บ.
 MCS ลั่นปี 2558 รายได้เกินเป้า 3 พันล้านบาท ออเดอร์จ่อคิวเพียบ แถมบาทอ่อนแรง ดันยอดส่งออกกระฉูด ส่วนดีลพาร์ตเนอร์ เสริมกำลังผลิตรับทรัพย์ คาดชัดเจน Q3/2558 ฟากโบรกเกอร์แนะ "ซื้อ" เคาะเป้าหมาย 11.33 บาท งานเรียงคิวยาวเหยียดหนุนกำไรโตแกร่งยาว

PERMลุ้นผนึกทุนฝรั่งเล็งธุรกิจแผงโซลาร์
 PERM ลุ้นผนึกทุนฝรั่ง เปิดฉากธุรกิจแผงโซลาร์ฟาร์ม เดือนสิงหาคมนี้ "ชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์" พร้อมกางแผนอัดฉีดเม็ดเงินทำการตลาดคาดปี 2558 ปั๊มกำไรเข้าพอร์ตทันทีซุ่มศึกษาดีลเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้า แย้มงบครึ่งปีหลังสดใส หวังภาครัฐขับเคลื่อนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ หนุนออเดอร์พุ่งคอนเฟิร์มปี 2558 พลิกกำไร รายได้เข้าเป้า 10%

SITHAIกำไรทุบสถิติ3ปีรุกจาการ์ตารายได้หมื่นล.
 SITHAI โชว์กำไรทุบสถิติ 3 ปี ซ้อนให้ยิลด์สูง 6% หลังธุรกิจแกร่ง ความต้องการล้น ออเดอร์เรียงคิวเพียบ ลุ้นชน 3.20 บาท ด้าน "สนั่น อังอุบลกุล" แย้มเคาะดีลร่วมทุนอินโด ได้ฤกษ์ตั้งโรงงานผลิตบรรจุภัณพ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่จาการ์ตา หนุนรายได้ในอนาคตพุ่ง ส่วนปี 2558 งบโตแรง รายได้เข้าเป้า 1.1 หมื่นล้านบาท

'RWI'โกยยอดส่งออกลาวออเดอร์จ่อตุนพอร์ต150ล.
 RWI ใส่เกียร์เดินหน้าหลังจับมือพันธมิตร โกยยอดขายลวดเหล็กจากสปป.ลาว คาด 6 เดือนแรกหลังจากเริ่มส่งออกได้ประเดิมกวาดเงินกว่า 20 ล้านบาท ส่วนปี 2559 ผู้บริหาร "รศ.ดร.เชนินทร์ เชน" มั่นใจคว้าออเดอร์ได้อีกกว่า 150 ล้านบาท ตุนพอร์ต

NDR เปิดแผนครึ่งปีหลังรุกต่างประเทศเต็มสูบซดออเดอร์อินเดีย 500 ล.
 "ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" เอ็มดี NDR เปิดแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง บุกตลาดต่างประเทศเต็มอัตราศึก เพื่อขยายฐานลูกค้า-กระจายความเสี่ยง ดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 55-60% จากปีก่อนอยู่ที่ 50% ล่าสุดเซ็นรับออเดอร์ใหม่จากอินเดีย มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เตรียมทยอยส่งมอบสินค้าตั้งแต่ไตรมาส 3/58 ขณะที่ตลาดในประเทศเตรียมอัดโปรโมชั่น ดันยอดขายมั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า

กูรูส่องกลุ่มเดินเรือดีมานด์ขนส่งฟื้นRCLเด่นกำไรแรง
 โบรกส่องธุรกิจกลุ่มเดินเรือ ดีมานด์การขนส่งทั่วโลกฟื้นตัว โดยเฉพาะกลุ่มเดินเรือประเภทคอนเทนเนอร์ เล็ง RCL รับอานิสงส์ คาดผลประกอบการปี 2558 กำไรโตแรง 161% แนะ "ซื้อ" ตั้งราคา 14.70 บาท มี Upside 50% เลือกเป็น Top Pick ของกลุ่ม

THANA เข็นผลงานพลิกกำไรจ่อรับทรัพย์ยอดรอโอน 120 ล.
 THANA เดินหน้าปั๊มผลงานพลิกกำไร ส่งซิกงบไตรมาส 2 แจ่มกว่าไตรมาสแรก พร้อมระบุมียอดรอโอน Q2/2558 ราว 120 ล้านบาท จ่อรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังลุยเปิดโครงการแนวราบใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 850 ล้านบาท ฟากโบรกส่องแนวต้าน 4.10 บาท

CENTELครึ่งปีกำไรแจ่มธุรกิจโรงแรมโดดเด่น
 CENTEL มั่นใจรายได้โรงแรมขยายตัว โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ ส่องครึ่งปีหลัง 2558 อัตราเข้าพักเฉลี่ย 75% ด้านนักวิเคราะห์ฟันธงกำไรปีนี้เพิ่มขึ้น 15% ธุรกิจโรงแรมหนุนเต็มสูบจากนักท่องเที่ยว ส่งผลให้อัตราเข้าพักปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แนะ "ซื้อ" วางเป้าหมายราคา 43 บาท

TUFไตรมาส2แววรุ่งโบรกแนะ'ซื้อลงทุน'เคาะเป้า23.30บาท
 โบรกส่องกล้อง TUF ไตรมาส 2 เข้าช่วงไฮซีซันหนุนผลงานโตโดดเด่นส่วนทิศทางครึ่งปีหลังไปได้สวยส่งออกฉลุย แถมรับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนค่าแนะ "ซื้อลงทุน" เคาะราคาเป้าหมาย 23.30 บาท

UAC กำไรทะยาน 4 เท่าตัวเชียร์ 'ซื้อ'-เป้า 9.35 บาท
 โบรกฉายภาพ UAC ปี 2559 โตเร้าใจ หลังรับทรัพย์พลังงานก๊าซธรรมชาติหนุนเข้าพอร์ต พร้อมดีดลูกคิดกำไรปีนี้โต 4 เท่าแตะ 200 ล้านบาท รับ APC โกยเงิน ฟากผู้บริหารจ่อปิดดีลเข้าซื้อพลังงานทดแทน ขนาด 7 เมกะวัตต์โค้งสามนี้ ยันบุ๊กรายได้ไตรมาส 4 ชัวร์ แนะ "ซื้อ" ชี้เป้า 9.35 บาท

EEสตอรี่เพียบเป้าไกล2บ.โค้งสองงบ'เทิร์นอะราวด์'
 EE ส่งซิก Q2/2558 ผลงานพลิกเป็นกำไรจากช่วง Q1/2558 ที่ขาดทุนราว 10.93 ล้านบาท หลังราคามันสำปะหลังพุ่ง พร้อมซุ่มดีลพลังงานล็อตใหม่ ขยายฐานโกยเงินเพิ่ม คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ส่วนโรงไฟฟ้า SSUT ขนาด 240 เมกะวัตต์ คาดรับทรัพย์ต้นปีหน้า ฟากนักวิเคราะห์เชียร์สอย อนาคต 2.00 บาท

AMATAโกยมาร์จิ้นพุ่งศึกษาตั้งนิคมเชื่อมพม่า
 AMATA เดินหน้าโกยมาร์จิ้นเปิดแผนศึกษาตั้งนิคมฯในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันตกเชื่อมถึงพม่า หวังรองรับ AEC มั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้จะทรงตัวที่ราว 1,000 ไร่ ตามเป้าหมาย

บลจ.กสิกรไทยประกาศ ปันผล K-JP กว่า 179 ล้าน
 บลจ.กสิกรไทยใจปล้ำประกาศจ่ายเงินปันผลกองทุน K-JP กว่า 179 ล้านบาท เผยเศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวดีขึ้นหนุนตลาดหุ้นเติบโตโดดเด่น ด้าน "นาวิน อินทรสมบัติ" ลั่นดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ค้าปลีกปรับตัวสูงสุดในรอบ 1 ปี ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณเชิงบวกที่ดี

'FORTH'จ่อบุกอินโด-พม่า 'บุญเติม'ยึดหัวหาดอาเซียน
 FORTH ขอเวลาหาพันธมิตรพาบุกตลาด "ตู้บุญเติม" ในประเทศอินโด-เมียนมาร์ พร้อมเล็งเพิ่มจำนวนตู้บุญเติมที่ฟิลิปปินส์อีก 2,000 ตู้ ขณะที่รายได้รวมปี 2558 มั่นใจแตะระดับ 5,000 ล้านบาทตามเป้า หลังยังมีงานด้านวางระบบเข้ามาต่อเนื่องโชว์ยอด Backlog เฉียด 1 พันล้านบาท พร้อมเตรียมจับมือ "บุญรอด" ลงทุนธุรกิจตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ

BTS สตอรี่หนุนรับผลดีมติรฟม.ปันผลสูงลิ่ว6.7%
 BTS แรงเข้าตาโบรกเกอร์สตอรี่หนุนผลงานระยะยาวหลังความคืบหน้ารถไฟฟ้าสีเขียวเหนือและใต้ ที่รฟม.จะยกให้ กทม.เป็นผู้ดูแล ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ BTS แถมเป็นหุ้นจ่ายปันผล สูงลิ่ว 6.7% แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 12.00 บาท

AAVออกโรงยันไม่รับผลกระทบฟองสบู่ตลาดหุ้นจีน
 AAV ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากฟองสบู่ตลาดหุ้นจีน พร้อมเปิดจุดบินใหม่จากอู่ตะเภา-ดอนเมือง ไปจีน อีก 4 จุด ช่วงไตรมาส 4/2558 มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเติบโตสดใสแนวโน้มนักท่องเที่ยวหนุนผู้โดยสาร 14.5 ล้านคนเข้าเป้า

'กลุ่มยานยนต์' ครึ่งหลังฟื้น SAT สอยออเดอร์ 'รีโว่' อื้อ
 SAT ยิ้มแฉ่งรับออเดอร์ใหม่ครึ่งปีหลัง ลุ้น "โตโยต้า รีโว่"ดันรายได้ครึ่งปีหลังร้อนแรง มั่นใจรายได้รวมปี 2558 เติบโตตามเป้า 5-7% พร้อมประคองมาร์จิ้นปีนี้ไว้สูงกว่า 17% ด้านโบรกส่องผลประกอบการ "กลุ่มยานยนต์" กลับมาสดใสอีกครั้งในครึ่งปีหลัง พร้อมให้น้ำหนักลงทุน เท่ากับตลาด ยก SAT กำไรปีนี้เติบโตสูง 20% โดดเด่นสุดในกลุ่ม

VNGลุยเดี่ยวชีวมวล9.9MWจับตางบไตรมาส2โตเท่าตัว
 VNG ลุยเดี่ยวผุดโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ คาดใช้เงินลงทุน 700-800 ล้านบาท ซุ่มคุยเทกโอเวอร์กิจการต่างประเทศ "วรรธนะ เจริญนวรัตน์" ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2558 แจ่ม ได้อานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อน บวกยอดขายที่เพิ่มขึ้นย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ฟากโบรก คาดกำไรไตรมาส 2/2558 โตเท่าตัว อัพพื้นฐานใหม่ 11.80 บาท จาก 9.36 บาท

จับตากองทุน 'EGATIF' ได้ฤกษ์ลงสนามเทรดวันนี้
 กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ ชุดที่ 1 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 13 กรกฎาคมนี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 20,855 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานรัฐวิสาหกิจกองแรกของประเทศที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

PCSGH คว้างาน 540 ล้านบาท ผลิตชิ้นส่วนป้อนตลาดรถบรรทุก
 พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง ผู้ผลิตชิ้นส่วน โละหะรถยนต์ชั้นนำของไทย (OEM Manufacturer) รุกหนักเจาะตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่คว้างาน ผลิตชิ้นส่วนโลหะเพิ่มรวดเดียว 11 รายการ มูลค่ากว่า 540 ล้านบาท เพื่อผลิตชิ้นส่วนป้อนตลาดรถบรรทุกด้านโบรกแนะถือเพื่อรอจังหวะขายที่ 8.20 บาท

'แพนด้า พาวเวอร์'โชว์ศักยภาพลุยโซลาร์ฟาร์มขนาด33เมกะวัตต์
 นายยุทธพงษ์ เสรีดีเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพนด้า พาวเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด เปิดเผยถึงการลงนาม ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) ในการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farm) มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 33 เมกะวัตต์ เพื่อให้หน่วยงานราชการ และสหกรณ์ภาคการเกษตร ได้มีพลังงานทดแทนใช้ในอนาคต

HMPRO ทุ่มงบบุกพัทลุงอัพยอด
 นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงทุนประมาณกว่า 285 ล้านบาท ในการเปิด โฮมโปร สาขาพัทลุง เป็นสาขาที่ 75 บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ เนื่องจากมองว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโตค่อนข้างสูง โดยเป็นจังหวัดที่มีการบริหารเชิงพื้นที่และการพัฒนาจังหวัดพัทลุง ซึ่งส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากและถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อแนวโน้มการพัฒนาของอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

AEONTS สินเชื่อแกร่ง โบรกส่องราคาเทรดต่ำ
 AEONTS ยอดปล่อยสินเชื่อปี 2558 ยังลุ้นโต 8-10% แม้สินเชื่อไตรมาส 1/2558 เติบโตน้อย มองธุรกิจครึ่งปีหลังมีโอกาสเติบโตสูงตามภาวะเศรษฐกิจ พร้อมลุยขยายสินเชื่อต่างประเทศต่อเนื่อง ด้านโบรกเกอร์ส่วนใหญ่ยังเชียร์ "ซื้อ" AEONTS ชี้เป้าหมาย 140.00 บาท หลังราคาหุ้นซื้อขายค่อนข้างถูก ส่องกำไรปี 2558 ยังเฉียด 3 พันล้านบาท

** DJIA 17,760.41 จุด +211.79 จุด, +1.21% **
NASDAQ 4,997.70 จุด +75.30 จุด, +1.53%
S&P 2,076.62 จุด +25.31 จุด, +1.23% 

DAX 11,315.63 จุด +319.22 จุด, +2.90%
CAC 4,903.07 จุด +145.85 จุด, +3.07%
FTSE 6,673.38 จุด +91.75 จุด, +1.39%


ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) ขณะที่นักลงทุนมีความหวังว่ากรีซและเจ้าหนี้อาจบรรลุของตกลงกันเร็วๆนี้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (อียู) เปิดเผยว่า ยูโรกรุ๊ปได้รับมาตรการขั้นแรกสุด (Prior Actions) จากกรีซแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับกล่าวว่าจะไม่มีการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอียูในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปในวันนี้ สามารถสรุปข้อตกลงเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซได้
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความวิตกเกี่ยวกับตลาดหุ้นจีน ภายหลังตลาดดีดขึ้นเป็นวันที่ 2  
หุ้นเทคโนโลยีปรับตัวขึ้น โดยแอปเปิลดีดขึ้น 2.7% หลังจากที่ปรับตัวลงติดต่อกัน 5 วัน และหุ้นกูเกิล อิงค์ เพิ่มขึ้น 2.1%
หุ้นสายการบินปรับตัวขึ้น โดยหุ้นอลาสกา แอร์พุ่งขึ้น 6% และ หุ้นเดลตา แอร์ ไลนส์ เพิ่มขึ้น 4.7%



Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment