สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 25 มิถุนายน 2558


** เงาหุ้น **

ขึ้นขาย-ลงซื้อ!!

โดย อินเด็กซ์ 51 25 มิ.ย. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 24 มิ.ย.58 ปิดที่ 1,518.26 จุด เพิ่มขึ้น 15.03 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 42,397.31 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,027.14 ล้านบาท

หุ้นที่ซื้อขายสูงสุด ADVANC ปิด 234 บาท บวก 3 บาท, JAS ปิด 6.15 บาท บวก 0.05 บาท, AOT ปิด 305 บาท บวก 9 บาท, PTTGC ปิด 71 บาท บวก 2.25 บาท และ IRPC ปิด 4.50 บาท บวก 0.26 บาท

หุ้นไทยปรับตัวขึ้น ได้อานิสงส์จากความคืบหน้าการเจรจาหนี้กรีซ แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ช่วงปลายสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้า รวมถึงติดตามการประชุมของสหภาพยุโรปวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้ ขณะที่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นยังหนุนให้ราคาหุ้นพลังงานปรับตัวขึ้นหนุนดัชนี รวมถึงการฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว สายการบิน และโรงแรม หลังถูกกดดันจากข่าวการพบผู้ป่วยโรคเมอร์สเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยได้แรงหนุนจากการทำ Window dressing ปิดงวดบัญชีไตรมาส 2 แต่ยังมีโอกาสได้รับความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ แนะกลยุทธ์เก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ตามรอบการแกว่งตัวของดัชนี ขณะที่ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน แนะลงทุนระยะสั้นหรือลงทุนในหุ้นที่ให้อัตราเงินปันผลสูง หุ้นเด่น แนะนำ TVO ให้ราคาเป้าหมาย 27 บาท, IRPC ให้ราคาเป้าหมาย 6.5 บาท และ PTTGC ให้เป้าหมาย 76 บาท

ส่วน บล.เอเซียพลัสระบุว่า แม้ตลาดได้ Sentiment เชิงบวกจากต่างประเทศ แต่หุ้นไทยยังถูกจำกัดด้วย Expected PER ที่ใกล้ 16 เท่า จึงยังแนะให้ลดน้ำหนักลงทุนเหลือ 40% และสลับมาซื้อหุ้นรายตัวที่มีความน่าสนใจแนะนำ CK (ให้ราคาเหมาะสม 31.25 บาท), RCL (ราคาเหมาะสม 14.7 บาท) โดยยังเลือก TASCO (ให้ราคาเหมาะสม 27.50 บาท) เป็น Top pick

บทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป หุ้นกลุ่มธนาคารให้น้ำหนักลงทุน “มากกว่าปกติ” มองว่าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐจะเป็นส่วนสำคัญทำให้สินเชื่อกลุ่มธนาคารเติบโตได้ในช่วงที่เหลือของปี เลือก BBL เป็น Top pick แม้กลุ่มธนาคารยังมีความเสี่ยงที่ NPL และการตั้งสำรองสูงขึ้นได้ในไตรมาส 2 และสินเชื่อที่โตแบบชะลอตัว แต่เนื่องจากเป็นธนาคารที่มีความเชี่ยวชาญสินเชื่อขนาดใหญ่ และรองรับความเสี่ยงได้มากจากการมีสัดส่วนสำรองต่อ NPL สูงที่สุดในกลุ่ม ทั้งนี้ ให้ราคาพื้นฐาน 233 บาท

ปิดท้าย โฟกัสหุ้น ADVANC ที่สำนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่แนะให้ “ซื้อ” โดย บล.ทรีนีตี้ ให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 322 บาท ตามด้วยเมย์-แบงก์กิมเอ็งให้ราคาพื้นฐาน 290 บาท ขณะที่เคทีบี (ประเทศไทย) ให้ราคาเหมาะสม 287 บาท ส่วน บล.เอเซียพลัส กับ บล.โกลเบล็ก ให้ราคาเป้าหมายเท่ากันที่ 285 บาท.

** ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดร่วง 178 จุด วิตกหนี้กรีซ,จีดีพีสหรัฐหดตัว **

          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มิ.ย. 58)--ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐที่หดตัวลงในไตรมาสแรกปีนี้ และจากการที่นักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซอีกครั้ง หลังจากมีรายงานว่าที่ประชุมยูโรกรุ๊ปยังไม่สามารถตกลงกันได้
          ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,966.07 จุด ลดลง 178.00 จุด หรือ -0.98% ดัชนี NASDAQ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดวันทำการล่าสุดที่ 5,122.41 จุด ลดลง 37.68 จุด, -0.73% ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,108.58 จุด ลดลง 15.62 จุด หรือ -0.74%
          ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา หลังจากนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป เปิดเผยว่า การประชุมยูโรกรุ๊ปเกี่ยวกับประเด็นหนี้สินของกรีซซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนั้น ที่ประชุมยังไม่สามารถตกลงกันได้ ด้านนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ เปิดเผยว่า กลุ่มเจ้าหนี้ไม่ยอมรับข้อเสนอของกรีซ
         ทางด้านนายมาร์ติน แจเกอร์ โฆษกกระทรวงการคลังเยอรมนี กล่าวเมื่อวานนี้ว่า กรีซและเจ้าหนี้ยังคงต้องใช้ความพยายามในการบรรลุข้อตกลง และขณะนี้ขึ้นอยู่กับทางกรีซที่จะทำการประนีประนอม ทั้งนี้ คำกล่าวของนายแจเกอร์ส่งสัญญาณว่าเยอรมนีไม่ยินยอมที่จะอ่อนข้อสำหรับมาตรการรัดเข็มขัดที่กลุ่มเจ้าหนี้ยื่นเงื่อนไขให้กับกรีซ ก่อนหน้าการประชุมรมว.คลังยูโรโซนในวันนี้
          อย่างไรก็ตาม ยูโรกรุ๊ปจะเดินหน้าหารือกันต่อไปในการประชุมวันนี้ ในขณะที่กรีซและบรรดาเจ้าหนี้ต่างพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการปฏิรูปให้ได้ภายในสัปดาห์นี้
          นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขั้นสุดท้ายสำหรับช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ หดตัวลง 0.2% ซึ่งนับเป็นไตรมาสที่ 5 ในรอบ 6 ปี ที่เศรษฐกิจไม่สามารถขยายตัวถึง 1%
          หุ้นเจนเนอรัล มอเตอร์ ร่วงลง 3.1% ขณะที่หุ้นฟอร์ด มอเตอร์ ปรับขึ้น 1.4% ส่วนหุ้นเนทฟลิกซ์ ขยับลง 0.4%
          หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวลง โดยหุ้นซิตี้กรุ๊ป หุ้นคีย์คอร์ป และหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ต่างก็ร่วงลงกว่า 1% ส่วนหุ้นโกลด์แมน แซคส์ ดิ่งลง 1.8%
          นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนพ.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมิ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนมิ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. 2558 **
Thursday, June 25, 2015 06:36

ADVANC ลุ้นครึ่งปีสวย กำไรพุ่ง 1.9 หมื่นล้าน คาดปันผลระหว่างกาลสูงหุ้นละ 6.57 บาท
 ADVANC ลุ้นไตรมาส 2/58 โชว์กำไรสุทธิ 9.1 พันล้านบาท โต 7% หนุนกำไรสุทธิครึ่งปีแรกพุ่ง 6% แตะ 1.9 หมื่นล้านบาท คาดปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 6.57บาท สูงกว่าปีก่อนที่จ่าย 6.04 บาท แถม P/E ต่ำ โบรกฯ แนะ "ซื้อ" เป้าราคา 288 บาท

กทพ.ขวางลำ! "BECL-BMCL" ควบรวมกิจการ
 "คมนาคม" สั่งกทพ.ตรวจสอบการควบรวมกิจการ BECL-BMCL หวั่นโครงสร้างบริษัทใหม่กระทบสัญญาสัมปทาน พร้อมชงบอร์ด 14 ก.ค.นี้ หากมีผลต่อสัญญาอาจต้องดำเนินการทางกฎหมายเพื่อรักษาประโยชน์รัฐ

PTT ผนึกกำลัง RATCH ลงทุน LNG-โรงไฟฟ้า
 "PTT-RATCH" ประกาศผนึกกำลัง "ทีมไทยแลนด์" เซ็น MOU รวม 3 ฉบับ เดินหน้าโครงการลงทุน LNG-โรงไฟฟ้าถ่านหินในพม่า อินโดนีเซีย และเวียดนาม มูลค่าลงทุนกว่า 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐ

กรีซฉุดหุ้นพลังงานร่วง แนะกลุ่มสื่อสารรับ4G
 ลุ้นกลุ่มเจ้าหนี้และกรีซบรรลุข้อตกลงกันได้ก่อนสิ้นเดือนนี้ หลังจากในเบื้องต้นบรรดาเจ้าหนี้ปัดข้อเสนอ ด้านโบรกฯ แนะเลี่ยงกลุ่มพลังงานไปก่อน มีโอกาสถูกทิ้งมากสุด เว้น กลุ่มพลังงานทางเลือก เช่น DEMCO รวมถึงกลุ่มสื่อสารที่จะมีการประมูล 4G ทั้ง ADVANC และ INTUCH แนวรับดัชนี 1,505 จุด

'วรภัค'แจงหนี้เสียQ2ลด
 "วรภัค" ผู้บริหารแบงก์กรุงเทพ เผยช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.หนี้เสียปรับลดมากกว่า 60% หรือจากเฉลี่ยในไตรมาส 1 กว่า 3 พันล้านบาทต่อเดือน ลงมาเหลือไม่ถึงพันล้านบาท ทำให้จะไม่มีตั้งสำรองพิเศษในไตรมาส 2 อีกแน่นอน

RP เล็งเข้าตลาด mai ขายไอพีโอ 38 ล้านหุ้น ระดมทุนซื้อเรือใหม่
 "ท่าเรือราชาเฟอร์รี่" เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ เล็งเสนอขาย IPO จำนวน 38 ล้านหุ้น เพื่อระดมทุนใช้ซื้อเรือเพิ่มและชำระหนี้ พร้อมปรับปรุงพัฒนาระบบขนส่งรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

LPN ส่งซิกงบไตรมาส 2/58 เริ่ด ครึ่งปีหลังจ่อเปิด 7 โครงการมูลค่า 1.5 หมื่นล้าน
 "แอลพีเอ็น" แย้ม Q2/58 รายได้-กำไรพุ่ง รับอานิสงส์โอนคอนโดฯใหม่ 2 แห่ง หนุนรายได้ครึ่งปีแรกโต 40% พร้อมโกยยอดขายกว่า 9 พันล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังเล็งเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท โบรกฯ แนะซื้อเป้า 23.20 บาท

JAS นำหุ้นซื้อคืนลดทุนตามคาด หนุน EPS-บุ๊คแวลูปีนี้เพิ่มขึ้น 2%
 JAS นำหุ้นซื้อคืน 142.7 ล้านหุ้นมาลดทุนตามคาด โบรกฯ ชี้หนุน EPS เพิ่มขึ้น 2% บุ๊คแวลูปี 58 เพิ่มเป็น 4.36 บาทต่อหุ้น ลุ้นไตรมาส 2/58 โชว์กำไร 800 ล้านบาท แนะ "เก็งกำไร" เป้าราคา 6.50 บาท

TTW มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ลุ้นครึ่งปีหลังภาวะเศรษฐกิจ-การส่งออกดี
 TTW ยันปริมาณการใช้น้ำประปาโต คงเป้ารายได้รวมปีนี้พุ่ง 5-10% จากปีก่อน ลุ้นครึ่งปีหลังภาวะเศรษฐกิจ และการส่งออกดีขึ้น ด้านโบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 13 บาท

AMATA มั่นใจภัยแล้ง ไม่กระทบนิคม 2 แห่ง เร่งขยายอ่างเก็บน้ำ
 AMATA เผยมั่นใจวิกฤติภัยแล้ง ไม่กระทบพื้นที่นิคมฯ ทั้ง 2 แห่ง เน้นแผนการบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ พร้อมเร่งขยายอ่างเก็บน้ำ ทำแก้มลิงรองรับน้ำตลอดทั้งปี

WORK ประกาศแจกวอร์แรนต์ฟรี กำหนดขึ้น XW ในวันที่ 18 ก.ย.
 WORK แจกวอร์แรนต์ฟรี 20 ล้านหน่วย จัดสรรในอัตรา 20 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ กำหนดราคาใช้สิทธิ 38.10 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XW วันที่ 18 กันยายนนี้

UMIคว้าเรตติ้ง"BBB-" ทริสฯให้แนวโน้มคงที่ สะท้อนศักยภาพบริษัท
 UMI ได้อันดับเรตติ้ง BBB- ทริสฯ ประเมินแนวโน้ม "คงที่" สะท้อนฐานะผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกอันดับ 3 ของไทย ลุ้นผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังฟื้นตัว

PLE ลั่นรายได้ปีนี้ 8 พันล้าน เตรียมขายห้างโซโห-โรงไฟฟ้าชีวมวล
 PLE คาดรายได้ Q2/58 ใกล้เคียงปีก่อน ทยอยบุ๊คงานในมือ 10,000 ล้านบาท เชื่อปีนี้รายได้ 7,000-8,000 ล้านบาท ระบุอีก 2 เดือนรู้ผลขายห้างโซโห-โรงไฟฟ้าชีวมวล มูลค่าโครงการรวมกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเล็งตั้งบริษัทร่วมทุน

NEWS เมินซื้อหุ้น NMG เพิ่ม คงเป้ารายได้ปีนี้โต 40-50%
 "NEWS" เผยไม่สนใจซื้อหุ้น NMG เพิ่ม แม้จะมีหุ้นจากการใช้สิทธิแปลง NMG-W3 เข้ามาเพิ่ม เผยคดีความกับกลุ่มผู้บริหาร NMG อยู่ในชั้นศาล รอผลตัดสินเดือนส.ค.นี้ ลั่นคงเป้ารายได้ปีนี้โต 40-50%

LANNA ศึกษาแผนธุรกิจ เล็งทำโรงไฟฟ้าขยะ ลั่นได้ข้อสรุปใน Q3
 LANNA กางแผนทำโรงไฟฟ้าขยะ ขนาดกำลังผลิต 3-8 MW ใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ลั่นได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 3

WAVE ทุ่มงบ 430 ล้านบาท ซื้อหุ้น"อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ"50%
 WAVE ทุ่มงบ 430 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น "อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ" จำนวน 50% จาก GRAMMY เผยมั่นใจในศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ เชื่อส่งเสริมและนำธุรกิจก้าวสู่ผู้นำภูมิภาคอาเซียน

'สมศักดิ์'ถูกกลต.เชือด พร้อมพวกอีก 3 คน เหตุตกแต่งงบการเงิน
 ก.ล.ต. กล่าวโทษผู้บริหาร GSTEL และ GJS รวม 4 ราย มีคนดัง "สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล" เหตุสั่งการให้มีการบันทึกยอดเจ้าหนี้ค่าเหล็กต่ำกว่าภาระหนี้

LH บุ๊คกำไรพิเศษ 217ล้าน Q2
 นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2558 Land and Houses USA INC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ LH ถือหุ้น 100% ได้ขายอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้กับบุคคลที่ไม่มีความสัมพันธ์กับบริษัทในราคา 18,143,700 ดอลลาร์สหรัฐ

ILINK คว้างานใหม่ 285 ล้านบาท
 บริษัท อินเตอร์ลิงค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการสั่งซื้อและเซ็นสัญญาเพื่อซื้อสินค้าสำหรับงานโครงการขนาดใหญ่ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 284.84 ล้านบาท เป็นการสั่งซื้องานโครงการและมีมูลค่าสูง โดยมีการทยอยรับรู้รายได้ปี 2558 เป็นส่วนใหญ่

เจ้าหนี้บางรายไม่รับข้อเสนอของกรีซ หุ้นยุโรปกลับลำหลังรู้ข่าว-ดิ่งแรงทั้งภูมิภาค
 นายกรัฐมนตรี อเล็กซิส ซีปราสของกรีซเผย เจ้าหนี้บางรายไม่ยอมรับข้อเสนอของกรีซที่จะปลดล็อกความช่วยเหลือในขณะที่ผู้นำกรีซเตรียมเจรจาฉุกเฉินในกรุงบรัสเซลส์ หุ้นยุโรปปรับตัวลงหลังรู้ข่าวจากที่ปรับตัวขึ้นในตอนแรก

แอร์เอเชียต้องระดมทุนถึง 1,900 ล้านเหรียญ "จีเอ็มที" ชี้โลว์คอสต์ชื่อดังใกล้ผิดนัดชำระหนี้
 รายงานในแง่ลบจากนักวิเคราะห์ที่ส่งผลให้หุ้นแอร์เอเชียควงหางดิ่ง ในที่สุดก็ได้กลายเป็นการเล่นข่าวในวงกว้างเมื่อวานนี้ โดยมีการอ้างว่า แอร์เอเชียจำเป็นต้องระดมทุนถึง 1,900 ล้านดอลลาร์เพื่อนำไปชำระหนี้และยังกล่าวหาว่าแอร์เอเชียใกล้จะผิดนัดชำระหนี้

บลจ.กรุงศรีรอเอ็มดีใหม่ ได้ข้อสรุป ส.ค.นี้ ลั่นไม่กระทบเอยูเอ็ม
 แบงก์กรุงศรีควานหาผู้มานั่งแท่นคุม บลจ.กรุงศรี แทนผู้บริหารเดิมที่ลาออกไป 2 ตำแหน่ง เผยมีผู้ที่เข้าเกณฑ์ 6-7 ราย ได้ผลสรุปเดือนส.ค. 58 นี้ "อลัน" ย้ำเอยูเอ็มยังโตต่อเนื่อง ล่าสุด 3 แสนล้านบาท โต 10%

ธกส.ส่งพนักงานรีบช่วยเกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง
 นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา 26จังหวัด ซึ่งกรมชลประทานมีประกาศขอให้เกษตรกรชะลอการเพาะปลูกข้าวนาปีในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาออกไปก่อนนั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร ธ.ก.ส.มอบหมายพนักงานสาขาลงพื้นที่เยี่ยมเยียนเกษตรกรเพื่อให้กำลังใจ สอบถามปัญหาและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน

เอไลฟ์ส่งสินค้า STRIKE3 ล็อกผลตอบแทนคงที่ 4%
 เอไลฟ์เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ STRIKE 3 ล็อกผลตอบแทนคงที่ 4% ต่อปี ชี้ทิศทางดอกเบี้ยขาลง ดันธุรกิจประกันชีวิตขยายตัวโตต่อเนื่อง จ่ายเบี้ยครั้งเดียว คุ้มครอง 3 ปี สร้างทางเลือกวางแผนการเงิน

ออมสินกุมเป้าสินเชื่อโต 6% สั่งคุมเข้มเอ็นพีแอลต้องไม่เกิน 1.7%
 ธนาคารออมสินไม่ถอย คงเป้าสินเชื่อปีนี้ไว้ที่ 6% เชื่อมั่นทำได้แม้ตัวเลขเศรษฐกิจจะลดลง สั่งคุมหนี้เอ็นพีแอล หลังเพิ่มจาก 1.4% มาเป็น 2% พร้อมเปิดตัว GSB gen ปลูกฝังในกลุ่มเด็กและเยาวชนให้มีจิตสำนึกในเรื่องการออม

สรรพสามิตรีดแอลพีจีเพิ่ม รายได้รัฐพุ่ง 2 พันล้านบาท
 กรมสรรพสามิต ทำตามใบสั่ง เพิ่มภาษีสรรพสามิตก๊าซแอลพีจี 1-3 บาทต่อลิตร ส่งผลมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 2,000 ล้านบาท ต่อการเก็บภาษีเพิ่มขึ้น 1 บาทต่อกิโลกรัม ระบุไม่กระทบครัวเรือน แต่กดดันผู้ใช้รถยนต์

กลุ่มพานิชชีวะไล่บี้คลัง ขายหุ้นดอนเมืองโทลล์เวย์ เร่งดันไอพีโอ
 ผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มพานิชชีวะ จี้คลังเร่งขายหุ้นที่ถือในดอนเมืองโทลล์เวย์ 25% ออกมา ก่อนนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นปีหน้า ขณะที่เมโทร แปซิฟิค บริษัทสาธารณูปโภคพื้นฐานชั้นนำของฟิลิปปินส์เตรียมเข้าเจรจาขอซื้อหุ้นใหญ่ทั้งหมด


Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment