5 พฤติกรรมดูดเวลา(ของคุณ)

5 พฤติกรรมดูดเวลา(ของคุณ)




1.สนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับตัวเรา :

ใครจะคิดกับเรายังไงก็ช่างเขาไป ถ้าคุณมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในสิ่งที่คุณทำ คุณจะไปสนใจหรือมองหาวิธีที่จะทำให้เขามาชอบคุณทำไมครับ ถ้ามันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ เดี่ยวเขาก็ชอบคุณเอง



2.เอาแต่คิดถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น ถ้าตอนนั้นเรา.. :

อันนี้คนส่วนใหญ่(รวมถึงผม)น่าจะเคยเจอ คือเจอโอกาสดีแล้วไม่คว้าไว้ คิดว่าตัวเองยังไม่พร้อม สุดท้ายก็ได้แต่นั่งบ่น ถ้าตอนนั้นเรา..


ผมขอยกคำพูดหนึ่งของ Sir Richard Brandson ที่ว่า
"..ถ้ามีโอกาสดีๆ เข้ามา ถึงแม้ตอนนั้นคุณยังไม่รู้ว่าจะทำมันให้สำเร็จได้อย่างไร ขอให้คว้าโอกาสนั้นไว้ก่อน แล้วค่อยหาวิธีทำให้สำเร็จทีหลัง.."


3.เอาแต่จินตการเรื่องร้ายๆ ที่เป็นไปได้ :

คุณอย่าเสียเวลาอันมีค่าของคุณเพื่อคิดถึงสิ่งแย่ๆ เหล่านั้นเลยครับ ถ้ามันจะร้ายจริงๆ ผมว่าการเสียเวลาเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเองยังมีประโยชน์มากกว่าอีกครับ (และโดยส่วนมากมันมักดีกว่าที่คิดไว้เสมอ)



4.หวังเฉพาะความสมบูรณ์แบบ :

ใครที่มองหาความสมบูรณ์แบบกับทุกสิ่ง นอกจากคุณจะเสียเวลา(มาก)แล้ว งานของคุณอาจจะห่วยกว่าที่คิดไว้จริงๆ ด้วยนะจะบอกให้



5.เอาแต่บ่นถึงสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

ทำไมฝนต้องมาตกตอนนี้ ?.. ทำไมวันนี้รถมันติดแบบนี้ ?.. คำถามแบบนี้ไม่ได้อะไรนอกจากความเครียดครับ ผมว่าเรามาหาวิธีจัดการเรื่องที่เราควบคุมได้เพื่อลดการเสียเวลาไปกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ดีกว่า




Credit::Wealth Creation
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment