สรุปข่าวการลงทุน หนังสือพิมพ์ วันที่ 19 พฤษภาคม 2558


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 19 พ.ค. 2558 **

GPSCกำไรปีนี้2พันล. จ่อปันผลระหว่างกาล โบรกฯเชียร์ซื้อเป้า 33 บาท ยีลด์สูงเกิน 3%
    "GPSC" เหมาะถือลงทุนระยะยาว ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโต ผู้บริหารลั่นกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท เล็งพิจารณาจ่ายปันผลระหว่างกาลไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ โบรกฯเชียร์ซื้อ คาดปันผลยีลด์ปีละ 3.5-4.5% เป้าราคา 33 บาท

SCBเพิ่มรายได้ค่าฟี สัดส่วนเท่าดอกเบี้ย
    แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ปรับยุทธศาสตร์ใหม่อีกรอบ พร้อมเพิ่มรายได้จากค่าธรรมเนียม (ฟี) ให้มีสัดส่วนเทียบเท่ากับดอกเบี้ย ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 ยังตั้งสำรองปกติ NPL Covet Ratio ยังเฉลี่ย 138% ซึ่งอยู่ในระดับที่เพียงพอ

CPFเจ๋งQ1กำไรพุ่ง44%
    "ซีพีเอฟ" แจ้งงบ Q1/58 โชว์กำไรสุทธิ 2,956 ล้านบาท เติบโต 44% เตรียมแผนลงทุนเพิ่มในต่างประเทศ หลังผู้ถือหุ้นอนุมัติการลงทุนในกัมพูชา จากเดิมถือหุ้น 25% ขยับเป็น100% คาดซื้อหุ้นแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/58

ILINKลั่นQ2 กำไรพุ่ง30% ดันปีนี้280ล.
    "ILINK" แย้มไตรมาส 2/58 กำไรโต 20-30% รับทุกธุรกิจเติบโตดี ได้ธุรกิจเทเลคอมนำทัพรายได้พุ่ง 200% ส่วนธุรกิจวิศวกรรมรับรู้รายได้ 250 ล้านบาท จ่อประมูลงานกว่า 5 พันล้านบาท หนุนปีนี้กำไรเข้าเป้า 280 ล้านบาท โกยรายได้ 3 พันล้านบาท

SIRIผนึกBTSบุกอสังหาฯ ลุยตั้งบริษัทย่อยเพิ่ม7แห่ง
    "แสนสิริ" ผนึกกำลังร่วมทุน BTS ลุยตั้งบริษัทย่อยเพิ่ม 7 แห่ง เดินหน้าพัฒนาอสังหาฯทั้งแนวราบ-คอนโดในรัศมี 500 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า ประเดิมเปิดคอนโดโครงการแรก "เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต" มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาทใน Q2/58

FPIวางเป้ารายได้ปีนี้โต20% เพิ่มกำลังผลิตเต็มสูบ รับออเดอร์งานลูกค้า
    FPI วางเป้ารายได้ปี 58 เติบโตขึ้น 20% เร่งเพิ่มกำลังผลิตเต็มสูบ รองรับออเดอร์งานลูกค้าทะลัก ฟาก CWT มั่นใจงบปีนี้ขาขึ้น

WHAจ่อขายพื้นที่1แสนตร.ม. ปี58รายได้ทะลัก26,000ล้าน
    WHA ลั่นไตรมาส 2/58 ขายพื้นที่ให้เช่า 1 แสนตร.ม. เล็งตั้งบริษัทลูกดันธุรกิจสาธารณูปโภค-พลังงานเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 26,000 ล้านบาท

เลขาฯก.ล.ต.ใหม่เดินสายพบ บจ.
    นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือก.ล.ต. เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาหลังจากรับตำแหน่งเลขาธิการ ได้เดินทางไปหารือกับทางบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และทางบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) โดยตนได้แสดงความเห็นกับบล.ว่า มาร์เก็ตติ้งควรให้คำแนะนำในลักษณะเป็นที่ปรึกษาการลงทุนมากกว่าการแนะนำด้วยการให้หุ้นเด่น

PLATลั่นกำไรQ2ขาขึ้น อัตราเข้าพักเกิน80% เล็งผุดโครงการใหม่
    นายสมบูรณ์ วงศ์รัศมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มรายได้และกำไรสุทธิ ไตรมาส 2/58 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในปี 2557 มีปัญหาภาวะทางการเมือง จึงทำให้ยอดค่าเช่าและรายได้จากธุรกิจโรงแรมในปีก่อนไม่เป็นไปตามคาดเท่าที่ควร

ชงคจร.ชี้ขาดปรับเส้นทางสีส้ม แผนปรับปรุง "บพ." ส่งถึงมือนายกฯแล้ว
    "ประจิน" ชงคจร.ตัดสินใจปรับแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม เชื่อคจร.ไม่เห็นด้วย เพราะแนวสายทางเดิมดีอยู่แล้ว แถมผ่าน EIA ทั้งหมดสามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ทันที ส่วนแผนปรับปรุงบพ.ส่งถึงมือนายกฯแล้ว

FORTHลุ้นเซ็นงานใหม่ แจ้งQ2มูลค่า500ล้าน ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต20%
    FORTH แย้มรอเซ็นสัญญารับงานใหม่ มูลค่า 500 ล้านบาท รู้ผลภายในไตรมาส 2/58 พร้อมประมูลงานต่อเนื่อง ย้ำเป้าปีนี้มีรายได้รวม 5,100 ล้านบาท โต 20% เร่งขยายตู้บุญเติมให้ครบ 60,000 ตู้ภายในสิ้นปีนี้

CKมั่นใจCKPเพิ่มทุนฉลุย ลุยนำเงินซื้อหุ้นไซยะบุรีฯ ดันกำลังผลิตไฟพุ่ง
    "CK" ประกาศเพิ่มทุน CKP เต็มจำนวน ลั่นหากหุ้นเพิ่มทุน CKP เหลือ จับมือพันธมิตรซื้อทั้งหมด ขณะที่ CKP เตรียมนำเงินเพิ่มทุนไปซื้อหุ้นบริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ ดันกำลังการผลิตไฟฟ้าพุ่งเป็น 2,159.5 เมกะวัตต์

"ตลท."ชี้สศช.ปรับลดจีดีพี เป็นโอกาสลงทุนบจ.งบสวย
    ตลท.มองสศช.ปรับลดจีดีพี เป็นโอกาสให้นักลงทุนศึกษาแผนการลงทุน ชี้บจ.บางกลุ่มยังโต เผยอยู่ระหว่างคุยกับธปท. เพื่อขอเทรดเป็นสกุลดอลลาร์ คาดได้เห็นก่อนในกลุ่มสินค้ายางพารา-ทองคำทำเป็นฟิวเจอร์

กาตาร์สนลงทุน2ท่าเรือ
    "กาตาร์" ส่งผู้แทนเข้าพบ "ประจิน" จ่อลงทุนท่าเรือน้ำลึกทวายกับท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา ขอเวลาส่งข้อมูลเพิ่มเติมอีก 1 เดือน เชิญผู้แทนกระทรวงคมนาคมไทยไปเยือนกาตาร์

PLANB ลั่นปีนี้รายได้โต 40% ตุนแบ็กล็อก 1.3 พันล้านบาท
    PLANB ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โตไม่น้อยกว่า 40% หลังได้เซ็นสัญญารับงานโฆษณาล่วงหน้า ตุนแบ็กล็อกแล้ว 1,300 ล้านบาท มั่นใจดันกำไรปีนี้ดีต่อเนื่อง โดย Q1/58 โชว์กำไร 54 ล้านบาท พุ่ง 53%

TMI ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ลุยเพิ่มสัดส่วนการส่งออก
    TMI มั่นใจปีนี้รายได้โต 20% เชื่อทั้งปีสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ พร้อมมุ่งเน้นการส่งออกเล็งเพิ่มสัดส่วนเป็น 20-25% ลดความเสี่ยงในประเทศ

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง กังขาแรงส่งในการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ
    หุ้นเอเชียปรับตัวลงเมื่อวานนี้ และดอลลาร์ยังคงอ่อนตัวสุดในรอบสี่เดือนเมื่อเทียบกับตะกร้าเงินหลักๆ หลังจากที่มีข้อมูลที่ทำให้เกิดความสงสัยว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯได้โตจริงหรือไม่ แม้ว่าราคาหุ้นสหรัฐฯสูงเป็นประวัติการณ์

อิรัก-เยเมนคุกรุ่น-น้ำมันพุ่ง จับตาการผลิตของกลุ่มโอเปก
    ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ มีความวิตกเกี่ยวกับซัพพลายในตะวันออกกลางหลังจากที่มีการต่อสู้ในอิรักและเยเมน แต่ความเห็นของอิหร่านที่ว่าโอเปกไม่น่าจะลดกำลังการผลิตและสัญญาณที่ชี้ว่า มีการผลิตในสหรัฐฯอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ราคาน้ำมันดีดตัวอย่างจำกัด

คลังมั่นใจจีดีพีปีนี้โต3.7% สภาพัฒน์สวนลดเป้า แต่ไตรมาส 2 จะดีขึ้น
    "สมหมาย" มั่นใจปีนี้จีดีพีโตได้ 3.7% ครึ่งปีหลังฟื้นจากนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำ และเร่งเบิกจ่ายโครงการลงทุนภาครัฐ รวมทั้งท่องเที่ยว ด้านสศช.เผยตัวเลขจีดีพีไตรมาสแรกโตกว่า 3% ลดเป้าทั้งปีโต 3-4% เชื่อไตรมาสสองเริ่มดีขึ้น

'วรรณ'ตั้งทริกเกอร์ฯมุสลิม ลงทุนตามหลักชะรีอะห์ ผลตอบแทน 6%
    บลจ.วรรณ เก็บหุ้น QH-SCC-PTTGC-CBG-KTIS ตั้งกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยมูลค่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางการลงทุนตามหลักชะรีอะห์ให้กับนักลงทุนชาวมุสลิม ภายใต้ชื่อ "กองทุนคุณธรรม (ชะรีอะห์) 6 ฟันด์" ตั้งเป้าหมายทำกำไร 6% ภายใน 12 เดือน เสนอขายครั้งแรก 18-26 พ.ค.นี้

GLรุกสปป.ลาว ปลื้มไตรมาส1 กำไรเพิ่ม924%
    นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL หนึ่งในผู้นำผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ตั้งบริษัทลูกขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจใน สปป.ลาว คือ บริษัท GL Leasing (Lao) Co.Ltd. (GLL) และคาดว่าจะใช้เวลา 6-7 เดือน จะสามารถบรรลุถึงจุดคุ้มทุน

เอเชียเวลท์ชี้จีดีพีดันดัชนี พร้อมแนะลงทุนในหุ้นSVI
    บล.เอเชีย เวลท์ ชี้จีดีพีไตรมาส 1 ที่ระดับ 3% จะหนุน SET Index เติบโตได้ ขณะตลาดยังคงกังวลเรื่องสภาพคล่องของกรีซ และยังคงติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ พร้อมแนะนำลงทุน SVI จากธุรกิจที่ Turnaround ราคาเป้าหมายที่ 5.95 บาท จากราคาปิดล่าสุด 5.10 บาท

ธอส. เพิ่มวงเงินกู้ 2 ล้านบาท เงินเดือน 1.5 หมื่นกู้ได้ บ้าน-คอนโดขานรับ
    "สมหมาย" พร้อมไฟเขียวเพิ่มวงเงินปล่อยกู้บ้านผู้มีรายได้น้อยเป็นรายละ 2 ล้านบาท จากเดิม 1.5 ล้านบาท หลังพบตลาดบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก ทั้งทาวน์เฮาส์ และคอนโด ด้านผู้ประกอบการมีเฮ ช่วยดันยอดขายครึ่งปีหลัง


** สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ทันหุ้น ฉบับวันที่ 19 พ.ค. 2558 **

GPSCเล็งผู้นำไฟฟ้าอาเซียนกูรูส่องรายได้-กำไรโตโดดเด่น
    GPSC สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน โชว์แผนงานขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศทั้งพม่าและญี่ปุ่น ย้ำอนาคตผลงานแกร่งและจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 30% พร้อมประกาศขึ้นแท่นผู้นำผลิตพลังงานไฟฟ้าครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โบรกส่องธุรกิจโตโดดเด่นทั้งรายได้และกำไร

EASONสยายปีกอินโดโค้งสองงบทะลุ128ล้าน
    EASON ฟุ้ง Q2 ฟอร์มเจ๋งกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ราว 128.42 ล้านบาท ดีมานด์ใน-นอกทะลัก พร้อมคอนเฟิร์มรายได้ทั้งปีตามนัด 5% จากปีก่อนหลังรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่องเอ็มดี "เพชรรัตน์ เอกแสงกุล" ลุยโรงงานใหม่อินโดดันกำลังผลิตโกยเงินก้อนโต นักวิเคราะห์หนุน "เก็งกำไร" พิกัดต้าน 4.00 บาท

'อาทิตย์'บุกลูกค้าใหม่โบรกชี้SCBเป้า214บาท
    หัวหอก SCB "อาทิตย์ นันทวิทยา" ชี้เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวเร็วและสินเชื่อจะดีขึ้นหลังโครงการทางภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชนเริ่มเป็นรูปเป็นร่างในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เผยกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่เต็มพิกัด ขณะที่โบรกเกอร์ชู SCB เป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นสูงสุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่อัตรา 20% แนะซื้อราคาพื้นฐานที่ 214 บาท

BSMคลอดโปรเจ็กใหม่ลุยขยายฐานต่างแดน 
    BSM เล็งคลอดโปรเจ็กต์ใหม่เร็วๆ นี้ พร้อมเดินหน้าออกโปรดักต์ใหม่ ผนังกั้นห้องอาคารที่อยู่อาศัยดันรายได้เพิ่ม เชื่อทั้งปีโต 20% พร้อมส่องทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้นตัว ส่งซิกโค้งสามพีคสุด เหตุรัฐเบิกจ่ายงบไม่อั้นหนุนดีมานด์ล้นจ่อลุยตลาดนอกบ้านหวังดันสัดส่วนต่างประเทศพุ่ง 25% โบรกแนะต้าน 1.06 บาท

SAMCOแบ็กล็อกเต็มหน้าตักโบรกเคาะผลงานปีนี้พุ่ง100%
    SAMCO ส่งซิกครึ่งหลังปี 2558 ผลงานสุดอลังการกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 600 ล้านบาท อานิสงส์คอนโด "S9" หนุนยอดโอนกระหึ่ม แถมปักธงปีนี้รายได้แตะ 1.8 พันล้านบาท โหนกระแสอสังหาขยายตัว พร้อมรุกเปิดของใหม่ 2 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 950 ล้านบาท โบรกแนะ "เก็งกำไร" เคาะต้านไกล 6.50 บาท

'CBG'ปี58กำไรพุ่งแรง40% ผนึกพันธมิตรอัพฐานแกร่ง
    CBG ลั่นปี 2558 โชว์กำไรแรง 40% แถมรายได้ทะยาน 20% หลังยอดขายต่างประเทศพุ่งด้านภาระดอกเบี้ยเงินกู้ลดลง "ณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ" แย้มไตรมาส 2/2558 ผลงานเริ่ด ยอดขายหรู อัดแคมเปญมัดใจลูกค้า พร้อมใส่งบ 600 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตและเพิ่มศูนย์กระจายสินค้า ผนึกพันธมิตรอัพฐานแกร่ง

'EA'โชว์ผลงานยอดเยี่ยม การันตีงบไตรมาส2แรงต่อ
    EA ผู้นำแห่งพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ทำให้ผิดหวัง โชว์ผลงาน Q1/2558 มีกำไรสุทธิถึง 580 ล้านบาท พุ่งขึ้น 26% หลังประสบความสำเร็จจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ลำปาง เริ่มขายไฟได้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ หนุนสัดส่วนกำไรจากธุรกิจไฟฟ้าเพิ่มเป็น 90% "อมร ทรัพย์ทวีกุล" มั่นใจ Q2/2558 โตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีเติบโตไม่น้อยกว่า 30%

FPIโค้งแรกไปได้สวย ย้ำรายได้ทั้งปีพุ่ง20% จ่อผุดสาขา5ประเทศ 
    FPI โชว์ฟอร์มเจ๋ง ออกสตาร์ตโค้งแรกกวาดกำไร Q1/2558 ที่ 37.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.28% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" จ่อขยายกำลังการผลิต พร้อมเดินเครื่องผลิตในไตรมาส 2/2558 มั่นใจรายได้พุ่งแตะ 2.1 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15-20% ตามเป้า เปิดแผน 5 ปี เตรียมเปิดสาขาใน 5 ประเทศ

LALINรุกภาคตะวันออกอัพสัดส่วนรายได้ 25-30%
    LALIN รุกตลาดภาคตะวันออกเต็มสูบหวังเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างจังหวัดเป็น 25-30% ในปีนี้ เล็งส่ง 2 โครงการใหม่ มูลค่า 1,500 ล้านบาท ดันยอดขาย มั่นใจเปิดโครงการใหม่ปีนี้ตามเป้า 8-10 โครงการมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท การันตีรายได้ทั้งปีโต 12% ที่ 2,650 ล้านบาท

ETCปลื้มโรงไฟฟ้าขยะฉลุยมั่นใจรับรู้รายได้โรงแรกไทย 
    "เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์" หรือ ETC เผยโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรมขนาด 9.4 เมกะวัตต์โรงแรกของไทย ผ่านการทำประชาคมกับประชาชนในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเริ่มก่อสร้างตามแผนทันที มั่นใจแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้กลางปี 2559 ตาม นโยบายที่วางไว้

SIAMแตกไลน์สินค้าป้อนกลุ่มคอนโดดีลญี่ปุ่นร่วมทุน
    SIAM แตกไลน์ผลิตสินค้าใหม่ "ห้องน้ำสำเร็จรูป" ป้อนกลุ่มลูกค้าคอนโดและมีแผนขยายตลาดเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มโรงแรมพร้อมลุ้นดีลพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนผลิตสินค้ากลุ่ม Civil Engineering Products คาดภายในเดือนนี้ลงนามเซ็นเอ็มโอยู

'วรรณ'ตอบโจทย์กลุ่มมุสลิมตั้งกองทุน(ชะรีอะห์)6ฟันด์ 
    บลจ.วรรณ รองรับนักลงทุนกลุ่มมุสลิม เปิดเสนอขายกองทุนเปิดวรรณ กองทุนคุณธรรม (ชะรีอะห์) 6 ฟันด์ วางหลักลงทุนหุ้นถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม โดยต้องเป็นหุ้นที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการชารีอะห์ ตั้งเป้าหมายตอบแทน 6% ใน 12 เดือน พร้อมขาย IPO  ในวันที่ 18-26 พฤษภาคม 2558 นี้

'KAMART'ทุนฝรั่งดอดซื้อ แตกไลน์พลังงาน-กำไรแรง3ปี
    KAMART ติดปีกทุนใหญ่ฝรั่ง ไล่เก็บหุ้นในกระดาน แถมตั้งที่ปรึกษาหวังเข้าถือหุ้นในอนาคต พร้อมป้อนธุรกิจ "พลังงานทดแทน" จับตากำไรทุบสถิติยาว 3 ปีซ้อน ส่วนปี 2558 รายได้พุ่ง 50% ทุ่มงบ 150 ล้านบาท อัดโฆษณากระตุ้นยอดขาย ผุดผลิตภัณฑ์มัดใจ 10-15 ตัวต่อไตรมาส รุกตลาดต่างประเทศทำเงิน โบรกแนะปี 2558 กำไรพุ่ง 150% เป้า 9.20 บาท

CKมั่นใจCKPเพิ่มทุนฉลุยลุยธุรกิจพลังงานเต็มเหนี่ยว 
    CK มั่นใจ "ซีเค พาวเวอร์" เพิ่มทุนใหม่ 1,870 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมไม่มีปัญหา เหตุ CKP จะนำเงินไปซื้อหุ้น บริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด หวังเพิ่มศักยภาพและความพร้อมในการลงทุนดำเนินธุรกิจด้านพลังงานอย่างเต็มที่ ระบุพร้อมจับมือพันธมิตรเก็บหุ้นเกลี้ยง

PACEส่งซิกQ4รายได้โตแรงตุนงาน1.35หมื่นล้านกินยาว
    PACE ไม่หวั่น Q1/2558 ขาดทุน มั่นใจไตรมาส 4 ปีนี้รายได้โดดเด่น หลังทยอยรับรู้รายได้จากโครงการมหานคร อวดยอด Backlog ในมือกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท ตีพุงกินยาว 3 ปี ด้านโบรกชี้รอจังหวะราคาดีดตัวผ่านแนวต้านแรกที่ 3.10 บาท หากผ่านได้แนะนำ "เก็งกำไร" มีลุ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 3.33/3.40 บาท

'AQ'กำไรพุ่ง378%ผลงานเทิร์นอะราวด์ผุด9โครงการ8พันลบ. 
    AQ อวดกำไรไตรมาสแรกปีนี้กำไรรวม 37.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 378% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรรวม 7.8 ล้านบาท ด้านหัวเรือใหญ่ "ยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์" มั่นใจผลงานปีนี้กลับมาเทิร์นอะราวด์ เตรียมเปิด 9 โครงการใหม่ ทั้ง "บ้านเดี่ยว-ทาวเฮ้าส์-คอนโดมิเนียม" มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 2,500 ล้านบาท

ธอส.ปล่อยสินเชื่อใหม่1.49แสนล.วอนรัฐขยายเพดานกู้ผ่อนบ้าน 
    ธอส. เดินหน้าปล่อยสินเชื่อใหม่ ปักยอดปี 2558 ปล่อยสินเชื่อใหม่ 149,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 142,697 ล้านบาท ระบุไตรมาส 1/2558 ปล่อยสินเชื่อใหม่ 31,647 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.80% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มั่นใจช่วงที่เหลือเดินตามเป้าหมาย ร้องขอภาครัฐขยายเพดานวงเงินการปล่อยสินเชื่อบ้านใหม่เพิ่มจากวงเงินปัจจุบัน 1.5 ล้านบาท


DJIA ปิดที่ 18,298.88 จุด เพิ่มขึ้น 26.32 จุด, +0.14%
NASDAQ ปิดที่ 5,078.44 จุด เพิ่มขึ้น 30.15 จุด, +0.60%
S&P500 ปิดที่ 2,129.20 จุด เพิ่มขึ้น 6.47 จุด, +0.30%
DAX ปิดที่ 11,594.28 จุด เพิ่มขึ้น 147.25 จุด, +1.29%
CAC-40 ปิดที่ 5,012.31 จุด เพิ่มขึ้น 18.49 จุด, +0.37%
FTSE 100 ปิดที่ 6,968.87 จุด เพิ่มขึ้น 8.38 จุด, +0.12%


ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดบวก 26.32 จุด รับคาดการณ์เฟดไม่รีบขึ้นดบ.

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 พ.ค.) โดยทั้งดัชนีดาวโจนส์และ S&P 500 ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะเลื่อนเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนีดาวโจนส์และ S&P 500 ต่างก็ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดอาจจะเลื่อนเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปจนกว่าจะถึงช่วงต้นปี 2558 หลังจากมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวลงสู่ระดับ 54 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 52 ในเดือนเม.ย. ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 4 ในรอบ 5 เดือน และผิดไปจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวขึ้นแตะ 57 แต่ดัชนีเดือนพ.ค.ก็ยังบ่งชี้ถึงมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ 
นักลงทุนรอดูรายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 28-29 เม.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ เพื่อดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องระยะเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่
หุ้นแอปเปิล ปรับขึ้น 1.10% ปิดที่ 130.19 ดอลลาร์ หลังจากนายคาร์ล ไอคาห์น มหาเศรษฐีนักลงทุนชาวสหรัฐระบุว่า ราคาหุ้นแอปเปิลยังอยู่ในระดับต่ำเกินไป และมีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวขึ้นเป็น 240 ดอลลาร์
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้น โดยหุ้นซิตี้กรุ๊ปเพิ่มขึ้น 0.8% และหุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนหุ้นอีเทรด ไฟแนนเชียล และหุ้นรีเจียนส์ ไฟแนนเชียล ต่างก็ปรับตัวขึ้นอย่างน้อย 2.3%
นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ โดยอังคาร สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย. และวันพุธ เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 28-26 เม.ย. 
ส่วนวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนเม.ย.จากเฟดชิคาโก, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนเม.ย.จาก Conference Board และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนพ.ค.เฟดฟิลาเดลเฟีย สำหรับวันศุกร์ จะมีการเปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย. 
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment