สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 29 กรกฏาคม 2558



** ขาดความมั่นใจ **
โดย อินเด็กซ์ 51 29 ก.ค. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 28 ก.ค.58 ปิดที่ 1,408.07 จุด ลดลง 4.48 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 39,339.37 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 1,822.9 ล้านบาท ตามด้วยกองทุนขายสุทธิ 1,007.58 ล้านบาท ส่วนรายย่อยซื้อสุทธิ 1,440.07 ล้านบาท และพอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 1,390.42 ล้านบาท

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดหุ้นไทยมีโอกาสร่วงต่อ แม้มีลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิค แต่แรงกดดันจากทั้งในและต่างประเทศ และยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุนด้านเทคนิคให้แนวรับสำคัญไว้ที่ 1,400 จุด หากไม่หลุดมีโอกาสฟื้นตัวสั้นๆ (Technical rebound) แต่หากหลุด มีโอกาสลงต่อไปลึกถึง 1,360 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ สำหรับนักเก็งกำไร แนะให้หาจังหวะขายช่วงดัชนีรีบาวด์ หรือ Wait&See ชะลอการลงทุนเพื่อรอจังหวะการฟื้นตัวของตลาดที่ชัดเจน ขณะที่ให้แนวต้านไว้ที่ 1,420 จุด ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดีและหุ้นปันผล

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน มองแนวโน้มตลาดปรับตัวลงต่อ จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศยังชะลอตัว ส่งผลต่อเม็ดเงินลงทุนต่างชาติให้ทยอยขายสุทธิต่อเนื่องและยังไม่มีสัญญาณซื้อกลับ ประกอบกับราคาน้ำมันดิบยังปรับตัวลงต่อ ส่งผลลบต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน

ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 1,380 จุด ส่วนแนวต้าน 1,430 จุด กลยุทธ์การลงทุน แนะหาจังหวะเข้าซื้อหุ้นที่ผลประกอบการในไตรมาส 2 ออกมาโดดเด่น ยังชอบ PTT ให้ราคาเป้าหมาย 410 บาท, IRPC ราคาเป้าหมาย 6.50 บาท, PTTGC ราคาเป้าหมาย 76 บาท และ SVI ราคาเป้าหมาย 5.40 บาท

ปิดท้าย ดร.ภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กรและการเงิน ตลาดหลักทรัพย์มองตลาดหุ้นไทยที่ผันผวนและปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค รับข่าวลบเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม แรงขายของต่างชาติที่ขายออกมาช่วงนี้เป็นเพียงเงินที่เข้ามาเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น ส่วนเม็ดเงินลงทุนระยะยาวยังปกติ สะท้อนจากสัดส่วนการถือครองหุ้นของต่างชาติ ยังอยู่ในระดับปกติที่ 32% ของมูลค่ามาร์เก็ตแคปรวม

อย่างไรก็ตาม แนะรัฐเร่งดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยว เพื่อเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน!!!



** ปรับฐานใหม่ 1,400 จุดจะอยู่หรือไป **
สังคมข่าวหุ้น 2015-07-29


*แนวรับสำคัญวันนี้ 1,400 จุด หากหลุดไปรอ 1,380 จุดได้เลย บอกได้ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ปรับฐานใหม่อาศัยกระแสข่าวร้ายๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศถล่มหลังเศรษฐกิจไม่ฟื้นอย่างที่คนในรัฐบาลโม้ไว้ ความน่าเชื่อถือก็เลยหมดส่วนต่างประเทศก็น่ากลัวพอกัน หลังตลาดหุ้นจีนร่วงติดต่อกันมาแล้วหลายวันและต้องมาลุ้นผลประชุม FOMC หากทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯออกมาชัดเจนงานนี้ ตลาดหุ้นไทยร่วงต่อแน่นอน

*PK เปิดตัวสวยจากราคาปิดครั้งสุดท้ายที่ 0.40 บาท  หลังหยุดเทรดตั้งแต่ 7 พ.ค.53 หลายคนที่ติดหุ้นตัวนี้อยู่ก็เทขายออกมามิใช่น้อย แต่ราคาก็ถือว่าโอเคขณะที่กรุงเทพยังอมหุ้นอยู่มาก จากที่ถือหุ้นอยู่ 10% ไซเลนต์พีเรียดแค่ 20% ของหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด ระวังจะเทขายออกมานะ

*JAS ม้าตีนปลายช่วงแรกๆ ก็ดูเหมือนกับว่าจะไม่ไปไหนตามภาวะตลาดฯแต่กลับมีแรงซื้อเข้ามาช่วงท้ายตลาดฯหลังจากหมดแรงขายไปแล้วงานนี้เจ้ามือเล่นเป็นเพราะถ้าเข้ามาตอนแรกอาจรับไม่ไหว แบบนี้มีลุ้นไปต่อได้อีก

*WICE เป็นไอพีโออีกตัวหนึ่ง ที่เข้าสูตรสำเร็จ ราคาจองต่ำ หุ้นน้อย พิมพ์นิยมราคาวันแรกวิ่งกระจาย แต่คงจะเล่นได้ระยะสั้นเท่านั้นเพราะบรรดาหุ้นไอพีโอที่เปิดตัวแรงแบบนี้ อย่าง HPT ตอนนี้ไม่รู้หายไปไหนหมดแล้วใครจะเล่นรอบก็ต้องเข้าออกให้รวดเร็วก่อนเจ้ามือทิ้ง และเหมือน DAII เปิดตัวแรงซิลลิ่ง มาถึงวันนี้แทบไม่เห็นแววของวันแรกปรับตัวลดลงกันอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นหุ้นที่ที่ถูกทิ้งให้อยู่กับเม่าตามประสาหุ้นจองที่เปิดตัวกันมาช่วงนี้

*ITD เสี่ยใหญ่ที่ถือหุ้นตัวนี้ได้ยินข่าวว่าเจ็บหนักแม้ว่าจะเข้าไปรับหุ้นมาหลายครั้ง แต่บันไดขาลงก็ยังไม่จบทำเอาจุกอกอยู่ตอนนี้ เพราะของเก่าก็มีอยู่เยอะแล้วแถมยังต้องเข้าไปพยุงราคาไว้อีก ข่าวดีเรื่องงานใหม่เข้ามาก็ไม่มีผลรอแต่งานช้างของภาครัฐที่ไม่รู้ว่าจะเกิดเมื่อไหร่ เลื่อนแล้วเลื่อนอีกรวมทั้งโครงการทวายที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นโปรเจ็กต์ในดวงใจก็ยังไม่ชัดเจนเสียที

*ปรับครม.ช้าเกินไปแล้ว คงเคยได้ยินกว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้เสียแล้วถ้ามัวแต่รอทุกอย่างอาจไม่ทันกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ลงทุกทีจีดีพีประเทศไทยแผ่วลงเรื่อยๆ แม้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจอย่างหม่อมอุ๋ยจะมาบอกว่าปีนี้จีดีพีจะโต 3% แต่นักลงทุนก็เริ่มไม่แน่ใจเพราะตัวเลขส่งออกก็ติดลบหนักเข้าขั้นโคม่าจะมาบอกกว่าจีดีพีจะโตก็เชื่อยาก ดังนั้นจึงสะท้อนออกมาทางการลงทุนทั้งในภาคเศรษฐกิจจริงและตลาดทุน ซบเซาเหมือนกันหมดแล้วยังจะหวงเก้าอี้อยู่อีกหรือ

*AJD สัญญาณเทคนิคเด่นหลังจากมีกระแสข่าวเรื่องการเทกโอเวอร์กิจการออกมาอย่างต่อเนื่องแต่ผู้บริหารก็ปิดปากเงียบ กลัวดีลล้มแบบว่ารอดีลจบแล้วค่อยประกาศทีเดียวจะได้ไม่เสียของ ใครรักชอบตัวนี้เล่นรอบพอไหว

*บอสใหญ่ TVD มั่นใจว่าจะสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์และสามารถล้างขาดทุนสะสมในงบเดี่ยวที่มีอยู่กว่า 30 ล้านบาทให้หมดเกลี้ยงภายในปีนี้โดยจะใช้กำไรที่ได้จากการดำเนินงานมาล้างขาดทุนสะสมล้วนๆ

*หุ้นพลังงานทางเลือกหมดเสน่ห์ ทั้ง EA DEMCO IFEC ที่นับวันจะร่วงโรยไปตามภาวะตลาด หรือมากกว่าตลาดฯถามว่าจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ คงต้องรออีกรอบใหญ่เพราะเจ้าเปลี่ยนกลุ่มเล่น หาตัวใหม่ๆ สดๆ ซิงๆ เล่นจะดีกว่า*****


** เท่าไหร่..ก็เอาไม่อยู่ **
2015-07-29 เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยเวลานี้เหมือนเป็นการวัดกำลังระหว่าง ฝรั่งตาน้ำข้าว กับ ฝูงแมงเม่า และบางครั้งบรรดาแมงเม่ายังต้องต่อสู้กับ กองทุนขี้ตืด มิหนำซ้ำในบางจังหวะยังต้องต่อสู้กับปอบผีฟ้า มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกอึดอัดใจแทนเสียจริงๆ เพราะการเทขายหุ้นทิ้งครั้งนี้เป็นผลมาจากความมั่นใจหดหายลงไปเรื่อยๆ จึงกระหน่ำทิ้งหุ้นแบบไม่มีเยื่อใยเจ้าค่ะ

*ขนาดหุ้นบลูชิพหลายตัวมีราคาต่ำมากๆ  จนไม่รู้จะต่ำอย่างไร กลับมีคนเทขายหุ้นออกมาอย่างหนักหน่วง “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่งยวด เพราะเหมือนเป็นการตอกย้ำให้รู้ว่า การรินเทขายหุ้นจะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีกำหนด และถ้ามองตัวเลขของนักลงทุนต่างชาติที่ขนหุ้นออกมาขายปีละ 6-7 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นแรงกดดันที่ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงไปอีกนะจะบอกให้

*เนื่องจากยอดรวมตั้งแต่ต้นปี 58 จนถึงเมื่อวานนี้ นักลงทุนต่างชาติขายไปทั้งสิ้น 4.30 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือว่า การขายหุ้นครั้งนี้เพิ่งเลยกลางทางมานิดหน่อย ยังเหลือของที่สามารถสาดออกมาได้อีกเพียบ ซึ่งส่งผลให้บรรดานักวิเคราะห์สายแข็งปรับลดดัชนีออกมาเนืองๆ หลังตัวเลขหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบเศรษฐกิจแย่ลงเกินกว่าที่คาดนะซี

*วานนี้ถึงเห็นดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,408.07 จุด ลบไป 4.48 จุด ด้วยมูลค่า 3.93 หมื่นล้านบาท และในระหว่างวันลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,401.13 จุด ซึ่งจวนเจียนจะหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา 1,400 จุด ย่อมเป็นการส่งสัญญาณให้รู้แล้วว่า ในไม่ช้าต้องหลุดแน่ๆ เพราะแรงเทขายมาจ่อถึงหน้าบ้าน แค่เคาะอีกนิดๆ หน่อยๆ ดัชนีก็รูดลงทันทีนะจะบอกให้

*ขนาดหุ้นน้องใหม่โปรไฟล์ดีอย่าง WICE ยังทำได้ดีสุดแค่ปิด 3.84 บาท บวกไป 1.74 บาท หรือขึ้นไป 83%  ด้วยมูลค่าการซื้อขายเกือบ 4 พันล้านบาท ทั้งที่ในช่วงเปิดการซื้อขายวิ่งขึ้นไปยืนถึงระดับ 5.50 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องของจังหวะเวลาที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ถ้ามองกันดีๆ จังหวะนี้น่าจะมีอะไรเด็ดๆ ให้นักช้อนเข้าทำอีกรอบ จึงแจ้งให้ทราบเพียงเท่านี้แล้วกัน!

*ส่วนในรายของ DAII แมงเม้าท์ลือกันให้แซดว่า ปิดจ๊อบ! หุ้นถึงได้ร่วงลงเละเทะอย่างที่เห็นกันนี่แหละ และสาเหตุที่ทำให้วันแรกหุ้นวิ่งขึ้นไปปิดที่ 12 บาท หรือขึ้นไป 200% (IPO ที่ 4 บาท) เขาเม้าท์ว่า นี่เป็นการฝากของไว้ชั่วคราว! ซึ่งถือเป็นการทำงานอย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดอง แต่ดันลืมไปว่า ควรมีบริการหลังการขายอีกนิดหน่อย ไม่เช่นนั้นนักเล่นจะหมดความมั่นใจ ซึ่งดูเหมือนไม่มีใครสนใจคำแนะนำดังกล่าว จึงปล่อยให้หุ้นร่วงลงมาปิดที่ 5.60 บาท ลบไป 1.20 บาท หรือลงไป 17%  ท่ามกลางวอลุ่มเทขายหนาแน่น..ยังจะมีใครกล้ารับอีกไหม?

*เช่นเดียวกับในรายของ GENCO ถ้าวิเคราะห์ตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นว่า sell on fact หรือsell on sad ก็คงไม่ผิดเพี้ยนสักเท่าไหร่กระมั้ง เพราะสาเหตุที่ทำให้หุ้นร่วงลงอย่างหนักมาจากดีลไม่ดัน ความหวังที่จะได้โรงไฟฟ้าเข้ามาอยู่ภายใต้ร่มเงากลายเป็นฝันค้างไปเสียฉิบ หุ้นถึงรูดลงมาปิดที่ 1.63 บาท ลบไป 0.45 บาท หรือลงไป 21%  และมีสิทธิ์กลับลงไปอยู่ใต้ 1 บาทเหมือนก่อนหน้านี้แหงๆ เพราะหุ้นมันขึ้นมาจากตรงนั้นเจ้าค่ะ

*ส่วนกรณีของ ASIMAR อาจเป็นเรื่องยกเว้น เพราะเจ้านี้มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ บวกกับราคาหุ้นยังวิ่งไม่มาก จึงเหมาะสำหรับการประโคมข่าวเทกโอเวอร์เป็นอย่างยิ่ง และดูเหมือนว่า เรื่องนี้จะได้การตอบรับเป็นอย่างดี “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นมีอาการเหวี่ยงตัวไปมารุนแรง..คิดดูแล้วกัน หุ้นไต่จากระดับ 2.32 บาทขึ้นไปปิดที่ 3.30 บาท ใช้เวลาทั้งสิ้น 4 วัน แต่วานนี้วันเดียวรูดลงมาปิดที่ 2.72 บาท ลบไป 0.58 บาท หรือลงไป 17.50%  มันเป็นเกมโหดชัดๆ นะเนี่ย

*อีกหนึ่งรายที่เข้าขั้นโหดตัวแม่ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่เจ๊ยุพา UPA โดนกดราคาหุ้นลงทุกวันแบบไม่รู้จักเหน็ดรู้จักเหนื่อย มันเหมือนมีอะไรแอบแฝงไว้บางอย่าง จึงเทขายหุ้นออกมานับตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 58 ซึ่งตอนนั้นหุ้นขึ้นไปแตะระดับ 3 บาท ต่อจากนั้นหุ้นก็ไหลลงอย่างต่อเนื่อง จนวานนี้ลงมาปิดที่ 1.69 บาท ลบไป 0.26 บาท หรือลงไป 13% มันทำให้เดี๊ยนนึกถึงพวกที่ได้ PP ต้นทุนต่ำที่ออกให้ราคา 0.50 บาทขึ้นมาในทันที...เกี่ยวกัน หรือ ไม่เกี่ยวกัน ก๊วนที่ทำดีลรู้กันเต็มอกนะจ๊ะ

*ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นพื้นฐานดี มีโกรทรองรับอย่าง MTLS ไว้เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่เน้นสไตล์คุณค่า ในเมื่อของมันผ่านการพิสูจน์มาระยะหนึ่งว่า ฐานแนวรับที่ 18.50 บาทเป็นจุดทยอยรับของ ถ้าลงมาหนักเกินกว่านั้น ยิ่งต้องช้อนหุ้นเข้าพอร์ต เพราะในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างชัดเจน ล่าสุดหุ้นปิดเสมอตัวที่ 18.60 บาท มันใช่โอกาสหรือเปล่า? ลองไปคิดกันดูนะคะ



** น้ำมันลอนดอนลงต่อ หุ้นสหรัฐฯฟื้น-ทองคำทรงตัว **
ดาวโจนส์ +189.68 จุด / 17,630.27
น้ำมัน + 59 เซนต์ / 47.98 
ทองคำ - 20 เซนต์ / 1,096.20 

 เอเอฟพี/มาร์เก็ตวอชต์ - น้ำมันสหรัฐฯขยับขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันเมื่อวันอังคาร(28ก.ค.) ส่วนเบรนต์ยังลงต่อเนื่องท่ามกลางความกังวลอุปทานล้นตลาด ด้านวอลล์สตรีทปิดบวกตามรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทยักษ์ใหญ่ ขณะที่ทองคำทรงตัว นักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด
      
       น้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 59 เซนต์ ปิดที่ 47.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน ลดลง 17 เซนต์ ปิดที่ 53.30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขยับลงเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน
      
       ตลาดน้ำมันวานนี้(28ก.ค.) ซื้อขายค่อนข้างสงบ หลังจากเมื่อเร็วๆนี้ตกอยู่ท่ามกลางความกังวลที่กระพือขึ้นโดยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอและตลาดหุ้นจีนร่วงลงอย่างหนัก จากความหวาดหวั่นต่อภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวลงของแดนมังกร
      
       หลังจากดิ่งลงถึง 8.5% เมื่อวันจันทร์(27ก.ค.) ถือเป็นการตกลงวันเดียวรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2007 ดัชนีคอมโพสิตของตลาดเซี่ยงไฮ้ในวันอังคาร(28ก.ค.) ปิดลบเล็กน้อยแค่ร้อยละ 1.7 ช่วยให้ตลาดทุนสหัฐฯและยุโรปฟื้นตัวขึ้น
      
       อีกด้านหนึ่งนักวิเคราะห์คาดหมายว่ารายงานสต๊อกเชื้อเพลิงสำรองของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในวันพุธ(29ก.ค.) จะเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรล บ่งชี้ถึงแนวโน้มอุปสงค์ที่ยังอ่อนแอ
      
       ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันอังคาร(28ก.ค.) ขยับขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 วัน จากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งอขงยูพีเอสและการดีดขึ้นของหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับภาคปิโตรเลียม หลังราคาน้ำมันตลาดอเมริกาฟื้นตัว
      
       ดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 189.68 จุด (1.09 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 17,630.27 จุด เอสแอนด์พี เพิ่มขึ้น 25.61 จุด (1.24 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 2,093.25 จุด แนสแดค เพิ่มขึ้น 49.43 จุด (0.98 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 5,089.21 จุด
      
       หุ้นของยูพีเอส ผู้นำด้านบริการขนส่ง เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 5.1 หลังรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 มีรายได้สุทธิ 1,200 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 454 ล้านดอลลาร์ของช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อน ส่วน เอ็กซอนโมบิล เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.1 อปาเช ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.4 และ "โคโนโค่ฟิลลิปส์" บริษัทน้ำมันของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.1 หลังราคาน้ำมันกลับมาทรงตัวอีกครั้ง
      
       ส่วนราคาทองคำเมื่อวันอังคาร(28ก.ค.) ปิดลบเล็กน้อย นักลงทุนรอผลสรุปที่ประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ที่จะให้เงื่อนงำต่อแนวโน้มขึ้นดอกเบี้ยของเฟด โดยทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 1,096.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์



** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น **
ฉบับวันที่ 29 ก.ค. 2558

SAMCOสุดพีคซดกำไร100%กลุ่มทุนรุมจีบ
    SAMCO ชูคอปี 2558 ซดกำไรมือบวม 100% ด้าน "กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา" การันตีรายได้เข้าเป้า 1.8 พันล้านบาท หรือเติบโต 56% หลังรับทรัพย์ก้อนโต โครงการคอนโด S9 มูลค่ารวม 1.1 พันล้านบาท ทุ่มงบ 2 พันล้านบาท ผุดโครงการใหม่บ้านเดี่ยว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และทาวน์โฮม รามอินทรา-วงแหวน โบรกชี้กลุ่มทุนฝรั่งดอดร่วมหุ้น เคาะราคา 7 บาท

DCONเล็งรถไฟรางคู่ส่องปีนี้พุ่งทำสถิติใหม่
    DCON ชิงเค้ก งานรถไฟรางคู่ มูลค่า 3 แสนล้านบาท หลังรัฐเร่งก่อสร้างในเดือนตุลาคม-ธันวาคมนี้ หนุนผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดด ดันแบ็กล็อกในมือเพิ่มมหาศาล ส่องพื้นฐานแน่นกำไรนิวไฮ พร้อมเดินหน้ารุกโรงไฟฟ้าชีวมวลเต็มสูบ จ่อผุดโครงการแรก 9.9 เมกะวัตต์ ไตรมาส 4/2558 โบรกส่องเทคนิคลุ้นรีบาวน์รอบใหม่ ให้แนวต้าน 1.62 บาท

'EPG'รุกงานเครื่องบินหนุนรายได้แตะ9พันล.
    EPG ซุ่มผลิตฉนวนสำหรับเครื่องบินในสหรัฐ ปูทางโกยเงินต่างประเทศเพิ่ม คาดชัดเจนปี 2560 แถมฟุ้งงวด Q1/2559 ผลงานโตต่อเนื่องจากช่วง Q4/2558 ที่มีรายได้ราว 5.13 พันล้านบาท พร้อมมั่นใจทั้งปีรายได้แตะ 9 พันล้านบาท รับดีมานด์โตต่อเนื่องฟากโบรกเกอร์ เชียร์สอยดีดลูกคิดปีนี้กำไรพองทะลุ 100%

AKRงบครึ่งปีหลังฟ้าผ่าโซลาร์ชุมชนจ่อ20MW
    AKR ซุ่มเจรจากลุ่มสหกรณ์การเกษตร หวังกินส่วนแบ่ง โซลาร์าชุมชนครบ 20 เมกะวัตต์ จากก่อนหน้าฮุบกองทัพบกแล้ว 8 เมกะวัตต์ สรุปแผนการก่อสร้าง สิงหาคมนี้ กางแผนผุดโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ที่ลพบุรี 94 ไร่ มั่นใจไตรมาส 2/2558 พลิกกำไร หลังทยอยบุ๊กงานเข้าพอร์ต ส่วนครึ่งปีหลังเริ่ดงานใหม่จ่อคิวกว่า 500-600 ล้านบาท ปี 2559 กำไรมือบวมโบรกเคาะราคา 3 บาท

SCCดี๊ด๊าน้ำมันลดหนุนกำไร4.1หมื่นล.แนะสะสมเข้าพอร์ต
    SCC เด้งรับราคาน้ำมันลด! หนุนสเปรดแนฟทากระฉูด พร้อมฟันธงปี 2558 กำไรพุ่งแตะ 4.13 หมื่นล้านบาท อานิสงส์ส่วนต่างปิโตรเคมีดันมาร์จิ้นพุ่งทะยาน แถมมีลุ้นโปรเจ็กต์ภาครัฐหนุนยอดขายกระหึ่ม แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 570.00 บาท

COM7เคาะราคา 3.35บ. ดีเดย์เข้าเทรด10 ส.ค.นี้
    COM7 สรุปราคา IPO จำนวน 300 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 3.35 บาท พร้อมชูส่วนลดสูงถึง 39% หวังเอาใจนักลงทุน คาดเข้าเทรด SET ช่วง 10 สิงหาคมนี้ บิ๊ก "สุระ คณิตทวีกุล" ระบุระดมเงินเสริมทัพ-ขยายฐานธุรกิจทั่วไทย แถมจัดทัพบุกตลาด AEC โกยเงินเพิ่ม พร้อมมั่นใจปี 2558 ยอดขายตามนัดพุ่ง 5% จากปีก่อน 1.4 หมื่นล้านบาท รับดีมานด์ทะลักต่อเนื่อง

EASTWย้ำรายได้พุ่ง10% เข็นลูกเข้าตลาดต้นปีหน้า
    EASTW มั่นใจปี 2558 รายได้เข้าเป้าโต 10% จากปีก่อนที่ 4.3 พันล้านบาท อานิสงส์ยอดขายน้ำพุ่งพร้อมซุ่มดีลโปรเจ็กต์ผลิตน้ำในพม่าขยายช่องรับทรัพย์เพิ่ม บิ๊ก "นำศักดิ์ วรรณวิสูตร" ควักงบ 2 พันล้านบาท ผุดอ่างเก็บน้ำประแสร์ 2- น้ำทับมา ปูทางโกยเงินปี 2560 แถมจ่อเข็นบริษัทลูก UU เข้าตลาดหุ้นช่วง Q1/2559 เสริมความแกร่ง

BIGCอวดงบQ2รายได้เติบโตแข็งแกร่งฟันกำไร1.98พันล.
    BIGC โชว์ผลงานไตรมาส 2/2558 กำไรโต 4.7% ที่ 1,978 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมที่ 34,159 ล้านบาท จากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมและลูกค้าเพิ่มมากขึ้น พร้อมลุยขยายธุรกิจด้วยการเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง หนุนยอดขายทั้งปีโตตามเป้าที่ตั้งไว้

CKดีเดย์ขายหุ้นกู้4.5พันล.ตุนเงินรองรับโครงการรัฐ
    CK เตรียมขายหุ้นกู้ไม่เกิน 4,500 ล้านบาท อายุ 3,4 และ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.87-3.98% ในวันที่ 4-6 สิงหาคมนี้ ผ่าน 2 แบงก์ KBANK-KTB ทุกสาขา จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท หวังใช้เป็นทุนหมุนเวียนรองรับการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ทั้งในและต่างประเทศ

GENCOลุยเทกโรงไฟฟ้าขึ้นแท่นโฮลดิ้ง-ผลงานเด่น
    GENCO เมินโรงไฟฟ้าขยะภูเก็ต ด้าน "รณชัย ตันตระกูล" สั่งลุยเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้าแห่งใหม่ทันที พร้อมกางแผนปรับโครงสร้างขึ้นแท่นเป็นโฮลดิ้ง ส่วนผลงาน Q3/2558 เด่น แม้ไม่มีโครงการขยะภูเก็ตรอบุ๊ก แต่มีโครงการอสังหาล็อตใหญ่เข้ามาชดเชย มั่นใจปี 2558 โชว์ผลงานเด่น

RSโดดรับอานิสงส์'กสทช.'หั่นค่าธรรมเนียมทีวีดิจิตอล
    RS รับทรัพย์ อานิสงส์ทีวีดิจิตอลโตแรง กสทช.เผยช่อง 8 สุดพีค ครองรายได้สูงสุด พร้อมแย้มข่าวดี เล็งลดค่าธรรมเนียมทีวีดิจิตอลช่วยผู้ประกอบการ เร่งวางรูปแบบคิดค่าธรรมเนียมใหม่ชงบอร์ด กสท.ด้านนักวิเคราะห์ชี้ RS ฉายแววกำไรโตกระโดดช่วงครึ่งปีหลัง ปักหมุดราคาเป้าหมาย 16 บาท

BEAUTYปักธงรุกAEC ส่งซิกผลงานQ2โตแรง
    BEAUTY เร่งขยายสาขาตลาดนอก เล็งยึดหัวหาดอาเซียน เผยอยู่ระหว่างศึกษาตลาดอินโดนีเซียและมาเลเซีย เชื่อมีโอกาสเติบโตสูงแถมมีผู้สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายและต้องการนำสินค้าไปขายเพียบส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2558 เริ่ดมั่นใจโตยาวถึงช่วงครึ่งปีหลัง ฟากกูรูมองไกล จัดราคา 4.50 บาท

ORIจ่อเทรดSETเดินสายโรดโชว์กระตุ้นยอดตปท.
    ORI จ่อคิวลงกระดาน SET คาดเทรดไตรมาส 3/2558 ปักหมุดโรดโชว์ตลาดนอก โฟกัสสิงคโปร์ ญี่ปุ่น และจีน อัพสัดส่วนลูกค้าตลาดนอกขยับเป็น 20% พร้อมเดินหน้าผุดโครงการใหม่ต่อเนื่องหนุนเติบโตตามเป้า

ตลท.กระทุ้งรัฐเร่งผลักดันศก.คาดGDPโต3%
    ตลาดกระทุ้งรัฐบาลเร่งฟื้นฟูภาวะเศรษฐกิจในประเทศ แนะรัฐปรับกลยุทธ์ใหม่ เผยหุ้นไทยอ่วมเหมือนภูมิภาค ด้าน "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล" มั่นใจ GDP ปีนี้เติบโตได้ 3% แม้ภาคการส่งออกจะหดตัว

MTLSโชว์ผลงานขั้นเทพสถาบันตามจีบขอร่วมทุน
    MTLS โชว์ผลงานไตรมาส 2/58 สินเชื่อโต 50% เอ็นพีแอลลดลงอีกเหลือแค่ 1.1% แนวโน้มครึ่งปีหลังบรรเจิด! ปัญหาภัยแล้งเริ่มคลี่คลายผลักดันสินเชื่อทั้งปีขยายตัวอีก 45-50% จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 30% หลังบุกตลาด "นาโนไฟแนนซ์-สินเชื่อที่ดิน" ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ยอดปล่อยกู้ทะยาน 1.65 หมื่นล้านบาท

'TISCO'เบี้ยประกันพุ่ง10% ชูแกร่งขยายฐานลูกค้าใหม่
    TISCO ปี 2558 ตั้งเป้ารายได้เบี้ยประกันเติบโต 10% จากปีก่อน ด้าน "เสถียร เลี้ยววาริณ" ลุยธุรกิจประกันภัยเต็มสูบเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ แย้มครึ่งปีหลัง 2558 สัดส่วนรายได้เบี้ยประกันจากประกันชีวิตที่เพิ่มขึ้นจาก 35% เป็น 40% และ สัดส่วนรายได้เบี้ยประกันจากวินาศภัยที่ 60% ทั้งปี 2558 รายได้เบี้ยประกันโต 10% ล่าสุดจัดโครงการ "ล้านดวงใจ ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง"

6บริษัททีวีโฮมช้อปปิ้งผนึกกำลังตั้งสมาคมดันธุรกิจเติบโตยั่งยืน
    6 บริษัทผู้ประกอบธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง "ทรูซีเล็คท์-ช้อปแชนแนล-โอช้อปปิ้ง-ทีวีดีช้อป-ไฮช้อปปิ้ง-ทีวีไดเร็ค" ผนึกกำลังร่วมกันจัดตั้ง "สมาคมทีวีช้อปปิ้ง (ประเทศไทย)" หวังยกระดับและสร้างมาตรฐานการประกอบธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง-มั่นใจช่วยผลักดันให้ธุรกิจโฮมช้อปปิ้งโตยั่งยืนในอนาคต

WICEแรงสวนตลาดปิดเหนือจอง82.86%
    'WICE'ยอดเยี่ยมยืนแดนบวกสวนตลาดแดงเดือด ปิดเทรดวันแรกที่ 3.84 บาท พุ่ง 82.86% จากราคาไอพีโอที่ 2.10 บาท สะท้อนนักลงทุนให้ความสนใจแม้ภาวะตลาดหุ้นทั้งในและต่างประเทศผันผวน ด้าน "อารยา คงสุนทร" บอสสาวคนเก่ง สุดปลื้ม ขอขอบคุณนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างดี

PDGอัพมาร์จิ้นแตะ20%ผลงานครึ่งหลังโตแรง
    PDG ลั่นมาร์จิ้นปีนี้ทะยานกว่า 20% จากปีก่อน 17-18% หลังราคาเม็ดพลาสติกน้ำมันดิบร่วง ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตเร้าใจหลังเพิ่มแม่พิมพ์ ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม แถมออเดอร์ไหลทะลัก การันตีรายได้ทั้งปีมาตามนัดโต 15-20% จากปีก่อน ฟากโบรกชี้ต้าน 3.90 บาท

'APCO'จ้องซื้อกิจการใหม่จ่อบุ๊กกำไรพิเศษ-งบพุ่ง3เท่า
    APCO เล็งซื้อกิจการใหม่เสริมความแกร่ง หลังเพิ่มทุน PO จำนวน 250 ล้านหุ้น ชี้หากขายได้หมดบุ๊กกำไรเข้า Q4 นี้ทันที ส่งผลรายได้-กำไรสุทธิปีนี้พุ่ง 2-3 เท่า จากปีก่อน พร้อมกางแผนครึ่งหลัง เตรียมผุดโปรดักต์ใหม่โกยเงิน ฟากโบรกส่องกล้อง APCO รุ่งโรจน์ ดิจิตอลมาร์จิ้นหนุนฐานลูกค้าโตเชียร์ "ซื้อ" วางเป้า 4.14 บาท

http://www.thunhoon.com/home/
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment