สรุปข่าวการลงทุนหุ้น วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558


** อึมครึมจนไม่กล้าขยับ **

2015-11-30  : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเรียกว่าอึมครึมก็ไม่ใช่ จะเรียกว่าสดใสก็ไม่เชิง เพราะรูปแบบของดัชนีที่ปรับตัวขึ้นๆ ลงๆ  เหมือนคนพายเรืออยู่ในอ่างจนกลายเป็นแพตเทิร์นที่นักลงทุนเจอจนชินไปเสียแล้วและรูปการณ์ของดัชนีจะเป็นเช่นนี้ไปอีกสักระยะหนึ่งยิ่งถ้าหากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาให้เห็นด้วยแล้วละก็... “โมนิก้า” บอกเลยว่าทำใจให้ชินไปเลยดีกว่าค่ะ                                                 

*ส่วนจะไปตีฆ้องร้องเปล่าโทษใครก็คงไม่ได้ เพราะ “โมนิก้า” เคยเตือนแล้วว่า ช่วงนี้ตลาดค่อนข้างผันผวนอย่างแรงโดยเฉพาะคนที่ชอบเข้าไปเล่นของร้อน ย่อมมีสิทธิ์มือไม้พองเป็นธรรมดาเอาเป็นว่าใครที่ไม่ชอบเสี่ยงกับภาวะตลาดเช่นนี้ก็ขบคิดให้ดีเสียก่อนจะเข้าไปตะลุมบอนเพราะถ้าพลาดพลั้งขึ้นมาละก็ ต่อให้มีเงินถุงเงินถัง ก็อาจถึงขั้นกินขนมถังแตกประทังชีวิตไปเลยนะคะ                                                                                                            

*งานนี้ขอบอกตามตรงว่า ไม่ต้องถึงกับแสดงอาการกระต่ายตื่นตูม และให้นึกเสียว่า มีร้ายก็ต้องมีดีถ้ามองให้เห็นถึงแก่นแท้ของตลาดกันจริงๆ ก็ถือว่าเป็นปกติ  เพราะการที่ดัชนีผันผวนอย่างนี้อาจรอขยับขึ้นเพื่อไต่ระดับขึ้นไปหาดัชนีเป้าหมายในช่วงท้ายปีนี้ก็เป็นได้ อย่าเพิ่งขวัญหนีดีฝ่อกับภาวะตลาดไปเสียก่อนคนที่มีเงินเย็นจะทยอยเลือกหุ้นพื้นฐานดีมีอนาคตสะสมไว้ในพอร์ตก็น่าจะเป็นโอกาสทอง

*ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ยังคงยึดถือแนวทางการลงทุนทางด้าน “พื้นฐาน” กับ “เทคนิค” เป็นสรณะ จึงไม่ต้องกังวลใจว่า เดี๊ยนไม่มีแนวทางการลงทุนที่ชัดเจน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้พูดออกไปนั้น มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของตลาดหุ้นในช่วงนั้นว่ามีประเด็นร้อนให้น่าติดตามเยอะขนาดไหน? ซึ่งเหมือนกับเหตุการณ์ในตอนนี้ เหลือหุ้นอยู่ไม่กี่ตัวที่น่าลงทุนในช่วงตลาดหุ้นผันผวนหรอกนะจ๊ะ

*ครั้งนี้นำทัพโดย BMCLกระชากขึ้นอย่างร้อนแรงตั้งแต่เปิดตลาด ก่อนจะมาปิดที่2.08 บาท บวกไป0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย420 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือว่าเป็นผลพวงมาจากข่าวเรื่องข่าวการควบรวมกิจการที่จะรู้ผลในสัปดาห์หน้า  แต่เผอิญบรรยากาศการลงทุนไม่เป็นใจสักเท่าไหร่ กองหนุนที่เหลือเลยเกิดอาการกล้าๆ กลัวๆ สถานการณ์ของหุ้นถึงดีไม่สุดไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ HFT อาศัยขึ้นวันละนิดวันหน่อย ตามประสาหุ้นที่มีนกรู้เข้ามาเก็บเป็นระยะ ล่าสุดวิ่งขึ้นมาปิดที่6.15  บาท บวกไป0.40 บาท หรือขึ้นไป7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย240 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่เดี๊ยนเคยแนะนำให้แฟนคลับตามดูหุ้นตัวนี้มาพักใหญ่ๆ และสิ่งที่ต้องคิดถัดมาในครั้งนี้คือ หุ้นจะขึ้นไปยืนปิดเหนือ 7 บาทได้หรือเปล่า งานนี้ต้องตามดูกันเอาเองนะคะ

*ส่วนน้องใหม่ไฟแรงอย่างSCI  เดี๊ยนมองว่าหลังๆ มานี้โดนเทขายอย่างหนักจนไม่มีเรี่ยวแรงจะทำอะไรก็จริง แต่ราคาหุ้นในระดับที่ต่ำกว่า  8 บาท ยังเป็นอะไรที่น่าลงทุนสุดๆ เพราะเมื่อคิดบนค่า P/E เป็นที่ตั้งจะเห็นว่า ตรงนี้ยังเป็นจุดที่นักลงทุนน่าจะทยอยสะสมหุ้นมากที่สุดจุดหนึ่ง ล่าสุดหุ้นปิดที่  8 บาท  บวก 0.20 บาท หรือ 2.60% มูลค่าซื้อขาย 295 ล้านบาทมันเป็นจังหวะของการไหลตามน้ำนะคะ

*มาต่อที่หุ้นเทคนิคสวยอีกตัวที่น่าสนใจอย่างPIMO ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นผ่านเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นไปได้อย่างสวยสดงดงามจนราคาหุ้นขึ้นมาปิดล่าสุด 2.16 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4.85% มูลค่าการซื้อขาย 86 ล้านบาทยิ่งมีกูรูเชียร์ด้วยแล้วเดี๊ยนมองว่าราคาหุ้นคงจะไม่หยุดแค่นี้อย่างแน่นอนงานนี้ยาวๆ กันไปเลย เพราะราคาเป้าหมายที่เม้าท์จนปากเปียกปากแฉะอยู่แถวๆ 2.70 บาทเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับกรณีของTHCOM  ราคาหุ้นเริ่มทะยานให้เห็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์  “โมนิก้า” เห็นเป็นเรื่องบุญเก่าสะสมแล้วกลับมาได้รับอานิสงส์ บวกกับมีข่าวลงทุนใหม่เข้ามาช่วยเสริมบุญจึงทำให้ราคาหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 25 บาท บวกไป 0.40บาท หรือ ขึ้นไป1.60%  มูลค่าซื้อขาย 370 ล้านบาท ถ้ามองในมุมของนักเล่นหุ้นบอกได้เลยว่าเรื่องนี้ยังไม่จบง่ายๆ แต่ถ้ามองในเรื่องของบุญที่ทำไว้ ก็เป็นอะไรที่ต้องคิดหนักเหมือนกันเจ้าค่ะ

*คราวนี้กลับมามองที่หุ้นเล็กอย่าง CHUO กันนิดหนึ่งดีกว่า ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นเด้งขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยในช่วงต้นปีขึ้นไปถึง 22 บาทเชียวน่ะ แต่ล่าสุดราคาหุ้นลงมายืนอยู่ที่ 6.05 บาท ลบไป 0.20 บาท หรือลงไป 3.20 %  “โมนิก้า” กล้าพูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า นี่คือเกมล่อแมงเม่าบินเข้ากองไฟ และดูเหมือนว่า แมงเม่าจะตายเกลื่อนพื้นเสียด้วย..จึงขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ตรงนี้...R.I.P.

*ก่อนจากกันขอทิ้งท้ายว่า ในเมื่อผู้เล่นหลักอย่างกองทุน ปอบผีฟ้า และฝรั่งตาน้ำข้าว ยังสาดหุ้นออกมาไม่เลิก มันก็เป็นธรรมดาที่ตลาดหุ้นจะอยู่ในภาวะซึมกระทือ ซึ่งเห็นได้จากดัชนีโรยตัวลงมาปิดที่ 1,363.13 จุด ลบไป 2.68 จุด มูลค่า 2.47 หมื่นล้านบาท สะท้อนถึงอาการกลัวจนไม่กล้าขยับได้เป็นอย่างดี.


** สังคมข่าวหุ้น **

30-11-58

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,363.13 จุด ลดลง 2.68 จุด มูลค่าซื้อขาย 24,705 ล้านบาท ถือเป็นลักษณะการย่อตัวชั่วคราวและถือเป็นช่วงดีสะสมหุ้น เนื่องจากเดือนธ.ค. 58 มีปัจจัยบวกรออยู่ ทั้งการประชุม ECB 3 ธ.ค. 58 จะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่ม อีกทั้งแรงหนุนจาก LTF, RMF ที่จะมีเม็ดเงินไหลเข้าประมาณ 20,000-30,000 ล้านบาท สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทย มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ โดยแนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,390 จุด...

*...หุ้นแม่ลูก INTUCH-ADVANC ฝ่าวงล้อมจากการเป็นเป้าถูกเทขายได้ซะที หลังมีแรงซื้อเข้ามาตลาดทั้งวัน ทำให้ราคาฟื้นตัวกลับมาได้พอสมควร...แต่ที่น่าติดตามต่อไปว่าปรากฏการณ์ครั้งนี้ จะเป็นสัญญาณหุ้น INTUCH-ADVANC น่าจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วใช่หรือไม่...

*...หุ้น AOT ฟอร์มเทพปี 2558 โชว์กำไร 18,728 ล้านบาท มากกว่าปี 2557 ที่เคยทำได้ 12,220 ล้านบาท...ที่เด็ดกว่านั้นออกมาหักปากกาเซียนที่คาดกันว่ากำไรจะอยู่ที่ 16,000 ล้านบาท เรียกว่ามาเหนือเมฆจริงๆ...

*...หุ้น DTAC วันนี้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้น อย่างปฏิเสธมิได้ ล่าสุดศาลปกครองสูง มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวกรณี “ห้ามมิให้ DTAC นำเครื่องและอุปกรณ์โทรคม นาคมประเภทสถานีฐานที่กสทฯ อ้างว่ามีกรรมสิทธิ์ไปใช้โดยการติดตั้งหรือเชื่อมต่อ (หรืออนุญาตให้ผู้ประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G ติดตั้งหรือเชื่อมต่อ) กับอุปกรณ์โทรคมนาคมย่านความถี่ 2.1 GHz เพิ่มเติม”ที่สำคัญคำสั่งศาลปกครองสูงสุดดังกล่าว เป็นคำสั่งที่ถึงที่สุดแล้วและกสทฯ ไม่อาจอุทธรณ์โต้แย้งคำสั่งศาลปกครองสูงสุดดังกล่าวได้..นั่นหมายความว่า DTAC สามารถขยายเครือข่าย 3G ได้อย่างเต็มที่มากขึ้น...

*...หุ้น GUNKUL-SUPER น่าจับตารายได้ช่วงเดือนสุดท้ายปีนี้ จากล่าสุดโครงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รางเงิน 87 เมกะวัตต์ แต่...โครงการนี้ GUNKUL ถือหุ้นกว่า 60% และเป็นผู้ก่อสร้างโครงการ เท่ากับว่าได้ 2 เด้งนั่นเอง...

*...หุ้น COLOR เป็นอีกหุ้น ที่น่าจับเป็นพิเศษ เพราะปีนี้เป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์อย่างแท้จริง...ว่ากันว่างบทั้งปีจะพลิกจากขาดทุนเป็นกำไรอย่างแน่นอน ...จึงเป็นเครื่องการันตีได้ว่าราคาหุ้นมีโอกาสปรับขึ้นได้อย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน...

*...น่าจับตา 5 หุ้นกำไรโต แต่ราคาหุ้นเตี้ย JAS-TRUE-TASCO-IFEC-THCOM ที่ราคาปรับตัวลงมากเกินกว่าเหตุ..ทำให้มีอัพไซด์เฉลี่ยกว่า 20-30% หากมอง “ระยะกลาง-ยาว” จึงเหมาะแก่การลงทุนอย่างยิ่ง...แม้ช่วงนี้เจอมรสุมแรงขายก็ตาม..


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2558 **
Source: Newspaper Summary | Nov 30, 2015 06:26

SGP เนื้อหอมทุนใหญ่รุมจีบ ฉายแววกำไรทะลุพันล้านบ.
          SGP เนื้อหอม ทุนใหญ่ทั้งในและต่างประเทศรุมจีบ เล็งเห็นโอกาสเติบโตในอนาคต คาดสรุปชัดเจนเร็วๆ นี้ พร้อมคว้างานเมียนมา-ลาว-อินโดนีเซีย เข้าพอร์ต ขณะที่วงในชี้กำไรโค้งสุดท้ายปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท รับอานิสงส์ยอดขายจีนล้น ส่วนราคา LPG ฟื้นตัว หนุนกำไรทั้งปี 2558 ทะลุพันล้านบาท ส่วนรายได้แตะ 6-7 หมื่นล้านบาท

UTP อ้าแขนรับพันธมิตร เพิ่มกำลังการผลิตอัพฐาน
          UTP ส่งซิกผลงานปี 2559 สดใส จากปีนี้ที่คาดว่าจะทรงตัวจากปี 2557 รับเพิ่มกำลังการผลิตจากการลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ เล็งรับรู้ขายไฟโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม 12 เมกะวัตต์ ช่วงปลายปี พร้อมเปิดกว้างพันธมิตรขยายฐานลูกค้ารายใหม่ บุกตลาด AEC มากขึ้น โบรกชี้เป้าหมายปี 2559 ที่ 5 บาท มีอัพไซด์ 33%

DCON เหินฟ้ากัมพูชา ปูทางรับทรัพย์ก้อนโต โบรกส่องต้าน 1.20 บ.
          DCON ซุ่มเจรจาพาร์ตเนอร์รายใหม่ในกัมพูชาขยายช่องทางโกยเงิน จ่อชงบอร์ดเคาะแผนอัพธุรกิจปีหน้าช่วงเดือนธันวาคมนี้ บอสใหญ่ "วิทวัส พรกุล" แจงเพิ่มทุนหวังนำเงินซื้อที่แปลงใหม่-เสริมไลน์อสังหาเพิ่ม ฟากโบรกเคาะพิกัดต้าน 1.20 บาท

'TRC' การันตีงบนิวไฮ งานใหม่จ่อหมื่นล้าน
          TRC ส่งซิกกำไรปีนี้ทำนิวไฮจากปี 2555 ที่มีกำไร 240 ล้านบาท หรือสูงสุดในรอบ 4 ปีส่วนปีหน้าโตก้าวกระโดด งานใหม่รอเสียบหลายหมื่นล้าน "ภาสิต ลี้สกุล" แย้มอยู่ระหว่างศึกษาแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เตรียมเฉลยต้นปีหน้า ด้านนักวิเคราะห์ เชียร์ซื้อ ชี้พิกัด 2.70 บาท

TRUBB เข้ารอบขาขึ้น ซดออเดอร์ตลาดนอกพุ่ง
          TRUBB ชี้ไตรมาส 4/2558 ลุ้นพลิกทำกำไรรับทรัพย์ออเดอร์ลูกค้าฝรั่งพุ่งกระฉูด แถมได้มาตรการรัฐช่วยหนุน ดันคำสั่งซื้อในประเทศโตตาม ฟุ้งปี 2559 ผลงานขาขึ้น รับอานิสงส์ยางพาราฟื้น พ่วงขยายตลาดใหม่ ลุยเพิ่มทุนบริษัทย่อย หวังซดออเดอร์ล็อตใหญ่กลุ่มยานยนต์ โบรกเชียร์สอยมองของดีราคาต่ำบุ๊ก 2.34 บาท

อมตะวีเอ็นพร้อมลุย จ่อเข้า SET เร็วๆ นี้ ราคา IPO 7.50 บาท
          AMATA เคาะราคาเสนอขายหุ้น "อมตะวีเอ็น" ราคา 7.50 บาท ต่อหุ้น เปิดจองซื้อตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 - 4 ธันวาคม 2558 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายได้ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ด้านบอส "สมหะทัย พานิชชีวะ" แย้มนำเงินระดมทุนขยายงาน

'CHOW' สะบัดธงจ่ายไฟ โซลาร์ฟาร์มขนาด 11 MW
          CHOW เฮ! โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นกำลังการผลิต 11 เมกะวัตต์ ได้เริ่มจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ววันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 หนุนบริษัทรับรู้รายได้ทันที เชื่อธุรกิจพลังงานหนุนการเติบโตอย่างมีนัย แย้มมีโครงการพัฒนาและเชื่อมต่อสายส่ง

TACC ขายหุ้นไอพีโอเกลี้ยง ฤกษ์เคาะระฆังเทรด 2 ธ.ค.
          TACC ปิดฉากจองซื้อ หุ้นไอพีโอ 168 ล้านหุ้น เกลี้ยง! ที่ปรึกษาทางการเงินระบุสัญญาณบวก พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ 2 ธ.ค.นี้ "ชัชชวี วัฒนสุข" เตรียมนำเงินไปลงทุนธุรกิจ "เครื่องกดเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ" (Vending Machine) ในร้านสะดวกซื้อ ตั้งเป้าติดตั้งครบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 2560 หนุน รายได้-กำไร โตก้าวกระโดด

'EASON' ฟื้นคืนชีพ โชว์รายได้ปี 59 โต 10% ออเดอร์ใหม่เรียงคิว
          EASON ลั่นปี 2559 ธุรกิจฟื้นคืนชีพ รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังลูกค้ารายใหม่ป้อนออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ลั่นชะลอแผนเพิ่มทุนบริษัทย่อยใน ประเทศอินโดนีเซีย ระยะ 2 คาด สรุปภายในปี 2559

PTG เล็งซื้อ 'อาม่า มารีน' เข็นหุ้นกู้ 4 พันล.-อัพฐาน
          PTG บอร์ดไฟเขียวอนุมัติให้บริษัทลูก PTGLG ซื้อหุ้น "บริษัท พีทีจี โลจิสติกส์ จำกัด" สัดส่วน 32.01% เพื่อเพิ่มศักยภาพโลจิสติกส์ และช่องทางในการขนส่ง พร้อมเตรียมออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท สำหรับการดำเนินงานตามแผนธุรกิจบริษัท ย้ำปี 2558 รายได้ยังคงเป็นไปตามเป้า คาดช่วงไตรมาส 4/2558 ไฮซีซันหนุนปริมาณการใช้น้ำมันพุ่ง

'PPP' ร่วมทุนผุดโรงไฟฟ้า ลุ้นงานภาครัฐดันปีหน้าพุ่ง
          PPP ส่งซิกงบไตรมาส 4/2558 หรูหรา หลังธุรกิจวัสดุก่อสร้างมีงานรอรับรู้รายได้เพียบอาทิ โครงการก่อสร้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ส่วนปี 2559 ตั้งเป้ารายได้ Conservative เติบโต 10% ต่อปี พร้อมอานิสงส์รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจหนุน ออเดอร์ธุรกิจทุกภาคส่วนพุ่งกระฉูด ซุ่มเจรจาร่วมทุนพันธมิตรเปิดฉากโรงไฟฟ้า 60 เมกะวัตต์ บิ๊ก "สุรเดช บุญยวัฒน" กางแผนร่วมทุนอาเซียน

'SPRC' ยอดจองล้น นลท.ตอบรับอื้อซ่า ลุยเทรด SET 8 ธ.ค.
          SPRC ปลื้มนักลงทุนไทย-ต่างชาติ เชื่อมั่นศักยภาพการเติบโตพื้นฐานแข็งแกร่งต่อเนื่อง แห่จองซื้อหุ้นไอพีโอเพียบ ด้าน "วิลเลียม ลูอีส สโตน" มั่นใจหุ้นเข้าซื้อขายครั้งแรกในวันที่ 8 ธันวาคม 2558 นี้ดีแน่นอน และไม่หวั่นแม้เผชิญภาวะตลาดหุ้นไทยผันผวน

'CPF' ลอยตัว 'ข่าวร้าย' การันตีผลงานโตแกร่ง
          CPF ปัดเหตุรัสเซียคว่ำบาตรการค้ากับตุรกี-ไข้หวัดนก-ละเมิดสิทธิแรงงาน ไร้ผลฉุดยอดขาย พร้อมการันตีพื้นฐานแข็งแกร่งผลงานเติบโตต่อเนื่อง ฟากโบรกเกอร์ชี้ข่าว NGO จากสแกนดิเนเวีย ระบุ 6 โรงงานไก่ในไทยละเมิดสิทธิแรงงานส่งผลเชิงลบช่วงสั้น เชียร์ "ซื้อ" GFPT เป้าหมาย 13.40 บาท CPF เป้าหมาย 28 บาท

'TPOLY' ฟุ่งปีนี้เทิร์นอะราวด์ บุ๊กยอดขาย TPCH อัพพอร์ต
          TPOLY การันตีผลงานปี 2558 นี้เทิร์นอะราวด์ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ ลุยงานรับเหมาภาครัฐ-เอกชน บอส "ไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี" แจงผู้ถือหุ้นไฟเขียวขายหุ้น TPCH ออกราว 9.35% ราคาไม่ต่ำกว่า 16.40 บาท รับทรัพย์กว่า 615 ล้านบาท เล็งนำเงินชำระหนี้หวังลดภาระดอกเบี้ย

JMART ไตรมาส 4 เจ๋ง ยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง จัดแคมเปญกระตุ้นตลาด
          JMART คาดผลงานไตรมาส 4/2558 ขยายตัวโดดเด่น หลังยอดขายเติบโตต่อเนื่องรับผลบวกจากการเดินหน้าประมูล 4จี และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เล็งอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายหัวเมืองใหญ่ ขณะที่แผนธุรกิจปีหน้า คาดรายได้กลับมาเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

หุ้นไทยเด้งรับปัจจัยหนุน GPSC โดดเด่นเข้า SET50
          ตลาดหุ้นไทยังมีปัจจัยบวก ลุ้นกระทรวงการคลังชง "Thailand Future Fund" วงเงิน 1 แสนล้านบาท เข้าที่ประชุม ครม. ด้านเงินกองทุน LTF-RMF ยังไหลเข้าตลาดหุ้นต่อเนื่อง ขณะที่ภาคการส่งออกมีโอกาสฟื้นตัวปลายปีรับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง ประเมินกรอบลงทุน 1,350-1,380 จุด แนะสะสมหุ้นเข้า SET50 รอบใหม่ MTLS และ GPSC

ML ปรับเกมเน้นมาร์จิ้น อัพพอร์ตสินเชื่อโต 10%
          ML มั่นใจกำไรสุทธิปีนี้โดดเด่น หลังปรับกลยุทธ์เน้นสินเชื่อ MIDA AUTO FOR CASH ดันมาร์จิ้นเพิ่ม ขณะที่พอร์ตสินเชื่อปีนี้ ทรงตัวเท่าปีก่อนที่ระดับ 3.5 พันล้านบาท แต่ลุ้นปีหน้ากลับมาเติบโต 10% หลังได้ยอดสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์เข้ามาหนุน ด้านโบรกเทคนิคส่องราคาหุ้น ML มีสัญญาณรีบาวด์ทดสอบแนวต้าน 1.62 บาท

ONEAM จับทางดอกเบี้ยชี้ในปท.ทรงตัวต่ำต่อเนื่อง
          บลจ.วรรณ ประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยตลาดโลกสู่ช่วงขาขึ้น ส่วนอัตราดอกเบี้ยในประเทศยังทรงตัวต่ำต่อเนื่อง เพื่อสกัดการอ่อนค่าของเงินบาท มองผลตอบแทนพันธบัตรในประเทศยังผันผวน แนะลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนตามเป้าหมาย พร้อมเสนอขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 3M2 ยิลด์ 1.65% ต่อปี

ผู้ถือหน่วยเฮ! รับทรัพย์ 'กสิกร' คืนกำไรเร่งปันผล
          บลจ.กสิกรไทย คืนกำไรส่งท้ายปลายปี จ่ายปันผล 3 กองทุนอสังหารวมมูลค่ากว่า 134 ล้านบาท พร้อมอวดผลงานกองทุนสร้างผลตอบแทนเด่นเข้าตา เชียร์เข้าลงทุน ชูจุดเด่นเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ เหมาะเป็นตัวเลือกกระจายความเสี่ยงในจังหวะตลาดหุ้นผันผวน

BKD ลุยอสังหาไซซ์ยักษ์กำไรอลังการ-เป้า 4.30 บ.
          BKD ผนึกพันธมิตรรับงานอสังหาไซซ์ใหญ่ในต่างแดนคาดชัดเจนสิ้นพฤศจิกายนนี้ มีลุ้นคว้างานในพม่ากว่า 400 ล้านบาท กางแผนงานปีวอกตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ที่คาดรายได้มาตามนัด 1.3 พันล้านบาท ฟาก โบรกมองกำไรปีนี้อลังการ เชียร์ "ซื้อ" ชูเป้า 4.30 บาท

'DNA' รุกธุรกิจสื่อรับทรัพย์มหาศาลมั่นใจปีหน้าสดใส
          DNA เซ็น MOU กับ "พี.บี. แอนด์ เค.เอ็นเตอร์ไพร์ส" ร่วมศึกษาการลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณา มั่นใจช่วยต่อยอดธุรกิจเชื่อจะช่วยโกยรายได้และกำไรมหาศาลให้กับบริษัทในอนาคต เหตุเป็นธุรกิจที่กำลังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น มั่นใจปี 2559 กลับมาสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น หลังปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจใหม่

'FPI' ผนึกกำลังพันธมิตร ชิงโรงไฟฟ้าชีวมวล 36 MW
          บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ ควงพันธมิตรประกาศความพร้อมก่อนใคร ร่วมชิงเค้กโรงไฟฟ้าชีวมวล เฟสแรกขนาดกำลังการผลิต 36 เมกะวัตต์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" มั่นใจพร้อมทุกด้าน ไม่มีปัญหาการจัดวัตถุดิบ-แหล่งเงินทุน
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment