สรุปข่าวการลงทุน หนังสือพิมพ์ วันที่ 12 มิถุนายน 2558


DJIA ปิดที่ 18,039.37 จุด เพิ่มขึ้น 38.97 จุด, +0.22%
NASDAQ ปิดที่ 5,082.51 จุด เพิ่มขึ้น 5.82 จุด, +0.11%
S&P500 ปิดที่ 2,108.86 จุด เพิ่มขึ้น 3.66 จุด, +0.17%
DAX ปิดที่ 11,332.78 จุด เพิ่มขึ้น 67.39 จุด, +0.60%
CAC-40 ปิดที่ 4,971.37 จุด เพิ่มขึ้น 36.46 จุด, +0.74%
FTSE 100 ปิดที่ 6,846.74 จุด เพิ่มขึ้น 16.47 จุด, +0.24%



ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 มิ.ย.) หลังจากมีรายงานว่า ยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับกาคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด หลังจากมีรายงานข่าวว่า การเจรจาแก้ไขวิกฤติหนี้ระหว่างกรีซและฝ่ายเจ้าหนี้ได้ยุติลง โดยทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกัน 2 วันทำการ โดยในช่วงแรกนั้น ดาวโจนส์ทะยานขึ้นไปกว่า 100 จุด ขานรับรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ยอดค้าปลีกเดือนพุ่งขึ้น 1.2% ในเดือนพ.ค. สู่ระดับ 4.449 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และบ่งชี้ว่าผู้บริโภคเพิ่มการใช้จ่ายหลังจากมีท่าทีระมัดระวังในช่วงต้นปี 
อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดอ่อนตัวลงในระหว่างวัน หลังจากมีรายงานว่า การเจรจาแก้ไขวิกฤติหนี้ระหว่างกรีซและฝ่ายเจ้าหนี้ประสบทางตันอีกครั้งหนึ่งเมื่อวานนี้ หลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศว่า ตัวแทนของ IMF ได้ยุติการเจรจาในกรุงบรัสเซลส์แล้ว และได้เดินทางกลับประเทศโดยทันที เนื่องจากมีความเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากกับทางกรีซ
หนังสือพิมพ์ Kathimerini ของกรีซ รายงานเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลกรีซได้เรียกร้องต่อเจ้าหนี้เพื่อขอขยายเวลาของโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินในปัจจุบันออกไปอีก 9 เดือน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในเดือนนี้
นอกจากนี้ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (S&P) ยังได้ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซลงสู่ระดับ CCC หรือระดับขยะ ซึ่งสะท้อนมุมมองที่ว่า รัฐบาลกรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้ภายใน 12 เดือนข้างหน้านี้ หากกรีซไม่สามารถทำข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้
ข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้าน กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มยานยนต์ ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นโทลล์ บราเธอร์ส ปรับขึ้น 1% หุ้นเคบีโฮม ดีดตัวขึ้นกว่า 1% หุ้นแกป ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ ปรับขึ้น 1.9% และหุ้นฟอร์ด มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.7%
หุ้นทวิตเตอร์พุ่งขึ้น 13% หลังจากมีรายงานว่า นายดิค คอสโทโล จะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์ 
อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงตามราคาน้ำมันดิบ โดยหุ้น Chesapeake Energy ร่วงลง 4.3% หุ้นทรานส์โอเชียนร่วงลง 5% ส่วนหุ้นไดมอนด์ ออฟชอร์ ดริลลิง และหุ้นโนเบิล คอร์ป ต่างก็ร่วงลงกว่า 3.9%
นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมิ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน



 ** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2558 **

SUPER ลั่นเทิร์นอะราวด์ บันทึกขายไฟฟ้า396MW ดัน Q4 โตกระโดด-ล้างขาดทุนสะสมหมดปีนี้
    "ซุปเปอร์บล๊อก" มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์ พลิกกลับมามีกำไร หลังคาดQ3/58 บุ๊ครายได้ขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 396 เมกะวัตต์ ดันงบ Q4/58 โตก้าวกระโดด พร้อมเล็งล้างขาดทุนสะสม 700 ล้านบาทหมดปีนี้ ลั่นปีหน้ารายได้พุ่ง 4,250 ล้านบาท

GPSC เซ็น MOU รัฐบาลพม่า ศึกษาตั้งโรงไฟฟ้า 400 MW
    "GPSC" อัดข่าวดีต่อเนื่อง เซ็นเอ็มโอยูร่วม Marubeni-EDEN ศึกษาแผนตั้งโรงไฟฟ้า 400 เมกะวัตต์ในพม่า ลุ้น COD ปี 2563 โบรกฯชี้เป็นหุ้นแกร่ง Defensive ให้ราคาเป้าหมายเกิน 30 บาท คาดปีนี้จ่ายปันผลหุ้นละ 65 สตางค์

CSSย้ำรายได้พุ่ง5พันล้าน
    "CSS" ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 4.8-5 พันล้านบาท โต 20-25% หลังโชว์แบ็กล็อกกว่า 2,100 ล้านบาท บุ๊คปีนี้ 1,800 ล้านบาท

จับตา LHBANK ได้เข้าSET100 ปิดดีลขายหุ้น
    เอ็มดี แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป หรือ LHBANK ราคาวิ่งหลังจะเข้าใน SET100 ขณะที่การขายหุ้นเริ่มมีความคืบหน้า กำหนดราคาอิงมูลค่าทางบัญชี 2 เท่าถึง 2.5 เท่า ด้านโบรกฯยกเป็น Top Pick แนวโน้มดี สินเชื่อเติบโตสูง พร้อมเก็งปิดดีลขายหุ้น

รถไฟฟ้าสายสีส้มชัดเจน ดันยอดขายคอนโด SPALI
    "ศุภาลัย" ยิ้มรับอานิสงส์คจร.ไฟเขียวรฟม.ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้มเส้นทางเดิม โดยลุยเฟสแรกฝั่งตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี โบรกฯคาดหนุนยอดขายคอนโด "ศุภาลัย เวลลิงตัน" ขายดี พร้อมเดินหน้าเปิดเฟสใหม่ต่อเนื่อง

BTS การันตีQ1กำไรนิวไฮ บุ๊คพิเศษ 2-3 พันล้าน ปีนี้ผู้โดยสารโต 4-6%
    "บีทีเอส" เผยไตรมาส1/59 (เม.ย.-มิ.ย.58) จะมีกำไรสุทธินิวไฮ หลังบุ๊คกำไรพิเศษขายสินทรัพย์ 2-3 พันล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ายอดผู้โดยสารปีนี้โต 4-6% ทุ่มงบ 1,910 ล้านบาทขยายธุรกิจ เน้นลงทุนธุรกิจอสังหาฯ เป็นหลัก

MOONG รายได้ปีนี้โต 10% เทงบลงทุนรวม 50 ล้าน กระตุ้นยอดขายสินค้า
    MOONG ลั่นรายได้ปี 58 พุ่งขั้นต่ำ 10% ลุ้นครึ่งปีหลังตลาดฟื้นตัว พร้อมทุ่มงบลงทุน 50 ล้านบาท จัดกิจกรรมโปรโมทสินค้ากระตุ้นยอดขาย

COLOR ลั่นปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ แย้มQ3ล้างขาดทุนสะสมหมด
    "COLOR" มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิได้ หลังควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายดีขึ้น ต้นทุนดอกเบี้ยจ่ายลด แย้มงบQ2/58 ดีใกล้เคียงQ1/58 ขณะที่เล็งล้างขาดทุนสะสมหมดQ3/58 ส่วนรายได้ปีนี้โต 4-5% สูงกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจไทย

LPN เปิดตัวคอนโดใหม่ ลุมพินี มิกซ์ เทพารักษ์ฯ มูลค่า 1.8 พันล้านบาท
    "แอลพีเอ็น" เดินหน้าเปิด "โครงการลุมพินี มิกซ์ เทพารักษ์-ศรีนครินทร์" มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท เปิดจองวันที่ 14 มิ.ย.นี้  ชูศักยภาพทำเลทองเชื่อมต่อจากสุขุมวิท

"ตลท."ยันคงเป้าแผนงานปีนี้ ลุยเพิ่มมาร์เก็ตแคปไอพีโอ2.5แสนล้าน
    ตลท.เผยยังคงเป้าแผนงานในปีนี้ ย้ำเป้ามาร์เก็ตแคปไอพีโอ 250,000 ล้านบาท มูลค่าเทรดเฉลี่ยต่อวัน 50,000  ล้านบาท และมีผู้เปิดบัญชีใหม่ 95,000 บัญชี ชี้ตลาดหุ้นไทยยังเป็นเบอร์หนึ่งของภูมิภาค เดินหน้าโครงการ "เงินทองต้องวางแผนปี 3"

ก.ล.ต.แจ้งปรับเงินรวม 9 ราย กรณีร่วมกันปั่นราคาหุ้น TYM
    ก.ล.ต.แจ้งปรับ 9 ราย เป็นเงินรวมกว่า 15 ล้านบาท สร้างราคาหุ้นบริษัท TYM ฟากศาลฎีกามีคำพิพากษาลงโทษจำคุก-ปรับเงินอีก 2 ราย กรณีปั่นหุ้น KMC

CHOW คว้างานต่างประเทศ สร้างโซลาร์ฟาร์ม ดันแบ็กล็อกพุ่ง 5,000 ล้าน
    CHOW คว้างานก่อสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นขนาด 30 เมกะวัตต์ ดันแบ็กล็อกในมือทะลุ 5,000 ล้านบาท มั่นใจมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่ม

SR ย้ำข่าวลือซื้อหุ้น RPC ไม่จริง จ่อเข้า SET ภายในครึ่งหลังปีนี้
    SR ย้ำไร้ความคิดซื้อหุ้น RPC ชี้เตรียมเข้าจดทะเบียน SET ภายในครึ่งหลังปี 58ไม่จำเป็นต้องแบ็กดอร์เข้าตลาด ฟาก RPC ร่วมปฏิเสธข่าวลือไม่เป็นจริง

CAT คืน5MHz คลื่น 1800 ให้กสทช.นำประมูล 4G ชงอุ๋ยแก้สัมปทาน DTAC
    "CAT" ยินดีคืนคลื่น 1800 MHzจำนวน 5 MHz ที่ไม่ได้ใช้งานของ DTAC ภายใต้สัมปทานของ CAT ซึ่งจะสิ้นอายุปี 61 เพื่อนำมาร่วมประมูลในเดือนพ.ย.นี้ เตรียมเสนอ "หม่อมอุ๋ย" หลังจากนั้นก็ร่วมกันแก้สัมปทานกับ DTAC ก่อนเสนอครม.ต่อไป

IFEC ทุ่มงบ 270 ล้านซื้อ UP เพิ่มโซลาร์ฟาร์มอีก 3 MW บุ๊ครายได้ทันที
    "IFEC" เผยทุ่มเงินลงทุน 270 ล้านบาท ซื้อหุ้นบริษัท ยูนิเวอร์แซล โพรไวเดอร์ จำกัด (UP) ถือ 100% เพิ่มพอร์ตธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อีก 3 เมกะวัตต์ที่ จ.ศรีสะเกษ คาดบันทึกรายได้และกำไรของ UP เข้ามาในงบการเงินได้ทันที

ประจินปัดฝุ่นท่าเรือปากบารา วงเงินลงทุน 3 หมื่นล้านบาท
    "ประจิน" ปัดฝุ่นท่าเรือน้ำลึกปากบารา วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท สั่งตั้งคณะทำงานลุยแจงประชาชนในพื้นที่ หลังเกิดกระแสคัดค้าน เพราะหวั่นปัญหาสิ่งแวดล้อม ขอเวลา 11 เดือนก่อนสรุปแนวทางที่เหมาะสมในการดำเนินโครงการ

mai เดินหน้าตั้งกองทุนลงทุนหุ้น ลั่นคลอดกองแรกมูลค่า 200 ล้านไม่เกิน Q4/58
    "เอ็ม เอ ไอ" เล็งตั้งกองทุนรวมเพื่อการลงทุนในหุ้น mai คาดไม่เกินไตรมาส 4/58 คลอด 1 กอง มูลค่าเบื้องต้น 200 ล้านบาท คงเป้าแผนงานปีนี้ ลุยเพิ่มมาร์เก็ตแคปไอพีโอ 130,000 ล้านบาท และมีบจ.เข้าใหม่ทั้งสิ้น 20 บริษัท

กกต.คาดผู้ใช้สิทธิ 49 ล้านคน ใช้งบประมาณ 2.6-3 พันล้าน
    นายภุชงค์ นุตราวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวภายหลังหารือร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้แทนจากสำนักงบประมาณ และอธิบดีกรมการปกครอง เรื่องการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมงว่า โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณ 2.6 พันล้านบาท แต่ไม่ถึง 3 พันล้านบาท ขณะที่ผู้มีสิทธิออกมาใช้เสียงลงประชามติ อธิบดีกรมการปกครองรายงานว่า มีประมาณ 49 ล้านคน โดยรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข กำหนดหลักเกณฑ์รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ผ่านการประชามติว่าจะต้องใช้เสียงข้างมากของผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด

หุ้นสหรัฐช่วยหนุนตลาดหุ้นเอเชีย ยุโรปไม่เคลื่อนไหวมาก-พัฒนาการกรีซยังคลุมเครือ
    ข้อมูลช่วยให้ตลาดหุ้นเอเชียพ้นจากความยุ่งยากเมื่อวานนี้โดยปรับตัวขึ้นทั่วกระดานหลังจากที่วอลล์สตรีทสร้างแรงบันดาลใจด้วยการปิดเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% เพราะมีสัญญาณที่มีพัฒนาการในทางบวกในการเจรจาหนี้กรีซ อย่างไรก็ดีตลาดยุโรปไม่ขยับมากเมื่อการคุมเชิงระหว่างเจ้าหนี้และกรีซยังไม่มีสัญญาณยุติ

ธนาคารโลกเตือนเศรษฐกิจเกิดใหม่ เตรียมรับผลกระทบเฟดขึ้นดอกเบี้ย
    ธนาคารโลกลดประมาณการเติบโตทั่วโลก และเตือนความยากลำบากรอเศรษฐกิจเกิดใหม่ทั่วโลกอยู่ เมื่อสหรัฐฯเข้มงวดนโยบายเงินและดอลลาร์แข็งแกร่ง  เรียกร้องให้ธนาคารกลางสหรัฐเลื่อนเวลาในการขึ้นดอกเบี้ยไปจนถึงปีหน้า

'อุ๋ย'ลั่นไม่กลัวถูกเสียบ ยันทีมเศรษฐกิจปัจจุบันทำงานได้ดีเยี่ยม
    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขให้ผู้ที่เคยถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเข้ามาเป็น สนช.ได้ รวมถึง ครม.และ สปช.เนื่องจากจะมีการดึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาดูแลงานด้านเศรษฐกิจว่า "ไม่มี ท่านไม่มาหรอก ไม่เห็นต้องมีคนมาช่วยทีมเศรษฐกิจเลย ก็ทำได้อยู่แล้ว"

โบรกฯชี้หุ้นขาขึ้น จับตาทำวินโดว์ฯแนะซื้อกลุ่มปิโตร
    นักวิเคราะห์แนะทยอยเก็บหุ้น ตั้งแต่สัปดาห์หน้า รับแนวโน้มขาขึ้นตามภาวะหุ้นทั่วโลกที่ฟื้นตัว แนวต้านแรก 1,540 จุด เป้าทั้งปี 1,620 จุด กลุ่มเด่น ปิโตรฯ IRPC TOP PTTGC อาหาร CPF TUF ท่องเที่ยว CENTEL MINT

'วรรณ'ตั้งกองทุนหุ้นอาเซียน ประเดิมเก็บหุ้น 5 ตัว PTTGC, TCAP และ DELTA
    บลจ.วรรณเปิดขายกองทุนอาเซียน มูลค่า 5,000 ล้านบาท เก็บ 5 หุ้นไทยช่วยทำกำไร นำทีมโดย PTTGC, TCAP, DELTA, BECL และ SIRI เสนอขายระหว่างวันที่ 22-26 มิ.ย. 58

คลังร่อนตะแกรง 100 บริษัท จับตา 6 บจ.เข้าข่ายขายทิ้ง
    สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจเฟ้นหาหุ้น 100 บริษัท เลือกเฉพาะเอกชนทั้งในตลาดและนอกตลาดออกขาย ใช้หนี้จำนำข้าว 1 แสนล้านบาท PDI, MFC, NEP, TMB, BCP และ THL เข้าข่ายโดนโละทิ้ง

MTLS ตั้งเป้าปล่อยกู้ 1.6 หมื่นล.ลุยนาโนไฟแนนซ์ครึ่งปีหลัง เร่งขยายสาขา
    เมืองไทย ลิสซิ่งเดินหน้าปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์ ครึ่งปีหลัง เฉลี่ยเดือนละ 10 ล้านบาท ดอกเบี้ย 29.50% ตั้งเป้าปีนี้สินเชื่อรวมของบริษัท 1.65 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% แต่คาดโตเกิน 40% สาขากระจายทั่วประเทศกว่า 1.4 พันแห่ง


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2558 **

GPSCโตตามโรดแม็ปรุกโรงไฟฟ้าเมียนมาร์
 GPSC เดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานไฟฟ้าตามโรดแม็ปการเติบโตไปพร้อมกับบริษัทในกลุ่ม ปตท. และขยายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด (Big Win) ในอาเซียน เร่งสยายปีกเซ็น MOU กับผู้แทนรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ รุกโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ 400 MW ที่เมืองตันลิน โบรกส่องพื้นฐานแข็งแกร่งเคาะเป้า 30.50 บาท

'TFD'บุ๊กกำไรพื้นที่สีม่วงผนึกจีนผุดโรงงานโซลาร์
 TFD ซุ่มเงียบผนึกทุนใหญ่จีน ผุดบริษัทย่อยตั้งโรงงานผลิตแผงโซลาร์ฟาร์ม คาดได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้ "อภิชัย เตชะอุบล" เผยสัดส่วนถือหุ้น 50% ส่วนนิคมทีเอฟดี เฟส 2 บนเนื้อที่ 3 พันไร่ มั่นใจเปลี่ยนเป็นพื้นที่สีม่วง กรกฎาคมนี้ ฟากทุนฝรั่ง 4-5 ราย เรียงคิวขอซื้อหวังตั้งโรงงาน เชื่อทั้งปี 2558 โชว์ยอดขายที่ดิน 300 ไร่ มูลค่า 2.7 พันล้านบาท

'EEผลงานเทิร์นอะราวด์ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง
 EE รุกพลังงานเต็มตัว ส่งซิกอยู่ระหว่างเจรจาลงทุนโรงไฟฟ้าชีวภาพ และโซลาร์ 2 แห่งคาดเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆ นี้ ส่วนปี 2559 กำไรกระโดด หลังทยอยบุ๊กค่าไฟ SSUT ขนาด 240 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทถือหุ้น 40% เข้าไตรมาส 2/2559 มั่นใจความเสี่ยงต่ำหลังรับเหมารายใหญ่ TTCL, ITD และ มิตซูบิชิ อยู่เบื้องหลัง ลั่นล้างขาดทุนหมดเกลี้ยง 674.68 ล้านบาท

CHOWงานทะลุ5พันล้านเซ็นล็อตใหม่ญี่ปุ่น30MW
 CHOW คว้า "พรีโม่ เอ็นเนอร์จี" เป็นลูกค้ารายใหม่ เซ็นสัญญาพัฒนาโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 30 MW ในประเทศญี่ปุ่น มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท หนุนงานเทิร์นคีย์ในมือทะลุ 5,000 ล้านบาท "อนาวิล จิรธรรมศิริ" ระบุตลาดญี่ปุ่นยังมีศักยภาพ

'DEMCO'วางแผนครึ่งปีหลังเข้าคิวประมูลงาน1.3หมื่นล้าน
 DEMCO สอยงานโรจนะ เพาเวอร์ มูลค่า 164 ล้านบาท คาดบันทึกรายได้ปีนี้ทันที 30% พร้อมรอผลประมูลงาน EGAT มูลค่า 780 ล้านบาทในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนครึ่งปีหลังวางแผนเข้าประมูลงานใหม่มูลค่าสูงกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าได้งาน 15-20% ของมูลค่างานที่เข้าประมูลมั่นใจรายได้ปีนี้ทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 6 พันล้านบาท

'TLUXE'ปีนี้เทิร์นอะราวด์ เล็งผุดโรงงานอัพกำลังผลิต
 TLUXE ปีนี้ผลงานเทิร์นอะราวด์จากปีก่อนที่ขาดทุน 10.66 ล้านบาท หลังไตรมาสแรกมีกำไรแล้ว 10.15 ล้านบาท ส่วนรายได้ตามเป้า 3,000 ล้านบาท เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต ตั้งโรงงานใหม่ ส่องการเงินแข็งแกร่งมีสภาพคล่องกว่า 500 ล้านบาท และยังกู้แบงก์ได้ ชู D/E ยังต่ำ

CRANEยอดเช่าเพียบส่งซิกงบQ2สดใสจ่อดันลูกเข้าตลาด
 CRANE ส่งซิก Q2/2558 ผลงานไฉไลกว่า Q1/2558 ที่มีรายได้ราว 321 ล้านบาท อานิสงส์ยอดเช่าเครนกระฉูด แถมย้ำเป้าปีนี้รายได้ทะยาน 20% จากปีก่อน รับเทรนด์ก่อสร้างขยายตัว

สอยPRINเข้าพอร์ตราคาหุ้นพุ่ง-บุ๊กต่ำรายได้3พันล.เข้าเป้า
 PRIN น่าสอยเข้าพอร์ต หลังราคายังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 3.19 บาท และยังเข้าข่ายถูกเทกโอเวอร์กิจการ ดันราคาหุ้นตั้งแต่ต้นปีพุ่ง 45% พื้นฐานแข็งแกร่งมีกำไรสะสมกว่า 2,000 ล้านบาท ด้านผลประกอบการปีนี้ฟื้นตัวดี มั่นใจรายได้เข้าเป้า 3,000 ล้านบาท ขณะที่ยังเดินหน้าเปิดโครงการต่อเนื่องหนุนยอด

'SUPER'ขึ้นแท่นเบอร์1โซลาร์เซ็นโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น-งบกระโดด
 SUPER ลั่นปี 2558 พลิกกำไรกระโดด แถมล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยงหลังไตรมาส 3/2558 เริ่ม COD ล็อตแรกกว่า 300 เมกะวัตต์ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จับตาสรุปลงทุนโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 300 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้ ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ขายไฟฟ้าครบ 2000 เมกะวัตต์ เผยฐานเงินทุนพร้อม 1.4 หมื่นล้านบาท อัดธุรกิจไฟฟ้าเต็มสูบ

'BTS'โชว์ผลงานQ1สุดพีค ซดกำไรพิเศษ2-3พันล้าน
 BTS คอนเฟิร์มกำไรไตรมาส 1/2558-59 (เม.ย.-มิ.ย.) สูงแห่งปี หลังรับรู้กำไรพิเศษ 2-3 พันล้านบาท จากขายสินทรัพย์ในมือพร้อมตั้งเป้ายอดผู้โดยสารทั้งปี 2558/59 พุ่ง 4-6% ค่าโดยสารเพิ่ม 2% รายได้จากให้บริการเดินรถโต 3% ลั่นครึ่งปีหลังผุดโครงการอสังหาใหม่ 1 แห่ง มูลค่า 5-6 พันล้านบาท ตั้งงบลงทุน 1.9 พันล้านบาท ลุยอสังหาเต็มสูบ

IFECทุ่ม270ล้านบาทฮุบUPรับทรัพย์ขายไฟ3เมกะวัตต์ทันที
 IFEC ต่อยอดธุรกิจผลิตไฟฟ้าแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้นล่าสุดทุ่มงบ 270 ล้านบาท ซื้อหุ้น UP ทั้ง 100% พร้อมรับรู้รายได้จากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 3 เมกะวัตต์ทันที ด้านนักวิเคราะห์ชี้โครงการในมือสร้างมูลค่าเพิ่มให้หุ้นชัดเจน เคาะราคาเหมาะสม 18 บาท

TKTยิ้มฟอร์ดป้อนออเดอร์การันตีผลงานปี58มีกำไร
 TKT "จุมพล เตชะไกรศรี" หัวหอกใหญ่ เดินหน้าลุยธุรกิจ ออกตัวกำไรสุทธิปีนี้มีชัวร์แม้ครึ่งแรกไม่สดใสระบุครึ่งหลังสัญญานฟื้น แถมรับออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนให้ค่ายฟอร์ด สินค้ายากมาร์จิ้นสูงหนุน เตรียมควักเงิน 40-50 ล้านบาทพัฒนาซอฟต์แวร์และก่อสร้างโรงพ่นสี

MTLSครึ่งปีหลังเริ่ดสินเชื่อทะลุ1.6หมื่นล.เล็งผุดสาขาต่างแดน
 MTLS เปิดเกมรุกในช่วงครึ่งปีหลัง เดินหน้าปล่อยกู้-นาโนไฟแนนซ์มั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.65 หมื่นล้านบาทเปิดฉากปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์หลังแบงก์ชาติ-คลัง ไฟเขียว ตั้งเป้าเดือนละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท คิดดอกถูกแค่ 29.50% แย้มแผนเดินหน้าขยายสาขา เล็งออกนอกประเทศ

ABCคึกคักรอเงินเพิ่มทุนลุยพัฒนาที่ดินหัวหินQ3
 ABC มั่นใจผู้ถือหุ้นใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวน เตรียมหอบเงินลุยพัฒนาโครงการอสังหาที่หัวหิน หวังเปิดพรีเซลช่วงไตรมาส 3/2558 พร้อมเร่งพัฒนาเว็บไซต์ธุรกิจแลกสินค้าด้วยคะแนนสะสมจากบัตรเครดิต ตั้งเป้าฐานสมาชิกปีนี้ 5 หมื่นราย มั่นใจรายได้ปีนี้ทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 3 พันล้านบาท และผลประกอบการพลิกกำไรได้สำเร็จ

CIG โชว์กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง วางหมากขึ้นผู้นำระดับโลก
 คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (Colliers International Group หรือ CIG) ตั้งเป้าสร้างมาตรฐานการให้บริการวางกลยุทธ์การเติบโต เพิ่มความน่าเชื่อถือ เพื่อสร้างความพึงพอใจต่อนักลงทุนและผู้บริโภคทั่วโลก เน้นเป้าหมายการเป็นผู้นำระดับโลกด้านบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แนสแด๊ก ("NASDAQ") ภายใต้ชื่อ CIGI และ ตลาดหลักทรัพย์ โตรอนโต ("TSX") ภายใต้ชื่อ CIG

'พีดีเฮ้าส์'รุกแตกไลน์ธุรกิจผุดสถาปนิกเฌอ-วาด อาคิเทค
 พีดีเฮ้าส์ แตกไลน์ธุรกิจใหม่เปิดตัว "เฌอ-วาด อาคิเทค" บริษัท สถาปนิกออกแบบ ให้บริการงานออกแบบอาคารครบวงจรด้าน "กฤษณะ ปกจั่น" เอ็มดี ป้ายแดงเผยมั่นใจฐานลูกค้าแน่นจากพีดีเฮ้าส์ พร้อมเล็งขยายฐานลูกค้าใหม่ รองรับทั้งในประเทศและต่างประเทศในกลุ่มประเทศเออีซี

mai รวมพล บจ.โชว์ศักยภาพ 'mai FORUM'
 ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ร่วมกับ สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) จัดงาน "mai FORUM 2015 มหกรรมรวมพลังคน mai ยกกำลังสอง" แสดงศักยภาพ 90 บจ. แก่ผู้ลงทุน พร้อมเปิดเวทีนำผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตรวมถึงกิจการเพื่อสังคม (Social Enter-prises) ใช้ประโยชน์จากการระดมทุนผ่านตลาดทุนเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ 1 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โดยมุ่งสร้างการเติบโตควบคู่การพัฒนาคุณภาพ บจ.mai ต่อเนื่อง

'KSAM'เสิร์ฟกองทุนเจาะกลุ่ม'AI'สอดรับทิศทางตลาด-ยิลด์2%ต่อปี
 บลจ.กรุงศรี เผยทิศทางผลตอบแทนตราสารหนี้ไทยปรับตัวขึ้นหลังอัตราดอกเบี้ยนโยบายยังคงอยู่ที่ 1.50% โดยตราสารหนี้ระยะยาวขยับขึ้นมากกว่าระยะสั้น มองเป็นจังหวะดีในการเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M15 (KFFAI6M15) ชี้เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง ประมาณการผลตอบแทน 2.00% ต่อปี

ลือกลุ่มทุนจ่อฮุบกิจการ STAR ผุดโปรดักต์ใหม่มาร์จิ้นสูง
 STAR เนื้อหอมกลุ่มทุนจ้องเทกโอเวอร์ ฟาก "สมชัย ว่องอรุณ" พ่อทัพใหญ่ยันไม่มีแผนขายกิจการ พร้อมติดเครื่องเดินธุรกิจตามแผนจ่อทำเทรดดิ้งสินค้าสุขภัณฑ์กินมาร์จิ้นสูง ส่องแนวโน้มขายของนอกบ้านสดใส เตรียมส่งสินค้าขายมาเลเซีย ลั่นปีนี้ผลงานพลิกกำไร โบรกส่องต้าน 7.50 บาท

กองอสังหาเรียงคิวจ่ายปันผล ตอกย้ำผลประกอบการโตต่อเนื่อง
 บลจ.กสิกรไทย เรียงคิวจ่ายปันผลกองทุนอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การบริหาร ตอกย้ำผลงานกองทุนเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดจ่อคืนกำไรกองทุน WHAPF อีกกว่า 164 ล้านบาท ขณะที่ก่อนหน้าจ่ายปันผลกองทุน ABFTH กอง ETF กองแรกของไทยที่มีการลงทุนโดยอ้างอิงกับดัชนีตราสารหนี้ภาครัฐ ในอัตรา 20 บาทต่อหน่วย

COLOR เทิร์นอะราวด์ ลุยขยายตลาดต่างแดน เจาะยุโรป-ออสเตรเลีย
 COLOR มั่นใจแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์อย่างแน่นอน หลังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น เจาะตลาดยุโรปและออสเตรเลีย พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 1/2558 สุดเจ๋ง! กำไรพุ่ง 300% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

'AUCT' งบครึ่งหลังอลังการ เด้งรับรถมือสองฟื้นคืนชีพ
 AUCT คอนเฟิร์มงบครึ่งปีหลังโตเร้าใจ มองตลาดรถมือสองฟื้นตัว ดีมานด์ต้องการรถยนต์อื้อ มั่นใจรายได้ปีนี้มาตามนัด 20-40% ลั่นแบงก์คุมเข้มปล่อยสินเชื่อไม่กระทบ ลุยแตกไลน์ประมูลนาฬิกา-อสังหา ทำเงิน เดินเกมรุกประมูลงานนอกบ้าน ฟันธงลงมือปี 59 แน่นอน
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment