สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 9 กรกฏาคม 2558


 **ตั้งหลักใหม่! เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน **

9/7/58

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไม่ค่อยมีอะไรน่าประทับใจ และไม่ค่อยมีอะไรที่ทำให้เดี๊ยนรู้สึกชื่นใจสักเรื่อง “โมนิก้า” ถึงต้องมานั่งวิเคราะห์สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันถัดไป มีประเด็นอะไรให้ติดตามเป็นพิเศษหรือเปล่า? ผลปรากฏว่า ทั้งหลายทั้งมวลยังหมกมุ่นอยู่ที่เรื่อง แตงโมกับโตโน่..อุ๊ย..ปัญหาหนี้ของกรีซ สภาพการลงทุนถึงเละเทะเหมือนกับสภาพของดาราที่ตกเป็นข่าวฉาวไงล่ะค่ะ

*มิหน่ำซ้ำยังโดนตีขนาบด้วย “ดัชนีฮั่งเส็ง” รูดระเนระนาด ซึ่งเป็นผลมาจาก “ดัชนีเซินเจิ้น” กับ “ดัชนีเซี่ยงไฮ้” เกิดปัญหาบางอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ซึ่งกระตุ้นให้บรรดาอาเจ๊กอาม่ากระหน่ำเทขายหุ้นไม่ยั้ง จนหุ้นบางตัวต้องของขึ้น Hเพื่อให้สถานการณ์ต่างๆ กลับสู่สภาพปกติเสียก่อน  เพราะเกิดอาการรับไม่ได้เมื่อเห็นหุ้นของบริษัทตัวเองมุดหัวลงลูกเดียวนะซี

*เมื่อสถานการณ์มีแต่เรื่องเลวร้าย ตลาดหุ้นไทยถึงไม่รอดสันดอน แถมแรงเทขายมารอตั้งแต่ช่วง pre open “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ดัชนีรูดลงมาปิด 1,470.25 จุด ลบไป 13.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.76 หมื่นล้านบาท เพราะนักลงทุนสถาบันสาดหุ้นออกมาไม่ยั้ง หลังประเมินสถานการณ์อย่างละเอียดแล้วพบว่า จังหวะนี้ได้ไม่คุ้มเสียไงล่ะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้หุ้นบลูชิพหมดความน่าสนใจลงไปในทันที และมองไม่เห็นโอกาสฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง แถมเจ พี มอร์แกนประกาศปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มแบงก์ “โมนิก้า” ถึงมีอาการเสียวปนสยิวจนบอกไม่ถูก หลังดัชนีมีโอกาสหลุดแนวรับ 1,450 จุดค่อนข้างสูง หากนักลงทุนสถาบันยังคงพร้อมใจเทขายหุ้นออกมากันแบบนี้ มันจะเอาอยู่ได้อย่างไร?

*ขนาดพี่ใหญ่อย่าง PTTครบเครื่องเรื่องพลังงาน แถมราคาหุ้นทิ้งตัวลงเยอะ แต่ยังคงมีคนทิ้งหุ้นออกมาตลอดเวลา “โมนิก้า” ถึงไม่กล้าแสดงความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม และพูดได้แค่ว่า หากทำ double bottomแถวบริเวณ 330 บาท  แล้วไม่มีการกลับตัวขึ้นเหมือนครั้งที่แล้ว คงบอกได้แค่ว่า ตัวใครตัวมัน! ล่าสุดหุ้นปิดที่ 340 บาท ลบไป  9 บาท  ด้วยมูลค่า 3.20 พันล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์ที่ต้องติดตามดูกันต่อไปนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของSCCเดี๊ยนมองพัฒนาการของตัวบริษัท กับพัฒนาการของตัวหุ้น ทำไมมันไม่ไปในทางเดียวกัน และดูเหมือนว่า สถานการณ์ของตัวหุ้นจะแย่ลงเรื่อยๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้จับตาดูหุ้นจุดเด้งกลับที่บริเวณ 500 บาทให้ดีๆ เพราะตรงนี้มันหมายถึง “จังหวะลงทุนรอบใหม่” หรือ “จังหวะของการตัดขาย” ก็บอกแล้ว คนเล่นหุ้นใหญ่มีเรื่องให้คิดเยอะกว่าคนเล่นหุ้นเล็กนะคะ

*คิดดูซิ! จู่ๆ หุ้นนอกกระแสอย่าง CENกระชากขึ้นมาปิดที่ 3.60บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไปเกือบ 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 250 ล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการเล่นเก็งกำไรเพียวๆ ไม่ต้องถามถึงสตอรี่ของเรื่องที่เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นอย่างไร ในเมื่อเรื่องผลประกอบการมันเป็นมุขเดิมๆ ที่ใช้จนเอียน จึงไม่ต้องถามถึงเป้ารอบนี้ให้เสียเวลา เพราะเป้าจริงๆ มันต่ำกว่านี้..อิอิอิ

*ส่วนในรายของ KKCคงไม่ต่างกันสักเท่าไหร่? แต่ที่ดีอยู่นิดหนึ่งคือ ตัวเลขกำไรที่ทำได้ในปีนี้เริ่มเห็นเนื้อเห็นหนังมากขึ้น “โมนิก้า” ถึงรู้สึกชิวๆ เมื่อเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.48บาท บวกไป 0.30บาท หรือขึ้นไป 9% เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยทำให้เห็นหลายครั้งด้วยกัน แต่ทุกครั้งไม่เคยผ่านแนวต้าน 3.50 บาทขึ้นไปได้สักที วันนี้ถึงต้องจับตาดูกันเป็นพิเศษไงล่ะค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องเฝ้าดูพฤติกรรมแปลกๆ ขึ้นมาทีไร“โมนิก้า” มักหันไปดูหุ้นฉาวที่กำลังตกเป็นเป้าโจมตีจากหลายฝ่าย และเผอิญพรายกระซิบก็พูดกรอกหูตั้งแต่เช้า จึงขอพื้นที่ให้กับ PAE อีกวันแล้วกัน เรื่องของเรื่องมันน่าจะจบไปตั้งแต่วันก่อน แต่ดันมีคนขุดคุ้ยถึงอดีตผู้บริหาร ไอแบงก์ ซึ่งเคยมีข่าวกิ๊กๆ กั๊กๆ กับหม้ายสาว ย. และมีตัวผู้เล่นหลักอย่าง ซันเต๋อ เข้ามาเกี่ยวข้องแถมยังเป็นหลานคนที่อยู่ดูไบ บวกกับมีขาใหญ่ที่ชื่อ เสี่ยขุน เข้ามามะรุมมะตุ้ม พ่วงด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุนมันจึงเป็นเคสที่น่าติดตามจริงๆ ล่าสุดหุ้นปิดที่ 0.40บาท ลบไป 0.02บาท หรือลงไป 4.80%  วอลุ่มแน่นแบบนี้..หนังเรื่องยาวแน่ๆ เจ้าค่ะ

*แหล่มสุดๆ ยังเทน้ำหนักไปที่ BSMวอลุ่มซื้อขายในแต่ละวันยังคงหนาแน่น แถมในระหว่างทางมีการทดสอบแรงเทขายเป็นระยะ “โมนิก้า” จึงชอบเม้าท์หุ้นถึงที่มีภูมิต้านทาน บวกกับมีสตอรี่เกี่ยวกับการเติบโตอยู่ข้างหน้า เป็นประจำ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.01บาท บวกไป 0.04บาท หรือขึ้นไป 4%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 270 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของการเข้าเก็บนะเนี่ย!


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2558 **
Thursday, July 09, 2015 06:25

IVL ไตรมาส2 โต 63% กำไรทะลัก 2.4 พันล้าน รับอานิสงส์ยอดขายพุ่ง-บุ๊คกำไรสต๊อก
 "ไอวีแอล" ลุ้นกำไรไตรมาส 2 ทะลัก 2,400 ล้านบาท โตขึ้น 63% จากปีก่อน รับยอดขายสินค้าพุ่ง-บันทึกกำไรสต๊อกพันล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยซื้อกิจการเพิ่ม เสริมแกร่งบริษัท โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 29 บาท

TTA โว Q2/58 พลิกกำไร รับอัตราค่าระวางเรือพุ่ง
 บิ๊กบอส TTA แย้มไตรมาส 2/58 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ รับแรงหนุนอัตราค่าระวางเรือเพิ่มขึ้น แถมธุรกิจบริษัทลูกดีขึ้น หลังไตรมาส 1/58 ขาดทุนสุทธิ 288 ล้านบาท ลั่นทั้งปี 58 มั่นใจมีกำไรสุทธิ ขณะที่ไตรมาส 3/58 สรุปดีลซื้อกิจการ

TPOLY-W2 โดนรับน้อง ตลท.คุมเข้ม
 TPOLY-W2 โดนรับน้องแรง ตลท.สั่งคุมหุ้นร้อน เกณฑ์ระดับ 2 มีผลตั้งแต่วันนี้ที่เริ่มเข้าเทรดวันแรก ฟากผู้จัดการตลท.ชี้วอร์แรนต์ติดเกณฑ์ตามหุ้นแม่ TPOLY ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 มาตั้งแต่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

TUFเด่นสุด"หุ้นอาหาร"
 TUF รับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อน หลังกนง.ส่งซิกปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก ช่วยหนุนส่งออกดีขึ้น โบรกฯเชียร์ "ซื้อ" เป้าหมาย 23 บาท มองค่าเงินบาทอ่อนค่า 1 บาทส่งผลต่อกำไรสุทธิ TUF อย่างน้อย 7%

แพนิคขาย PTTEP-PTT ผวางบ Q2/58 กำไรทรุด
 PTTEP-PTT เกิดแพนิค ถูกถล่มขายหนัก หวั่นงบไตรมาส 2/58 PTTEP กำไรทรุดเหลือ 618 ล้านบาท บันทึกขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน-ยอดขายต่ำเกินคาด พร้อมฉุดงบหุ้นแม่ปตท.วูบตาม

TSR ลุ้นรายได้ทะลุ 1.7 พันล้าน โชว์ยอดขายเครื่องกรองน้ำ-แอร์ดันงบ Q2 โต
 TSR แย้มงบ Q2/58 เติบโต โชว์ยอดขายเครื่องกรองน้ำเฉลี่ยเดือนละ 8,000 เครื่อง และเครื่องปรับอากาศ 400 เครื่องต่อเดือน พร้อมลุ้นทั้งปีรายได้พุ่งแตะ 1,700-1,800 ล้านบาท ด้านโบรกฯ  แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท

MILL เดินหน้าทยอยลดหนี้ หลังกรมบังคับคดีคืนเงินประกัน 831 ล้าน
 "MILL" เดินหน้าลดหนี้ หลังกรมบังคับคดีคืนเงินให้ 831 ล้านบาท ในฐานะเจ้าหนี้บุริมสิทธิของ TSSI นำไปชำระหนี้ทั้งหมด วางเป้า 3 ปี ลด D/E เหลือ 1 เท่า จ่อล้างขาดทุนสะสม 594 ล้านเกลี้ยงภายในปีนี้ เหตุมั่นใจปีนี้พลิกกลับมีกำไร

PTT ลั่นปั๊ม NGV ภาคใต้ไม่กระทบ ก.พลังงานสั่งรับมือเจดีเอปิดซ่อม
 PTT ลั่นปิดซ่อมแหล่งก๊าซเจดีเอวันที่ 19-23 ก.ค. ไม่กระทบสถานีบริการ NGV ภาคใต้ ด้านกระทรวงพลังงานสั่งเตรียมพร้อมป้องกันไฟฟ้าภาคใต้ดับ

MJD ครึ่งหลังผุดคอนโดฯ 500 ล้าน ตุนแบ็กล็อก 1 หมื่นล้าน ทยอยกินยาว 3-4 ปี
 "MJD" เผยแผนครึ่งปีหลังเตรียมเปิดคอนโดฯ ใหม่ 1 โครงการ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ในย่านสุขุมวิท เชื่อตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลังฟื้น ขณะที่ตั้งเป้าปีนี้ปั๊มรายได้-ยอดขาย 2-3 พันล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 1 หมื่นล้านบาท ทยอยบุ๊ค 3-4 ปี

PK ลั่นกลับเข้าเทรด Q3 แจงส่งเอกสารเพิ่มเติม ฟุ้งรายได้ปีนี้ 4.1 พันล้าน
 PK เล็งกลับเข้าเทรดฯ ในตลาดหุ้นอีกครั้งไม่เกินไตรมาส 3/58 หลังส่งเอกสารเพิ่มเติมแล้ว ส่วนผลการดำเนินงานปีนี้คาดใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 4.1 พันล้านบาท

DAII เปิดจอง IPO กลางเดือนนี้ คาดราคาขายไม่ต่ำกว่า 4 บาท
 "ไดอิ กรุ๊ป" เตรียมเสนอขายไอพีโอ 30ล้านหุ้นกลางกรกฎาคมนี้ พร้อมจ่อคิวเทรดเข้าใน mai ช่วงปลายกรกฎาคมนี้ เพื่อระดมทุนขยายธุรกิจ วางเป้า 5 ปีรายได้พุ่ง 1 พันล้านบาท ฟาก FA แย้มราคาขายไม่ต่ำกว่า 4 บาท เล็งประกาศวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

PCSGH คว้า 11 รายการ ผลิตชิ้นส่วนรถบรรทุก มูลค่ารวม 540 ล้านบาท
 PCSGH เจาะตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ คว้างานผลิตชิ้นส่วนโลหะเพิ่ม 11 รายการ มูลค่ารวม 540 ล้านบาท เริ่มผลิตในช่วงกลางปี 2559

SAPPE ลั่นโรงงานคลอง 13 ดันกำลังการผลิตพุ่ง-ย้ำเป้ายอดขาย 5 พันล้าน
 "เซ็ปเป้" ชูโรงงานคลอง 13 เป็นฐานการผลิตใหม่ ดันกำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 130,000 ตัน/ปี รับแผนยุทธศาสตร์ขยายตลาดทั้งใน-ต่างประเทศ แถมเพิ่มขีดความสามารถทำกำไร ย้ำเป้ายอดขาย 5,000 ล้านบาทภายในปี 60

AJP พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่ DCORP จ่อทุ่ม 3 พันล.ลุยพลังงานเต็มสูบ
 AJP เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น" หรือ "DCORP" ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ หวังล้างภาพเก่า พร้อมรุกลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มสูบ หลังปัจจุบันกอดเงินทุนรอลงทุนเต็มมือกว่า 3 พันล้านบาท

สายการบินครึ่งปีหลังโตต่อ AAV โชว์กำไรดีสุด THAI-NOK ยังขาดทุน
 โบรกฯ ประเมินผลงานหุ้นกลุ่มสายการบินครึ่งปีหลังเติบโตดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เหตุการเมืองในประเทศสงบ นักท่องเที่ยวจีนแห่เที่ยวไทยล้น แถมราคาน้ำมันต่ำ ระบุ AAV กำไรดีสุด BA เป็นอันดับ 2 ส่วน THAI-NOK ยังขาดทุนต่อ

PIMO เดินสายโรดโชว์ 9 จังหวัด
 นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 9-23 กรกฎาคม 2558 นี้ ผู้บริหารของบริษัท ที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) และแนะนำรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของไพโอเนียร์ มอเตอร์ ให้แก่นักลงทุนใน  9 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเริ่มต้นที่จังหวัดชลบุรี, ภูเก็ต, นครราชสีมา, ขอนแก่น, นครสวรรค์, นครปฐม, สงขลา, เชียงใหม่ และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าจะมีนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังประมาณ 3,000 คน

คลังดึงปตท.ตั้งกองทุนร่วมทุน
 นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง กล่าวว่า ธนาคารออมสินจะเข้ามาร่วมจัดตั้งกองทุนร่วมทุนในกิจการ SMEs (SMEs Private Equity Trust Fund) เป็นรายที่ 2 หลังจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ได้เริ่มจัดตั้งเป็นกองแรกขนาด 1 พันล้านบาท จากนั้นจะมี บมจ.ปตท. (PTT) เข้ามาร่วมเป็นรายที่ 3 เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายในอนาคตที่จะมีจำนวนกองทุนราว 25 กองทุน

เกิดแรงเทขายรุนแรงในตลาดหุ้นจีน ผลกระทบลุกลามไปยังตลาดอื่นในเอเชีย
 ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลงอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ เมื่อบริษัทพากันหนีความวุ่นวายด้วยการขอพักการซื้อขายหุ้น และดัชนีดิ่งเหวหลังจากที่ทางการจีนเตือนว่านักลงทุนตื่นตระหนก ความวิตกเกี่ยวกับแรงเทขายอย่างไม่หยุดยั้งในตลาดจีนและความวิตกเกี่ยวกับกรีซ ทำให้ตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชียดิ่งแรงเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดฮ่องกงติดลบ 6.2%

ยุโรปให้กรีซเสนอแผนปฏิรูปใหม่จนถึงสุดสัปดาห์นี้
 ยูโรโซนให้เวลากรีซจนถึงปลายสัปดาห์นี้ที่จะเสนอแผนปฏิรูปเพื่อแลกกับเงินกู้ที่จะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการออกจากสหภาพเงินยูโรและหายนะทางเศรษฐกิจ โดยกรีซจะต้องเสนอแผนปฏิรูปใหม่ภายในวันพฤหัสฯ เพื่อที่จะได้ทำข้อตกลงกับเจ้าหนี้ ในขณะเดียวกัน จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำอียูทั้งหมดในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

แบงก์ชาติล้างหนี้ FIDF เจ๋ง ตั้งเป้าชำระหมดเร็วขึ้นภายใน 15 ปี
 คลังเผยแบงก์ชาติชำระหนี้ FIDF แสนล้านบาทภายใน 3 ปี หลังแก้กฎหมาย คาดชำระหมดได้เร็วขึ้นใน 15 ปี เร็วกว่าเดิม 5 ปี ส่วนหนี้สาธารณะสิ้นเดือนพ.ค. ลดกว่า 8.8 หมื่นล้านบาท คาดสิ้นปีไม่เกิน 45% ของจีดีพี

ทิพยประกันชีวิต ปรับพอร์ตหุ้นลง เลื่อนเข้าตลาดฯ
 ทิพยประกันชีวิตปรับพอร์ตลงทุนในหุ้นไทยจาก 10% เหลือ 5% แบบไม่มีกำหนด แล้วขนเงินมาพักในตราสารหนี้-อินฟราฯ แทน เตรียมกระจายความเสี่ยงออกนอกประเทศ เลื่อนแผนเข้าตลาดหุ้น หลบภาวะผันผวน

กองทุนไทยไม่หวั่นหุ้นจีน เชื่อมั่นแผนฟื้นศก.ดันทริกเกอร์ฯ เข้าเป้า
 บลจ.ทิสโก้ มั่นใจทริกเกอร์หุ้นจีน 8% ภายใน 8 เดือน เข้าลงทุนถูกจังหวะได้ของถูกเข้าพอร์ต หลังจีนออกมาตรการคุ้มเข้มการซื้อขายหุ้น เชื่อรัฐบาลจีนเตรียมเครื่องมือกระตุ้นตลาดอีกครั้ง ส่งผลให้ราคากลับมารีบาวด์ได้ไม่ยาก

AIG รุกตลาดเทรดเครดิต ดันเบี้ย 5 ปีโตระดับ 2 หลัก
 บมจ.เอไอจี เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยเทรดเครดิต มีแผนขยายตลาดเพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วนแผน 5 ปี จะเติบโตในระดับตัวเลข 2 หลัก

กองหุ้นสมอลแคปยีลด์ปรี๊ด 6 เดือน 3.38% เงินไหลเข้าเพิ่ม 5.5 พันล้าน
 มอร์นิ่งสตาร์ เผย ผลงานกองทุนหุ้นบิ๊กแคป 6 เดือนแรกกำไรหดเหลือ 1.1% ส่วนกองทุนสมอลแคปกวาดยีลด์สูง 3.38% ส่วนเงินลงทุนไหลเข้ากองทุนหุ้นไทยกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ติดลบ 3,289 ล้านบาท กลุ่มหุ้นขนาดกลางและเล็กมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าทะลักถึง 5,576 ล้านบาท

เจพีมอร์แกนทุบหุ้นแบงก์ CLSA ระบุดาวน์เกรดมากเกินไป
 ซีแอลเอสเอ มองเจพี มอร์แกนปรับลดน้ำหนักการลงทุนและราคาเป้าหมายกลุ่มแบงก์มากเกินไป โดยเฉพาะหุ้นแบงก์กรุงไทยและแบงก์กรุงเทพ  ส่วนสัปดาห์หน้าทยอยประกาศงบไตรมาสสองกลุ่มแบงก์ คาดต่ำกว่าปีก่อน


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2558 **

PDIสยายปีกพลังงานสังกะสีโลกดันกำไรพีค
    PDI รับราคาสังกะสีพุ่ง หนุนกำไรไตรมาส 2/2558 แถมควักงบ 1.5 พันล้านบาท สยายปีกพลังงานเต็มสูบ ส่วนดีล "สมอทอง ไบโอแมส" คืบหน้าคาดลงเสาเข็มโรงไฟฟ้าชีวมวลโค้งท้ายปีนี้ ด้านโบรกเกอร์ชี้เทรนด์สังกะสียังเป็นขาขึ้น อานิสงส์เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวหนุน "เก็งกำไร" เคาะเป้าหมาย 20.00 บาท

FERลุยไฟฟ้า100MWโชว์กำไรโตก้าวกระโดด
    FER ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ หลัง 5 ภาคธุรกิจโตแรง เปิดดีลเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้ามากกว่า 100 เมกะวัตต์ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ดันธุรกิจพลังงานเป็นภาคธุรกิจหลักมากกว่า 50% ลุ้นงานตรวจจับน้ำมันรั่วเวียดนาม 1 พันล้านบาท แถมธุรกิจนาโนไฟแนนซ์กัมพูชาคืบ "ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" มั่นใจปี 2558 พลิกกำไร พร้อมโตกระโดดในปี 2559 มองต้าน 1.76 บาท

PTGเสือนอนกินตัวจริงจ่อเซ็น2โรงกลั่นยักษ์
    ผู้บริหาร PTG "พิทักษ์ รัชกิจประการ" ลั่นปี 2558 รายได้โตกว่า 20% จากปี 2557 หลังรับรู้ปริมาณบริโภคน้ำมัน โตกว่า 20% มากกว่าประมาณการบริโภคในตลาดรวมที่ 2.8% ยันภายในปี 2561 รักษาเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 15-20% จ่อทำสัญญาซื้อขายน้ำมัน 2 คู่ค้าโรงกลั่น ESSO IRPC สร้างความมั่นคงระยะยาว

FPI รับส้มหล่น 2 เด้งพลาสติกลด-บาทอ่อนดันรายได้โตทะยาน 20%
    FPI ฉายภาพแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังสุดตระการตา อานิสงส์ต้นทุนพลาสติกลดตามราคาน้ำมัน-บาทอ่อน หนุนรายได้ปี 2558 เติบโต 20% ตามเป้า มาร์จิ้นเพิ่มอีก 3% เทียบกับปีที่ผ่านมา ด้านผู้บริหาร "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" สั่งเดินหน้าขยายกำลังการผลิตเป็น 70-80% หลัง Warehouse ใหม่สร้างเสร็จ ลดค่าใช้จ่ายได้เพียบ

BIGมาร์จิ้นโค้งสองวิ่ง21% เร่งสรุปล้างขาดทุนสะสม
    BIG ลั่นผลงานไตรมาส 2/2558 สดใส ปรับกลยุทธ์เน้นโปรดักต์ กล้อง Mirrorless ตามเทรนด์ตลาด มั่นใจมาร์จิ้นยังสูงกว่า 21% ขณะที่รายได้รวมปีนี้เติบโต 10% ตามเป้า คาดยอดขายครึ่งปีแรกโตสูงกว่า 20% ลุยขยายสาขาใหม่อีก 5 สาขาครึ่งปีหลัง พร้อมขอเวลาอีกไม่นานสรุปแผนล้างขาดทุนสะสม

'NDR' งบครึ่งหลังอลังการกำไร Q2 พุ่ง 167%-เป้า 5.70บ.
    NDR ครึ่งปีหลังฉายแววรุ่ง หลังเตรียมโปรดักต์ใหม่ลงตลาดครึ่งปีหลัง หนุนอัตรากำไรสุทธิ พุ่ง 8-10% จากเดิม 5% แย้มออเดอร์นอกไหลทะลักเพียบ พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้โต 15% ฟากโบรกดีด ลูกคิดมองกำไร โค้งสองทะยานกว่า 167% อยู่ที่ 12.32 ล้านบาทเชียร์ "ซื้อ" ชี้เป้า 5.70 บาท

'SYNTEC'ลุ้นQ2กำไรพุ่ง60% แบ็กล็อกล้นพอร์ต-เป้า4.15บ.
    SYNTEC จับตางบไตรมาส 2/2558 พุ่ง 60% กว่า 118 ล้านบาท บุ๊กรายได้ต่อเนื่อง จาก Backlog ในมือ 9,000 ล้านบาท จ่อเซ็นงานใหม่เพิ่ม 5,300 ล้านบาท และอยู่ระหว่างยื่นประมูลอีก 1.2 หมื่นล้านบาท หวังคว้าอย่างน้อย 20-30% ประมาณ 2,500-3,500 ล้านบาท โบรกเคาะเป้าไกล 4.15 บาท

KCM ฟิตจัดผนึกกำลัง BSM ลุยขายโปรดักต์มาร์จิ้นสูง
    KCM ควง BSM ผุดสินค้ามาร์จิ้นสูง ได้ฤกษ์ขนสินค้าขายโค้งสามนี้ พร้อมกางแผนงานครึ่งปีหลัง ลุยเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 10 แห่ง จ่อเนรมิตโกดังให้เช่า หวังกวาดรายได้เข้ากระเป๋า 35-50 ล้านบาทต่อปี โบรกมองต้าน 1.65 บาท

SAPPEชูรง.คลอง13ปักหมุดฐานการผลิตป้อนสินค้าอัพกำไร
    SAPPE โชว์ศักยภาพสายการผลิตใหม่โรงงานคลอง 13 ดันกำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 130,000 ตันต่อปี ชี้สายการผลิตใหม่รองรับแผนยุทธศาสตร์ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ แถมช่วยหนุนความสามารถอัตรากำไรขั้นต้นจากการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อยู่หมัด

IVLไตรมาส2ฉายแววเด่น ยอดขาย-กำลังผลิตหนุน
    IVL ราศีจับ โบรกส่องผลงานไตรมาส 2/2558 ฉายแววพลิกกลับมาโดดเด่น ด้วยยอดขาย-กำลังการผลิตเพิ่ม จากตลาดต่างประเทศหนุน คาดไตรมาส 3/2558 ยังเติบโตต่อเนื่อง แถมยังมีดีลที่อยู่ระหว่างพิจารณาในปีนี้ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในอนาคต แนะสอยลงทุนวางเป้าหมายราคา 29 บาท

'CIMB' เพิ่มทุนตอบโจทย์ดีพลัส-ไอฟิกซ์กระแสฮอต
    บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล  ปลื้มกระแสตอบรับ 2 กองทุนเด่น ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส ครั้งที่ 4 เป็น 2 หมื่นล้านบาท และกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คอร์ ฟิกซ์ อินคัม เพิ่มทุนเป็น 6 พันล้านบาท หลังความต้องการนักลงทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

PAPงบQ2/58ฟื้นตัวโชว์ยอดขายล้นทะลักเปิดฉากตลาดอาเซียน
    PAP เผยไตรมาส 2/2558 ส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังยอดขายเหล็กพุ่ง 80,000 ตัน ขณะที่ราคาขายท่อเหล็กปรับตัวดีขึ้น พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-18% มียอดขายเหล็กไม่ต่ำกว่า 320,000 แสนตัน เล็งขยายตลาดอาเซียนมากขึ้น

'เมย์แบงก์' ปันผลกอง 'MJP' ชี้กรีซกดดันหุ้นยุโรปช่วงสั้น
    บลจ.เมย์แบงก์ ปลื้มผลงานกองทุนอีทีเอฟ MJP เข้าเป้า 6 เดือน โต 14% ประกาศจ่ายปันผลหน่วยละ 1.32 บาท คิดเป็นเงินปันผลตอบแทน 13.2% ชี้ผลงานดีตามตลาด หุ้นญี่ปุ่นที่เติบโตต่อเนื่อง  หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวส่งกำไรต่อหุ้นบริษัทจดทะเบียนโตโดดเด่น เผยปัญหาหนี้กรีซไม่กระทบผลงานกองทุน MEU ที่ลงทุนในหุ้นยุโรป เชื่อมีผลกดดันระยะสั้น

'MILL'จ่อลงทุนโซลาร์หอบเงินโปะหนี้หั่นD/E
    MILL ลั่นไม่เกิน 2 เดือน เคาะลงทุนโซลาร์ฟาร์มขนาด 27 เมกะวัตต์ "สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล" เผยกรมบังคับคดีได้คืนเงินในฐานะเจ้าหนี้บุริมสิทธิของ TSSI ที่ 831 ล้านบาท หอบเงินโปะหนี้ หั่น D/E เหลือ 1-1.5 เท่า จับตาปี 2558 พลิกกำไรครั้งแรกในรอบ 3 ปี เชื่อล้างขาดทุนเกลี้ยง 594 ล้านบาท แถมปี 2559 กำไรกระโดด หลังโรงผลิตเหล็กเกรดพิเศษเดินเครื่องเต็มกำลัง

PIMO เร่งเครื่องเดินสายโรดโชว์ รุกฉายภาพธุรกิจพร้อมเข้า mai
    "ไพโอเนียร์ มอเตอร์" เร่งเดินสายโรดโชว์ 9 จังหวัดทั่วทุกภาคทั่วไทย 9-23 กรกฎาคมนี้ มั่นใจนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลคึกคักกว่า 3,000 คน ประเดิมจังหวัดแรกที่ชลบุรี 9 ก.ค. ประกาศย้ำเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

AJDซุ่มผุดโซลาร์ฟาร์มเนื้อหอมต่างชาติจ้องฮุบ
    AJD จ่อปิดดีลพันธมิตรร่วมทุนภายในไตรมาส 3-4/2558 นี้เสริมแกร่งด้านเงินลงทุน เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สบช่องขยายตลาดส่งออกไปต่างประเทศมากขึ้น ซุ่มคุยพันธมิตรที่มีใบอนุญาต PPA ในมือ ลุยธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม พร้อมเดินหน้าทันที กูรูคงเป้า 3 บาท

HEMRAJ เด่นเข้าตาโบรกสั่งจ่ายปันผลเอาใจผู้ถือหุ้น
    HEMRAJ โดดเด่นเข้าตาโบรกเกอร์ มองระยะยาวผลงานยังไปได้สวย ล่าสุดบริษัทประกาศจ่ายปันผลเอาใจผู้ถือหุ้นอัตราหุ้นละ 0.443 บาท หลังประสบความสำเร็จในการขายที่ดินเปล่าเกาะล้าน และอาคารสำนักงาน UM Tower ในมูลค่า 3 พันล้านบาท

'TK'ปักหมุดผุดสาขา'AEC'เร่งเครื่องขยายพอร์ตสินเชื่อ
    TK สยายปีกรุก AEC จ่อขยายสาขาลาว กัมพูชา เพิ่มอีก 4 สาขา บิ๊ก "ประพล พรประภา" เผยอยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่ คาดชัดเจนปีหน้า พร้อมกางแผนครึ่งปีหลังเตรียมเนรมิตสาขาในไทยอีก 3 สาขา คืบหน้าปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ มั่นใจได้ใบอนุญาตโค้งสามชัวร์ ด้านโบรกมองอนาคตแจ่มเชียร์ ซื้อ รับเป้าหมาย 11.20 บาท

BLS โชว์ศักยภาพครึ่งปีแรก ยอดวอลุ่มเทรด DW พุ่ง 37%
    นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ BLS เปิดเผยว่า ภาพรวมการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant : DW) ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 มีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 1,044.3 ล้านบาทต่อวัน เพิ่มขึ้น 37.1% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีสัดส่วน 2.4% ต่อปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบ เพิ่มขึ้น 0.2% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยนักลงทุนซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรกอยู่ในกลุ่มดัชนีตลาดหลักทรัพย์สัดส่วน 19.9% กลุ่มเทคโนโลยีและการสื่อสาร 18.7% กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค 16.1% โดยส่วนใหญ่ซื้อขาย DW ประเภท Call สัดส่วนถึง 68.6% สอดคล้องกับดัชนีหุ้นไทยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

SYNEXแววกำไรโต100% รุกหนักตปท.ปั๊มรายได้ส่งออก
    SYNEX ฉายแววสดใส มีลุ้นผลงานครึ่งปีแรกโต 100% จากช่วงเดียวปีก่อน ที่มีกำไรราว 81.67 ล้านบาท วงในเผยออเดอร์ทะลัก คุมต้นทุนอยู่หมัด แถมปรับเกมหันรุกส่งออกเต็มสูบ ด้านโบรกส่องกำไรปีนี้แตะ 320 ล้านบาท แนะ "ซื้อ" จัดเป้าหมาย 5.00 บาท

'CEN' มีดีมูลค่าซ่อนเพียบ อัพไซด์สูง 84% - ช็อป 6.18 บ.
    CEN นักวิเคราะห์แนะนำ "ซื้อ" ชอบธุรกิจที่มีความหลากหลายโดยเฉพาะงานก่อสร้างทั้งหมด และยังพ่วงอสังหา พลังงานหนุน ขณะที่บริษัทลูกทั้ง 6 แห่งสร้างผลตอบแทนอนาคตเริ่ด และยังเป็นหุ้นที่มี Upside ราว 84% โดยให้ราคาเป้าหมายใน 12 เดือนข้างหน้า 6.18 บาท

TSRยอดขายแรงอานิสงส์ภัยแล้งหนุนโค้งหลังแจ่ม
    TSR รับอานิสงส์ภัยแล้งหนุนแนวโน้มยอดขายโตกระฉูด กูรูชี้เพิ่มโอกาสขายเครื่องปรับอากาศและเครื่องกรองน้ำ คาดเร่งตัวแรงในไตรมาส 3/2558 ดันยอดขายทั้งปีแตะ 1.3 พันล้านบาท เชียร์ "เก็งกำไร" จัดเป้าราคา 9.50 บาท

'ไดอิกรุ๊ป' แต่งสวยจ่อเข้าเทรด 23 ก.ค.นี้ขยายงาน-ปั้นรายได้
    ไดอิ กรุ๊ป  เตรียมขายหุ้นไอพีโอ 30 ล้านหุ้น หรือ 23.08% เคาะราคาเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 4 บาท และคาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ 23 กรกฎาคมนี้ ด้านผู้บริหารแย้มพร้อมเดินสายโรดโชว์ กรุงเทพฯ 8 กรกฎาคม ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจแข็งแกร่ง เติบโตสูง ดันเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2558 โตอีก 20%

SCBS เล็งหุ้นไทยฟื้น Q4 คัดหุ้นเด่นสะสมพอร์ต
    "บล.ไทยพาณิชย์" ประเมิน SET Index ไตรมาส 3/2558 ผันผวนในกรอบ 1,600-1,650 ก่อนพุ่งถึงเป้า 1,800 จุด พร้อมคาดกำไร บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในปี 2558 จะเติบโตสูงถึง 27% จากฐานที่ต่ำในปี 2557 และราคาน้ำมันฟื้นตัวดีขึ้นแนะทยอยสะสมหุ้นได้รับผลดีจากปัจจัยพื้นฐานของประเทศ ตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 3/2558 เป็นต้นไป ได้แก่ หุ้น ADVANC AEONTS

ส่องกลุ่มแบงก์ยังแกร่งกำไรปีหน้าพลิกโต 20%
    โบรกเกอร์ส่องพื้นฐาน  "กลุ่มแบงก์" ยังไปไหว แม้ต่างชาติปรับลดน้ำหนักการลงทุนและหั่นราคาเป้าหมายคาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/2558 จะเติบโตดีกว่าในช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิของกลุ่มแบงก์ในปี 2558 คาดหดตัว 4% จากปีก่อนอยู่ที่ 2.1 แสนลบ. แต่คลาดพลิกกลับมาเติบโต 20% ในปี 2559 พร้อมชู KBANK เด่นสุดในกลุ่ม

BROCKเป้าถูกเทกรุกโครงการหมื่นล.
    BROCK เนื้อหอมอสังหาใหญ่ในตลาดจ้องเทกโอเวอร์ หลังฐานแกร่ง-ปลอดหนี้-แลนด์แบงก์เพียบ "วิรัตน์ ชินประพินพร" แย้มอยู่ระหว่างเจรจา ส่วนดีลร่วมทุนจีนผุดโครงการอสังหาภูเก็ตหมื่นล้านบาทคืบหน้า แถมตั้งโต๊ะรับผู้ร่วมทุนเพิ่ม ส่วนงบไตรมาส 2/2558 สดใส เปิดโครงการใหม่ 400-500 ล้านบาท ทั้งปีซดรายได้ 10%


** DJIA 17,515.42 จุด -261.49 จุด, -1.47% **
NASDAQ  4,909.76 จุด -87.70 จุด, -1.75%
S&P  2,046.68 จุด -34.66 จุด, -1.67%
DAX  +70.52 จุด, +0.66%
CAC  4,639.02 จุด +34.38 จุด, +0.75%
FTSE  6,490.70 จุด +58.49 จุด, +0.91%


ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 260 จุดเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นจีนอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจจีนซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่บ่งชี้ถึงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงในต่างประเทศ

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน โดยเมื่อวานนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลง 5.90% และได้ฉุดตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคเอเชียดิ่งลงถ้วนหน้า โดยเฉพาะดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงที่ร่วงลง 1,458.75 จุด หรือ 5.84% 
ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นจีนส่งผลให้ทางการจีนประกาศระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัทอย่างน้อย 1,249 รายในตลาดหุ้นจีน หรือคิดเป็น 43% ของหุ้นที่จดทะเบียนทั้งหมดในตลาด และยังประกาศเพิ่มเกณฑ์การวางหลักประกันมาร์จิ้น (margin requirement) สำหรับคำสั่งขายสัญญาล่วงหน้าดัชนี CSI 500 เพื่อสกัดการเก็งกำไร
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบหลังจากรายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 16-17 มิ.ย. ซึ่งระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงในต่างประเทศ และระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวปานกลางเท่านั้น
ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กหยุดชะงักลงชั่วคราวเมื่อเวลาประมาณ 11.32 น.ตามเวลาในสหรัฐ หรือ 22.32 น.ตามเวลาไทยเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กประกาศระงับการซื้อขายหลักทรัพย์ทุกหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม การซื้อขายได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อเวลา 15.10 น.ตามเวลาสหรัฐ
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) และเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐยืนยันว่า การระงับการซื้อขายดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการขัดข้องทางเทคนิค ไม่ใช่การโจมตีทางไซเบอร์ 
หุ้นกลุ่มยานยนต์ร่วงลง โดยหุ้นเจนเนอรัล มอเตอร์ ร่วงลง 5.1% หุ้นฟอร์ด มอเตอร์ ดิ่งลง 3.2% ขณะที่หุ้นเดลฟี ออโตโมทีฟ ซึ่งเป็นผู้ประกอบรถยนต์ ร่วงลง 6.9% 
หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นเชฟรอน ร่วงลง 1.8% ส่วนหุ้นทรานส์โอเชียน และหุ้นฟิลลิปส์ 66 ต่างก็ร่วงลงอย่างน้อย 3.6%
นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้ สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และวันศุกร์จะเปิดเผยสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนพ.ค.
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment