สรุปข่าวการลงทุน หนังสือพิมพ์ วันที่ 7 พฤษภาคม 2558


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 07 พ.ค. 2558 **

เลือกช้อปหุ้นพลังงาน รับราคาน้ำมันขาขึ้น ลุ้น PTT-PTTGC-TOP-IRPC แจ้ง Q1 แจ่ม!
    หุ้นพลังงานร้อน วิ่งรับราคาน้ำมันสูงสุดรอบ 5 เดือน เลือกช้อป PTT-PTTGC-TOP-IRPC แกร่ง คาดกำไรไตรมาส 1/58 ฟื้นตัวแรง จับตาไตรมาส 2 ลุ้นบันทึกสต๊อกเกนถ้วนหน้า

SLP ลุ้นราคา 4.40 บาท คาดปีนี้กำไรโต 160 ล้าน
    หุ้นไอพีโอน้องใหม่ "SLP" เข้าเทรดวันนี้ ลุ้นราคาวิ่ง 4.40 บาท ยืนเหนือราคาจอง 2.16 บาท รับพื้นฐานธุรกิจแกร่ง รายได้เติบโตต่อเนื่อง คาดปีนี้กำไรสุทธิพุ่ง 160 ล้านบาท ฟาก PMTA ฟอร์มดี ปิดเทรดวันแรกราคาเพิ่มขึ้น 43.06%

BTS รับส้มหล่นจากผุดหมอชิต ธนารักษ์จับ BKT
    บีทีเอสยิ้มรับกรมธนารักษ์เดินหน้าโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิต หลังเจรจาบางกอกเทอร์มินอล จำกัด หรือ BKT ได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ระบุสนใจร่วมพัฒนาโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์ และขยายอู่จอดรถและซ่อมรถไฟฟ้า

อมตะฯรุกหนักเวียดนาม
    "อมตะ วีเอ็น" จับมือกลุ่มต่วนเจา ลุยพัฒนาโครงการ "อมตะซิตี้ฮาลอง" ในเวียดนาม ทุ่มงบกว่า 1,600 ล้านเหรียญ พร้อมลุยเฟส 1 ช่วงไตรมาส1/59

หุ้นแบงก์ร่วงกราวรูดสบช่องแนะเก็บ TMB
    หุ้นกลุ่มธนาคารปรับลงหนัก เผยปัจจัยลดดอกเบี้ยของธปท.กดดัน และนักลงทุนยังหวั่นเอ็นพีแอลไตรมาส 2 พุ่งอีก โบรกฯ สบช่อง แนะลงทุน TMB เหตุราคาลงมากเกินพื้นฐานแล้ว ด้าน KBANK ยันคุมเอ็นพีแอลได้ระดับ 2% ไร้ตั้งสำรองพิเศษเพิ่ม

ผู้จัดการตลาดหุ้นรับ'ชนิตร'ลาออกกระทบแผนงานปีนี้
    "เกศรา" ระบุ "ชนิตร" ลาออกกระทบกับแผนงาน ตลท. ในปีนี้ แต่แต่งตั้ง "สันติ กีระนันทน์" รักษาการแทน คาดสานต่องานได้ มองลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นผลดีต่อตลาดหุ้น

EARTH รุกโรงไฟฟ้าถ่านหิน ตั้งเป้างวดปี 58 ยอดขายรวม10ล้านตัน
    ผู้ถือหุ้น EARTH ไฟเขียวทำโรงไฟฟ้าถ่านหิน มั่นใจงบปี 58 เติบโตต่อเนื่อง วางเป้าหมายขายถ่านหินรวม 10 ล้านตัน ลั่นลูกค้าออเดอร์งานทะลัก

NMGตะแบงใช้พรบ.บริษัทมหาชน สกัดผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ร่วมประชุมฯ
    "NMG" ตะแบงแจงตลท. ระบุใช้อำนาจตามพรบ.บริษัทมหาชนฯ สกัดกลุ่มผู้ถือหุ้นบางรายเข้าประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เหตุสงสัยจะร่วมกันเข้าครอบงำกิจการ ฟากผู้จัดการตลท.เผยกำลังตรวจสอบข้อมูลที่ NMGชี้แจงครบถ้วนหรือไม่

TSR มั่นใจรายได้ 1.5 พันล้าน ลุยขยายสาขาดันสัดส่วนต่างจังหวัดพุ่ง 20%
    TSR คงเป้าปี 58 มีรายได้ 1,500 ล้านบาท โต 25-30% คาดยอดขายเครื่องกรองน้ำรุ่น ROMA แตะ 100,000 เครื่อง พร้อมเล็งเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างจังหวัดเป็น 20% จากแผนการขยายสาขาให้ครบ 19 แห่งภายในปีนี้

RSชู "วัน สต็อป เซอร์วิส" เจาะตลาดมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง
    "อาร์เอส" เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 58 บุกหนักเต็มสูบ ชูกลยุทธ์ "วัน สต็อป เซอร์วิส" ดึงข้อได้เปรียบเป็นเจ้าของสื่อเองทั้งทีวี-วิทยุมาช่วยต่อยอดสร้างรายได้เพิ่ม มุ่งเจาะตลาดมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ลั่นสิ้นปีนี้รายได้ทะลุ 1.35 พันล้านบาท

GLOW แจ้งงบ Q1 กำไร 2.1 พันล้าน ปันผลยีลด์เกิน 5%
    "GLOW" เผยงบไตรมาส 1/58 มีกำไร 2.1 พันล้านบาท โบรกฯเชียร์  "ถือ" ราคาเป้าหมาย 87 บาทต่อหุ้น รอรับเงินปันผลคาดยีลด์มากกว่า 5%

CWT เตรียมจับมือพันธมิตร ลงทุนทำโรงไฟฟ้าขยะ มูลค่า 1,468 ล้าน
    CWT จับมือพันธมิตรร่วมทุนทำโรงไฟฟ้าขยะที่ภาคเหนือ มูลค่าลงทุน 1,468 ล้านบาท เล็งเปิดประชุมวิสามัญ 1 ก.ค.นี้ เพื่อขอผู้ถือหุ้นอนุมัติทำโครงการโรงไฟฟ้า

TRUEเปิดตัวแบรนด์"สบาย"เอาใจลูกค้าพรีเพด ทุ่มงบโปรโมท 50 ล้าน
    "ทรู" เปิดตัวแบรนด์ "สบาย" เอาใจลูกค้าระบบเติมเงิน โดยเฉพาะลูกค้าที่เน้นการโทร ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท โปรโมทแบรนด์ด้วยกลยุทธ์เข้าถึงแต่ละท้องถิ่น ตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์ 1 ใน 3 ของตลาดพรีเพดต่างจังหวัด

SIRIผุดโปรเจ็กต์1.5พันล้าน
    นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า (THE MONUMENT SANAMPAO) มูลค่าโครงการขายรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้

คนร.อนุมัติแบมเข้าตลาดฯ คลังรุกพัฒนาที่ดินมักกะสัน
    คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เคาะแผนแก้ปัญหา 7 รัฐวิสาหกิจ ไฟเขียวจำหน่ายและนำหุ้นบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์เข้าตลาด ให้ ร.ฟ.ท. ยกที่ดินมักกะสันให้คลังพัฒนาเชิงพาณิชย์ เร่งทำอีไอเอรถไฟทางคู่

หุ้นเอเชีย-ยุโรปติดลบตามสหรัฐ ราคาน้ำมันพุ่งสูงสุดสำหรับปีนี้
    หุ้นเอเชียดิ่งเข้าสู่แดนลบเมื่อวานนี้ ผลประกอบการบริษัทในออสเตรเลียไม่สดใส และการชี้นำจากวอลล์สตรีท ไม่น่าประทับใจจึงส่งผลกระทบต่ออารมณ์ในเอเชีย ในขณะเดียวกันหุ้นจีนกลับมาติดลบในชั่วโมงสุดท้ายหลังจากที่พักจากแรงเทขายในวันก่อนหน้าในช่วงสั้นๆ ขณะเดียวกันหุ้นยุโรปก็พยายามยับยั้งการปรับตัวลงหลังจากที่เกิดความวุ่นวายเมื่อวันอังคารเนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันพุ่งสูงสุดในปีนี้

'อุ๋ย'นับถอยหลังศก.ไทย ใกล้เข้าสู่ภาวะเงินฝืด - เร่งโครงสร้างพื้นฐาน
    "หม่อมอุ๋ย" ยอมรับไทยใกล้เข้าสู่ภาวะเงินฝืดรอติดตามอีก 5-6 เดือนข้างหน้า หลังหารือรัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าแบงก์ชาติ และสภาพัฒน์ ระบุเงินเฟ้อติดลบ เพราะราคาน้ำมันปรับตัวลดลง

ธอส.จัดโปรแรงจ่ายดอกเบี้ย0%มันนี่เอกซ์โป'58
    นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพฯ ครั้งที่ 15 หรือ MONEY EXPO 2015 ได้นำผลิตภัณฑ์การเงินครบวงจร ประกอบด้วย โปรโมชั่นสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 6 เดือนแรก เดือนที่ 7-12 อัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี เดือนที่ 13-24 อัตราดอกเบี้ย 4.85% ต่อปี ส่วนปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้

KTAM ส่งทริกเกอร์ฯเป้า 5% ติดใจยีลด์สูง ลงทุนตลาดหุ้นเอเชียเหนือต่อ
    บลจ.กรุงไทย ประสบความสำเร็จจากการจำหน่าย กองทุนเปิดเคแทม นอร์ท เอเชีย อิควิตี้ 5% ทริกเกอร์ ฟันด์ ใช้เวลาบริหารกองทุนประมาณ 2 เดือน สร้างผลตอบแทนตามเป้าที่ 5% พร้อมส่งกองทุนเคแทม นอร์ท เอเชีย อิควิตี้ 5% ทริกเกอร์ ฟันด์ 2 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 พ.ค. 58

บล.เอเชียเวลท์ประเดิม ดันทีเอ็นพีเข้าตลาดหุ้น
    บล.เอเชีย เวลท์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จัดโครงสร้างธุรกิจและการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริษัท ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์ หรือ TNP เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นภายในปีนี้

สรรพากรจ่อฟันภาษี  "ยูฟัน" สอบบัญชีพบพิรุธอื้อ ปล่อยผีเอสเอ็มอี 3 แสนราย
    กรมสรรพากรจ่อฟันภาษีย้อนหลังบริษัท ยูฟัน หลังตรวจสอบการทำบัญชีของบริษัทแล้วพบพิรุธ พร้อมรายงาน ครม. ไม่ตรวจภาษีย้อนหลังเอสเอ็มอี 3 แสนราย โครงการก้าวเดินไปด้วยกันระหว่างกรมสรรพากรกับผู้ประกอบการ

บอร์ดเอ็กซิมตั้ง "เอกนิติ" ประธานสรรหาเอ็มดีใหม่
    คณะกรรมการเอ็กซิมแบงก์ ตั้ง "เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ" เป็นประธานสรรหาเอ็มดีคนใหม่ รองรับแผนเชิงรุก หนุนผู้ประกอบการไทยลงทุนระหว่างประเทศ เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเต็มรูปแบบปลายปีนี้


** เงาหุ้น **

ขายแบงก์กดตลาด!!

โดย อินเด็กซ์ 51 7 พ.ค. 2558


ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 6 พ.ค.58 ปิดที่ 1,519.88 จุด ลดลง 6.86 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 40,881.49 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 67.15 ล้านบาท

หุ้นที่ซื้อขายสูงสุด KBANK ปิด 201 บาท ลบ 9 บาท, KTB ปิด 19.50 บาท ลบ 0.50 บาท, PTT ปิด 362 บาท บวก 6 บาท, TRUE ปิด 11.60 บาท ลบ 0.60 บาท และ BBL ปิด 180.50 บาท ลดลง 4.50 บาท

หุ้นไทยร่วงลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ และยังโดนแรงกดดันจากการคาดการณ์ว่าผลประกอบการไตรมาส 2 ของหุ้นกลุ่มแบงก์ โดยเฉพาะแบงก์ใหญ่ จะออกมาไม่ดี แถมยังจะได้รับผลกระทบจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ กนง.ถึง 2 ครั้ง ที่จะทำให้ส่วนต่างดอกเบี้ยรับสุทธิ (NIM) ของแบงก์ลดลง ท่ามกลางหนี้เสียที่ส่งสัญญาณเพิ่มขึ้น

ขณะที่ปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นแบงก์ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แม้ปีนี้ราคาหุ้นแบงก์จะปรับตัวลดลง แต่ถือว่าราคายังสูง ส่งผลให้มีแรงเทขายหุ้นแบงก์ออกมาอย่างหนัก

และมีการโยกเงินกลับเข้ามาลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากช่วงปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นพลังงานลดลงมาอย่างต่อเนื่องตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงมาอยู่ในระดับต่ำ แต่ขณะนี้ราคาน้ำมันได้เริ่มขยับปรับตัวขึ้นมาและคาดว่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จึงทำให้หุ้นพลังงานกลับมาเป็นตัวช่วย พยุงตลาด

บล.ทิสโก้มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นแบงก์ที่ปรับตัวลง ขณะที่มองทิศทางตลาดคาดว่าหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ แต่ในทางเทคนิคคาดว่าดัชนีไม่น่าจะหลุดแนวรับที่ 1,510 จุด แต่ในทิศทางขาขึ้นก็คงปรับตัวขึ้นไม่เกินแนวต้าน 1,545 จุด ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแตะระดับ 34 บาท/ดอลลาร์ จะส่งผลดีต่อหุ้นส่งออก โดยเฉพาะกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

ขณะที่กลยุทธ์การลงทุนแนะชะลอลงทุน Wait&See โดยดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบ ทำให้ยากต่อการเก็งกำไร หรือเลือกซื้อหุ้นรายตัวที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า เช่น DELTA-KCE-HANA ด้านเทคนิคให้แนวรับ 1,515 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,530 จุด

ส่วน บล.ธนชาตคาดดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบ 1,515-1,530 จุด หากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น หุ้นกลุ่มพลังงานจะได้รับผลประโยชน์ รวมถึงหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์!!


** หยิบเงิน หยิบทอง 07/05/58 **
 

กลยุทธ์วันนี้ Selective Buy ตลาดหุ้นวานนี้: ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ยังคงเกิด Sector Rotation หุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศ อย่างธนาคาร / อสังหาฯ ยังคงโดนขายลดน้ำหนักต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจเดือนมี.ค.ยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัว ขณะที่กลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี / SCC รวมถึงหุ้นปันผลเด่น อย่าง ADVANC / INTUCH ช่วยประคองภาพตลาดรวม ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบ 6.86 จุด มาอยู่ที่ 1,519.88 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 40,881 ล้านบาท ด้านเงินทุนต่างชาติ ยังคงขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 5 แต่ลดลงเหลือ 67 ล้านบาท กลับมา Short สุทธิใน SET50 Index Futures อีกครั้ง 424 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้ 6,591 ล้านบาท เมื่อค่าเงินบาทแข็งค่าราว 10 สตางค์/ดอลลาร์สหรัฐฯ +/- ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ปัจจัยสำคัญวันนี้ ? ประธานเฟด Yellen ออกมาเตือนราคาหุ้น ณ ปัจจุบันสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ? ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ปิด US$60.93 ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 5 เดือน ? ECB ขายวงเงิน ELA ให้แก่ธนาคารพาณิชย์ของกรีซอีก 2.0 พันล้านยูโร และรอผลการเจรจากรีซและรมว.คลังอียู วันที่ 11 พ.ค. ? การเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษเริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ มุมมองต่อตลาด เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 28 พร้อมให้โอกาสที่จะเกิด Technical rebound สู่แนว 1,525-1,530 จุด นำโดยกลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี ที่ได้อานิสงค์เชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นแรงในช่วงสั้นนี้ บวกกับหุ้นหลักในกลุ่ม ICT ที่มีความโดดเด่นของผลตอบแทนจากเงินปันผล อีกทั้งผลการดำเนินงานไม่ขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจในประเทศมากนัก กลายเป็นที่พักเงินของนักลงทุนระยะสั้นถึงกลาง ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ เรายังคงให้มุมมองเป็นลักษณะ Downside risk จำกัด จากราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวแข็งแกร่ง บวกกับผลการดำเนินงานของกลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี จะพลิกจากขาดทุนเป็นกำไรใน 1Q58 และมีแนวโน้มเติบโต qoq ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ และหุ้นหลักในกลุ่ม ICT แต่ Upside ของ SET INDEX ก็จำกัดเช่นเดียวกัน เพราะสภาพเศรษฐกิจไทยที่ผ่านจุดที่แย่ที่สุดในปี 2557 ไปแล้ว แต่ยังไม่เห็นภาพชัดของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงความล่าช้าของการใช้จ่ายเงินลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ เพราะติดเงื่อนไขของระดับหนี้สาธารณะ ทำให้กลุ่มธนาคาร / ที่อยู่อาศัย / รับเหมาก่อสร้าง ฟื้นตัวได้อย่างจำกัด ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ เราคงแนะนำให้ นักลงทุนใช้กลยุทธ์ “ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ” หรือ ตลาดเทรดดิ้ง ต่อเนื่องจากเดือนเม.ย. แรงกดดันจาก Sell in May and Go Away อาจเป็นไปอย่างจำกัด สำหรับตลาดหุ้นไทยในรอบนี้ เว้นเสียแต่ว่า สถาบันภายในประเทศจะต้องการล้างไพ่ เปิดเกมส์ใหม่อีกครั้ง เหมือนที่เกิดขึ้นในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เพราะ YTD นักลงทุนกลุ่มนี้ซื้อสุทธิสูงสุด 1.86 หมื่นล้านบาท ตามมาด้วย Prop Trade ซื้อสุทธิ 3.2 พันล้านบาท ขณะที่ภาวะการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ เดือนเม.ย.ออกมาต่ำกว่าคาด จับตาการรายงานภาวะการจ้างงานเดือนเม.ย.ของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้ เช้านี้ตลาดหุ้นเอเชีย (7.32 น.) เปิดลบไปในทิศทางเดียวกับ DJIA คืนวานนี้ Nikkei -0.97% เปิดทำการเป็นวันแรกหลังจากหยุดยาวในเทศกาล Golden Week ส่วน Kospi -0.80% กลยุทธ์การลงทุน ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนยังคงใช้กลยุทธ์ ขึ้นแรงขาย – ลงแรงซื้อ” ด่านที่น่าสนใจในรอบนี้ คือ 1,550 จุด +/- ที่ยังไม่น่าผ่านในช่วงสั้น Portfolio Top Pick in 2Q15: ITD / TASCO / TPIPL/ WHA HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ MONO / TASCO/ WHA/ THAI/ BCP Accumulative Buy: ADVANC/ ITD


**ดาวโจนส์ปิดที่ 17,841.98 จุด ลดลง 86.22 จุด หรือ -0.48% **
ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,919.64 จุด ลดลง 19.69 จุด หรือ -0.40%
ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,080.15 จุด ลดลง 9.31 จุด หรือ -0.45%
ดัชนี FTSE 100 ปิดตลาดลอนดอนที่ 6933.74 บวก 6.16 จุด
ดัชนี DAX ปิดตลาดเยอรมนีที่ 11350.15 บวก 22.47 จุด
ดัชนี CAC-40 ปิดตลาดฝรั่งเศสที่ 4981.59 บวก 7.52 จุด


ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดลบ 86.22 จุดหลังปธ.เฟดกังวลราคาหุ้นพุ่ง

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ว่า ราคาหุ้นในตลาดที่พุ่งสูงในขณะนี้จะทำให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงหลังจากประธานเฟดกล่าวในที่ประชุม "Finance and Society" ซึ่งจัดขึ้นโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ว่า ราคาหุ้นในตลาดที่พุ่งสูงในขณะนี้จะทำให้เกิดอันตรายได้ พร้อมกับกล่าวว่า อัตราดอกเบี้ยระยะยาวที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งอาจดีดตัวขึ้นทันทีที่เฟดปรับนโยบายกลับสู่ภาวะปกตินั้น จะทำให้เกิดผลกระทบทั่วระบบการเงินของสหรัฐ
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากผลการสำรวจของออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ซึ่งระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเพียง 169,000 รายในเดือนเม.ย. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 205,000 ราย
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง โดยหุ้นไมโครซอฟท์ และหุ้นฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด ต่างก็ปรับตัวลงอย่างน้อย 1.9% ขณะที่หุ้นอินเทล คอร์ป ร่วงลง 1.3%
ส่วนหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นไฟเซอร์ดิ่งลง 1.9% และหุ้นอเล็กเซียน ฟาร์มาซูติคอล ร่วงลง 8%
นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และสินเชื่อผู้บริโภคเดือนมี.ค. ส่วนวันศุกร์ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย. และสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนมี.ค.


 
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment