ออมเงินอย่างเป็นระบบ

ออมเงินอย่างเป็นระบบ



    ไม่ว่าคุณจะตั้งเป้าหมายสู่อิสรภาพทางการเงินไว้สวยหรูขนาดไหนแต่หากขาดเงินออม  เป้าหมายของคุณเห็นทีว่าจะเป็นหมันไปในทันที  ดังนั้น จึงขอเสนอ 4 เคล็ดลับการออม ที่จะมาเป็นผู้ช่วยให้คุณออมได้ออมดี จนมั่งมีขึ้นทันตา 


    1. ทำสมุดบัญชีครัวเรือน  แน่นอนว่าการออมนั้นต้องเริ่มจากการจดบันทึกค่าใช้จ่ายทุกอย่างในครัวเรือน  เพื่อให้เรารู้ว่าในหนึ่งเดือนมีค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน  และความสามารถในการออมของเราอยู่ในเกณฑ์ใด


    2. สูตร 10 เปอร์เซ็นต์พารวย  วิธีง่ายๆในการออมเงินก็คือ ให้หัก 10 เปอร์เซ็นต์จากรายรับทุกประเภทของคุณทันที่ที่ได้รับเงินแล้ว  ฝากเข้าบัญชีเงินออมไว้ก่อนให้เป็นนิสัย  หลังจากนั้นคุณจะจัดสรรเงินส่วนนี้อย่างไรก็ค่อยมาว่ากันอีกที

   ส่วนคนที่ติดนิสัยชอบซื้อมากกว่าเก็บ  แนะนำให้ใช้วิธีออมเพิ่ม 10เปอร์เซ์นต์ของราคาสินค้าทุกครั้งที่จะซื้อสินค้าและบริการใดๆ นอกเหนือจากสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้คุณมีเงินออมเพิ่มขึ้นแล้ว  ยังเป็นการติดเบรคในการช็อปปิ้งของคุณอีกด้วย



    3. แยกเงินออมออกเป็น 3 บัญชี  นำเงินออมจากข้อ2 มาจัดสรรด้วยการแยกเงินออมออกเป็น 3 บัญชี  ได้แก่ 

                    บัญชีที่ 1  เงินออมเผื่อฉุกเฉิน
               บัญชีที่ 2  เงินออมสำหรับชิวิตหลังเกษียณ
               บัญชีที่ 3  เงินออมสำหรับการใช้จ่ายอนาคต


    4. ยินดีถูกบังคับ  สำหรับใครที่ความตั้งใจในการออมยังไม่กล้าแกร่ง และวินัยในการออมยังหละหลวม  แนะนำให้ใช้บริการการออมแบบบังคับหักจากเงินเดือน  อาทิ สหกรณ์ออมทรัพย์  เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ  หรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ  เพราะการออมแบบนี้จะทำให้คุณไม่มีทางสติแตกแล้วหยิบเงินออมออกมาใช้ได้  อีกทั้งยังมีมืออาชีพคอยบริหารเงินออมให้อย่าชาญฉลาด  ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำเมื่อถึงเวลาที่กำหนด

Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment