สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 16 กรกฏาคม 2558




**ยังเล่นรับเหมา-สื่อสาร!! **
โดย อินเด็กซ์ 51 16 ก.ค. 2558


ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 15 ก.ค.58 ปิดที่ 1,486.74 จุด ลดลง 1.66 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 33,414.02 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 120.77 ล้านบาท

ยังมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นรับเหมาต่อเนื่อง รับข่าวโครงการมอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง 1.6 แสนล้าน รวมทั้งหุ้นสื่อสารที่เด้งรับข่าวความคืบหน้าการประมูลคลื่น 4 จี ที่ กสทช.กำหนดวันประมูลเป็นวันที่ 11 พ.ย.นี้

ขณะที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน ให้ติดตามการนำเสนอแผนปฏิรูปของกรีซ รวมถึงถ้อยแถลงการณ์ของ “เจเน็ต เยลเลน” ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อสภาคองเกรส เกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจครึ่งปีของสหรัฐฯ

และความเห็นต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯในช่วงถัดไป

ขณะที่มีมุมมองต่อผลประกอบการกลุ่มแบงก์ไตรมาส 2 ที่จะออกมาว่าตลาดได้สะท้อนมุมมองเชิงลบไปแล้ว โดยผลประกอบการที่ออกมาจึงน่าจะเป็นกลางถึงบวกต่อตลาด แค่ต้องติดตามว่าผลประกอบการจริงที่ออกมา เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์หรือไม่ หากออกมาเป็นไปตามที่คาด เชื่อว่าจะเห็นแรง Cover Short หรือแรงซื้อคืนหุ้นแบงก์มากขึ้น

แนะกลยุทธ์ช่วงนี้ สะสมหุ้นที่ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วอย่าง IRPC, PTT เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว หนุนการ Cover Short ในหุ้นกลุ่มพลังงานผสานกับการฟื้นตัวของน้ำมันดิบเบรนท์ ที่เชื่อว่าผ่านจุดต่ำสุดในระดับ 55 เหรียญ/บาร์เรล แนะนำหุ้น PTTGC รวมถึงเก็งหุ้นที่มีกำไรเด่นอย่าง PLANB, ROBINS, TVT

ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนำ “สะสม” SPALI ราคาเหมาะสม 23 บาท ด้วยมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ที่คาดว่าจะโต 60-70% yoy จากการทยอยรับรู้รายได้คอนโดมิเนียมหลายโครงการ เช่น ศุภาลัย เวลลิงตัน, พรีเมียร์ อโศก, เอกมัย-ทองหล่อ ราคาหุ้น ณ ปัจจุบัน ซื้อขาย PER ปี 58 ต่ำเพียง 7.05 เท่า ขณะที่ผลตอบแทนจากเงินปันผลงวดปี 58 สูงถึง 6.09%

ปิดท้าย เผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย เผยสิ้นปีนี้มองดัชนีฟื้นตัวแตะ 1,620 จุด P/E อยู่ที่ 16 เท่า ปัญหากรีซคงไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ขณะที่การปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ

ได้รับรู้ข่าวสารไปแล้ว และต่างชาติมีปฏิกิริยาตอบรับโดยนำเงินออกไปแล้ว

เช่นกัน ช่วงนี้นักลงทุนเริ่มลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น

แนะหุ้นน่าสนกลุ่มท่องเที่ยว เช่น AOT-CENCEL-BA กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เชียร์ PTTGC-IRPC-TOP-BCP

ส่วนกลุ่มแบงก์ยังไม่แนะนำ หากจะลงทุนระยะสั้น-กลาง เนื่องจากยังมีความเสี่ยงเรื่องหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ที่สูงขึ้น แต่หากจะลงทุนแนะตัวที่มีการกันสำรองสูง เช่น TCAP-TISCO!!


** ค้อนหัวกลับ  16-7-58 **
เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน

*ที่จริงเดี๊ยนภาวนาในใจว่า ขอให้ดัชนีไต่ระดับขึ้นไปยืนเหนือ 1,500 จุด เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเล่นกลุ่มต่างๆ และยังเป็นการสะท้อนถึงอาการตื่นตกใจมลายหายไปหมดแล้ว บวกกับเหตุการณ์ในช่วง 2 วันก่อนหน้านี้ค่อนข้างออกมาดี จึงเชื่อว่า ทุกอย่างกลับสู่จุดสมดุลที่ควรจะเป็น หุ้นหลายตัวควรไต่ระดับขึ้นไปหาระดับเหมาะสม ซึ่งจะเปิดช่องให้นักลงทุนเข้ามาเล่นอีกรอบไงล่ะค่ะ

*น่าเสียดายตรงที่เอาเข้าจริงๆ กลับไม่มีใครคิดจะซื้อลงทุนอย่างจริงจัง ความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปอย่างแข็งแกร่ง จึงเป็นเพียงแค่ฝันค้างตอนกลางวันอีกตามเคย ผลกำไรที่คิดว่า น่าจะมาง่ายๆ กลับกลายเป็นเรื่องยากลำบาก จนต้องเอาเท้าก่ายหน้าผาก ล้วนเป็นเรื่องจริงที่เดี๊ยนเห็นมากับตาของตัวเอง และวัฏจักรแบบนี้ยังคงเกิดขึ้นวนเวียนไปมานะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้ถึงเป็นที่มาของการใช้สัญญาณเทคนิคเข้ามาช่วยในการประเมินความน่าจะเป็น เพื่อตัวผู้เล่นจะได้หาทางหนีทีไล่ได้ทันจังหวะจะโคน บวกกับภาพการซื้อๆ ขายๆ เกิดขึ้นถี่เกินไป “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นลองไปสังเกตแท่งก่อนถึงเมื่อวานนี้ปรากฏรูป doji star ในช่วงที่ดัชนีกำลังเทกตัวขึ้น ถัดจากนั้นเกิดอาการไปต่อไม่ไหว และมีการเทขายหุ้นออกมาเป็นระลอก จนแท่งเทียนเกิดสัญญาณค้อนหัวกลับ..มันชักไม่เข้าท่าแล้วนะเนี่ย!

*เนื่องจากตำราที่เล่าเรียนมาฟ้องว่า แรงเทขายมีเยอะกว่าแรงซื้อ โอกาสที่ดัชนีจะลงต่อมีสูง บวกกับดัชนีไม่สามารถกระชากขึ้นไปพลิกแนวต้านให้กลายเป็นแนวรับ จึงต้องย่ำฐานเพื่อสะสมแรงซื้อให้มากพอที่จะขยับขึ้นอีกรอบ เพราะการอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,486.74 จุด ลบไป 1.66 จุด ด้วยมูลค่า 3.34 หมื่นล้านบาท ก็ไม่ใช่สภาพที่เลวร้ายจนรับไม่ได้แต่อย่างใดเจ้าค่ะ

*เหมือนกับกรณีของ AOT วันก่อนแสดงอาการหมดแรงไปต่อไม่ไหว บวกกับวานนี้ปรากฏสัญญาณค้อนหัวกลับ เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณเป็นนัยว่า นี่ไม่ใช่จังหวะของการทำตัวเป็นชาวสวน เพราะจุดเด้งกลับสำคัญทางจิตวิทยาอยู่ที่ระดับ 290 บาท ถ้าโชคดีหน่อยอาจเด้งขึ้นเมื่อแตะแถว 300 บาทก็เป็นไปได้ หลังหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 304 บาท ลบไป 7 บาท ด้วยมูลค่า 1.10 พันล้านบาท มันเป็นจังหวะเข้าทำสำหรับนักแสวงหาโอกาสนะคะ

*เช่นเดียวกับกรณีของ JAS ถ้ามองภาพแบบกว้างๆ ก็คงเป็นหุ้นพื้นๆ ที่หลายคนมองเป็นแค่ทางเลือก เล่นก็ได้..ไม่เล่นก็ได้ แต่ถ้ามองดูมูลค่าการซื้อขายที่อยู่ในระดับ 1 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือว่า นี่เป็นหุ้นที่น่าเล่นรอบใหม่! แม้ในระยะสั้นยังโชว์ภาพค้อนหัวกลับให้เห็นเป็นระยะ แต่ภาพในมุมของการลงทุนระยะยาวเป็นลักษณะ u-shape บวกกับหุ้นเพิ่งขยับขึ้นมาปิดที่ 5.45 บาท บวกไป 0.05 บาท มันเป็นไฟต์บังคับของนักโหนกระแสที่ต้องใส่กันทุกช็อต เพราะของมันเห็นกันทนโท่ว่า ทุกอย่างกำลังมาเจ้าค่ะ

*ตรงกันข้ามกับในรายของ TMB เพราะรายนี้ปรากฏทั้ง doji star และ hammer หุ้นก็เลยไปไหนได้ไม่ไกล บวกกับข่าวสารในช่วงที่ผ่านมาไม่มีอะไรกระตุ้นความเร้าใจเลยสักเรื่อง หุ้นเลยนิ่งเหมือนกับซังกะตายอยู่พักใหญ่ๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.40 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4.40% “โมนิก้า” กลับมองเป็นเพียงแค่การรีบาวด์ธรรมดา หลังจากนั้นอาจทรุดตัวลงต่อก็เป็นไปได้นะค่ะ

*คิดดูแล้วกัน! ขนาดหุ้นน้องใหม่ไฟแรงอย่างราชาเป็ด BR มีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรที่ชัดเจน สุดท้ายทำได้แค่ปิดที่ระดับ 10.30 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 17% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.77 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องของจังหวะเวลาไม่เอื้อ บวกกับการลงทุนในยุคนี้ “มาเร็ว เคลมเร็ว” เดี๊ยนถึงทำได้แค่ เอาใจช่วยอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ส่วนพวกที่มีเงินเย็น ก็คงช้อนเก็บอย่างสบายใจเฉิบเจ้าคะ

*เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ CCP ทุกคนรู้ดีว่า พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง บวกกับรัฐเริ่มเร่งเบิกจ่ายอย่างเต็มที่ แมงลือถึงเม้าท์กันให้แซดว่า ผลงานในไตรมาส 2 ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และในไตรมาส 3 ก็น่าจะดียิ่งขึ้นไปอีก วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.28 บาท บวกไป 0.17 บาท หรือขึ้นไป 15% ด้วยมูลค่า 232 ล้านบาท มันเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่มีต่อตัวผู้บริหาร ไม่เชื่อลองกริ๊งกร๊างถาม เฮีย ค. ดูก็ได้นะจ๊ะ

*ส่วนในรายของ EA ไม่ต้องไปถามใครให้เสียเวลา เพราะหันหน้ามาถาม “โมนิก้า” สุดสวยก็เพียงพอ เพราะเดี๊ยนเกาะติดทุกย่างก้าวของหุ้นตัวนี้ บวกกับตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 2 น่าจะออกมาดีตามที่กูรูคาดการณ์ และยังมีโปรเจ็กต์ใหญ่รออยู่ข้างหน้าแบบนี้ เดี๊ยนถึงมองข่าวเม้าท์ที่ว่า รัฐเลื่อนซื้อไฟจากผู้ผลิตต่างๆเพราะสายส่งเริ่มไม่พอนั้น มันไม่ได้กระทบกับเจ้านี้เลย เพราะเขาสร้างสายส่งเอง และต่อตรงเข้าไปเลยแบบนี้ จู่ๆ หุ้นลงมาปิดที่ 21.30 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไปเกือบ 3% มันไม่เมคเซ้นส์เสียจริงๆ จึงขอย้ำกันอีกครั้งว่า นี่คือโอกาสซื้อของดีราคาถูกนะจะบอกให้


** ดาวโจนส์ - 3.14 จุด / 18,050.17 **
น้ำมัน - 1.63 ดอลลาร์ / 51.41
ทองคำ - 7.30 ดอลลาร์ / 1,146.30


น้ำมันดิ่ง$1.5จากข้อตกลงนุกอิหร่าน หุ้นมะกัน-ทองคำลง

    เอเอฟพี/รอยเตอร์ - ราคาน้ำมันร่วงแรงในวันพุธ(15ก.ค.) แตะระดับต่ำสุดราวๆ 3 เดือน นักลงทุนกังวลผลกระทบของข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านกับชาติมหาอำนาจที่อาจซ้ำเติมอุปทานล้นตลาด ส่วนวอลล์สตรีทและทองคำก็ปรับลด หลังประธานเฟดแย้มยังอยู่บนเส้นทางการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้
      
       น้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 1.63 ดอลลาร์ ปิดที่ 51.41 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน ลดลง 1.46 ดอลลาร์ ปิดที่ 57.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
      
       เมื่อวันอังคาร(14ก.ค.) อิหร่านและ 6 ชาติมหาอำนาจ บรรลุข้อตกลงตรวจตราโครงการนิวเคลียร์ของเตหะราน ที่จะนำมาซึ่งการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรที่จำกัดการส่งออกน้ำมันของประเทศแห่งนี้
      
       จากข้อมูลของ แพลตต์ส ผู้ให้บริการข้อมูลทางพลังงาน พบว่าตอนนี้ อิหร่าน ส่งออกน้ำมันดิบเพียง 1 ล้านบาร์เรลต่อบาร์เรล จากเดิมที่เคยส่งออกราว 2.2-2.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ก่อนถูกตะวันตกออกมาตรการคว่ำบาตรในช่วงกลางปี 2012
      
       ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันพุธ(15ก.ค.) ปิดลบในกรอบแคบๆ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดบอกว่าธนาคารกลางสหรัฐฯแห่งนี้พร้อมขึ้นดอกเบี้ยหากเศรษฐกิจยังอยู่บนเส้นทาง ขณะที่ความยุ่งเหยิงภายนอกดูเหมือนจะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของวอชิงตัน
      
       ดาวโจนส์ ลดลง 3.14 จุด (0.02 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 18,050.17 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 1.55 จุด (0.07 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 2,107.40 จุด แนสแดค ลดลง 5.95 จุด (0.12 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 5,098.94 จุด
      
       วอลล์สตรีทแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน แต่เกิดแรงเทขายในช่วงบ่าย ตามหลังภาพข่าวตำรวจปราบจลาจลพ่นแก๊สน้ำตาเข้าใส่เหล่าผู้ประท้วงที่ปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ บริเวณด้านนอกของอาคารรัฐสภากรีซ ขณะที่เหล่าส.ส.ที่อยู่ด้านใน กำลังอภิปรายว่าจะยอมรับแพ็กเก็จช่วยเหลือตามเงื่อนไขของเจ้าหนี้เพื่อหลีกเลี่ยงผิดนัดชำระหนี้หรือไม่
      
       นอกจากนี้แล้วตลาดหุ้นอเมริกา ยังถูกกดดันจากความเห็นของนางเยลเลน ที่คาดหมายว่าเศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างมั่นคงไปตลอดทั้งปี เปิดทางให้เฟดขึ้นดอกเบี้ย ทว่าเธอไม่ได้ระบุถึงกำหนดเวลาหรืออัตราการปรับขึ้นใดๆ แม้คาดคะเนกันอย่างกว้างขวางว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนกันยายนหรือธันวาคม
      
       ความเห็นของประธานเฟด ที่ย้ำถึงความเป็นไปได้ของการปรับขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ ผลักให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและฉุดให้ทองคำขยับลง แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อวันพุธ(15ก.ค.) โดยทองคำตลาดโคเม็กซ์ลดลง 7.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,146.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์



 ** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 16 ก.ค. 2558 **
Thursday, July 16, 2015 06:36

IRPC งบ Q2 โต 2,000% กำไรนิวไฮทะลุ 4 พันล้าน โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" อัพเป้าใหม่ 5.80 บาท
 "ไออาร์พีซี" งบไตรมาส 2 คาดกำไรทำนิวไฮทะลุ 4,000 ล้านบาท โตกระฉูดกว่า 2,000% จากงวดเดียวปีก่อน จับตา MARKET GIM ทะยานเหนือ 13 เหรียญ ธุรกิจโรงกลั่น-ปิโตรเคมีแกร่ง โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" อัพเป้าราคาใหม่ 5.80 บาท

JAS-W3 เข้าเทรดวันนี้ ลุ้นราคาวิ่งเกิน1บาท
 "JAS-W3" ลงสนามเทรดครั้งแรกวันนี้ ลุ้นราคาวิ่งเกิน 1 บาท ฟากวงการเงินคาดวอลุ่มเทรดแน่น ช่วยหนุนหุ้นแม่ JAS คึกคัก

ประยุทธ์สั่งลุยประมูล4จี เพิ่มจำนวนคลื่น30MHz
 "ประยุทธ์" กำชับกสทช.จัดประมูล 4G ตามกรอบเวลาเดิม 11 พ.ย.นี้ สั่งเพิ่มจำนวนคลื่นเป็น 30 MHz แบ่งเป็น 2 ใบ ใบละ 15 MHz ฟาก กสทช.นำเรื่องนี้เข้าบอร์ดกทค.16 ก.ค.นี้ โบรกฯ เลือก ADVANC เด่นสุดหุ้นสื่อสาร รับประโยชน์มากสุด

SRICHA งานพุ่ง เพิ่มอีก 1 พันล.ชูยีลด์สนั่น 9.6%
 ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA ฟื้นได้งานใหม่กว่า 1 พันล้านบาท ดันแบ็กล็อกพุ่ง 100% เฉียด 2 พันล้านบาท ผลประกอบการไตรมาสสองสวยโตเท่าตัวจาก Q1 เตรียมประกาศปันผลระหว่างกาลเดือนหน้า ยีลด์กว่า 9.6% ขณะที่ราคามีอัพไซด์สูง

SCC รับดีมานด์ปูนพุ่ง กำไร Q2 ทะลุหมื่นล้าน
 "ปูนใหญ่" อนาคตสดใส มีลุ้นไตรมาส 2/58 กำไรสุทธิ 10,229 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน หลังธุรกิจซีเมนต์-วัสดุก่อสร้างฟื้น ระบุราคาน้ำมันลดส่งผลวัตถุดิบปิโตรฯ ลดลง ครึ่งปีหลังจ่อรับอานิสงส์นโยบายลงทุนรัฐ

AUCT ไตรมาส 2 ยังอ้วน ดันกำไรทั้งปีโตอีก 30%
 สหการประมูล หรือ AUCT จะมีกำไรในไตรมาส 2/58 กว่า 42 ล้านบาท ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น 12-13% ผลตอบแทนเงินปันผล 2.59% โบรกฯ คาดกำไรทั้งปีจะเติบโตได้ถึง 29.6%

TOT ทุ่มงบ 60 ล้าน อัดโปรโมชั่นดึงลูกค้า สิ้นปีเพิ่ม 1.5 แสนราย
 "ทีโอที" ทุ่มงบการตลาด 60 ล้านบาท อัดโปรโมชั่นดึงลูกค้าบรอดแบนด์ 2 แพ็กเกจใหญ่ หนุนเพิ่มลูกค้าใหม่ 1.5 แสนราย ภายในสิ้นปีนี้ ปั๊มรายได้บรอดแบนด์ปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าเป็นผู้นำบรอดแบนด์ในปี 61

BR เทรดวันแรกราคาพุ่ง 17% ผู้บริหารลั่นรายได้-กำไรปีนี้โตกว่าปีก่อน
 "บางกอกแร้นซ์" เทรดวันแรกราคาพุ่ง 17.05% ปิดตลาด 10.30 บาท ยืนเหนือไอพีโอ 8.80 บาท ผู้บริหารลั่นรายได้-กำไรสุทธิปีนี้โตกว่าปีก่อน

TKS เตรียมปิดดีลซื้อกิจการ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในประเทศ
 TKS จ่อปิดดีลร่วมทุนทำธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในญี่ปุ่นไตรมาส 3/58 แย้มแผนซื้อกิจการธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในประเทศไม่เกินไตรมาส 4/58 คาดครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ลุ้นได้งานโครงการพิเศษจากรัฐ

TTW เดินหน้าโครงการพม่า ลั่นภัยแล้งไม่กระทบ-ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10%
 "ทีทีดับบลิว" ย้ำปีนี้รายได้โต 5-10% เดินหน้าโครงการผลิตน้ำประปาในพม่า มูลค่า 400 ล้านบาท ลุ้นก่อสร้างปี 59 กรณีภัยแล้งยันไม่กระทบการผลิตน้ำ โบรกฯ คาด Q2/58 กำไร 731 ล้านบาท มองปันผลครึ่งปีแรก 0.30 บาท

TUF ได้ดีเงินบาทอ่อน Q3 ปิดดีล Bumble Bee เชียร์"ซื้อ"เป้า 23 บาท
 โบรกฯ แนะนำซื้อหุ้น TUF ชี้ราคาเป้าหมาย 23 บาท แม้กำไรไตรมาส 2/58 หด มองแนวโน้มครึ่งปีหลังดีขึ้นรับผลดีจากค่าเงินบาทอ่อน ลุ้นปิดดีล Bumble Bee ไตรมาส 3 นี้

LPN ลุ้นงบ Q2 กำไรโต 155% โบรกเชียร์ซื้อเป้า 20 บาท
 "แอลพีเอ็น" งบไตรมาส 2/58 สวย คาดโชว์กำไรสุทธิ 936 ล้านบาท โต 155% รับแรงหนุนโอนคอนโดฯ 2 แห่ง มูลค่า 7 พันล้านบาท โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 20 บาท

SPALI จ่อเปิดโครงการ "ศุภาลัย วิลล์ ชลบุรี" มูลค่า 975 ล้านบาท
 SPALI เตรียมเปิดขายโครงการ ศุภาลัย วิลล์ ชลบุรี มูลค่า 975 ล้านบาท ในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ หลังมองว่า จ.ชลบุรีเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง

TPOLY ลั่นปีนี้เทิร์นอะราวด์ โชว์ตุนแบ็กล็อก 6 พันล้าน-ลุยประมูลงานเพิ่ม
 TPOLY มั่นใจงบปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลังปรับโครงสร้างองค์กรเรียบร้อย ล่าสุดตุนแบ็กล็อก 5-6 พันล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่ม จ่อเปิดโครงการ Greenwich มูลค่า 750 ล้านบาท

SAMCO เล็งผุดโครงการแนวราบ มูลค่า 2 พันล้านในไตรมาส 3/58
 SAMCO เตรียมส่ง 2 โครงการแนวราบใหม่ มูลค่า 2,000 ล้านบาท ย่านชัยพฤกษ์-รามอินทรา ชี้ทำเลมีระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

CPF-GFPT อัตรากำไรขั้นต้นลด ปัญหาภัยแล้งเพิ่มภาระต้นทุนอาหารสัตว์พุ่ง
 CPF-GFPT ส่อแววแบกภาระต้นทุนอาหารสัตว์เพิ่มขึ้น ทั้งราคาข้าวโพดและกากถั่วเหลือง หลังเกิดปัญหาภัยแล้ง คาดกระทบอัตรากำไรขั้นต้น โบรกฯ ชู TUF เป็น Top pick

CWT จ่อเซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าขยะ
 CWT จ่อลงนามสัญญาโรงไฟฟ้าขยะ 1,469 ล้านบาท ภายในไตรมาส 3/58 ส่งซิกลุยโครงการ 2 ทันทีปลายปีนี้

TRUE ไตรมาส2แจ่ม คาดกำไรพุ่ง 460 ล้าน ซื้อเป้าใหม่ 13.50 บาท
 "ทรู" ลุ้น Q2/58 โชว์กำไรสุทธิ 460 ล้าน พลิกจาก Q2/57 ขาดทุนสุทธิ 1,739 ล้านบาท บุ๊คกำไรสร้างเสาส่งให้ TRUEIF ราว 1 พันล้านบาท รายได้บริการไม่รวม IC ยังโต 17% โบรกฯ แนะ "ซื้อ" เป้าหมายใหม่ 13.50 บาท

BTS ขอถอนตัวลงทุนรถไฟทางคู่ เหตุ "ประจิน" ยันยกงานก่อสร้างให้ไม่ได้
 "บีทีเอส" ถอนตัวแผนลงทุนระบบรถไฟทางคู่สายใหม่ หลัง "ประจิน" ยันไม่สามารถยกงานก่อสร้างให้ได้ เพราะกระทบแผนเปิดประมูล แต่ยังเดินหน้าเสนองานพัฒนาพื้นที่ กม.11 ต่อ

EASTW ครึ่งปียอดขายน้ำโต 10% ตั้งเป้าทั้งปี 300  ลูกบาศก์เมตร
 "EASTW" เผยครึ่งปีแรกยอดขายน้ำเติบโตเกือบ 10% พร้อมเป้ายอดขายน้ำทั้งปี 300 ลูกบาศก์เมตร ยืนยันปริมาณสำรองน้ำเพียงพอป้อนให้กับลูกค้า

แอร์เอเชียมาเลเซียบินอู่ตะเภา
 พล.ร.ต.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เปิดเผยว่า วานนี้ (15 ก.ค.) ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ได้ต้อนรับเที่ยวบินแบบประจำปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) AK 840 กัวลาลัมเปอร์-อู่ตะเภา ที่ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินแรกมีอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน (Cabin Factor) สูงถึง 85% แสดงว่าท่าอากาศยานอู่ตะเภามีความพร้อมต่อการเป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ

ไอเอ็มเอฟโจมตีแผนช่วยเหลือกรีซของยุโรป รัฐสภาเอเธนส์ต้องผ่านกฎหมายปฏิรูปสี่ฉบับ
 ผลการศึกษาของไอเอ็มเอฟชี้ กรีซต้องได้รับการบรรเทาหนี้มากว่าที่รัฐบาลในยุโรปเต็มใจที่จะพิจารณาในขณะนี้ ความเห็นของไอเอ็มเอฟมีขึ้นก่อนที่สภาในเอเธนส์ เตรียมลงมติมาตรการรัดเข็มขัดตามที่เจ้าหนี้เรียกร้อง

เศรษฐกิจจีนโตมากกว่าคาดเล็กน้อย
 เศรษฐกิจจีนเติบโตดีกว่าคาดในช่วงไตรมาสสอง แต่ยังคงชี้ว่าอ่อนแอมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงิน อย่างไรก็ดี นักลงทุนไม่ตื่นเต้น ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลง 3% นักเศรษฐศาสตร์ชี้ การปรับตัวลงของตลาดหุ้น จะทำให้จีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาอีก

'กสิกรไทย'มองส่งออกไม่ฟื้น ปัจจัยกดดันจีดีพี หนุนคงอัตราดอกเบี้ย
 นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารวิจัยเศรษฐกิจ และตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวในการสัมมนา "ก้าวทันความเคลื่อนไหว เศรษฐกิจโลกครึ่งหลังปี 2558 จับทิศดอกเบี้ยและค่าเงิน" ในหัวข้อ "แนวโน้มเศรษฐกิจโลกกับทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2558" ว่า แนวโน้ม GDP ของไทยในปีนี้น่าจะสามารถขยายตัวได้ในช่วง 2.8-2.2% โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เป็นตามคาดการณ์

กองสลากจับ BCP ขายสลากผ่านปั๊ม เริ่มต้นเดือนส.ค.นี้
 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลลงนามความร่วมมือกับ BCP เปิดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน 200 แห่งระยะเวลา 1 ปี เริ่มต้นเดือนส.ค.นี้ ด้านบิ๊กซีเสนอโปรฯไม่ถูกรางวัล นำมาเป็นส่วนลดแลกซื้อสินค้าร้านบิ๊กซี

คลังชงกม.พิเศษล้างหนี้ เบรกกนง.ลดดอก ยังหวั่นศก.ครึ่งหลังฟื้นช้า
 "สมหมาย" เตรียมเสนอกฎหมายพิเศษ ปรับโครงสร้างหนี้วงเงินประมาณ 7.2 แสนล้านบาทเข้าครม.เดือนส.ค.นี้ ส่วนดอกเบี้ยนโยบายคาดไม่ต่ำไปกว่า 1.50% แล้ว หวั่นเศรษฐกิจครึ่งปีหลังยังไม่ฟื้นจริง

ธอส.ประกาศรับเอ็มดีใหม่ แทน'อังคณา'ครบวาระพ.ย.
 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ประกาศรับสมัครกรรมการผู้จัดการคนใหม่แทนนางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธอส. ที่จะครบวาระในเดือนพ.ย.นี้ และนับเป็นการทิ้งทวนการออกเงินฝากประจำ 7 เดือนแบบขั้นบันได ดอกเบี้ยสูง 3%

บล.กสิกรฯมองดัชนี 1,620 จุด แนะลงทุน PTTGC-AOT-CENTEL-TOP และ IRPC
 บล.กสิกรไทย มองสิ้นปีดัชนีหุ้นไทยแตะ 1,620 จุด เผยสินค้าโภคภัณฑ์เติบโตสุดในภาวะเศรษฐกิจผันผวน แนะลงทุน PTTGC-AOT-CENTEL-TOP-IRPC ด้าน บลจ.ไทยพาณิชย์ ส่งทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ







Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment