สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 10 กรกฏาคม 2558


 ** อยู่ที่ฟิลลิ่ง10/7/58  โมนิก้าและทีมงาน **

*ก่อนจะเข้าสู่เรื่องเล่าหุ้นรายตัว “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงโลกของการลงทุนเพื่อเป็นวิทยาทานสักเล็กน้อย เพราะอาการเหวี่ยงตัวขึ้นๆ ลงๆ ในคราวนี้เป็นผลมาจากอารมณ์ของคนหมู่มากเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บรรยากาศการลงทุนถึงทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆ จนมองไม่เห็นโอกาสที่ดัชนีจะกลับทิศเป็นขาขึ้นอย่างแข็งแกร่งแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องเข้าใจสถานการณ์ในแต่ละช่วงนะคะ
*คิดดูแล้วกัน? วันก่อนยังทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูมอยู่เลย มาวันนี้กลับสวมหัวใจสิงห์เฉยเลย พร้อมกับกระโจนไล่ซื้อหุ้นกันอย่างเมามัน จนดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,472.57 จุด บวกไป 2.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.80 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอารมณ์ของนักลงทุนล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐานสักเท่าไหร่ วันนี้ถึงต้องมานั่งถามใจตัวเองว่า กลัวไหม?
*หากเกิดความรู้สึกกลัวขึ้นมาในหัวสมอง “โมนิก้า” ขอแนะนำให้นั่งอยู่เฉยๆ พร้อมกับเปิดดูละครน้ำเน่าตอนบ่ายเพื่อรอให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น ส่วนใครที่มีความพร้อมในตัวอยู่แล้ว ก็สามารถลุยซื้อหุ้นเข้าไปได้เรื่อยๆ แต่ต้องยึดหลัก “เล็กสั้น ขยันซอย” เพื่อเพิ่มรอบในการทำกำไร และเป็นการป้องกันความเสียหายได้อยู่หมัด เพราะนาทีนี้มองอะไรยาวๆ มักเกิดอาการผิดหวังทุกครั้งเจ้าค่ะ
*เหมือนกับเหตุการณ์ของ GPSC ก่อนหน้านี้ผู้คนตั้งความหวังว่า นี่คือเป็นหุ้นพลังงานดาวรุ่ง มูลค่าการกิจการสูงขึ้นทุกวัน นักลงทุนสถาบันรุมกันตรึม ไม่มีอะไรจะดีกว่านี้อีกแล้ว สุดท้ายกลับไม่มีอะไรเป็นเหมือนที่พูดสักอย่าง หุ้นรูดลงทุกวัน ข่าวของบริษัทหายเงียบไปดื้อๆ นักวิเคราะห์ต่างเมินหน้าหนีกันเป็นแถว จนวานนี้หุ้นลงมายืนอยู่ที่ 25.25 บาท จากราคา IPO 27 บาท..บอกได้แค่ว่า หมดสภาพจริงๆ นะคะ
*เช่นเดียวกับในรายของ SIRI เผลอแป๊บเดียวราคาหุ้นรูดมหาราชแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งที่ช่วงครึ่งแรกของปี 58 พยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 2.20 บาทถึง 2 ครั้ง แต่ไม่เคยผ่านไปได้สักครั้ง ปัญหามีอยู่ว่า ทุกครั้งแนวรับ 1.80 บาทยังทำงานได้ดี เหตุไฉนครั้งนี้ถึงได้บกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้ราคาหุ้นไหลรูดลงมาเรื่อยๆ จนวานนี้ลงมาปิดที่ 1.69 บาท ลบไป 0.07 บาท หรือลงไป 4% สงสัยต้องไป bid รอที่บริเวณ 1.60 บาทแล้วกระมั้ง..อิอิอิ
*ตรงกันข้ามกับในรายของ NCH ภายใต้การกุมบังเหียน “พี่หมอสมเชาว์”แพทเทิร์นการไล่ราคาก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร วันนี้ยังเป็นแบบนั้นเหมือนเดิมทุกประการ “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่เห็นนักโหนกระแสกระโจนเข้าใส่มือเป็นระวิง จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.28 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 13% ด้วยมูลค่า 370 ล้านบาท มันกระตุ้นให้มีการต่อยอดขึ้นไปหา high เดิม 2.50 บาทอีกครั้งนะจะบอกให้
*ส่วนในรายของ RCI มองจากมุมต่างๆ ก็รู้ได้ทันทีว่า จังหวะนี้ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว อย่าหวังอะไรที่สูงจนเกินไป คิดดูแล้วกัน ค่า P/E ที่ 600 เท่า หุ้นดันวิ่งขึ้นมาปิดที่ 6.30 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 7% มันเป็นอะไรที่เว่อร์มากๆ แถมเห็นความสามารถในการทำกำไรแล้ว “โมนิก้า” บอกได้คำเดียวว่า รู้สึกหดหู่ใจอย่างแรง! บวกกับเกมหุ้นเดินมาถึงจุดที่พอแล้ว อย่าฝืนอีกเลยเจ้าค่ะ
*สำหรับตัวอย่างของการฝืนธรรมชาติ หลังจากนั้นก็โดนธรรมชาติลงโทษ “โมนิก้า” ต้องหันมามอง TGPRO เป็นลำดับแรกก่อนใครเพื่อน ทิศทางของหุ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 57 จนถึงไตรมาส 3 ปี58 ยังอยู่ในลักษณะ sideway down จึงไม่มีเหตุผลที่จะเข้าไปรับของที่ยอดดอย ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.34 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 6% ขณะที่เจ้าของตีมึนไม่รู้เรื่องราวทั้งหมด มันใช่หุ้นที่ต้องมองหรือเปล่า?
*ขนาดหุ้นหม้อทองคำ HPT ก่อนหน้านี้เล่นกันอย่างเมามัน มีการกล่าวโยงถึงก๊วนหุ้นคนนั้น ก๊วนหุ้นคนนี้ สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่การโยนกันไปโยนกันมา จึงไม่มีอะไรต้องซีเรียส! เพราะตราบใดที่หุ้นยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น มันไม่มีใครเดือดร้อนจากการกระทำ แต่เมื่อใดที่หุ้นแปรเปลี่ยนเป็นขาลง เมื่อนั้นต้องมีแพะรับบาปเกิดขึ้นทันที และจังหวะนี้ก็เหมาะที่จะหาเครื่องสังเวยเสียด้วย หลังหุ้นลงมาปิดที่ 2.56 บาท ลบไป 0.38 บาท หรือลงไป 13% แถมโดนติดแคชบาลานซ์ จึงต้องมีคำอธิบายไงล่ะค่ะ
*ส่วนในรายของ BSM โดนถล่มยับเยินจนเสียศูนย์ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องนอกเหนือความคาดหมายจริงๆ ในเมื่อดีลก็ดัน ธุรกิจก็โต วิน-วิน ทั้งคู่ จึงต้องมีใครทุบหุ้นลงมาเพื่อเอาของ ล่าสุดหุ้นลงมานอนกลิ้งอยู่ที่ระดับ 0.92 บาท ลบไป 0.09 บาท หรือลงไป 9% เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับลองไปคิดกันเอาเองว่า สิ่งที่เม้าท์ให้ฟังในครั้งนี้ มันมีความน่าเชื่อถือขนาดไหน?..อิอิอิ
*ไหนๆ เม้าท์ถึงดีลที่ดันขึ้นมาทั้งที่ “โมนิก้า” ขอบรรยายถึง AQ เพื่อกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนของเหล่านักสู้หลังพรายกระซิบได้ยินข่าวแว่วๆ มาจากตึกสำนักงานตำหนวดว่า เจ้าพ่อกลุ่มสื่อสารเตรียมเข้ามาสอย เพื่อเอาธุรกิจไปทำต่ออะไรทำนองนี้แหละ! วานนี้ถึงเห็นมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นถึง 122 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานปิดเสมอตัวที่ 0.41 บาท ส่วนจะจริงเท็จอย่างไร ลองไปติดตามกันเอาเองนะคะ


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 10 ก.ค. 2558 **

AKRได้โซลาร์ฟาร์มทหารมูลค่า 480 ล. กินนาน 25 ปี
 AKR ซดงานโซลาร์ฟาร์มกองทัพบก มูลค่า 480 ล้านบาท กำลังผลิต 8 เมกะวัตต์ กอดสัญญากินยาว 25 ปี ผู้บริหาร "ดนุชา น้อยใจบุญ" มั่นใจผลงานปี 2558 สุดแจ่ม ได้ออเดอร์หม้อแปลงหนุน ขณะที่ GUNKUL ไม่น้อยหน้าได้รับแบ่งเค้กจากกองทัพบก 8 เมกะวัตต์ พื้นที่จ.ชุมพร แถมส่งซิกเตรียมเข้าร่วมโครงการล็อตที่ 2 ที่ทางกองทัพบกจะเปิดให้เข้าร่วมอีก 100 เมกะวัตต์

TASCOแววพีคไตรมาส3 ออเดอร์เรียงคิวใน-ตปท.
 TASCO ผลงานเติบโตต่อเนื่องครึ่งปีหลัง ส่องไตรมาส 3/2558 ลุ้นกำไรทำจุดสูงสุดของปีจากการเข้าสู่ไฮซีซัน ลั่นยอดขายปีนี้เติบโตสูง 20% พร้อมลงทุนเสริมประสิทธิภาพการขนส่งรองรับออเดอร์ขยายตัวต่อเนื่อง ด้านโบรกส่องกำไรเติบโตตลอดช่วงไตรมาส 2-3/2558 ลุ้นออเดอร์จีนเพิ่มครึ่งปีหลัง ส่องกำไรปีนี้แตะระดับ 4 พันล้านบาท เคาะเป้า 30.40 บาท

BTCผนึกพันธมิตรจีนลงขันธุรกิจโรงไฟฟ้าเดินหน้าเทกโอเวอร์
 วงการชี้ BTC ชูคอกลุ่มทุนใหม่ จูงมือยักษ์ใหญ่จีนร่วมหุ้น หวังติดเครื่องธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มตัว แถมซุ่มมีใบ PPA ในมือ และเตรียมเทกโอเวอร์-ร่วมทุนอีกหลายแห่ง จับตามีโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหาร 50-100 เมกะวัตต์ในอนาคต ฟากโบรกแนะจังหวะสะสมลุ้นปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ รุกพลังงาน-ลอจีสติกส์-รับเหมา หนุนกำไรโตแรงในอนาคต

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง 'COM7' เทรดกระดาน SET ไตรมาส3
 ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง COM7 คาดเข้าเทรดในกระดาน SET ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ ขนเงินระดมทุนขยายธุรกิจ สำรองเป็นทุนหมุนเวียน และชำระหนี้ ผู้บริหาร  "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่ COM7 ย้ำ ปี  2558  เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงก้าวสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มั่นใจผลประกอบการของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง

TGPROเข้าตานักลงทุนหุ้นล็อตใหญ่ตุนพอร์ต
 TGPRO กลุ่มนักลงทุนย่องเก็บหุ้นล็อตใหญ่กว่า 50 ล้านหุ้น เฉียด 1% ตีเสมอผู้ถือหุ้นอันดับที่ 8 "รชต ลีลาประชากุล" ยันไม่ทราบสาเหตุ เตรียมแตกไลน์พลังงานทดแทนทุกประเภทจ่อยื่นประมูล PPA โซลาร์ฟาร์ม แถมจัดทีมผุดโรงไฟฟ้าพลังงานลม ตั้งเป้ากำลังผลิต 8 เมกะวัตต์ต่อแห่งต่อประเภท มั่นใจปี 2558 พลิกกำไร เก็งครึ่งปีหลังฟื้นตัว

MCOTจัดทัพเปิดผังรายการใหม่
 นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ
MCOT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวผังรายการใหม่เฟส 2 ในช่วงปลายไตรมาส 3/2558 ซึ่งจะมีรายการใหม่เข้ามากว่า 10 รายการทั้งเกมโชว์ วาไรตี้ และกีฬา ขณะที่วางงบลงทุน ด้านคอนเทนต์ในช่วงครึ่งปีหลังราว 300-400 ล้านบาท

'วรรณ' เทน้ำหนักเอเชียเหนือจัด ONE-NORTH 10 ลุยลงทุน
 บลจ.วรรณ เชื่อมั่นตลาดเอเชียเหนือแกร่ง ชี้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐเป็นปัจจัยหนุนสำคัญ พร้อมเสนอขายกองทุนเปิดวรรณ นอร์ทเอเชีย 10 ฟันด์ (ONE-NORTH10) ตั้งเป้าผลตอบแทน 10% ภายใน 10 เดือน  เน้นลงทุนในกองทุน ETF ชูตลาดหุ้นญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน และเกาหลีใต้ เด่นสุด

'SIRI'ไตรมาส3เจ๋งรับรู้คอนโด6.6พันล.ทั้งปียอดพุ่งตามเป้า
 SIRI ดวงเฮงไตรมาส 3/2558 เปิดบ้านรับรู้รายได้คอนโดมิเนียมอีก 6,600 ล้านบาท จ่อคิวพร้อมส่งมอบอีก 5 โครงการมั่นใจหนุนรายได้คอนโดมิเนียมปีนี้เป็นไปตามเป้า 22,000 ล้านบาท

'TTA'ควงAPขายหุ้นกู้ตอกย้ำความแข็งแกร่ง
 TTA ควง AP ประกาศขายหุ้นกู้หวังนำเงินชำระหนี้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต ด้านบิ๊ก TTA "เฉลิมชัย มหากิจศิริ" ย้ำหุ้นกู้ตอกย้ำความแข็งแกร่งของฐานเงินทุนและสอดคล้องกับสถานการณ์พร้อมกับสร้างโอกาสขยายธุรกิจไปรูปแบบใหม่

"PIMO" นับหนึ่งไฟลิ่งจ่อเข้าซื้อขายเอ็มเอไอเสนอขายหุ้น 120 ล.หุ้น
 "PIMO" ผู้นำทางด้านการผลิต และจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรม นับหนึ่งไฟลิ่ง เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน IPO  จำนวน 120 ล้านหุ้นหวังนำเงินที่ได้ขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับยอดคำสั่งผลิตทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ

AOTผลงานติดลมบนโบรกใส่เกียร์ห้าลงทุน
 AOT โดดเด่นเข้าตาโบรกแนะกลยุทธ์ลงทุนดักข่าวดีแผนขยายสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 และการขยายสนามบินอื่นๆ คาดราคาหุ้นยังดีดตัวได้ดีตามแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง ด้านผู้บริหาร "ประสงค์ พูนธเนศ" ย้ำปี 2558 รายได้ทะลุเป้าพุ่งแตะ 15% จากปีก่อน รับอานิสงส์ท่องเที่ยวหวนคึกคัก ดันยอดผู้โดยสารกระฉูด

CHUO ลั่นปีนี้พลิกกำไรโดดรับงานแดนปลาดิบ
 CHUO ส่งสัญญาณดีผลงานปีนี้มีลุ้นพลิกกำไร หลังลูกค้าใหม่ไหลเข้าเพียบ ล่าสุดรับทรัพย์ 10 ล้านบาทจากหัวเหว่ย เผยคืบหน้าโปรเจ็กต์ใหญ่กว่า 80 ล้านบาท แย้มเตรียมควงพันธมิตรลุยรับงานแดนปลาดิบ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% โบรกชี้ต้าน 9.10 บาท

'PTT'เฉือนธุรกิจขายหุ้นPT Az Zhara มูลค่า6.8ล.ดอลลาร์
 PTT ร่อนหนังสือ ขายหุ้น "PT Az Zhara" ซึ่งทำธุรกิจปลูกปาล์มน้ำมันและผลิตน้ำมันปาล์มในอินโดนีเซีย มูลค่า 6.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเป็นเงินราว 224.4 ล้านบาท คาดกระบวนการเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2558

LIT ลุยปล่อยสินเชื่อเต็มแม็กซ์งบ Q3 พีคสุด-ต้าน 9 บาท
 LIT เร่งปล่อยสินเชื่อรถบรรทุกเต็มที่ ตั้งเป้าทั้งปีแตะ 50 ล้านบาท พร้อมส่งซิกผลงานโค้งสามพีคสุด รับอานิสงส์ภาครัฐเบิกจ่ายงบอื้อ จ้องเป้าซื้อหนี้ทั้งปี 3 พันล้านบาท หลัง 5 เดือนแรกกวาดได้แล้ว 1.2 พันล้านบาท มั่นใจปีนี้ รายได้ กำไร พอร์ตสินเชื่อ มาตามนัด โบรกให้ต้าน 9 บาท

'SPRC'ยื่นไฟลิ่งระดมทุนขายหุ้นไอพีโอ1.9พันล.หุ้น
 SPRC ประกาศตัวพร้อมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ขายหุ้นไอพีโอ จากหุ้นเพิ่มทุน-หุ้นเดิมของ ปตท. รวม 1,918 ล้านหุ้น ระดมเงินทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หวังนำเงินขยายงาน และ ชำระหนี้ ระบุ 3 เดือนแรกปี 2558 รายได้รวม 45,363.90 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,600.90 ล้านบาท

RICHลุยโรงไฟฟ้าชีวมวลผนึกจีนรุกพลังงานเต็มสูบ
 RICH เปิดเกมรุกพลังงาน ล่าสุดลุยโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 เมกะวัตต์ พร้อมรับรู้รายได้ทันที เล็งผนึกจีนรุกธุรกิจพลังงานสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานเต็มสูบ พร้อมประกาศคลอดหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท เสริมแกร่งอนาคต

GBX ชี้กรีซกดดันดัชนีเก็งหุ้นแจ้งงบโค้ง 2 แจ่ม PTTGC-MTLS-SYNEX
 GBX ชี้ปัญหาเบี้ยวหนี้กรีซยังไม่จบ ลุ้นประชุมผู้นำยุโรปกรุ๊ป 12 กรกฎาคมนี้กำหนดชะตา พร้อมมองดัชนีหุ้นไทยยังปรับตัวลงต่อให้กรอบแกว่งตัว 1,460-1,500 จุด ชูกลยุทธ์ลงทุนหุ้นแจ้งกำไรไตรมาส 2/2558 เด่น PTTGC, TOP, THCOM, STPI, FSMART, MTLS, และ SYNEX ด้านราคาทองคำ แนะนำทยอยสะสม

TVOตุนสต๊อกเพียบถั่วเหลืองต้นทุนต่ำดันราคา-มาร์จิ้นพุ่ง
 TVO รับทรัพย์ หลังราคาถั่วเหลืองโลกขยับพุ่ง กูรูเผยตุนสต๊อกถั่วเหลืองต้นทุนต่ำไว้เพียบ ส่งผลบวกถึงราคาขายและอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวดีตาม ชูเป็นหุ้นปลอดภัยยามตลาดผันผวน หนุน "ซื้อ" รับเป้าหมาย 26 บาท

ส่องNYTสัญญาณรายได้แจ่มรับอานิสงส์ส่งออกรถยนต์ฟื้น
 NYT มั่นใจรายได้ปี 2558 ยังสดใส หลังครองมาร์เก็ตแชร์ท่าส่งออกรถยนต์กว่า 80% ลุ้นยอดส่งออกรถยนต์ปีนี้เป็นไปตามที่ ส.อ.ท. ตั้งเป้าไว้ที่ 1.2 ล้านคัน พร้อมเดินหน้าลงทุนเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นท่าเทียบเรือ C0 รองรับการเติบโตในอนาคต ด้านโบรกส่องกำไรปีนี้ขยับแตะระดับ 513 ล้านบาท รับอานิสงค์ยอดส่งออกรถยนต์ฟื้นตัว ชี้เป้า 18.80 บาท

DELTA ค่าบาทอ่อนหนุนกำไร 1H ทะลุ 2.76 พันล้าน
 DELTA ซู่ซ่า! รับบาทอ่อนค่าแรงกำไรครึ่งปีแรกปีนี้ทะลุ 2.76 พันล้านบาท บิ๊ก "อนุสรณ์ มุทราอิศ" คอนเฟิร์มปีนี้รายได้ตามนัดพุ่ง 10% จากปีก่อน อานิสงส์พอร์ตลูกค้าโตต่อเนื่อง ด้านโบรกเกอร์เอกซเรย์กำไรปีนี้กระหึ่ม 21% รับงานอินเดียจ่อคิวอื้อซ่า หนุน "เก็งกำไร" แววเด้งไกล 89.00 บาท

SCแย้มรายได้ครึ่งปีแรงโตทะลุเป้าเฉียด6พันล้าน
 SC โกยรายได้สะพัดแย้มครึ่งปีแรกทะลุเป้าหมาย รายได้พุ่งเกือบ 6,000 ล้านบาท วางเกมครึ่งปีหลังทยอยเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง พร้อมเล็งโรดโชว์ตลาดนอกย่านเอเชีย มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 10% ด้านนักวิเคราะห์ฟันธงกำไรปีนี้แตะ 1.7 พันล้านบาท หนุน "ซื้อ" ปักหมุดราคา 4.10 บาท

SENA จ่อเทกกิจการ EPC ปั้นดีลพลังงานทดแทนเพิ่ม
 SENA ซุ่มเทกกิจการติดตั้งแผงรูฟท็อปในไทย เสริมแกร่ง-ขยายฐาน คาดชัดเจน Q3 นี้ แถมเดินหน้าพาร์ตเนอร์สยายปีกพลังงานทดแทนเพิ่ม บิ๊ก "เกศรา" เผยล่าสุดเซ็นร่วมทุน AIRA-ผุดออฟฟิศ 5 โปรเจ็กต์ อัพพอร์ตเช่ารับทรัพย์ พร้อมการันตีปีนี้รายได้ 3 พันล้านบาท โครงการจ่อโอนเพียบ ฟากโบรกเกอร์ แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 4.77 บาท

'AIRA'ซุ่มทำดีลไซซ์ยักษ์ดอดร่วมทุนพันธมิตรฝรั่ง
 AIRA เล็งร่วมทุนพันธมิตรต่างประเทศทำธุรกิจการเงินเพิ่มแย้มย่องเจรจากับบริษัทในญี่ปุ่นและอังกฤษแล้ว ชี้เป็นดีลขนาดใหญ่ ส่วนรายได้ในปีนี้จ่อปรับเป้าการเติบโตจากเดิมที่ 10% หลังภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อพร้อมเปิดแผนทำธุรกิจประกันและลีสซิ่งโกยเงิน

** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 10 ก.ค. 2558 **

หุ้นพลังงานทดแทนตีปีก รุมชิงเค้กชีวมวล800MW GUNKUL ฮุบโซลาร์ฟาร์มกองทัพบก
 หุ้นพลังงานทดแทนติดปีกอีกครั้ง กระทรวงพลังงานเตรียมเสนอโครงการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานทดแทนล็อตใหม่อีก 800 เมกะวัตต์ แบบ FiT bidding เข้า กพช.พิจารณาสิ้นเดือนนี้ เน้นชีวมวลเป็นหลัก TPCH-BCP พร้อมประมูลเต็มที่ ส่วน DEMCO-SUPER-SPCG ส่งสัญญาณขอร่วมชิงเค้กด้วย ขณะที่ GUNKUL คว้าโซลาร์ฟาร์มทหาร 8 เมกะวัตต์ แถมมีลุ้นเฟส 2 อีก 100 เมกะวัตต์

PTTลุ้นบันทึกกำไรพิเศษ ขายหุ้นโรงกลั่นสตาร์36%
 PTT ข่าวดีขานรับ SPRC ยื่นไฟลิ่งขายหุ้นไอพีโอ 1,918 ล้านหุ้น โดยปตท.ประกาศลดสัดส่วนถือหุ้นทั้งหมดตามนัด ลุ้นกำไรพิเศษเพิ่ม ลั่นปิดดีลขายธุรกิจปาล์มในอินโดนีเซียแล้ว

SCส่งซิกQ2เริ่ด กำไรพุ่ง445ล้าน ยอดโอนไหลลื่น
 "เอสซี" แย้มไตรมาส 2/58 รายได้โต 30-40% หลังโอนคอนโดต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 1.3 หมื่นล้านบาท โบรกฯ คาดไตรมาส 2/58 โชว์กำไรสุทธิ 445 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากไตรมาส 2/57 แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 4.01 บาท

AOTเด้งลุ้นกำไรQ3สวย รับเที่ยวบิน-ผู้โดยสารพุ่ง
 ราคาหุ้น AOT วิ่งทะยานรับข่าวดี โบรกฯ ประเมินไตรมาส 3/58 รายได้-กำไรสุทธิเติบโตดี หลัง 2 เดือน ช่วงเม.ย.-มิ.ย. ทั้งเที่ยวบิน-ผู้โดยสารพุ่งกว่า 20% แล้ว ประเมินทั้งปีกำไรสุทธิ 1.53 หมื่นล้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อน

SPCGจ้องรอรับข่าวดีQ3 คว้าโซลาร์ฯญี่ปุ่น130MW
 "SPCG" ลั่น Q3/58 สรุปแผนร่วมพันธมิตรญี่ปุ่น ลุยโซลาร์ฟาร์ม รวม130 MW "วันดี" มั่นใจรายได้ปีนี้ตามนัด 5,000 ล้านบาท โบรกฯ คาดโซลาร์ฟาร์ม ญี่ปุ่น สร้างมูลค่าหุ้นเพิ่ม 1.60-3.20 บาท/หุ้น เชียร์ "ซื้อ" เป้าหมาย 30 บาท

SENAผนึกAIRA-แสงฟ้าฯ ผุดออฟฟิศให้เช่า2พันล้าน
 "SENA" จับมือ 2 พันธมิตร "AIRA-แสงฟ้าก่อสร้าง" รุกพัฒนาโครงการออฟฟิศสำนักงานให้เช่า เพื่อสร้างรายได้สม่ำเสมอ ยึดทำเลกลางเมือง จ่อผุดโครงการแรกมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ช่วงครึ่งปีหลัง

"บีทีเอส"มีลุ้นรับทรัพย์เพิ่ม คมนาคมทุบโต๊ะยกสายสีเขียว 2 เส้นให้กทม.
 BTS เตรียมรับงานคมนาคม ทุบโต๊ะสรุปยกโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้-เหนือให้ กทม.เป็นเจ้าของ แลกกับจ่ายค่าก่อสร้างให้รฟม. มอบสบน.เร่งพิจารณาวิธีชำระหนี้ระหว่าง 2 ฝ่าย สรุปภายในเดือนนี้

AHคาดผลงานไตรมาส3แจ่ม ย้ำรายได้ปีนี้โต 10% สรุปดีลซื้อกิจการ Q4
 "AH" เชื่อไตรมาส 3/58 ผลประกอบการออกมาดี หลังค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่เตรียมออกรถรุ่นใหม่ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% ลั่นไตรมาส 4/58 สรุปซื้อกิจการ 1 ดีล ส่วนงบไตรมาส 2/58 ยอมรับลดลงจากไตรมาสแรก เหตุเป็นช่วงโลว์ซีซั่น

IECทุ่มลงทุน157ล้าน ลุยผลิตเม็ดพลาสติก คาดบุ๊ครายได้ม.ค.59
 บอร์ด IEC ไฟเขียวทุ่มงบ 157 ล้านบาท ลงทุนโครงการผลิตเม็ดพลาสติกจากพลาสติกปนเปื้อนที่ จ.สงขลา คาดเริ่มรับรู้รายได้เดือนม.ค. 59 อนุมัติตั้งบริษัทย่อย 1 แห่งในกัมพูชา เพื่อลงทุนด้านพลังงานของกลุ่มบริษัท

RICHลงทุนโรงไฟฟ้า9.9MW เล็งเสนอขายหุ้นกู้ 500 ล้าน
 บอร์ด RICH มีมติอนุมัติเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 เมกะวัตต์ (MW) คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/58 หวังสร้างรายได้ต่อเนื่อง เพื่อลดความผันผวนของรายได้ ไฟเขียวออกหุ้นกู้ 500 ล้านบาท เสริมสภาพคล่องการเงิน

MODERNจัดหนักลด70% เชียร์ "ซื้อ"เป้า12.30บ. ปีนี้ลุ้นดิวิเดนด์ ยีลด์6%
 MODERN จัดงาน "โมเดอร์นฟอร์ม ดิ แอนนวล เซล" ลดสูงสุดทุกแบรนด์ถึง 70% ที่ศรีนครินทร์ กระตุ้นยอดขาย โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" เป้าหมาย 12.30 บาท มองสถานะการเงินแกร่ง ปันผลสูง คาดปีนี้จ่าย 0.60 บาท ดิวิเดนด์ ยีลด์ 6%

NDRลั่นงบQ2โตไม่หยุด ออเดอร์ลูกค้าแน่น หนุนรายได้ปีนี้พุ่ง 15%
 NDR ลุ้นงบไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง ออเดอร์งานแน่น จับตางวด Q3 พีค รุกตลาดอินเดียเพิ่มช่องทางขาย ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตขึ้น 15%

SNPตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต10% จับมือ7-11เพิ่มช่องทางขาย
 SNP ตั้งเป้ารายได้รวมปี 58 โต 10% มั่นใจยอดขายขนมไหว้พระจันทร์โต 10% หลังจับมือ 7-11 วางขายทั่วประเทศ กว่า 8,200 สาขา เน้นจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้า ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น หวังกระตุ้นยอดขาย

SYMCงบQ2ไม่สดใส คาดกำไรหด47ล้าน รับพิษเศรษฐกิจชะลอ
 SYMC คาดไตรมาส 2/58 กำไรสุทธิ 47.2 ล้านบาท ลดลง 8.5% จากไตรมาส 2/57 หลังเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ฉุดกำลังซื้อลูกค้า โบรกฯ แนะนำ "ซื้อ" เป้า 15.50 บาท คาดทั้งปี 58 มีกำไรสุทธิ 232.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.4% จากปีก่อน

SIRIจ่อโอนคอนโดฯอีก5แห่ง บุ๊ครายได้เข้าไตรมาส 3/58 กว่า 6.6 พันล้าน
 "แสนสิริ" เผยไตรมาส 3/58 เตรียมบันทึกรายได้โอนคอนโดฯ 5  แห่งที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่อีก 6,600 ล้านบาท มั่นใจรายได้คอนโดฯ ปีนี้ตามเป้า 22,000 ล้านบาท

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งPIMO จ่อขายไอพีโอ 120 ล้านหุ้น
 ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง "ไพโอเนียร์ มอเตอร์ " เตรียมเข้าเทรด mai จ่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น หวังนำเงินไปขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับยอดคำสั่งผลิตทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

TVT เนื้อหอมกองทุนสนใจ ป้อนรายการเพิ่ม บันทึกรายได้Q3อีก70ล้าน
 TVT เนื้อหอมกลุ่มกองทุนเข้าฟังข้อมูล มองพื้นฐานบริษัทเด่น รับผลประโยชน์ธุรกิจทีวีดิจิตอล ส่งรายการ "Dance Your Fat Off" ออกอากาศ ลุ้นบันทึกรายได้เข้า Q3 อีก 70 ล้านบาท

ก.ล.ต.เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่ง COM7
 ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ของ COM7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หุ้นจีนฟื้นตัวหลังรัฐออกมาตรการต่อเนื่อง ตลาดหุ้นเอเชียก็ดีดตัวตามตลาดจีน
 หุ้นจีนฟื้นตัวประมาณ 6% เมื่อวานนี้เนื่องจากมีมาตรการออกมาอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนว่าในที่สุดความพยายามของรัฐบาลปักกิ่งที่จะยับยั้งแรงเทขายซึ่งได้เขย่าตลาดการเงินทั่วโลก ได้ผลในระดับหนึ่ง  การดีดตัวของหุ้นจีนทำให้หุ้นเอเชียฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน แต่โภคภัณฑ์ที่อ่อนไหวต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ได้รับผลกระทบรุนแรง

กรีซขอเงินกู้ก้อนใหม่จากอียู ธนาคารปิดต่อจนถึงวันจันทร์
 รัฐบาลเอเธนส์ได้ขอเงินกู้ 3 ปีอย่างเป็นทางการต่อกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือด้านการเงินของยุโรปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และจะเสนอแผนปฏิรูปโดยละเอียดภายในเที่ยงคืนวันพฤหัสบดี หากรัฐมนตรีคลังยูโรโซนเห็นชอบจะแนะนำให้ผู้นำอียูทั้งหมดอนุมัติเงินกู้ในวันอาทิตย์ที่จะถึง  อย่างไรก็ดี ธนาคารกลางยุโรปยังคงยับยั้งเงินกู้ฉุกเฉินแก่ธนาคารพาณิชย์กรีซ ธนาคารจะยังคงปิดไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม

คลังห่วงฟองสบู่จีนแตก กระทบจีดีพีไทยหนัก-สั่งแบงก์รัฐอุ้มหนี้นอก
 "สมหมาย" ยอมรับกังวลเศรษฐกิจจีนแย่ กระทบจีดีพีไทยหนัก สั่งเร่งเบิกจ่ายงบประมาณช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ด้านหม่อมอุ๋ย สั่งธนาคารแห่งประเทศไทยดูแลค่าเงินบาทใกล้ชิด

กองทุนยันแบงก์ เติบโตเท่าตลาด Q2จะดีกว่าคาด
 บลจ.วรรณคาดหุ้นในกลุ่มธนาคารผลประกอบการจะออกมาดีกว่าคาดการณ์ ทำให้เป็นช่วงจังหวะดีในการเข้าเก็บ พร้อมส่งทริกเกอร์ฟันด์เอเชียเหนืออีก  เป้า 10% ใน 10 เดือน

AIRAพร้อมลุยลีสซิ่ง-ประกัน นาโนไฟแนนซ์ เปิดสาขาแรกส.ค.นี้
 ไอร่าฯต่อยอดธุรกิจเพิ่ม ยันครึ่งปีหลังเริ่มเดินหน้าธุรกิจลีสซิ่งและประกันภัย ส่วนธุรกิจนาโนไฟแนนซ์จะเริ่มเปิดสาขาแรกในเดือนส.ค.นี้ ด้านผู้ถือหุ้น AIRA ได้อนุมัติแผนเพิ่มทุนอีก 3,160 ล้านหุ้น

'คลัง'ส่งสัญญาณยืดLTF สรรพากรปรับเกณฑ์ใหม่
 "สมหมาย"ยอมรับสรรพกรแก้กฎหมายกองทุน LTF และ RMF ใหม่ เตรียมประกาศยืดมาตรการภาษีกองทุนรวมหุ้นระยะยาว ปรับให้คิดจากเงินที่ต้องเสียภาษีจากเดิมเงินได้ ถือต้องครบ 5 ปีเต็ม

MTLSกำไรไตรมาส2เจ๋ง เติบโตมากกว่า 30% - โรดโชว์ยุโรปปลายก.ค.นี้
 เมืองไทย ลิสซิ่ง โชว์กำไร Q2 โดดเด่น โตไม่ต่ำกว่า 30% ล่าสุดสินเชื่อเพิ่มขึ้นทะลุเป้า ทั้งปีคาดโต 1.65 หมื่นล้านบาท ได้นาโนไฟแนนซ์เพิ่มมาร์จิ้นสูง เตรียมไปยุโรปปลายเดือนนี้ ดึงนักลงทุนต่างชาติเข้า โบรกฯแนะซื้อเป้าหมาย 25 บาท

ครึ่งปีแรกเทรดDWพุ่ง37% บล.บัวหลวงยึดแชร์อันดับ1
 วอลุ่มซื้อขาย DW ครึ่งปีแรกคึกคักเทรดต่อวันพุ่ง 37% ท่ามกลางตลาดผันผวน DW อิง SET50 ฮอตสุด ด้าน บล.บัวหลวงครองแชมป์เจ้าตลาดต่อเนื่อง เดินหน้าส่ง 10 ตัวเข้าซื้อขาย 10 ก.ค.นี้

** DJIA 17,548.62 จุด +33.20 จุด, +0.19% **
NASDAQ 4,922.40 จุด +12.64 จุด, +0.26%
S&P 2,051.31 จุด +4.63 จุด, +0.23%
DAX 10,996.41 จุด +249.11 จุด, +2.32%
CAC 4,757.22 จุด +118.20 จุด, +2.55%
FTSE 6,581.63 จุด +90.93 จุด, +1.40%


ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นจีน ซึ่งช่วยให้ตลาดหุ้นอื่นๆทั่วโลกพลิกกลับมาปิดในแดนบวกอย่างถ้วนหน้า นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า กรีซจะสามารถทำข้อตกลงกับเจ้าหนี้ภายในสัปดาห์นี้ได้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวในแดนบวกตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ เนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดีดตัวขึ้นถ้วนหน้า หลังจากตลาดหุ้นจีนพลิกกลับมาปิดบวกอย่างแข็งแกร่งกว่า 200 จุดเมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่ทางการจีนใช้มาตรกาต่างๆเพื่อสกัดการร่วงลงของตลาด รวมถึงการที่สถาบันสินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ของจีน (CSF) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ให้บริการสินเชื่อสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อหุ้นด้วยมาร์จิ้น จะจัดหาสภาพคล่องให้กับผู้ที่ต้องการซื้อกองทุนสาธารณะ
ด้านธนาคารกลางจีนให้คำมั่นที่จะสนับสนุนสถาบัน CSF ในการเสริมสภาพคล่องเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดหุ้นที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในระยะนี้ พร้อมระบุว่า ธนาคารกลางได้ให้วงเงินสินเชื่อแก่ CSF อย่างเพียงพอเพื่อนำไปปล่อยกู้ต่อ (re-lending) และยังได้อนุมัติให้ CSF ออกพันธบัตรการเงินระยะสั้นในตลาดอินเตอร์แบงก์เพื่อเสริมสภาพคล่องอีกด้วย
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากมุมมองที่เป็นบวกว่า กรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ภายในสัปดาห์นี้ได้ หลังจากที่รัฐบาลกรีซได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการเพื่อขอรับเงินกู้ระยะ 3 ปีจากทางกองทุน ESM แล้ว พร้อมกับยืนยันที่จะดำเนินการตามเงื่อนไขบางประการที่เจ้าหนี้เรียกร้องในข้อตกลงให้ความช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ถูกสกัดลงในระหว่างวัน ซึ่งส่งผลให้ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกไม่มากนัก เพราะตลาดได้รับแรงกดดันหลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้สู่ระดับ 3.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เศรษฐกิจโลกหดตัวในปี 2009 โดยปรับลดลง 0.2% เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ในเดือนเม.ย.ที่ระดับ 3.5% และต่ำกว่าการขยายตัวในปีที่แล้วที่ 3.4%
หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น โดยหุ้นซิตี้กรุ๊ป และหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ปรับตัวขึ้นกว่า 1.4%
หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นเช่นกัน นำโดยหุ้นฟรีพอร์ท-แมคมอแรน ปรับขึ้น 1.7% และหุ้นอัลโค ขยับขึ้น 0.9%
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment