สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 29 มิถุนายน 2558


** เจาะกระดานหุ้น: โมนิก้าและทีมงาน **

29/6/58




*จริงๆ “โมนิก้า” สนใจความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นมากกว่าเรื่องอื่นๆ แต่เผอิญปลายสัปดาห์ที่ผ่านมายังติดพันกับเรื่องของหุ้น KPNกับ WEHจึงกลายเป็นเรื่องเม้าท์ที่ต้องมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง พร้อมกับฉายแง่มุมตั้งแต่ต้นยันจบให้ทุกคนได้รับรู้กันอีกครั้ง เพราะหลังจากมีการสลับร่างสร้างรักเป็นที่เรียบร้อย ก็มีการโฆษณาชวนเชื่อออกมาให้เห็นเป็นระลอกกันเลยทีเดียวนะจ๊ะ

*งานนี้ไม่ต้องไปสืบค้นข้อมูลให้เสียเวลาทำมาหากิน เพราะคนในวงการต่างสงสัยว่า “เจ้าของคนเก่า” กับ “เจ้าของคนใหม่” ไปแอบคุยกันมาตั้งแต่เมื่อไหร่? ก่อนจะมาซั่มกันจนเป็นข่าวใหญ่โต  คนในวงการถึงเกิดอาการพิศวงไม่ใช่น้อย เพราะแต่ละเจ้าที่เปิดหน้าเข้าไปเจรจาขอซื้อหุ้ ก็เป็นกลุ่มทุนที่เพียบพร้อมไปด้วยบุคลากรทางด้านพลังงานทางเลือก..แล้วเจ้านี้มีอะไรบ้าง?

*ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงออร์เดิฟเรียกน้ำย่อยสำหรับคนที่ชอบเผือกเรื่องชาวบ้าน เพราะตั้งแต่สัปดาห์ก่อนมีคนส่งข้อมูลดีลซื้อขาย RECมาให้ดูเยอะแยะไปหมด บางรายก็โทรมาเม้าท์ให้ฟังแบบละเอียดยิบ “โมนิก้า” ถึงต้องขุดเรื่องนี้มาเม้าท์ให้ฟังอีกรอบ เหตุผลไม่มีอะไรมากมาย แค่อยากเตือนไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจว่า นี่อาจเป็นเกมโหดที่ต้องคิดให้ดีก่อนตามกระแสนะคะ

*เนื่องจากตัวละครเปิดหน้าคร่าตาให้เห็นครบแล้วทุกราย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งผู้ซื้ออย่างหนุ่มหน้ามล น้อง.ณ กับฝั่งผู้ขายอย่าง เฮีย.น ว่ากันว่า หน้าเสื่อที่เป็นคนกลางคอยเคลียร์การถือหุ้นเป็นโบรกเกอร์ต่างชาติ ซึ่งเป็นคนคอยจัดการเอกสารต่างๆ ด้วยตนเอง แต่ประเด็นที่ทุกคนอยากรู้มากที่สุดคือ ใช้เงินเท่าไหร่?ในการรวบหัวรวบหางเพื่อตัวเองจะได้มีสิทธิ์มีเสียงเจ้าค่ะ

*สิ่งที่ต้องคิดถัดมาคือ การรีบปรับเปลี่ยนโครงสร้างในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการเงินกู้จากแบงก์ 20,000 ล้านบาทใช่ไหม? หลังแมงลือเม้าท์กันอย่างสนุกสนานว่า เริ่มขาดสภาพคล่อง! ส่วนนายแบงก์หลากสีจะปลาบปลื้มใจกับการปรับเปลี่ยนสร้างเที่ยวนี้ จนเกิดอาการใจอ่อนยอมปล่อยกู้เพิ่มเติมให้อีก ก็เป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องประเมินความเสี่ยงแบงก์นั้นๆ ด้วยตนเองนะค่ะ

*เมื่อแผนดังกล่าวเดินมาถึงตรงนี้ กลุ่มนายทุนย่อมดันแผนเข้าตลาดหุ้นสุดลิ่มทิ่มประตู เพราะเป็นยุทธวิธีถอนทุนคืนแบบทบต้นทบดอก และตัวกลางที่จะเข้ามาประสานผลประโยชน์ก็คงไม่พ้น ดร.เค อีกตามเคยกระมัง! เพราะเจ้านี้เป็นคนเดินสายขายหุ้นมาก่อน จึงรู้วิธีการจัดสรรหุ้นอย่างทะลุปรุโปร่ง และยังทำให้ขาใหญ่ที่อมหุ้นมานานเป็นปี เริ่มมีความหวังขึ้นมาอีกครั้งไงล่ะค่ะ

*น่าเสียดายที่พรายกระซิบแถวตลาดคลองเตย กับ แถวถนนวิภาวดี ยังคงยืนยันหนักแน่นว่า “พูดง่ายทำยาก” ตอนนี้ยังไม่เข้าตลาดหุ้น อยากจะพล่ามอะไรก็พล่ามให้เต็มที่ เมื่อเข้าสู่กระบวนการยื่นไฟลิ่งอย่างเป็นทางการ คงไม่มีรายการใช้อำนาจพิเศษบางอย่างมาล็อบบี้เหมือนก่อนหน้านี้ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำสองอีกล่ะก้อ สภาพของหุ้นตัวนี้คงดูไม่จืดเลยทีเดียว..อิอิอิ

*สิ่งที่พอคาดเดาจากเหตุการณ์ตรงนี้ได้ก็คือ เมื่อเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหุ้น วันนั้นคงมีรายการสาดหุ้นล็อตใหญ่ออกมาแน่ๆ เพราะกระแสของหุ้นพลังงานทางเลือกในปีหน้าคงไม่ฮอตเท่ากับในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากแผนพลังงานรอบใหม่ที่รัฐจะปล่อยออกมาให้อีก 3,800 เมกะวัตต์ ทำให้หุ้นพลังงานทางเลือกเจ้าอื่นที่อยู่ในตลาดหุ้นมีภาษีดีกว่าเห็นๆ เพราะพรั่งพร้อมด้วยเงินทุนที่แน่นปึ้กเจ้าค่ะ

*เดี๊ยนเม้าท์เรื่องต่างๆ ทั้งหมด เพื่อให้นักลงทุนหัดวิเคราะห์อีกทอดหนึ่ง และเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกพาดพิงได้มีโอกาสรับรู้ถึงสิ่งต่างๆ ที่ผู้คนในตลาดหุ้นกำลังจ้องมองแบบไม่กระพริบตา เพราะมูลค่ากิจการของหุ้นตัวนี้จะสูงถึง 5-6 หมื่นล้านบาท หากเข้าตลาดหุ้นได้ตามแผน..ขอย้ำว่า หากเข้าตลาดหุ้นได้จริงๆ แต่ถ้าเข้าไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้นการทำ “แบ็กดอร์”..เรื่องมันรู้ๆ กันอยู่..จริงไหมตัวเฮีย!

*สำหรับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นคงแกว่งตัวขึ้นๆ ลงๆ ต่อไปอีกพักใหญ่ ปัจจัยการลงทุนยังไม่มีอะไรที่เป็นทีเด็ดทีขาด ส่งผลให้รูปแบบการเข้าทำยังเป็นการเล่นสั้นๆ ไม่สามารถคาดหวังผลตอบแทนจะได้เป็นกอบเป็นกำ “โมนิก้า” ถึงย้ำเสมอว่า รอบนี้ต้องโฟกัสเป็นรายตัว หรือคิดจะเล่นหุ้นเก็งกำไร ต้องตามกระแสให้ทัน เพราะรอบนี้ไปไว มาไว ไงล่ะค่ะ

*ที่สำคัญวันนี้ต้องยอมรับความจริงกันว่า หุ้นขนาดเล็กมีสตอรี่ดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่ นักเล่นจากทั่วสารทิศถึงกระโจนเข้าใส่มือเป็นระวิง โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังจะปิดงบไตรมาส 2 หุ้นที่มีอัตราการเติบโตของรายได้ค่อนข้างชัดเจน มักจะกลายเป็นเป้าหมายในการเข้ามาไล่ราคาเสมอ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับลองไปสืบค้นกันเอาเองว่า หุ้นตัวไหนตรงตามสเป็กที่เม้าท์ให้ฟัง..อิอิอิ

** สังคมข่าวหุ้น 29/6/58 **

*... ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนี SET ถูกความกลัวเรื่องกรีซที่ส่อแววไม่ดี ทำให้ไปต่อไม่เป็น ดัชนีลบไปไม่มาก แต่สัญญาณเทคนิคเสียหายแม้กองทุนจะพยายามทำท่าดันให้ไปต่อให้ได้ แต่รายย่อยบอกไม่เล่นเกมสี่ยงด้วย ขายลูกเดียว...

*... วอลุ่มที่หดหายเหลือแค่ 3.3 หมื่นล้านบอกอาการได้ดีว่า ขวัญนักลงทุนรายย่อยไม่อยู่กับเนื้อกับตัวมานานนับเดือน ทำให้บรรยากาศซื้อขายหดหาย ที่เคยคุยไว้ว่าวอลุ่มเทรดเป็นหนึ่งในอาเซียนเมื่อปีก่อนนั้น พูดไปตอนนี้ก็อายเขา...

*...พูดก็พูดเถอะ บรรยากาศตลาดหุ้นที่ไม่ดีตอนนี้ แม้ด้านหนึ่งจะมาจากอารมณ์นักลงทุนรายย่อยที่หวั่นวิตกกับตัวเลขเศรษฐกิจภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ที่ทำงานไม่เป็น ยังมาจากการออกแบบใหม่ของ ก.ล.ต. และตลาดเองด้วย...

*... เรื่องก.ล.ต. ที่มีมุมมองไม่สวยต่อหุ้นเล็ก ไม่พยายามส่งเสริมตลาด mai ถึงขั้นชมรม บจ. mai ต้องยกขบวนไปตั้งคำถามกับเลขาฯคนใหม่ รพี สุจริตกุล ว่าขอให้ทบทวนแนวคิดใหม่... ถ้าทบทวนคิดใหม่จริง ฝนคงตกกระหน่ำ เลิกแห้งแล้งกันเสียที ...

*... เรื่องหลัง ก็หนีไม่พ้นเรื่องเก่า เพราะมาตรการคุมหุ้นร้อน 3 ขั้น ที่ทุกวันนี้หากนับกันจริงจัง ปาเข้าไป 150 หุ้นแล้วมั้ง แต่นอกจากสกัดไม่ได้ผลเพราะอาการ "ดื้อยา" เริ่มออกฤทธิ์ ยังกลายเป็นว่า เดินหลงทาง ทำให้วอลุ่มตลาดเกิดอาการเหี่ยวฝ่อลงต่อเนื่อง ทั้งที่นักลงทุนอยากเข้าตลาดหุ้นกันมากมาย แต่เจอตลาดแบบนี้ ก็ยากจะชวนให้คึกคัก กลายเป็นตลาดมิกกี้ เม้าส์ ไปทุกขณะ ...

*... ก.ล.ต ไม่อยากเติมสินค้าใหม่ ตลาดคุมหุ้นขาขึ้น แต่ไม่คุมหุ้นขาลง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่อารมณ์นักลงทุนจะฝ่อ ขี้เกียจค้นหาหุ้นซุ่มดีๆ ที่มีศักยภาพ เล่นวนเวียนกับหุ้นเดิมๆ ตามสัญญาณเทคนิค...

*... คิดง่ายๆ กองทุนหุ้นที่เคยเป็นที่พึ่งตลาด หวังว่าจะเล่นยาวกับหุ้นพื้นฐานหรือบลูชิพ ก็ยังปรับการซื้อขายมาเล่นสั้นแข่งกับพอร์ตโบรกเกอร์และรายย่อยซะอย่างนั้น เรื่องตลาดจะแรลลี่ยาว อย่าไปหวังเลย เว้นแต่จะรอหลังวันที่โหรการเมืองบอกว่า 11 กรกฎาคมเสียก่อน นั่นย่อมหาเหตุผลยากเสียยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก...

*...ดาวเขียว อยากจะหัวเราะจนกรามค้าง กับบทวิเคราะห์บ้านเราที่ประเมินว่าผลกระทบจากกรีซจะน้อยมาก จนไม่อาจจะต้านแรงซื้อทำวินโดว์เดรสซิ่งของกองทุน เพราะนี่คือการวิเคราะห์แบบ ปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ ใครก็รู้ว่าพอร์ตโบรกเกอร์ช่วงนี้เจ็บหนัก ดังนั้นข้ออ้างวินโดว์เพื่อหาทาง "ลากขึ้นมาออกของ" จึงเป็นความบ้องตื้นที่มอง "เห็นน้ำ ไม่เห็นปลิง" ธรรมดา บังเอิญว่ารายย่อยยุคนี้ ไม่บ้องตื้นตามเท่านั้น...

*... วันนี้ ถ้าดาวเขียว ไม่พลาดได้เห็นดัชนีหุ้นถล่มหนักแน่ เพราะไหนจะเรื่องของกรีซที่ยังไงเสียก็ถูกเจ้าหนี้ลอยแพเท้งเต้งเรียบร้อย หาทางลงไม่เจอ ต้องฮาร์ด แลนดิ้งอย่างเดียว...

*...ไหนจะเรื่องราคาน้ำมันดิบที่ดิ่งเหวอีกครั้ง หลังแนวโน้มเลิกคว่ำบาตรอิหร่านใกล้ความจริงทุกขณะ ทำให้อุปทานเพิ่มในตลาดโลกอีกมหาศาลทุกวัน...

*...ไหนเลยผลประกอบการไตรมาสสอง ที่ถัวเฉลี่ยจะอ่อนกว่าไตรมาสแรก ...

*... หุ้นธนาคาร ยังไม่มีสัญญาณซื้อให้เห็นทั้งที่ผู้บริหารยังพยายามออกมาย้ำแล้วย้ำอีกว่า เรื่อง NOLs เอาอยู่ เอาอยู่ ก็ยังไม่ค่อยมีใครเชื่อ ขนาด KTB ต่ำสุดในรอบ1 ปี ก็ยังไม่มีคนซื้อ แปลกแต่จริง...

*...นี่ก็เช่นกัน EA มีข่าวดี ที่มีคนมารับเอาปัญหาของWEH ไปแล้ว ทำให้ไม่ต้องกู้เงินมากมาย เพราะ แค่โตตามปกติก็แจ่มแจ๋วเพียงพอแล้ว แต่ราคาแค่23.80 บาทนี่มันต่ำเกินเชื่อจริงๆ ....

*.... ไม่เหมือนรายนี้ DEMCO อาศัยข่าวในอนาคตของ WEH มาเบ่งดันราคาบวกซะแรง เช้าวันศุกร์ทะยานทะลุไป15.20 บาท แต่แมงเม่าต้องปีกหักเพราะเสียค่าโง่อีกครั้ง เมื่อแรงขายท้ายตลาด ปิดที่ 14.70 บาท สัญญาณเทคนิคเสียหาย ต้องพักฐานด่วน...

*... TVT  เริงร่ากับตัวเลขวอลุ่มและกำไรทั้งที่เจอแคชบาลานซ์ เจอดีตอนจบ ยื้อเวลาติดคุกต่อทันที คนซื้อหุ้นอารมณ์เสียทันควัน จะอะไรกันนักหนา...

** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. 2558 **
Monday, June 29, 2015 06:50


DELTAลุ้นกำไรนิวไฮปั๊มส่งออกมาร์จิ้นพุ่ง
 DELTA คาดยอดขาย-กำไรไตรมาส 2/2558 ขยายตัวต่อเนื่อง หลังออเดอร์กลุ่ม Data Center เติบโตแกร่งมั่นใจรายได้ปี 2558 โต 10% ตามเป้าพร้อมส่งกำไรทำนิวไฮอีกรอบ ด้านโบรกแนะลงทุนหุ้นกลุ่มส่งออกอาหาร-เครื่องดื่ม รับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องชี้หุ้น CPF-TUF-CFRESH มีอนาคต ลุ้นราคากุ้งฟื้นตัว Q3/2558 ส่องราคาหุ้นอัพไซด์เพียบ

UTPทุ่มงบอัพกำลังผลิตเดินหมากเปิดตลาดAEC
 UTP เคาะงบลงทุนใหม่ 1.4 พันล้านบาท ผุดโรงไฟฟ้า-อัพกำลังผลิตเป็น 2.6 แสนตัน คาดเปิดผลิตรับทรัพย์ได้ปี 2560 ชี้หากลุล่วงดันมาร์จิ้นโต 10% ในปี 2560 แถมเดินหน้าเจาะตลาด AEC ขยายฐานโกยเงินต่างแดนเพิ่ม พร้อมยืนเป้าปี 2558 รายได้ราว 2 พันล้านบาท ระบุออเดอร์ส่งมอบหนุน ด้านโบรกเกอร์ แนะ "เก็งกำไร" เป้า 4.40 บาท

ผลตอบแทนตลาดหุ้นนอกเร้าใจเมย์แบงก์อวดเม็ดเงินไหลลงทุน
 บลจ.เมย์แบงก์ เผยนักลงทุนแห่ซื้อกองทุนที่มีนโยบายลงทุนต่างประเทศอื้อ เดือนเดียวยอดพุ่งเกือบ 150 ล้านบาท เหตุตลาดหุ้นต่างประเทศโดยเฉพาะสหรัฐยังให้ผลตอบแทนที่โดดเด่น เชื่อครึ่งปีหลังเงินลงทุนยังไหลเข้าต่อเนื่อง โดยเฉพาะกอง M-GARS เหตุกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนในหลายสินทรัพย์ แถมความผันผวนต่ำกว่าตลาดไทย

HPTต่างชาติเสียบเป้ายาว
 HPT มั่นใจเทรดเหนือจอง 1 บาทต่อหุ้นโชว์พื้นฐานแกร่ง-ปลอดหนี้-อนาคตไกล ส่องงบปี 2558 กำไรโต 21.37% และปี 2559 กำไรพุ่ง 80% ด้านหัวเรือใหญ่ "นิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ" คอนเฟิร์มปี 2558 ผลงานสดใส วางเกมขยายกำลังผลิต หนุนกำไรกระโดด ส่งซิกลูกค้าเรียงคิวป้อนออเดอร์ยักษ์ แถมเนื้อหอมทุนไทย-ฝรั่งรุมจีบ

เจาะหุ้นวินโดว์เดรสซิ่ง ค้ำตลาดดักผลงานQ2
 จุดพลุ "วินโดว์ เดรสซิ่ง" ถึงรอบกองทุนทยอยซื้อหุ้นเพื่อปิดงวดบัญชี โบรกเจาะหุ้นใหญ่กลุ่มพลังงาน-แบงก์-สื่อสาร และรับเหมาก่อสร้าง ช่วยหนุนตลาดพร้อมเก็งงบไตรมาส 2/2558 ฟื้นตัวโดดเด่น จัดสรรรายตัว KBANK-KTB-PTTEP-INTUCH-DTAC-CK-STEC มองดัชนีครึ่งปีหลังอยู่ที่ 1,560 จุด โดยมีแนวรับแข็งแกร่งที่ 1,450 จุด

ONE-JP5/2 ผลงานเข้าเป้ารับอานิสงส์หุ้นญี่ปุ่นสดใส
 บลจ.วรรณ อวดฝีมือบริหารกองทุนทริกเกอร์วิ่งเข้าเป้าต่อเนื่อง ล่าสุดกองทุนเปิด วรรณ เจแปน 5/2 ฟันด์ (ONE-JP5/2) สร้างผลตอบแทน 5% ตามเป้าหมายได้ในระยะเวลา 3 เดือน พร้อมเผยตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังน่าสนใจเข้าลงทุน จากผลดีของการใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ระยะสั้นแนะนำรอจังหวะเข้าลงทุน

OCCเจ๋งอัพยอดขายลาว-พม่า-ญี่ปุ่นหนุน
 OCC ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย หลังเน้นออนไลน์-ส่งออกสินค้าไปในญี่ปุ่น แถมตัวแทนจำหน่ายสินค้าลาว-พม่า และเวียดนาม กระตุ้นยอดได้ดีเยี่ยมด้าน TMILL ไม่น้อยหน้ารุกเพิ่มทุน 114 ล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม 3:1 หุ้นละ 3 บาท พร้อมแจกฟรี TMILL-W1 หวังรองรับกำลังการผลิตใหม่

BGT เร่งอัพมาร์จิ้น 40% ส่งซิกผลงานโค้ง 2 สวย
 BGT ตั้งเป้าดันมาร์จิ้นเกิน 40% หลังคุมต้นทุนอยู่หมัด พร้อมผุดโปรดักต์ใหม่เอาใจลูกค้า ระบุโค้งสุดท้ายเข้าช่วงไฮซีซันคนแห่ซื้อของเพียบ ส่องงบไตรมาส 2 ตัวเลขสวย คืบแผนขยายตลาดต่างประทศ อยู่ระหว่างดำเนินการ ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 10% โบรกให้เป้า 1.40 บาท

'ESTAR'เปิดบ้านรับทรัพย์AECเกาหลีซื้อที่600ไร่-ตั้งฐานผลิต
 ESTAR ขยายปีกรับ AEC ทุนใหญ่เกาหลีตบเท้าขอซื้อที่ 600 ไร่ มูลค่าทางบัญชี 434 ล้าบาท หวังตั้งฐานผลิตรับ AEC เชื่อคืบหน้าเร็วๆ นี้ "รัตนชัย ผาตินาวิน" เนื้อหอมกองทุนใหญ่จ้อง หลังล้างขาดทุนและกลับมาจ่ายปันผลครั้งแรกรอบ 20 ปี แถมผลประกอบการพุ่งต่อเนื่อง ทุ่ม 1.2 พันล้านบาท ซื้อที่ดินผุดโครงการรับทรัพย์ คอนเฟิร์ม 3 ปีข้างหน้า ผลงานโตกระฉูด นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีกองทุนในประเทศจำนวน 4-5 ราย ติดต่อเข้ามาขอรับฟังข้อมูลของบริษัทหลังจากที่สามารถล้างขาดทุนสะสม (งบเฉพาะกิจการ) ได้หมดและสามารถจ่ายเงินปันผลงวดปี 2557 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

PYLON ซิวงาน 140 ล.ยันรายได้ทะยาน 15% จ่อย้ายเข้า SET โค้ง 3
 PYLON ดี๊ด๊าคว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 140.9 ล้านบาท ด้าน "บดินทร์ แสงอารยะกุล" ยันรายได้ปีนี้โต 10-15% เล็งย้ายเข้าเทรด SET ในไตรมาส 3/2558 นี้

TASCOเข้าตาโบรกเพิ่มเป้าใหม่30.40บ.AECหนุนยอดพุ่ง
 TASCO เด่นเข้าตาโบรกเกอร์ขยับเป้าหมายใหม่เป็น 30.40 บาท หลังเปิด AEC อุปสงค์ bitumen ในกลุ่มประเทศ ASEAN แข็งแกร่งพ่วงอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปี 2561 หนุนให้กำไรเติบโตโดดเด่นด้านผู้บริหารการันตีปีนี้ผลงานทุบสถิติใหม่

ECF ทุ่มซื้อแฟรนไชส์ญี่ปุ่นผุดรีเทลช็อป-ปี 59 งบพีคสุด
 ECF เตรียมเซ็นสัญญาซื้อแฟรนไชส์ธุรกิจรีเทลที่ญี่ปุ่นกรกฎาคมนี้ เล็งเปิดเบื้องต้น 3 แห่ง ลั่นผลงานปี 2559 พุ่งสูงสุดหลังรับรู้รายได้เฟอร์นิเจอร์ ดีสนีย์-ธุรกิจรีเทลช็อป และพลังงานเข้ามาเต็มๆ พร้อมส่งซิกงบโค้งสองแจ่ม รับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า เศรษฐกิจในประเทศฟื้น โบรกมองทิศทางธุรกิจสดใส เชียร์ "ซื้อ" โชว์เป้า 6 บาท

CPALLขายหุ้นกู้วงเงิน1.3หมื่นล.ขยายสาขาต่อเนื่อง
 CPALL เสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 1,300 ล้านบาท หวังนำเงินชำระคืนหนี้เงินกู้ แย้มปี 2558 เดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่องอีกมากกว่า 600 สาขาต่อปี ลุยเจาะอาหารพร้อมเสริฟ หนุนยอดขายปีนี้เติบโต 10-11% จากปีก่อน

PTTปั้น'เทวินทร์'ซีอีโอใหม่ ลุยแผนลงทุน-สร้างองค์กรโต
 บอร์ด PTT เลือก "เทวินทร์ วงศ์วานิช" เป็นซีอีโอคนใหม่ มีผล 10 กันยายน นี้ "ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์" ลั่นเหตุที่เลือกนายเทวินทร์ เพราะมากประสบการณ์ด้านปิโตรเลียมสามารถนำองค์กรให้มีผลงานโดดเด่นได้ ส่วนนโยบายเร่งด่วนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องจากสังคม-สร้างความชัดเจนสัมปทานปิโตรเลียม-กางแผนลงทุนระยะยาว 20 ปี

TSRสยายปีกฮุบหุ้นเฟดเดอร์หนุนรายได้Q3โตก้าวกระโดด
 TSR ฮุบเฟดเดอร์ ไทยหนุนศักยภาพโตแกร่ง ลั่น! ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในด้านธุรกิจเครื่องกรองน้ำและเครื่องปรับอากาศ เผยแนวโน้มไตรมาส 3/2558 รายได้โตก้าวกระโดด หลังกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่วนไตรมาส 2/2558 เริ่มขายเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ คาดหนุนยอดขายโตเท่าตัว ด้านโบรกแนะเก็งกำไร วางแนวต้าน 8.20 บาท

TISCOผลงานเริ่ดรับแรงหนุนNIMไตรมาส2โตสดใส
 TISCO โบรกฉายภาพผลงานไตรมาส 2/2558 ยังไปได้สวยแม้แนวโน้มสินเชื่อยังชะลอ แต่ได้แรงหนุนจาก NIM ที่เพิ่มขึ้นราว 12 bps มาอยู่ที่ 3.02% เป็นผลบวกจากปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของกนง.แนะกลยุทธ์ลงทุน "ซื้อ" เข้าพอร์ต เคาะเป้าหมาย 51.00 บาท อิง PBV 1.47 เท่า

POLARสยายปีกเมืองผู้ดี ร่วมทุนผุดคอนโด7พันล.
 POLAR ผนึกพาร์ตเนอร์ผุดคอนโดในอังกฤษ มูลค่าราว 7 พันล้านบาท ขยายช่องรับทรัพย์ต่างแดน พร้อมเปิดโปรเจ็กต์ใหม่อีก 570 ล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่มกินยาวถึงปลายปีนี้ แถมปักธงปี 2558 รายได้เหนือ 355 ล้านบาท ส่วนแผนทำโรงแรมพังงา เชื่อสรุปได้ไม่เกินธันวาคมนี้ ฟากเทคนิค แนะ "เก็งกำไร" วัดใจต้าน 0.27 บาท

'CSS'ส่งซิกรายได้ครึ่งหลังแจ่มออเดอร์งานเทรดดิ้งฉายแววฟื้น
 CSS รับอานิสงส์ธุรกิจโทรคมนาคมสดใส ค่ายมือถือทุ่มงบลงทุนโครงข่าย 3G และ 4G ต่อเนื่อง "สมพงษ์ กังสวิวัฒน์" ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม หลังงานเทรดดิ้งเริ่มฟื้น มีลุ้นรายได้ปีนี้พุ่งแตะ 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20-25% ด้านนักวิเคราะห์ชี้ตุนงานในมืออื้อ ยกให้เป็นหุ้นเด่นนำกลุ่ม ปักธงราคา 8 บาท

'AOT'แววฟื้นชัดโลว์คอสต์หนุนยอดชี้เป้าราคา380บาท
 บทวิเคราะห์ชี้แนะนำลงทุน AOT ประเมินธุรกิจอนาคตสดใส หลังมีกระแสเงินสดแข็งแกร่ง ฟากผู้บริหารคาดเห็นเปิดประมูลสุวรรณภูมิ เฟส 2 ได้ ปลายปีนี้ มั่นใจ รายได้ปีนี้โตเกือบ 20% รับอานิสงส์การขยายตัวของโลว์คอสต์แอร์ไลน์

GENCO-TLUXEโดนยืดแคช โบรกส่องพื้นฐานยังแน่นปึ้ก
 GENCO-GENCO-W1-TLUXE-UPA-W1 โดดสั่งยืดแคชบาลานซ์ ด้านโบรกฉายภาพพื้นฐาน TLUXE ภาพรวมปีนี้ยังสดใสมั่นใจยอดขายทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท ฟาก GENCO เดินหน้าธุรกิจพลังงานเต็มสูบทั้งโรงไฟฟ้าขยะและพลังงานทดแทนหวังปั้นรายได้โตระยะยาว

JMTลุยซื้อหนี้NPLดันพอร์ตคอนเฟิร์มผลงานQ2/58แกร่ง
 JMT หวังผลงานไตรมาส 2/2558 ยังขยายตัว หลังเดินหน้าเก็บหนี้ได้ตามปกติ พร้อมลุยซื้อหนี้เข้ามาบริหารอีกราว 2 หมื่นล้านบาท ในครึ่งปีหลัง ตั้งเป้าพอร์ตหนี้ในการบริหารเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 9 หมื่นล้านบาท ด้านโบรกส่องผลประกอบการ "กลุ่มเช่าซื้อ" ช่วงไตรมาส 2/2558 มีแนวโน้มอ่อนตัวจากช่วงโลว์ซีซัน แต่คาดครึ่งปีหลังฟื้นตัวรับปัจจัยบวกดอกเบี้ยขาลงหนุน

กลุ่มจีสตีลย้ำความแกร่งสร้างผลตอบแทนผู้ถือหุ้น
 แกนนำใหญ่กลุ่มจีสตีลออกโรงการันตีย้ำความแข็งแกร่งของ GSTEL-GJS พร้อมเดินหน้าสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลประโยชน์สูงสุดและเร่งผลักดันธุรกิจโรงผลิตเหล็กแบบครบวงจรที่มีกำลังผลิตราว 3.3 ล้านตันต่อปีให้ครองความเป็นหนึ่งในเอเชีย

DJIA 17,946.68 จุด +56.32 จุด, +0.31%
NASDAQ 5,080.51 จุด -31.68 จุด, -0.62%
S&P 2,101.49 จุด -0.82 จุด, -0.04%
DAX 11,492.43 จุด +19.30 จุด, +0.17%
CAC 5,059.17 จุด +17.46 จุด, +0.35%
FTSE 6,753.70 จุด -54.12 จุด, -0.79%


ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (26 มิ.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นไนกี้ ขณะที่ดัชนีอื่นๆปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนมีความระมัดระวัง ก่อนการประชุมยูโรกรุ๊ปที่อาจจะชี้ชะตาอนาคตของกรีซในยูโรโซน

ดัชนีสำคัญๆในตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน ขณะที่การประชุมของรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป เพื่อคลี่คลายวิกฤตหนี้กรีซจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งที่ 5 ในรอบ 10 วัน
นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป กล่าวหลังการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ยังมีความเห็นที่แตกต่างกันในหลายประเด็น ขณะเดียวกัน ประตูยังเปิดกว้างสำหรับทางการกรีซที่จะยอมรับข้อเสนอจากเจ้าหนี้
สำนักข่าว AMNA ของทางการกรีซรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของยุโรปว่า ในระหว่างการประชุมยูโรกรุ๊ปในวันนี้ จะมีการเสนอแผนขยายระยะเวลาต่อไปอีก 5 เดือนสำหรับความช่วยเหลือทางการเงิน ซึ่งได้มีการขยายเวลาไปแล้วในเดือนก.พ.
การประชุมในวันนี้จะเป็นความพยายามครั้งสุดท้ายของกรีซและเจ้าหนี้ที่จะเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจทำให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน และจุดปะทุให้เกิดความปั่นป่วนในตลาดการเงิน
ทั้งนี้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงหนุนสำคัญจากหุ้นไนกี้ ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 4% หลังจากบริษัทรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาดการณ์ของตลาด
ขณะเดียวกัน ดัชนีดาวโจนส์ยังขานรับข้อมูลเศรษฐกิจในเชิงบวกจากสหรัฐ โดยผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐขั้นสุดท้ายของเดือนมิ.ย.อยู่ที่ระดับ 96.1 สูงกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ 94.6 หลังจากแตะระดับ 90.7 ในเดือนพ.ค. ขณะที่นักวิเคราห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีอยู่ที่ระดับ 95.0 ในเดือนมิ.ย.
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment